Tại TP. Hồ Chí Minh, học sinh nhiễm Covid-19 tăng sau 4 ngày học trực tiếp. |
Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh cho biết, số trẻ em và học sinh đến trường học trực tiếp tăng dần. Hiện tỷ lệ đến trường học trực tiếp ở bậc mầm non là 66,33%; Tiểu học là 95,99%; THCS là 96,89% và THPT là 98,93%.
Theo ông Trọng, trong những ngày qua, các trường đã phối hợp với phụ huynh tổ chức nhiều hoạt động đón học sinh nhỏ tuổi trở lại trường nên sự bỡ ngỡ không còn.
Hoạt động chăm sóc, giáo dục và phòng chống dịch đi đúng phương án chủ động chuẩn bị trước.
Về số học sinh mắc Covid-19, theo ông Trọng, ngày 14/2 phát hiện 27 F0; ngày 15/2 là 50 F0; ngày 16/2 có 86 F0. Riêng ngày hôm nay (17/2) chưa có con số cụ thể, nhưng dự kiến sẽ tăng so với hôm qua.
Khi phát hiện các ca nhiễm F0, các cơ sở giáo dục đã phối hợp với địa phương để xử lý theo quy trình đã hướng dẫn và thực hành trước.
Trước câu hỏi việc thay đổi đánh giá cấp độ dịch đến phường, xã thì việc dạy học có gì thay đổi, ông Trọng nói: Việc dạy và học vẫn bình thường, dù có sự thay đổi cấp độ dịch phường-xã nhưng các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức hoạt động theo cấp 1 (cấp thành phố, quận và huyện). Việc thay đổi dạy và học theo cấp độ dịch là do các địa phương xác định để có phương thức phù hợp.
Trong hướng dẫn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đề nghị các đơn vị tổ chức theo dõi, xét nghiệm tầm soát các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp giáo viên, nhân viên, học sinh di chuyển ra vào Thành phố trước và sau Tết Nguyên đán.
Các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương thực hiện đúng quy trình xử lý đối với F0, F1 đang làm việc và học tập tại các cơ sở giáo dục.
| Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y tế cho ý kiến việc học sinh chưa tiêm vaccine được đến trường, ăn bán trú Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y tế cho ý kiến chuyên môn về phòng chống dịch đối với việc cho trẻ em tới trường nhưng ... |
| Chuyên gia tâm lý: Sự sẵn sàng của cha mẹ là yếu tố quan trọng nhất trong việc đưa trẻ trở lại trường Chuyên gia tâm lý, PGS. TS. Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các Khoa học giáo dục - Đại học Giáo dục, Đại học Quốc ... |