Tin thế giới 2/3: Nga cảnh báo nguy cơ Thế chiến III; Nga-Ukraine vẫn sẽ tiếp tục đàm phán; Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ có gì?

Quang Đào
Ngoại trưởng Nga nói gì về viễn cảnh Thế chiến III, diễn biến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đàm phán Nga-Ukraine, Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thế chiến III sẽ là cuộc chiến hạt nhân? (Nguồn: Shutterstock)
Thế chiến III sẽ là cuộc chiến hạt nhân? (Nguồn: Shutterstock)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga cảnh báo nguy cơ hạt nhân trong Thế chiến III

Hãng RIA đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 2/3 nhận định, nếu Thế chiến III xảy ra, nó sẽ liên quan đến vũ khí hạt nhân và mang tính hủy diệt.

Ngoại trưởng Lavrov còn nhấn mạnh, Nga - nước phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine tuần trước - sẽ đối mặt với "sự nguy hiểm thực sự" nếu Kiev có được vũ khí hạt nhân.

Ông Lavrov cho rằng, Chính phủ Ukraine nên cân nhấc kỹ lưỡng và hành động phù hợp lợi ích của tất cả các dân tộc trên khắp quốc gia Đông Âu này.

TIN LIÊN QUAN
Lo nguy cơ cuộc chiến chống Nga trên toàn châu Âu, Anh không thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine:

Quân Nga tuyên bố chiếm được nhiều thành phố của Ukraine

Ngày 2/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn trung tâm khu vực Kherson và thành phố Kharkov của Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng, cơ sở hạ tầng, cơ sở hỗ trợ và giao thông đô thị của Kherson đang hoạt động bình thường. Thành phố Kherson cũng không xảy ra tình trạng thiếu lương thực và các mặt hàng thiết yếu.

Bên cạnh đó, trong một tuyên bố đăng tải trên ứng dụng Telegram, quân đội Ukraine cho hay: "Lính dù của Nga đã đổ bộ xuống Kharkov. Xung đột đang tiếp diễn".

Hãng thông tấn RIA sau đó đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng vũ trang Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Kharkov.

Thị trưởng thành phố Kharkov Oleg Synegubov cho biết, hơn 21 người đã thiệt mạng và 112 người bị thương trong các vụ pháo kích ở thành phố này suốt 24 giờ qua. (Sputnik/Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine nộp đơn xin gia nhập, EU: Vẫn còn lộ trình dài, kết thúc xung đột trước

Nga sẵn sàng nối lại đàm phán với Ukraine

Ngày 2/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, các quan chức Nga sẵn sàng tiến hành vòng đàm phán thứ hai với Ukraine trong ngày hôm nay, song không rõ liệu các quan chức Ukraine có tham gia hay không.

Theo ông Peskov, hiện có những thông tin trái chiều liên quan vòng đàm phán thứ hai. Ông Peskov từ chối nêu địa điểm diễn ra vòng đàm phán, song bày tỏ hy vọng phái đoàn Ukraine sẽ đến tham gia.

Đại diện Điện Kremlin cho hay, Moscow cần phải đưa ra phản ứng cứng rắn, kỹ lưỡng và rõ ràng nhằm trả đũa các biện pháp trừng phạt do các nước phương Tây áp đặt nhằm gây suy yếu nền kinh tế Nga.

Một nguồn tin ngoại giao cho hay, vòng đàm phán thứ hai giữa phái đoàn Nga và Ukraine không bị hủy mà có khả năng diễn ra trong tối nay ngày 2/3. Nguồn tin nêu rõ: "Cuộc đàm phán không bị hủy bỏ, nhưng đã hoãn lại. Vòng đàm phán lần này có thể diễn ra vào tối 2/3 hoặc muộn hơn".

Trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh, Nga phải ngừng ném bom các thành phố Ukraine trước khi đàm phán có thể diễn ra. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Hé lộ ngày đàm phán tiếp theo giữa Nga-Ukraine, Moscow ra các điều kiện gì?

Tổng thống Zelensky ‘lớn tiếng’ chỉ trích Nga

Ngày 2/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, gần 6.000 người Nga đã thiệt mạng trong vòng 6 ngày đầu tiên trong cuộc xung đột giữa hai nước.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelensky cho rằng, cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tháp truyền hình ở Kiev - khu vực từng xảy ra thảm sát của Đức quốc xã nhằm vào người Do Thái trong Chiến tranh Thế giới thứ II, chứng tỏ rằng "đối với nhiều người ở Nga, Kiev của chúng tôi hoàn toàn xa lạ. Họ không biết gì về thủ đô của chúng tôi. Về lịch sử của chúng tôi. Nhưng họ ra mệnh lệnh xóa sổ lịch sử của chúng tôi. Xóa bỏ đất nước của chúng tôi. Xóa sổ tất cả chúng tôi". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Nga-Ukraine: Biến số mới của nền kinh tế

Mỹ tuyên bố tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine

Ngày 1/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Alexey Reznikov "để đề xuất sự ủng hộ của ông đối với người dân Ukraine" trong bối cảnh đang diễn ra chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Trong một tuyên bố, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho hay: "Bộ trưởng Austin đã nhấn mạnh, Mỹ đoàn kết với các đồng minh và đối tác trong quyết tâm hỗ trợ Ukraine, bao gồm thông qua việc tiếp tục cung cấp viện trợ an ninh phòng thủ. Các nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến mà Nga đơn phương châm ngòi này".

Ngày 2/3, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố trước Quốc hội nước này rằng, Madrid sẽ cung cấp khí tài cho Ukraine. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nóng: EU ra quyết định lần đầu tiên trong lịch sử dành cho Ukraine

Hàng loạt quốc gia đóng cửa Đại sứ quán tại Ukraine

Ngày 2/3, Ấn Độ đã đóng cửa Đại sứ quán ở Kiev, trong khi các nhà ngoại giao và nhân viên đều chuyển đến thành phố Lviv ở phía Tây Ukraine.

Hôm 1/3, tất cả công dân Ấn Độ, bao gồm cả sinh viên, đều được khuyến cáo rời Kiev khẩn cấp bằng tàu hỏa hoặc bằng bất kỳ phương tiện sẵn có nào khác. Trong vòng vài giờ, Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla thông báo, tất cả công dân Ấn Độ đã rời Kiev.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo sẽ tạm thời đóng cửa Đại sứ quán tại Kiev, sau khi Nga tấn công Ukraine hồi tuần trước. Hoạt động của Đại sứ quán sẽ được chuyển đến văn phòng liên lạc tạm thời ở miền Tây Ukraine.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Italy cũng cho biết, Đại sứ quán nước này tại Ukraine đã được chuyển từ thủ đô Kiev đến thành phố Lviv ở phía Tây do tình hình an ninh ở thủ đô ngày càng xấu đi. Đại sứ quán nước này được chuyển đến Lviv để tiếp tục thực hiện các chức năng, giống như các đại sứ quán khác đã chuyển đến đó. (Reuters/Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Ấn Độ đóng cửa Đại sứ quán tại Ukraine, Thủ tướng Modi điện đàm với lãnh đạo châu Âu

Tổng thống Joe Biden và thông điệp tới toàn nước Mỹ

Ngày 2/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trình bày Thông điệp Liên bang năm 2022 trước Quốc hội Mỹ.

Ông Biden đã trấn an toàn thể người dân Mỹ và thế giới đang trong tâm thế lo lắng và hoang mang rằng Washington sẽ kiểm soát và khống chế hành động quân sự của Nga ở Ukraine, kiềm chế tỷ lệ lạm phát gia tăng ở Mỹ và tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Nói về tình hình Nga-Ukraine, Tổng thống Mỹ cho biết, Washington và các đồng minh đã đoàn kết để tăng cường các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ, chưa từng có tiền lệ. Các biện pháp này sẽ khiến nền kinh tế Nga có thể sẽ sụp đổ trong tương lai và Ukraine có thể được hỗ trợ trong cuộc chiến đấu vì nền tự do dân chủ và bảo vệ nền dân chủ ở châu Âu.

Bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng cũng có đề cập đến Trung Quốc. Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ sớm đạt được đồng thuận về một dự luật tập trung vào vấn đề cạnh tranh với Trung Quốc, trong đó cho phép Mỹ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ đang nổi như chất bán dẫn. (AP/SCMP)

TIN LIÊN QUAN
Thông điệp Liên bang Mỹ: Để vượt thách thức thời đại

Thủ tướng Đức thăm chính thức Israel

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 2/3 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Israel kể từ khi ông nhậm chức.

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay, ông đã cùng Thủ tướng Israel Naftali Bennett tới thăm Khu tưởng niệm Nạn nhân diệt chủng Do Thái tại Jerusalem. Theo kế hoạch, ông Scholz sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Bennett và gặp Chủ tịch Quốc hội Mickey Levy.

Kế hoạch thăm Jordan và Bờ Tây của Thủ tướng Olaf Scholz đã bị hoãn lại và dường như bị rút ngắn thời gian do liên quan đến diễn biến xung quanh cuộc xung đột Nga-Ukraine, trong đó Đức là quốc gia có tiếng nói quan trọng. (DW)

TIN LIÊN QUAN
Động thái bất ngờ của Thủ tướng Đức

Đức kêu gọi thúc đẩy đàm phán hạt nhân với Iran

Ngày 2/3, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng, một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran là điều “không thể trì hoãn thêm nữa”.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Israel Naftali Bennett khi đang ở thăm nước này, Thủ tướng Scholz nói: “Điều chúng ta muốn thấy là việc đạt được một thỏa thuận tại Vienna. Giờ là lúc đưa ra quyết định. (Thỏa thuận hạt nhân mới) không được phép và không thể bị trì hoãn thêm nữa”. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Thoả thuận hạt nhân Iran: Ai cần ai?

Anh lo ngại về biến thể ‘Omicron tàng hình’

Theo Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA), dòng phụ của biến thể Omicron (BA.2) là nguyên nhân gây ra 52% các trường hợp mắc Covid-19 ở Anh.

BA.2 dễ lây lan hơn biến thể Omicron dòng chính. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy, biến thể này có thể gây ra bệnh nặng hơn ở những động vật không có khả năng miễn dịch. Cũng có những lo ngại rằng, biến thể BA.2 có thể né tránh vaccine và hệ miễn dịch của con người. Nhưng không có bằng chứng cho thấy BA.2 đang gây ra bệnh nghiêm trọng hơn ở người. (Reuters)

Tin thế giới 1/3: Nga tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự; lời hứa của Ukraine với quân nhân Nga; 'Kế hoạch B' của Mỹ

Tin thế giới 1/3: Nga tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự; lời hứa của Ukraine với quân nhân Nga; 'Kế hoạch B' của Mỹ

Diễn biến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đàm phán Nga-Ukraine, các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga, quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, ...

EU-Trung Quốc sẽ họp thượng đỉnh

EU-Trung Quốc sẽ họp thượng đỉnh

Ngày 28/2, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu kiêm Ủy viên thương mại Liên minh châu Âu (EU) Valdis Dombrovskis thông báo, khối này ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Bổ sung các thực phẩm 0 calo giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.
Bài tarot hôm nay 28/4/2024: Bạn có khả năng yêu hoặc kết bạn với người nổi tiếng không?

Bài tarot hôm nay 28/4/2024: Bạn có khả năng yêu hoặc kết bạn với người nổi tiếng không?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem bạn có khả năng yêu hoặc kết bạn với người nổi tiếng không nhé!
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu L'Oréal Brandstorm đã thu hút 5.050 sinh viên đăng ký từ hơn 100 trường đại học trên cả nước.
Cận cảnh SUV thuần điện Mercedes-Benz G580 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV thuần điện Mercedes-Benz G580 vừa ra mắt

Mercedes-Benz G580 là mẫu G-Class chạy điện đầu tiên trong lịch sử, được ra mắt vào đúng dịp hãng xe sang của Đức kỷ niệm 45 năm ra đời dòng ...
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 vận động viên đã tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - ...
Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Chuyến thăm Mỹ vào ngày 9/5 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bị hoãn lại sang thời điểm thuận tiện cho cả hai bên do xung đột về lịch trình.
Bộ Quốc phòng Mỹ hồi đáp báo giới liên quan vấn đề chia sẻ chi phí quân sự với Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Mỹ hồi đáp báo giới liên quan vấn đề chia sẻ chi phí quân sự với Hàn Quốc

Mỹ khẳng định theo đuổi một kết quả công bằng, bình đẳng để duy trì và tăng cường quan hệ đồng minh song phương.
Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel khẳng định sẵn sàng dành cho các cuộc đàm phán giải cứu con tin 'cơ hội cuối cùng' để đạt được thỏa thuận với Hamas.
Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Iran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của các hệ thống vũ khí của họ sau cuộc tấn công vào Israel hồi đầu tháng.
Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

5 người đàn ông, trong đó có một công dân Anh, bị buộc tội liên quan đến hoạt động thù địch nhà nước nhằm mục đích làm lợi cho Nga.
Điện Kremlin: Nga không phải mối đe dọa cho châu Âu, hai bên ‘sẽ phải nhất trí về cách chúng ta sinh tồn’

Điện Kremlin: Nga không phải mối đe dọa cho châu Âu, hai bên ‘sẽ phải nhất trí về cách chúng ta sinh tồn’

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, Nga và châu Âu sẽ không còn có thể nối lại mối quan hệ trước đây trong hoàn cảnh hiện nay.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động