Tin thế giới 23/8: Thủ tướng Ấn Độ hội đàm Tổng thống Ukraine, Mỹ cho phép Kiev sử dụng vũ khí tấn công Nga, Iran hối thúc đàm phán với EU

Nhất Phong
Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt liên quan Nga, Trung Quốc, Iran, Hamas chỉ trích Israel “từ chối” thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza, Philippines đột kích trung tâm do người Trung Quốc điều hành ở Manila… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Thủ tướng Ấn Độ và Tổng thống Ukraine. Ảnh Reuters.
Thủ tướng Ấn Độ và Tổng thống Ukraine tại Kiev, ngày 23/8. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.

Châu Á – Thái Bình Dương

*Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sắp thăm Trung Quốc: Ngày 23/8, trang Axios cho biết Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan sẽ đến Trung Quốc để gặp Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Vương Nghị vào ngày 27-29/8.

Dự kiến, hai ông Sullivan và Vương Nghị sẽ trao đổi tạo cơ sở cho cuộc gặp thượng đỉnh tiềm năng giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối năm nay.

Chuyến thăm Trung Quốc của ông Sullivan diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang ở trong giai đoạn quan trọng của chiến dịch tranh cử tổng thống, trong đó cả ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ của bà là ông Donald Trump đều có lập trường cứng rắn với Trung Quốc, đặc biệt là về thuế quan. (Reuters)

Tin liên quan
NÓNG! Ukraine được phép sử dụng vũ khí Mỹ tấn công biên giới Nga kể cả Kursk, Tổng thống Putin ra quyết định hành động NÓNG! Ukraine được phép sử dụng vũ khí Mỹ tấn công biên giới Nga kể cả Kursk, Tổng thống Putin ra quyết định hành động

*Máy bay F-22 của Mỹ tới Singapore tham gia tập trận chung ở Biển Đông: Giới chức Mỹ và Singapore cho biết các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 của Không quân Mỹ đã đến Singapore vào ngày 21/8 để tham gia các cuộc tập trận chiến đấu và tiếp nhiên liệu trên không.

Cùng ngày, Lực lượng không quân Thái Bình Dương của Mỹ (PACAF) cho hay: "Các máy bay F-22 đang huấn luyện với Không quân Singapore, tăng cường khả năng tương tác và củng cố mối quan hệ".

Khả năng tương tác cho quân đội có nghĩa là khả năng quân đội của một quốc gia sử dụng thiết bị và phương pháp huấn luyện của quốc gia khác. Theo Không quân Singapore, cuộc huấn luyện sẽ diễn ra ở phía Nam Biển Đông trong không phận quốc tế. (Stars&Stripes)

*Thủ tướng Ấn Độ hội đàm với Tổng thống Ukraine: Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 23/8 đã gặp Thủ tướng Narendra Modi trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Ấn Độ tới Ukraine. Mục đích chính của chuyến thăm được cho là nhằm thúc đẩy hoạt động "đối thoại và ngoại giao" giữa Ukraine và Nga.

Trước đó, NDTV đưa tin Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới Ukraine trong chuyến công du đầu tiên kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992. Tuy nhiên, chi tiết về chương trình nghị sự của ông Modi tại Kiev lại không được tiết lộ.

Theo kênh truyền hình Ấn Độ, chuyến thăm sẽ chỉ kéo dài vài giờ. (Reuter/AFP)

*Philippines đột kích trung tâm do người Trung Quốc điều hành ở Manila: Cảnh sát Philippines đã đột kích một trung tâm do người Trung Quốc điều hành tại thủ đô Manila vào rạng sáng 22/8, bắt giữ hàng chục công nhân Philippines và nước ngoài bị cáo buộc lừa đảo đầu tư vào một nền tảng giao dịch "bị thao túng".

Chủ sở hữu và người quản lý cơ sở này - cả hai đều là công dân Trung Quốc - nằm trong số những người bị bắt.

Cảnh sát cho biết trung tâm này hoạt động dưới vỏ bọc của một công ty trò chơi trực tuyến được cấp phép, mà Tổng thống Ferdinand Marcos đã cấm vào tháng trước. Trong số 67 người nước ngoài bị bắt trong cuộc đột kích có 58 công dân Trung Quốc. (Reuters)

Châu Âu

*Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công Nga kể cả Kursk: Ngày 22/8 (giờ Mỹ), người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ cho phép Ukraine thực hiện "các cuộc phản công để tự vệ" trước Nga ở các vùng biên giới.

Quan chức này nói rõ: "Chính sách của Mỹ cho phép Ukraine tiến hành phản công để tự vệ trước các cuộc tấn công của Nga qua khu vực biên giới, bao gồm cả Kursk và Sumy, và họ đang tự vệ ở đó".

Với tuyên bố này, Kiev sẽ được phép sử dụng mọi loại vũ khí do Washington cung cấp, bao gồm tên lửa ATACMS và GLSDB, để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga tại khu vực biên giới, qua đó, mở rộng phạm vi hoạt động của lực lượng Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra.(TASS)

*Nga tuyên bố kiểm soát 50 điểm dân cư tại tỉnh Kharkov: Ngày 23/8, người đứng đầu chính quyền quân-dân sự tỉnh Kharkov do Nga bổ nhiệm Vitaly Ganchev cho biết khoảng 50 điểm dân cư tại tỉnh này của Ukraine hiện đã do quân đội Nga kiểm soát. Các vùng do Nga kiểm soát có khoảng 2.000 dân.

Hiện, thành phố Volchansk vẫn là thành trì của Ukraine tại Kharkov, nhưng quân đội Nga đang có những bước tiến.

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định cách đáp trả vụ tấn công tỉnh Kursk của Nga ngày 6/8. Ông Antonov khẳng định: "Tất cả sẽ bị trừng phạt cho những gì xảy ra tại Kursk" và bác bỏ khả năng Ukraine có thể thiết lập vùng đệm tại đây. (TASS)

*Đức lập doanh trại quân đội tại Lithuania: Tờ Financial Times (FT) ngày 23/8 đưa tin Đức bắt đầu xây dựng doanh trại quân đội ở Lithuania, gần biên giới Belarus, nơi sẽ trở thành căn cứ quân sự thường trực đầu tiên của nước này ở nước ngoài kể từ Thế Chiến II.

Dự án trên được cho là nhằm mục đích làm nổi bật vai trò lãnh đạo của Berlin trong an ninh châu Âu nhưng đã bị lu mờ bởi tranh cãi về sự suy giảm hỗ trợ quân sự của nước này cho Ukraine.

Tuần trước, các phương tiện truyền thông đưa tin Đức phải cắt giảm hỗ trợ quân sự cho Ukraine do thiếu kinh phí. Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố trong một sắc lệnh rằng sẽ không có yêu cầu viện trợ mới nào được chấp thuận ngoài các nguồn cung đã được xác nhận. Mặc dù vậy, ông cam kết Đức sẽ vẫn là nhà tài trợ lớn nhất của Ukraine tại châu Âu. (FT/Sputniknews)

*Bạo loạn trong trại giam ở Nga, tù nhân bắt giữ nhiều con tin: Một nhóm tù nhân ngày 23/8 đã bắt giữ nhiều con tin trong một nhà tù ở thành phố Volgograd, Tây Nam nước Nga trong vụ bạo loạn khiến ít nhất một nhân viên quản giáo thiệt mạng.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Nga được cho thấy ít nhất 2 kẻ tấn công, một trong số chúng tuyên bố bọn chúng là tay súng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và đã chiếm quyền kiểm soát nhà tù ở thị trấn Surovikino.

Theo trang web của cơ quan quản lý nhà tù, cơ sở này được xem là trại giam áp dụng "chế độ hà khắc" có sức chứa lên tới 1.241 tù nhân nam. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Kursk: Kinh tế vùng bị Ukraine tấn công quan trọng thế nào đối với Nga?

*Ukraine xác nhận đánh chìm phà của Nga: Ngày 23/8, Hải quân Ukraine xác nhận đã phá hủy một phà ở cảng Kavkaz của Nga hôm 22/8, vốn được sử dụng để vận chuyển nhiên liệu và vũ khí tới bán đảo Crimea.

Trả lời đài phát thanh Libery, người phát ngôn Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk cho biết: "Phà này là một trong những chuỗi hậu cần quân sự quan trọng nhất của Nga để cung cấp cho lực lượng chiếm đóng. Trước hết là nhiên liệu, nhưng ngoài ra nó còn vận chuyển vũ khí".

Cùng ngày, TASS đưa tin một thiết bị bay không người lái của Ukraine đã tìm cách tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga vào đêm qua. Theo nguồn tin, thiết bị bay không người lái này đã bị bắn hạ gần kho chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. Kursk là một trong những nhà máy điện hạt nhân hàng đầu của Nga. (Reuters)

Trung Đông-châu Phi

*Iran kêu gọi EU đối thoại: Sau cuộc điện đàm với Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh-đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell, tân Bộ trưởng Ngoại giao Iran, ông Abbas Araghchi đã kêu gọi EU đối thoại để giải quyết các vấn đề song phương.

Tối 22/8, ông Araghchi bày tỏ: "Cộng hòa Hồi giáo Iran hoan nghênh sự phát triển quan hệ với EU dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau". Theo ông, việc phát triển quan hệ "cần đối thoại để giải quyết các vấn đề giữa hai bên và sửa chữa những chính sách sai lầm của các nước châu Âu".

Về phần mình, ông Borrell cho biết đã thảo luận về "triển vọng hợp tác mới về tất cả lĩnh vực cùng quan tâm" với Ngoại trưởng Iran. Ông nhận định "cuộc đối thoại quan trọng" như vậy là "cần thiết để xoa dịu căng thẳng trong khu vực". (AFP)

*Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-Israel thảo luận về an ninh khu vực: Ngày 23/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết ông điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant về một loạt vấn đề trong khu vực, bao gồm cả các cuộc đấu súng đang diễn ra ở biên giới Israel-Lebanon và sự cần thiết phải hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn.

Trong một bài đăng trên trang X, Bộ trưởng Austin cho biết ông cũng đã thảo luận về rủi ro leo thang từ Iran và các nhóm được Tehran hậu thuẫn trong cuộc điện đàm ngày 22/8 với ông Gallant. Ngoài ra, ông Austin còn nêu rõ với ông Gallant rằng Mỹ sẵn sàng thực hiện sứ mệnh quân sự trên khắp khu vực. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Triển vọng thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza vẫn ảm đạm, Hamas cáo buộc Israel đang làm phức tạp thêm

*Hamas chỉ trích Israel “từ chối” thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza: Theo hãng AFP ngày 23/8, phong trào Hồi giáo Hamas đã cáo buộc Thủ tướng Israel từ chối thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza, trong đó sự hiện diện của quân đội Israel trên biên giới Ai Cập vẫn là điểm bế tắc chính.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Omer Dostri cho biết, một phái đoàn đàm phán Israel đã có mặt tại thủ đô Cairo của Ai Cập “để thúc đẩy thỏa thuận giải phóng con tin”. Tuy nhiên, các đại diện Hamas không tham gia cuộc đàm phán này.

Ai Cập cùng với các nhà trung gian Qatar và Mỹ trong nhiều tháng đã cố gắng thúc đẩy một thỏa thuận nhằm chấm dứt hơn 10 tháng chiến tranh giữa Israel và phong trào Hamas ở Gaza. (Al Jazeera)

Châu Mỹ - Mỹ Latinh

*Bầu cử Mỹ: Ứng viên R. Kennedy rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống: Tờ New York Times đưa tin ứng cử viên tổng thống độc lập của Mỹ Robert Kennedy Jr. đã nộp hồ sơ rút khỏi cuộc đua tổng thống vào tháng 11.

NYT dẫn lời đại diện văn phòng Thống đốc Arizona Aaron Tucker cho biết ông Kennedy Jr. phát biểu trước toàn quốc trong ngày 23/8 và dự kiến sẽ rút khỏi cuộc bầu cử để ủng hộ ông Donal Trump.

Theo tờ báo, ông Kennedy đã nhận được hơn 118.000 chữ ký để tranh cử ở Arizona, vượt quá con số yêu cầu.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11, với sự tham gia của Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump từ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. (Sputniknews)

*Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt liên quan Nga, Trung Quốc, Iran: Trong một thông báo trên Công báo Liên bang ngày 3/8, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã áp đặt hạn chế xuất khẩu mới đối với 123 thực thể, bao gồm 63 thực thể ở Nga, 42 thực thể ở Trung Quốc và 11 thực thể ở Iran.

Những mục được liệt kê trong danh sách thực thể theo các điểm đến gồm Canada (1), Trung Quốc (42), Khu vực Crimea của Ukraine (1), Cyprus (1), Iran (11), Kazakhstan (1), Kyrgyzstan (1), Nga (63), Thổ Nhĩ Kỳ (8), Ukraine (1) và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) (1)".

Theo thông báo, những doanh nghiệp này đã được đưa vào danh sách trừng phạt do xuất khẩu thiết bị điện tử, công nghệ nhạy cảm và các mặt hàng khác có nguồn gốc từ Mỹ sang Nga và Iran hoặc xuất khẩu hàng hóa phục vụ lợi ích của ngành công nghiệp quốc phòng hoặc cơ quan tình báo của Nga.( Sputniknews/Reuters)

Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine: Nghệ thuật 'đi trên dây' và thử làm một việc khó

Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine: Nghệ thuật 'đi trên dây' và thử làm một việc khó

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chuẩn bị có chuyến thăm chỉ vài giờ tới Ukraine nhưng chắc chắn sẽ làm được nhiều điều, không ...

Thủ tướng Trung Quốc công du Nga và Belarus: Tăng trao đổi, thêm hợp tác

Thủ tướng Trung Quốc công du Nga và Belarus: Tăng trao đổi, thêm hợp tác

Chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc đến Nga và Belarus tiếp tục khẳng định mối liên kết và hợp tác giữa Bắc Kinh, Moscow ...

Giao tranh ở Kursk: Tổng thống Ukraine ra tuyên bố về chiến dịch lớn, Nga gửi gắm hy vọng tới IAEA

Giao tranh ở Kursk: Tổng thống Ukraine ra tuyên bố về chiến dịch lớn, Nga gửi gắm hy vọng tới IAEA

Giao tranh tiếp diễn ở tỉnh Kursk với các cuộc pháo kích của Ukraine trong khi quân đội Nga tiếp tục xây dựng cầu phao.

BẤT NGỜ: Iran tuyên bố sẽ 'thận trọng và chín chắn' về việc đáp trả Israel, Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ra mặt

BẤT NGỜ: Iran tuyên bố sẽ 'thận trọng và chín chắn' về việc đáp trả Israel, Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ra mặt

Ngày 12/8, cố vấn phụ trách truyền thông trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho biết, nước này sẽ phản ...

Giám đốc CIA đến Qatar, đàm phán ngừng bắn ở Gaza được nối lại

Giám đốc CIA đến Qatar, đàm phán ngừng bắn ở Gaza được nối lại

Sau nhiều sự cố và tuyên bố không tham gia của Hamas, đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza được diễn ra tại Doha, Qatar ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Nghệ thuật Mỹ [Kỳ 1]

Nghệ thuật Mỹ [Kỳ 1]

Sáng tác nghệ thuật ở Mỹ luôn luôn trải qua sự xung đột giữa hai nguồn cảm hứng đối lập: nguồn sáng tác nội tại và nguồn sáng tác từ ...
Tình hình Dải Gaza: Israel thông báo 2 thiếu tướng thiệt mạng, tuyên bố phá hủy đường hầm dài 500m

Tình hình Dải Gaza: Israel thông báo 2 thiếu tướng thiệt mạng, tuyên bố phá hủy đường hầm dài 500m

Ngày 24/8, AFP đưa tin, Israel thông báo 3 sĩ quan cấp cao của quân đội nước này đã thiệt mạng trong giao tranh tại Dải Gaza vào ngày 23/8.
Giá cà phê hôm nay 25/8/2024: Giá cà phê robusta vượt ngưỡng 5.100 USD, giá cao nhất thế giới cũng không có hàng bán, tương lai vẫn là tăng

Giá cà phê hôm nay 25/8/2024: Giá cà phê robusta vượt ngưỡng 5.100 USD, giá cao nhất thế giới cũng không có hàng bán, tương lai vẫn là tăng

Giá cà phê hôm nay 25/8/2024: Giá cà phê robusta vượt ngưỡng 5.100 USD, giá cà nhất thế giới cũng không có hàng bán, tương lai vẫn là tăng.
Khắc phục triệt để thiếu công bằng trong các phương thức tuyển sinh đại học

Khắc phục triệt để thiếu công bằng trong các phương thức tuyển sinh đại học

Khắc phục triệt để vấn đề thiếu công bằng, tin cậy trong các phương thức, tiêu chí xét tuyển là nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ...
Đảng Cộng sản Việt Nam thúc đẩy quan hệ với các chính đảng và tổ chức nhân dân Argentina

Đảng Cộng sản Việt Nam thúc đẩy quan hệ với các chính đảng và tổ chức nhân dân Argentina

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa chuyển lời chào, thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Lãnh đạo các chính đảng ở Argentina...
Vietnam Post cảnh báo fanpage mạo danh cuộc thi viết thư UPU để lừa phụ huynh, học sinh

Vietnam Post cảnh báo fanpage mạo danh cuộc thi viết thư UPU để lừa phụ huynh, học sinh

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post cảnh báo thủ đoạn lập fanpage mạo danh cuộc thi viết thư quốc tế UPU để lừa đảo học sinh, ...
Thủ tướng Ấn Độ đến Ba Lan và Ukraine: Chuyến thăm đa thông điệp

Thủ tướng Ấn Độ đến Ba Lan và Ukraine: Chuyến thăm đa thông điệp

Chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Ba Lan và Ukraine là cơ hội gửi đi những thông điệp lớn.
Ván bài mới của gia tộc Shinawatra ở Thái Lan

Ván bài mới của gia tộc Shinawatra ở Thái Lan

Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thaksin được chọn là Thủ tướng tiếp theo của xứ chùa vàng. Những khó khăn và bất ngờ nào đang chờ đón nữ Thủ tướng?
Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Chuyến thăm của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nỗ lực từ các bên nhằm tìm kiếm giải pháp cho hòa bình tại Dải Gaza.
Làm gì lúc này ở Trung Đông?

Làm gì lúc này ở Trung Đông?

Trong khoảng lặng trước bão tố, cộng đồng quốc tế đang nỗ lực ngoại giao phút chót để ngăn chặn xung đột ở Trung Đông.
Tổng thống Masoud Pezeshkian: 'Làn gió mới' tại Iran

Tổng thống Masoud Pezeshkian: 'Làn gió mới' tại Iran

Tổng thống thứ chín của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, cả về đối nội và đối ngoại.
Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định kết thúc chiến dịch tái tranh cử, tán thành nữ Phó Tổng thống vào 'đường đua'.
Đường biên giới hoà bình trên đất liền

Đường biên giới hoà bình trên đất liền

Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng đối với mỗi quốc gia. Việc xác lập, quản lý, bảo vệ biên giới, lãnh thổ là mối quan tâm hàng đầu...
Những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Tại Quảng Châu, Trung Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh và thanh niên Việt Nam yêu nước đã nhiệt tình cống hiến hết mình cho dòng nước cách mạng vĩ đại.
Sắp kết thúc kỷ nguyên của Trạm vũ trụ quốc tế ISS?

Sắp kết thúc kỷ nguyên của Trạm vũ trụ quốc tế ISS?

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) là một dự án khoa học không gian tốn kém nhất trong lịch sử với sự tham gia của nhiều quốc gia.
Khu di tích 'chứng nhân' lịch sử cho tình đồng chí anh em Việt Nam-Trung Quốc tại Quảng Châu

Khu di tích 'chứng nhân' lịch sử cho tình đồng chí anh em Việt Nam-Trung Quốc tại Quảng Châu

Khu di tích Việt Nam thanh niên cách mạng Đồng chí Hội tạị Quảng Châu được coi như 'chứng nhân' lịch sử về tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc.
Vì sao Ukraine tấn công sâu lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine tấn công sâu lãnh thổ Nga?

Sáng 6/8, Lực lượng vũ trang Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào vùng Kursk, nằm sâu trong lãnh thổ Nga khoảng một chục cây số.
Olympic và giấc mơ hòa bình

Olympic và giấc mơ hòa bình

Bên cạnh tinh thần thượng võ, Thế vận hội Olympic ngày nay còn là biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình giữa các quốc gia.
Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng của Lào chống hoạt động lừa đảo qua mạng

Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng của Lào chống hoạt động lừa đảo qua mạng

Báo Laophattana News Lào cho biết cá nhân, pháp nhân là người Lào, người nước ngoài ở Tam giác Vàng phải dừng ngay các hoạt động lừa đảo qua mạng.
Chuyên gia Trung Quốc: Mối liên kết lịch sử, hiện tại và tương lai qua chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chuyên gia Trung Quốc: Mối liên kết lịch sử, hiện tại và tương lai qua chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm được cho là dấu ấn quan trọng xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.
Điểm tin thế giới sáng 23/8: Hàn Quốc huấn luyện phòng thủ, tàu USS Abraham Lincoln tới Trung Đông, Nigeria tiêu diệt nghi can khủng bố

Điểm tin thế giới sáng 23/8: Hàn Quốc huấn luyện phòng thủ, tàu USS Abraham Lincoln tới Trung Đông, Nigeria tiêu diệt nghi can khủng bố

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 23/8.
Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine: Nghệ thuật 'đi trên dây' và thử làm một việc khó

Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine: Nghệ thuật 'đi trên dây' và thử làm một việc khó

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chuẩn bị có chuyến thăm chỉ vài giờ tới Ukraine nhưng chắc chắn sẽ làm được nhiều điều.
Thỏa thuận về Gaza: Càng đi càng không thấy 'ánh sáng cuối đường hầm', vì Hamas khó tính hay Mỹ thiên vị?

Thỏa thuận về Gaza: Càng đi càng không thấy 'ánh sáng cuối đường hầm', vì Hamas khó tính hay Mỹ thiên vị?

Thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza càng ngày càng khó đạt được bởi những tính toán lệch nhau của các bên.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Truyền thông Trung Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Ngày 19/8, nhiều báo và trang tin Trung Quốc đã đưa tin, đánh giá cao các hoạt động trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Phiên bản di động