Dịch Covid-19: Hàn Quốc thêm 516 ca nhiễm, Nhật Bản tăng lên 1000, SARS-CoV-2 không lây nhiều như cúm

TGVN. Ngày 4/3, Cơ quan phòng và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 516 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng số ca mắc bệnh này trên toàn quốc lên 5.328 người.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum Ngoại trưởng Italy: Tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng kinh tế do dịch Covid-19
covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum Nếu vòng loại World Cup đổi lịch vì dịch Covid-19, tuyển Việt Nam giảm áp lực đáng kể
covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum
Hàn Quốc thêm 516 ca nhiễm Covid-19 mới, số ca bệnh tại Nhật Bản lên 1000. (Nguồn: Power FM)

KCDC cũng xác nhận thêm 4 ca tử vong mới, theo đó tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc tính đến nay là 32 trường hợp, phần lớn là các bệnh nhân lớn tuổi ốm yếu.

Trong số 516 ca nhiễm mới được xác nhận ngày 3/3, có 405 ca ở thành phố Daegu và 89 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các tỉnh và thành phố lớn khác của Hàn Quốc cũng xác nhận một số ca nhiễm mới, trong đó tỉnh Gyeonggi ghi nhận thêm 7 ca.

Khoảng 60% số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc hiện nay liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người. Tuy nhiên, hiện nhà chức trách y tế Hàn Quốc đã chuyển trọng tâm xét nghiệm SARS-CoV-2 từ các thành viên của giáo phái này sang các công dân khác ở Daegu do cấp độ lây lan dịch bệnh tại thành phố này ở mức báo động.

Theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc, khoảng 2.300 ca nhiễm ở Daegu liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa, khoảng 11.000 công dân khác trong thành phố không có quan hệ với giáo phái này đã được xét nghiệm và 1.300 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã quyết định hoãn chuyến thăm dự kiến vào giữa tháng 3 tới Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại sự lây lan dịch Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông tin, tổng cộng 92 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp đặt biện pháp hạn chế nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly nghiêm ngặt hơn đối với những người đến từ Hàn Quốc, trong đó có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập cảnh những du khách từng tới Hàn Quốc trong ít nhất là 2 tuần.

* Hãng tin Kyodo dẫn nguồn Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, ngày 4/3, Nhật Bản ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.000 người, trong đó bao gồm hơn 700 người trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Yokohama.

Hiện Nhật Bản đã ghi nhận 12 ca tử vong do Covid-19, trong đó có 6 người liên quan tới du thuyền Diamond Princess.

* Trong khi đó, ngày 3/3, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, 2 thành viên đội đua xe đạp Gazprom-RusVelo của Nga đã xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. Được biết, phần còn lại của đội đua, ngay cả có kết quả âm tính với virus, cũng sẽ phải thực hiện xét nghiệm lại. Đội đua Gazprom-RusVelo dự kiếm tham gia giải đua “Tour UAE”. Hiện 2 tay đua trên đang bị cách ly ở ngoại ô Abu Dhabi.

* Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 119 ca nhiễm Covid-19 và 38 ca tử vong trong ngày 3/3 tại Trung Quốc đại lục.

Theo Ủy ban trên, trong số 38 ca tử vong ngày 3/3 có 37 ca ở tỉnh Hồ Bắc và 1 ca ở khu tự trị Nội Mông, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đến nay lên 2.981 ca.

Như vậy, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đại lục tính đến nay là 80.270 người, trong đó 27.433 bệnh nhân đang được điều trị và 49.856 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi bình phục. Riêng trong ngày 3/3 có 2.652 bệnh nhân được xuất viện.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết, vẫn có 520 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Trung Quốc đại lục, trong đó 143 ca được ghi nhận trong ngày 3/3.

Trong khi đó, tính đến cuối ngày 3/3 có 100 ca nhiễm, trong đó 2 ca tử vong, đã được ghi nhận tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), 10 ca nhiễm tại Đặc khu hành chính Macau (Trung Quốc) và 42 ca nhiễm ở Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có 1 ca tử vong.

* Cùng ngày, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, dịch Covid-19 đang gây thêm nhiều ca tử vong hơn bệnh cúm theo mùa, song không lây nhiều như cúm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO nêu rõ: "Trên thế giới, khoảng 3,4% số ca nhiễm Covid-19 đã tử vong. So sánh, bệnh cúm theo mùa nhìn chung chỉ gây ra ít hơn 1% ca tử vong".

Tuy nhiên, theo người đứng đầu WHO, Covid-19 không lây nhiều như cúm, khi mà những người không có triệu chứng dường như không phải tác nhân lây truyền SARS-CoV-2.

"Virus này không phải SARS (Hội chứng hô hấp cấp), không phải MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) và cũng không phải cúm. Nó là một loại virus độc nhất với những đặc tính riêng. Cả SARS-CoV-2 và cúm đều gây ra bệnh hô hấp và có cách lây truyền tương đồng nhau. Tuy nhiên, có một vài khác biệt quan trọng giữa Covid-19 và cúm. Trước tiên, Covid-19 không lây nhiều như cúm, từ những dữ liệu chúng tôi có được cho tới nay. Với cúm, người bị nhiễm song chưa bị bệnh là tác nhân lớn lây truyền, điều đó dường như không đúng với Covid-19", ông Ghebreyesus cho biết.

Song, Covid-19 gây bệnh nghiêm trọng hơn cúm theo mùa. Trong khi nhiều người trên thế giới đã có miễn dịch cho chủng cúm theo mùa thì SARS-CoV-2 là một loại virus mới và chưa ai có miễn dịch.

Tổng giám đốc WHO cho hay, cho tới nay, số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên thế giới đã là gần 91.000 người, trong đó có hơn 3.100 ca tử vong. Hiện các phương pháp điều trị thử nghiệm đối với Covid-19 đang được thực hiện và hơn 20 loại vaccine đang được phát triển.

covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum Dịch Covid-19: Trung Quốc và Mỹ điện đàm, Nga thắt chặt kiểm dịch khách đến từ Iran, Hàn Quốc, Italy

TGVN. Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 4/3 tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Ngụy Phượng Hòa đã điện đàm với người đồng ...

covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum Đại sứ quán Việt Nam tại Italy thông tin về tình hình người Việt trong dịch Covid-19

TGVN. Theo Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ, “chưa có người Việt nào ở Italy bị nhiễm bệnh viêm đường hô ...

covid 19 han quoc them 516 ca nhiem moi so ca benh tai nhat ban len 1000 sars cov 2 khong lay nhieu nhu cum Cập nhật 7h ngày 4/3: Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng lên 108, thêm 428 ca tại Italy, Pháp chuẩn bị ứng phó giai đoạn cuối

TGVN. Ngày 3/3, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ xác nhận nước này có thêm 17 ca nhiễm virus corona ...

Thế Việt (theo Reuters, Yonhap, Sputnik, Kyodo)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ ...
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà ...
Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Trong vài năm qua, quan hệ Mỹ-Trung Quốc đã trải qua những thăng trầm, nhưng đang 'bắt đầu ổn định'.
MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

Ngày 25/4, tiền vệ đẹp trai người Anh Mason Mount và người mẫu Freya Tidy cùng đi dạo ở Altrincham, Greater Manchester.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động