Cập nhật 20h ngày 1/3: Ca nhiễm Covid-19 tại Đức tăng vọt, tỷ lệ bệnh nhân Trung Quốc hồi phục sức khỏe tăng

TGVN. Ngày 1/3, Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (Đức) cho biết, số ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được xác nhận ở Đức đã tăng vọt lên 117 trường hợp. Iran và Hàn Quốc tiếp tục xác nhận thêm nhiều ca tử vong. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang Giải pháp nào giúp du lịch Việt 'vượt bão' thời Covid-19?
cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang Trung Quốc ghép phổi thành công cho một bệnh nhân nhiễm Covid-19
cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang
Xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc, ngày 23/2. (Nguồn: Yonhap)

Tuy nhiên, khi được báo Bild am Sonntag hỏi liệu Đức sẽ sẵn sàng phong tỏa các thành phố và khu vực để kiểm soát bệnh dịch hay không, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Horst Seehofer nhấn mạnh: “Đó sẽ là biện pháp cuối cùng”. Ông cũng không đề cập tới yếu tố cần thiết để Berlin có thể thực hiện những biện pháp quyết liệt như vậy.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho hay, Đức sẽ sẵn sàng đưa ra các biện pháp kích thích tài chính nếu dịch Covid-19 gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu.

* Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo có thêm 3 trường hợp tử vong do Covid-19 ở thành phố Daegu, đưa tổng số người chết bởi dịch bệnh này tại Hàn Quốc lên 20 người.

* Tại Iran ngày 1/3, theo Kênh truyền hình Press TV, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tinh nhuệ của Iran đã bố trí nhiều cơ sở trên toàn quốc để hỗ trợ công tác dập tắt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở nước này.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, một chỉ huy của IRGC cho hay: “Chúng tôi đã thiết lập các trung tâm trên toàn quốc để hỗ trợ người dân đấu tranh với loại virus này… Chúng tôi cần sự hỗ trợ quốc gia để giải quyết cuộc khủng hoảng này. Người dân nên làm theo lời khuyên của các cán bộ y tế”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, ông Kianush Jahanpur cùng ngày đã xác nhận thêm 11 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong trong đợt dịch bệnh ở quốc gia Trung Đông này lên 54 trường hợp. Bên cạnh đó, số bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 ở Iran cũng đã lên tới 978 người.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Iran, ông Jahanpur nói: “Đã có 385 ca nhiễm bệnh mới trong vòng 24 giờ qua, tổng số người nhiễm bệnh đã tăng lên mức 978 trường hợp. Số ca tử vong là 54”, đồng thời kêu gọi người dân nước này tránh những chuyến đi không cần thiết và ở nhà.

*Tại Bỉ, Bộ trưởng Y tế Công cộng Vương quốc Bỉ Maggie De Block đã công bố về ca nhiễm Covid-19 thứ hai ở nước này. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Brussels, Bộ trưởng De Block cho hay: “Bệnh nhân có những triệu chứng nhẹ, nhưng đang ở trong tình trạng sức khỏe tương đối tốt”.

Ca nhiễm bệnh mới đã được xét nghiệm vào đêm 29/2 ở Antwerp, thành phố đông dân thứ hai ở Bỉ sau Brussels. Bệnh nhân, hiện được điều trị ở Bệnh viện Đại học Antwerp, đã tới Pháp - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Bà De Block nhấn mạnh: “Với trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận này, chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống Covid-19. Mục tiêu là ngăn chặn sự lây lan của nó trên phạm vi toàn quốc từ nay trở đi”.

Bỉ đã thông báo về ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên hồi đầu tháng 2. Bệnh nhân là 1 trong số 9 người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

* Còn tại Pakistan, Bộ Nội vụ nước này đã ra thông báo đóng cửa đường biên giới với Afghanistan ở khu vực Chaman trong vòng 1 tuần để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ cả 2 phía biên giới.

Thông báo của bộ trên cho hay, đường biên giới sẽ bị đóng cửa ở khu vực Chaman thuộc tỉnh Tây Nam Balochistan từ ngày 2/3 “trong giai đoạn 7 ngày đầu tiên”. Quyết định này của Chính phủ Pakistan là phù hợp tối đa với lợi ích của nhân dân 2 nước. Thông báo nhấn mạnh: “Trong suốt thời gian này, các biện pháp cần thiết sẽ được trển khai nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân 2 nước”.

Theo Cơ quan Điều tra Liên bang Pakistan, những người mang hộ chiếu nước này cũng sẽ không được phép nhập cảnh vào Pakistan trong suốt thời gian đóng cửa biên giới, và mọi hoạt động liên quan đến thị thực cũng sẽ bị tạm dừng.

Tới nay, Pakistan đã có 4 trường hợp được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi Afghanistan mới chỉ thông báo về 1 trường hợp. Các quan chức y tế Pakistan cho biết, không có một trường hợp nhiễm bệnh nào đến nước này thông qua Afghanistan.

* Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) thuộc Đặc khu hành chính Hong Kong đã xác nhận thêm về 1 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 96 người.

Trong khi đó, tại Trung Quốc đại lục, ngày 1/3, người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Mễ Phong cho biết, tỉ lệ các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi phục sức khỏe và được phép xuất viện ở nước này đang tiếp tục gia tăng trong tuần qua, đạt mức 52,1%.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Mễ Phong khẳng định, tỷ lệ bệnh nhân phục hồi sức khỏe trong dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán cũng đã tăng lên trong tuần qua, cho thấy tình hình ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tổng thể tiếp tục được cải thiện và hiệu quả của công tác điều trị y tế là hết sức rõ ràng.

Theo ông Mễ Phong, Trung Quốc đang phải đối đầu với những nguy cơ xuất phát từ hoạt động khôi phục công việc và sản xuất, cũng như những trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở nước ngoài. Cũng theo người phát ngôn này, Bắc Kinh sẽ áp dụng những biện pháp khác nhau cho các khu vực khác nhau dựa trên tình hình dịch bệnh ở địa phương.

cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang 'Sống chậm' bên trong vùng đỏ dịch Covid-19 ở Italy

TGVN. Italy là điểm nóng của châu Âu khi đã có hơn 1.000 người nhiễm Covid-19. Chính phủ nước này phải cách ly nhiều thị ...

cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang Những đại dịch góp phần thay đổi lịch sử (kỳ 2)

TGVN. Vào thế kỷ XIX, thêm nhiều đại dịch trên thế giới bùng phát tuy không gây ra tác động lớn đến các nền chính ...

cap nhat 20h ngay 13 ca nhiem covid 19 tai duc tang vot ty le benh nhan trung quoc hoi phuc suc khoe tang Những đại dịch góp phần thay đổi lịch sử (kỳ 1)

TGVN. Khi một dịch bệnh xuất hiện trên toàn cầu hoặc trên một khu vực địa lý rộng lớn, vượt qua biên giới quốc gia, ...

QT. (theo Yonhap, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động