Cập nhật 19h ngày 19/3: Gần 9.000 ca tử vong, Đông Nam Á tăng ca nhiễm, Trưởng đoàn đàm phán EU mắc Covid-19

TGVN. Tính đến thời điểm hiện tại, theo thông tin hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã xuất hiện và lây lan ở 176 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với tổng số ca nhiễm lên tới hơn 220.839 người và 8.988 người tử vong.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19 Covid-19: Nga có ca tử vong đầu tiên, khách đến Thái Lan phải có bảo hiểm từ 100.000 USD
cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19 Covid-19: Campuchia thông báo tạm ngừng hoạt động các cửa khẩu biên giới với Việt Nam
cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19
Indonesia hiện ghi nhận 309 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 25 ca tử vong. Chính phủ nước này đang xem xét sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các phòng thí nghiệm. (Nguồn: Reuters)

Đông Nam Á

Ngày 19/3, giới chức Y tế Indonesia thông báo số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong ngày cao nhất từ trước tới nay, 85 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 309 ca. Nước này có thêm 6 ca tử vong do dịch Covid-19, đưa tổng số ca tử vong lên 25 ca. Thủ đô Jakarta là nơi ghi nhận nhiều ca tử vong nhất trên cả nước.

Chính phủ Indonesia đang cân nhắc sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các phòng thí nghiệm trên khắp cả nước nhằm tăng tốc phát hiện các ca lây nhiễm. Tổng Vụ trưởng Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật thuộc Bộ Y tế Achmad Yurianto giải thích rằng xét nghiệm nhanh chỉ cần các mẫu huyết thanh và có thể được thực hiện tại tất cả các phòng thí nghiệm y tế trên cả nước. Tất cả mọi người đều có thể được xét nghiệm, dù xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh hay không.

Ngày 19/3, Thái Lan xác nhận thêm 60 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 272. Đây cũng là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất từ khi dịch bệnh xuất hiện tại quốc gia này.

Cùng ngày, Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) đã yêu cầu tất cả các hành khách, kể cả người dân nước này lẫn người nước ngoài, phải trình giấy chứng nhận không bị Covid-19 và bảo hiểm Covid-19 trước khi lên máy bay tới Thái Lan. Các hãng hàng không vi phạm phải trả tiền cho việc vận chuyển, cách ly và điều trị các hành khách do hậu quả của việc đó, cũng như chi phí của những trường hợp kiểm soát dịch bệnh có liên quan.

Giới chức Y tế Malaysia ghi nhận thêm 110 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 900, trong đó 2 ca tử vong, 60 trường hợp hoàn toàn bình phục. Hầu hết các ca nhiễm mới đều liên quan tới một sự kiện tôn giáo thu hút 16.000 người tham gia từ ngày 27/2-1/3 vừa qua.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Ismail Sabri Yaakob cho biết nếu tình hình không chuyển biến, kể cả khi số người chấp hành tăng lên đến 70%, khả năng lớn quân đội sẽ được huy động nhập cuộc.

Malaysia bắt đầu áp dụng lệnh hạn chế đi lại, đóng cửa các cơ sở kinh doanh trừ những nơi cung cấp nhu yếu phầm, đồng thời tạm hoãn tất cả các cuộc tụ tập đông người từ ngày 18 cho đến hết ngày 31/3.

Bộ Y tế Philippines cũng xác nhận thêm 15 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 217 ca. Hiện hơn 50% dân số quốc gia này đang trong giai đoạn đầu của giai đoạn hạn chế đi lại kéo dài một tháng.

Ngày 19/3, chính quyền Timor Leste đã chính thức ra lệnh đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia này. Thời gian đóng cửa biên giới kéo dài một tháng, bắt đầu từ ngày 19/3 đến ngày 19/4. Các hoạt động vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Timor Leste cũng tạm thời bị đình chỉ.

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19

Covid-19 ở Đông Nam Á: Malaysia ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên, Philippines tuyên bố 'thảm họa quốc gia'

Nam Á

Ấn Độ đã quyết định phong tỏa các tuyến phố tại vùng lãnh thổ Kashmir do quốc gia này kiểm soát sau khi vùng này xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 trong khi nhiều vùng khác cũng đã cấm tụ tập đông người nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ấn Độ hiện ghi nhận 174 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 ca tử vong.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Sri Lanka Mahinda Deshapriya, ngày 18/3, cho biết quốc gia này sẽ không tổ chức cuộc tổng tuyển cử như dự kiến vào ngày 25/4 tới vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hồi đầu tuần này, Sri Lanka đã cấm mọi chuyến bay đến quốc gia này trong vòng 2 tuần và áp đặt lệnh giới nghiêm tại một số khu vực để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện Sri Lanka ghi nhận hơn 50 ca nhiễm bệnh Covid-19.

Tới nay, so với những nơi khác trên thế giới, tác động của dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ vẫn còn ở mức thấp. Tuy nhiên, các ca nhiễm mới ở nước này cùng với Sri Lanka, Pakistan và Afghanistan đang có dấu hiệu gia tăng lên con số 500 người nhiễm trong khi số người tử vong tại khu vực này là 5.

Giới chức lo ngại các quốc gia này đứng trước nguy cơ cực kỳ cao nếu dịch bệnh bước sang giai đoạn lây nhiễm trong cộng đồng do cơ sở vật chất và điều kiện chăm sóc y tế còn yếu kém.

Châu Âu

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19
Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit, ông Michel Barnier đã trở thành bệnh nhân Covid-19. (Nguồn: AP)

Thông tin mới nhất cho hay, Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit, ông Michel Barnier thông báo ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trên tài khoản Twitter, nhà đàm phán 69 tuổi cho hay: “Tôi đang tuân thủ tất cả các hướng dẫn cần thiết" và rằng "Tôi vẫn ổn và tinh thần vẫn tốt".

Dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng xấu tại Anh với 104 người tử vong và 2.626 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Thủ tướng Boris Johnson ngày 18/3 tuyên bố tất cả các trường học trên cả nước, từ phổ thông đến đại học, sẽ đóng cửa từ ngày 20/3.

Trong khi đó, tại Bỉ - nơi đặt trụ sở của EU, người phát ngôn Bộ Y tế Bỉ thông báo nước này đã ghi nhận thêm 309 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân lên thành 1.795 người. Tổng số ca tử vong tại Bỉ là 21 trường hợp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại châu Âu, Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI đã có bài phát biểu tới toàn thể người dân. Đây là lần thứ 2 Nhà vua Felipe VI có bài phát biểu như vậy, trước đó là lần phát biểu sau cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của vùng Catalonia ngày 1/10/2017.

Nhà vua Felipe khẳng định Tây Ban Nha đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới, chưa từng có tiền lệ và tất cả cơ quan chức năng đang nỗ lực nhằm khống chế dịch bệnh. Ông chia sẻ sự cảm thông đối với những người mắc Covid-19 và những người đã mất đi người thân; gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên y tế, cho rằng họ đang "ở tuyến đầu trong cuộc chiến" chống Covid-19.

"Đất nước bò tót" hiện ghi nhận 17.147 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 767 ca tử vong.

Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận ca tử vong thứ 2 do dịch Covid-19, là một người đàn ông 61 tuổi. Nước này đã quyết định đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ và trên biển với Hy Lạp và Bulgaria trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 19/3.

Trước đó, dù không tuyên bố đóng cửa đất nước, song Tổng thống Tayyip Erdogan đã đề nghị người dân không nên ra khỏi nhà nếu không có việc gì thật cần thiết trong 3 tuần. Bên cạnh đó, ông cũng công bố gói cứu trợ kinh tế trị giá 15,4 tỷ USD, dành để hỗ trợ lĩnh vực tư nhân, người về hưu, người già và người có thu nhập thấp. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 191 ca mắc Covid-19.

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19

Cập nhật 19h ngày 16/3: Châu Phi hết thời 'miễn dịch' Covid-19, thị trường chứng khoán 'bốc hơi' đậm

Trung Đông và châu Phi

Một quan chức Bộ Y tế Iran thông báo với đài truyền hình nhà nước rằng số ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc gia Hồi giáo này đã lên tới 1.284 người, trong khi tổng số ca mắc Covid-19 đã tăng lên 18.407 người.

Algeria hiện ghi nhận 82 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca tử vong. Cơ quan chức năng nước này cho biết đang tiến hành các điều tra dịch tễ học để xác định và truy tìm tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp nhiễm bệnh. Hệ thống giám sát và cảnh bảo tại chỗ vẫn đang được duy trì ở mức độ cao nhất.

Nigeria thông báo ngừng cấp thị thực đồng thời hủy thị thực nhập cảnh đã cấp trước đó cho những người đến từ 13 nước có dịch lây lan mạnh, gồm Trung Quốc, Italy, Iran, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Pháp, Đức, Na Uy, Mỹ, Anh, Hà Lan và Thụy Sỹ. Quyết định này có hiệu lực trong 4 tuần, bắt đầu từ ngày 21/3.

Cũng từ ngày 21/3, Nigeria cấm các chuyến bay đến từ những nước nói trên. Tính đến nay, đất nước Tây Phi này đã ghi nhận 8 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Trong khi đó, Rwanda đã quyết định phong tỏa toàn bộ đường hàng không trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 20/3. Bộ Y tế nước này xác nhận đã có tổng cộng 11 ca mắc Covid-19 trên cả nước.

Mặc dù chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm SARS-CoV-2, Botswana đã quyết định từ ngày 23/3 đóng cửa trường học đề phòng nguy cơ bùng phát dịch. Botswana cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người và đình chỉ mọi chuyến công tác nước ngoài của giới chức nước này.

Tại Tunisia, Bộ Y tế nước này thông báo ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này đã bình phục và ra viện. Hiện số người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Tunisia là 29 người. Từ ngày 18/3, Tunisia đã áp dụng lệnh giới nghiêm trên cả nước để ngăn chặn virus lây lan.

Senegal thông báo sẽ kiểm tra y tế có hệ thống đối với mọi đối tượng từng qua các nước có dịch trong khoảng 25 ngày trước khi đến Senegal. Hiện Senegal đã đóng cửa các trường học và đại học để ngặn chặn dịch lây lan. Đến nay nước này đã ghi nhận 36 người mắc Covid-19.

Tại Nam Phi, bất chấp khác biệt về chính trị, lần đầu tiên tất cả các chính đảng có ghế tại Quốc hội đã thống nhất nguyên tắc ứng phó dịch Covid-19 trên cơ sở coi bảo đảm sức khỏe của người dân là ưu tiên số 1. Nam Phi hiện ghi nhận tổng cộng 116 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Châu Mỹ

Tổng thống Panama Laurentino Cortizo ngày 18/3 đã ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn lãnh thổ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang khiến 86 trường hợp mắc bệnh, trong đó 1 người tử vong ở nước này. Hiện chính phủ Panama chưa thông báo thời hạn hiệu lực của sắc lệnh trên cũng như các án phạt đối với những người không tuân thủ, ngoại trừ những người thực hiện dịch vụ công như cảnh sát, quân đội, nhân viên y tế và lính cứu hỏa.

Chính phủ El Salvador thông báo ngày 18/3 đã thực hiện xét nghiệm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đang được cách ly, trong đó 1 người có kết quả dương tính.

Bộ Y tế Mexico xác nhận ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19 ở nước này. Bệnh nhân là một người đàn ông 41 tuổi có bệnh nền là tiểu đường, từng đi du lịch qua vùng dịch và được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 9/3.

Trong vòng 24 giờ qua, số ca mắc Covid-19 tại nước này đã tăng thêm 25 trường hợp, nâng tổng số người nhiễm lên 118, và 314 người nghi ngờ nhiễm. Trong số những ca nhiễm hiện tại có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19

Cập nhật 15h ngày 19/3: Mỹ tạm dừng cấp thị thực, Australia cấm đi lại, chuyên gia Trung Quốc tự tin loại bỏ Covid-19

TGVN. Sáng 19/3 (giờ Việt Nam), Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, nước này sẽ đình chỉ dịch vụ cấp thị thực bình thường tại phần lớn ...

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19

Cập nhật 7h ngày 19/3: Thủ tướng Đức lần đầu phát thông điệp toàn quốc, Anh đóng cửa toàn bộ trường học, số ca mắc Covid-19 ở Nga tăng cao nhất

TGVN. Trong thông điệp được phát trực tiếp toàn quốc lần đầu tiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mô tả cuộc khủng hoảng do ...

cap nhat 19h ngay 193 gan 9000 ca tu vong dong nam a tang ca nhiem truong doan dam phan eu mac covid 19

Cập nhật 20h ngày 18/3: Trung Quốc đại lục ngày đầu tiên không có ca Covid-19 mới, 1.700 người mắc kẹt ở ngoài khơi Nam Phi

TGVN. Ngày 18/3, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) của Trung Quốc thông báo Trung Quốc đại lục lần đầu tiên không ghi nhận ...

Mai Khanh (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Australia và Trung Quốc chuẩn bị tiến hành Đối thoại chiến lược và ngoại giao

Australia và Trung Quốc chuẩn bị tiến hành Đối thoại chiến lược và ngoại giao

Ngoại trưởng Penny Wong sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị khi nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh có chuyến công du Canberra.
Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ câu chuyện hiện nay ở Biển Đỏ có thể hình dung ra những thách thức đối với hàng hải ở Biển Đông nếu những bất đồng không được kiểm ...
Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết, quá trình hồi phục chấn thương tiến triển tốt nhờ có sự hỗ trợ của chuyên gia người Nhật Bản Ryo Asano.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Chiều 19/3, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino.
Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ vừa đưa ra quy định mới về tốc độ băng rộng cố định buộc các nhà mạng phải cung cấp Internet cố định có tốc độ tải xuống 100 ...
Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh vừa đưa ra kết luận về Craig Wright, người luôn tự nhận là cha đẻ của “Bitcoin” - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính ...
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động