Tin thế giới 25/6: Nga cáo buộc Mỹ ‘giật dây’ sự cố tại Biển Đen; Phát hiện rúng động toàn Canada; Ngày đau buồn tại Mỹ

Quang Đào
Mỹ, Anh, Nga tiếp tục căng thẳng sau sự cố ở Biển Đen; vấn đề Biển Đông; quan hệ EU-Nga... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tàu khu trục Defender của Hoàng gia Anh. (Nguồn: Reuters)
Tàu khu trục Defender của Hoàng gia Anh.

Nga cảnh báo Anh, cáo buộc Mỹ đứng sau sự cố ở Biển Đen

Liên quan đến vụ đụng độ giữa Nga và Anh trên Biển Đen, ngày 25/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, tàu HMS Defender của Anh khó có thể thực hiện hành động này nếu như không được Mỹ đồng thuận.

Bà Zakharova chỉ ra, tàu HMS Defender của Anh lúc đó vẫn đang ở khu vực Tây Bắc của Biển Đen chuẩn bị cho cuộc tập trận mang tên Sea Breeze do Mỹ tổ chức. Ngoài ra, tại thời điểm diễn ra sự việc, các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ, Anh và Ukraine đang tham gia huấn luyện trên tàu HMS Defender.

Trong trường hợp đó, không thể có chuyện hoạt động đi lại của tàu khu trục Anh lại không có sự đồng ý của Mỹ.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cáo buộc Anh và Mỹ tìm cách kích động xung đột ở Biển Đen.

Ông Ryabkov tuyên bố, Nga sẽ bảo vệ các đường biên giới bằng mọi giá, kể cả phải dùng tới biện pháp quân sự. (TASS/Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Vụ Nga bắn cảnh cáo tàu Anh trên Biển Đen: Khi 'lằn ranh đỏ' bị vi phạm

Mỹ nói Nga đưa tin sai lệch, Nga lập tức đáp trả

Nói về tình huống với cảnh báo bắn vào đầu tàu khu trục HMS Defender của Anh, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói rằng báo cáo của phía Nga về các phát súng cảnh báo gần Crimea là "một ví dụ về thông tin sai lệch".

Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã phản ứng lại, cho rằng tuyên bố của Lầu Năm Góc là không có cơ sở. Các nhà ngoại giao Nga tin rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đang ảo tưởng về tình hình thực tế xung quanh bán đảo Crimea.

Trong khi đó, Moscow thông báo đã triệu tập Đại sứ Anh tại Nga Deborah Bronnert để phản đối chính thức về mặt ngoại giao với tuyên bố Anh xâm phạm lãnh hải của họ.

London nói rằng khu vực đó thuộc Ukraine. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Xe chiến đấu của Nga được Mỹ gọi là loại vũ khí của tương lai

Mỹ phản đối các "yêu sách hàng hải phi pháp" của Trung Quốc ở Biển Đông

Ngày 24/6, quan chức cấp cao phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Kin Moy đã gặp gỡ các quan chức cấp cao của các quốc gia thành viên Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS) và Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Chính trị-An ninh Michael Tene.

Ông Kin Moy tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với ASEAN và EAS, nhấn mạnh sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ đối với vai trò trung tâm của ASEAN cũng như các thể chế lấy ASEAN làm trung tâm.

Bày tỏ lo ngại về căng thẳng leo thang ở Biển Đông, ông Kin Moy nhắc lại sự ủng hộ của Mỹ đối với tự do hàng hải và hàng không.

Ông tái khẳng định việc Mỹ bác bỏ các yêu sách hàng hải phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông, nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ đối với các nỗ lực hợp pháp của các quốc gia Đông Nam Á có yêu sách chủ quyền nhằm tiếp cận các nguồn tài nguyên biển. (State.gov)

TIN LIÊN QUAN
Biển Đông - Phép thử đối với nhiều vấn đề quan trọng trong quan hệ quốc tế

Trung Quốc sẽ thực hiện "mọi biện pháp cần thiết" trước Mỹ

Ngày 24/6, Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đồng loạt phản ứng gay gắt trước động thái hạn chế xuất khẩu của Mỹ đối với các công ty trong lĩnh vực điện mặt trời ở Tân Cương với các cáo buộc về nhân quyền.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong phủ nhận vấn đề “cưỡng bức lao động” ở Tân Cương, cho rằng điều này hoàn toàn trái với sự thật.

Ông kêu gọi Washington “sửa chữa hành vi sai trái” và cảnh báo Bắc Kinh sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và tổ chức nước này.

Theo Bắc Kinh, Washington đã lạm dụng danh sách thực thể bị trừng phạt để trấn áp ngành công nghiệp quang điện của Tân Cương và việc làm này “vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế và các nguyên tắc kinh tế thị trường”. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Sau Thượng đỉnh Nga-Mỹ, Tổng thống Putin sắp hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc

EU bác bỏ đề xuất họp thượng đỉnh với Nga

Ngày 25/6, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã bác bỏ đề xuất của Đức và Pháp về việc tái khởi động cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau nhiều năm bị đóng băng.

Phát biểu sau cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo EU tại Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra tại Bỉ, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh hiện liên minh này chưa nhất trí về việc tiến hành cuộc gặp ở cấp cao nhất ngay lập tức với Nga, thay vào đó Brussels đồng ý duy trì và phát triển "một định dạng cho cuộc đối thoại" với Moscow.

Đề xuất của Đức và Pháp đã được Tổng thống Putin ủng hộ nhưng vấp phải sự phản đối từ nhiều quốc gia thành viên EU, đặc biệt là các nước ở Đông Âu.

Đại diện các nước này cho rằng vẫn còn "quá sớm" để nói về một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga và chỉ nên tổ chức hội nghị thượng đỉnh "khi có vấn đề tích cực để thảo luận". Nhiều ý kiến cũng yêu cầu làm rõ về " định dạng" cho cuộc đối thoại này, ví dụ như cách thức và cấp độ tiến hành đối thoại.

Phản ứng về động thái này, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng EU là “con tin của một nhóm thiểu số hiếu chiến”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thì bày tỏ sự thất vọng. Trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn quan tâm tới việc cải thiện quan hệ hợp tác giữa Moscow và Brussels thì "lập trường của EU bị phân tán, không phải lúc nào cũng phù hợp và đôi khi không rõ ràng”. (AFP/RIA)

TIN LIÊN QUAN
Nước cờ của ông Biden trên bàn cờ chiến lược Nga-Mỹ-Trung Quốc-EU

EU thảo luận về các biện pháp trừng phạt Nga

Tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Brussels vào ngày 25/6, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt và điều kiện đối thoại với Nga.

Trong một tuyên bố, các nhà lãnh đạo EU cho biết: "Hội đồng châu Âu nhấn mạnh rằng EU cần có sự phối hợp và phản ứng quyết liệt đối với bất kỳ động thái không mang tính tích cực, bất hợp pháp và gây rối nào nữa của Nga…."

Đồng thời, EU yêu cầu Đại diện cấp cao của Ủy ban về chính sách đối ngoại EU Josep Borrell đề xuất các biện pháp trừng phạt Nga để các thành viên EU xem xét trong một số vấn đề như khí hậu và môi trường, y tế, các chính sách đối ngoại và an ninh cũng như các vấn đề đa phương JCPoA, Syria và Libya. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
EU lên kế hoạch tài trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ để hạ nhiệt căng thẳng

Sập chung cư 12 tầng ở Mỹ

Một tòa nhà chung cư 12 tầng bên bờ biển tại Miami, Florida, Mỹ đã bị sập vào sáng sớm ngày 24/6 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 99 người mất tích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn một sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và ra lệnh hỗ trợ liên bang cho các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ của bang Florida và thành phố Mianmi.

Ông Kevin Guthrie, Giám đốc Bộ phận Quản lý khẩn cấp bang Florida cho hay hiện các cơ quan chức năng đang hỗ trợ chính quyền địa phương, quận và thành phố ứng phó với vụ việc, cũng như nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những người có thể vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ: Căn nhà 12 tầng đổ sập bất ngờ trong đêm ở Miami, 99 người mất tích, nguy cơ thương vong 'khủng khiếp'

Mỹ thúc đẩy nối lại đàm phán hạt nhân với Iran

Một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/6 cho biết vẫn còn nhiều bất đồng giữa các bên sau 6 vòng đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran ký năm 2015, tuy nhiên Mỹ cho rằng vẫn có khả năng đạt thỏa thuận với Iran.

Phát biểu với báo giới, quan chức trên nêu rõ các bên vẫn còn bất đồng về những vấn đề trọng tâm, như các bước Tehran cần thực hiện để trở lại tuân thủ Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), cũng như các bước nới lỏng trừng phạt mà Washington có thể thực hiện đối với Tehran và các hành động cụ thể phải thực hiện nếu đạt được thỏa thuận. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Iran: Sự thật về việc Mỹ chiếm quyền kiểm soát trang web truyền thông Iran

Canada phát hiện hàng trăm ngôi mộ không tên

Người đứng đầu bộ lạc Cowessess tại Canada Cadmus Delorme ngày 24/6 cho biết đã phát hiện thêm 751 ngôi mộ không tên gần trường nội trú cũ Marieval ở tỉnh Saskatchewan, miền Tây nước này.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng, Canada phát hiện những ngôi mộ của trẻ em các bộ tộc bản địa được chôn cất từ lâu gần các trường nội trú cũ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng ngày đã nhấn mạnh rằng thông tin trên đã làm sâu sắc thêm nỗi đau của các gia đình, những người sống sót, cộng đồng người bản địa.

Theo ông Trudeau, đây là "lời nhắc nhở đáng xấu hổ về sự phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và bất công có hệ thống mà các bộ tộc bản địa đã phải đối mặt".

Chính phủ Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính và nguồn lực cho các cộng đồng bản địa trên toàn quốc để đưa những hành động sai trái này ra ánh sáng. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Hành trình Canada không còn ‘né tránh’ vấn đề Biển Đông

Hàn Quốc: Các vụ tấn công mạng nghi liên quan tới Triều Tiên

Công ty an ninh mạng EST của Hàn Quốc ngày 25/6 thông báo các nhóm tin tặc liên quan tới Triều Tiên bị tình nghi tiến hành các vụ tấn công mạng thông qua việc sử dụng địa chỉ email giả mạo từ chính phủ Triều Tiên để đánh cắp thông tin người dùng.

EST phát hiện một vụ tấn công mạng hôm 22/6, khi các tin tặc sử dụng một địa chỉ email giả mạo từ Bộ Thống nhất. Hôm 24/6, các tin tặc lại dùng một địa chỉ từ Viện Thống nhất Quốc gia Triều Tiên.

EST nghi ngờ các tổ chức tin tặc liên quan tới Triều Tiên như Thallium và Kimsuky đứng sau các vụ tấn công mạng nói trên, trong đó chúng giả mạo thư điện tử của người gửi là các địa chỉ hòm thư chính thức của chính phủ.

Tuy nhiên, EST không cho biết mục tiêu của các vụ tấn công mạng mới nhất. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Sau Thượng đỉnh Nga-Mỹ, Tổng thống Putin sắp hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc
Thượng đỉnh Mỹ-Trung: Ván bài 'đỏ nhiều hơn đen' của Tổng thống Joe Biden
Nước thành viên thứ ba thông qua RCEP
Ấn Độ quan tâm việc duy trì hòa bình, ổn định, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông phù hợp luật pháp quốc tế
Tin thế giới 24/6: Nga-Anh căng thẳng sau vụ va chạm tàu; Nga tuyên bố ‘sẽ có phản ứng mạnh’; Mỹ-Hàn ‘bật đèn xanh’ cho Triều Tiên

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga tối 22/3.
Pháp khẳng định thành ý với Brazil về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

Pháp khẳng định thành ý với Brazil về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

Pháp mong muốn chia sẻ kiến thức kỹ thuật với Brazil trong khi vẫn tôn trọng mọi cam kết không phổ biến vũ khí hạt nhân.
Ukraine hạ 26 UAV một đêm, Nga tuyên bố đanh thép về F-16, thế mạnh của Ấn Độ giữa xung đột Moscow-Kiev

Ukraine hạ 26 UAV một đêm, Nga tuyên bố đanh thép về F-16, thế mạnh của Ấn Độ giữa xung đột Moscow-Kiev

Nga cho rằng, nếu phương Tây cung cấp cho Ukraine máy bay tiêm kích F-16, điều đó cũng sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường.
Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh do thám tiếp theo, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy vụ phóng sắp xảy ra.
Mỹ tính 'đục thủng' túi tiền ở nước ngoài dành cho vũ khí Triều Tiên, Moscow-Bình Nhưỡng hợp tác đối phó thách thức

Mỹ tính 'đục thủng' túi tiền ở nước ngoài dành cho vũ khí Triều Tiên, Moscow-Bình Nhưỡng hợp tác đối phó thách thức

Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 6 cá nhân và hai tổ chức với cáo buộc chuyển tiền cho các chương trình vũ khí của Triều Tiên.
Đã từng thân thiết, Niger nay vội gây sức ép muốn Mỹ rút quân, Nga có thế chân?

Đã từng thân thiết, Niger nay vội gây sức ép muốn Mỹ rút quân, Nga có thế chân?

Chính phủ Niger cho hay, Mỹ sẽ sớm đệ trình đề xuất rút binh lính của họ khỏi quốc gia Tây Phi này.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động