Giá vàng hôm nay 26/8: Giá vàng 'chông chênh' trước vua tiền tệ USD, khẩu vị rủi ro giảm, nhà đầu tư chọn mua vàng?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 26/8 khi tăng khi giảm trong biên độ hẹp, cố chờ các thông tin mới nhất từ Hội nghị chuyên đề kinh tế tại Jackson Hole diễn ta hôm nay. Đà phục hồi của vàng được thúc đẩy bởi đồng USD yếu, khẩu vị rủi ro giảm trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, khi Fed tỏ ro thái độ "diều hâu", kinh tế Mỹ mạnh mẽ, sẽ giữ cho USD là "vua tiền tệ".
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 26/8: Thế giới và trong nước giảm đồng loạt

Mở cửa phiên giao dịch sáng 26/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 66 - 67,80 triệu đồng/lượng, cùng giảm 50.000 đồng/lượng so với mức giá cuối phiên giao dịch ngày 25/8. Chênh lệch giá mua và bán là 800.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng tại 65,95 – 66,75 triệu đồng/lượng, cùng giảm 100.000 đồng/lượng ở cả mua và bán so với cuối phiên giao dịch chiều qua. Chênh lệch giá mua và bán duy trì ở 800.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng tốt vào chiều qua. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang là 1.754 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank sáng 26/8: 1 USD = 23.570 VND, giá vàng thế giới tương đương 49,80 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC.

Giá vàng hôm nay 26/8: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 26/8 khi tăng khi giảm trong biên độ hẹp, cố chờ các thông tin mới nhất từ Hội nghị chuyên đề kinh tế tại Jackson Hole. (Nguồn: Daily FX)

Diễn biến giá vàng hôm nay 26/8

Giá vàng thế giới tăng nhờ USD giảm và giới đầu tư tập trung vào Hội nghị chuyên đề kinh tế tại Jackson Hole để có thêm thông tin về lạm phát và tín hiệu về điều hành lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch ngày 26/8 với mức giá 1.758,2 USD/ounce, hiện giảm nhẹ 0,7 USD so với phiên giao dịch liền trước, ghi nhận của TG&VN trên sàn Kitco. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.771,6 USD/ounce, tăng 0,57% trong ngày.

Giá vàng đang giữ ở mức cao với ít biến động do nền kinh tế Mỹ có vẻ khởi sắc hơn một chút so với dự kiến trong quý thứ hai, ngay cả khi GDP vẫn đang co lại. Đà phục hồi của vàng được thúc đẩy bởi đồng USD yếu, khẩu vị rủi ro giảm trên thị trường tài chính, theo Carsten Menke, chuyên gia phân tích tại Julius Baer.

Chỉ số USDX, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm nhẹ. Đồng USD giảm giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Chuyên gia John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo nói rằng, nếu chỉ số USDX không ở mức cao nhất trong 20 năm, vàng sẽ cao hơn khoảng 150 USD so với mức giao dịch hiện tại.

Nền kinh tế Mỹ trong quý 2 đã suy giảm với tốc độ chậm hơn so với dự báo trước đó, nhưng vẫn có các tiêu chí về suy thoái kỹ thuật do lạm phát hoành hành và lãi suất cao. GDP đã giảm 0,6% trong quý thứ II so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn mức giảm 0,9% được báo cáo ban đầu. Trước đó, GDP của kinh tế Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1 - 3 đã giảm 1,6% - mức giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2020. Hoạt động kinh tế trên khắp đất nước ghi nhận tình trạng suy giảm đáng kể và kéo dài hơn một vài tháng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thị trường vàng không chú ý nhiều đến dữ liệu kinh tế mới nhất vì nó đang chứng kiến một số động lực mua vững chắc.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC chốt phiên 25/8 giảm mạnh trở lại sau khi xuất hiện tín hiệu tăng mới ở phiên trước đó. Trong đó, hệ thống PNJ điều chỉnh giá vàng SJC mạnh nhất, với mức giảm 200.000 - 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra giảm 300.000 - 350.000 đồng/lượng ở cả hai chi nhánh so với giá mở cửa buổi sáng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn đồng loạt giảm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, vàng SJC có cùng mức giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra còn chiều mua vào giảm lần lượt 100.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng.

Sự điều chỉnh giá ít nhất diễn ra tại Bảo Tín Minh Châu, đồng thời tăng giảm trái chiều với chiều mua vào tăng 40.000 đồng/lượng và chiều bán ra giảm 30.000 đồng/lượng.

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trên toàn quốc tại thời điểm chốt phiên 25/8:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,05 – 66,87 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,00 – 66,85 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,10 – 66,85 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,00 – 66,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,15 – 66,85 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,03 – 52,78 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,50 – 52,60 triệu đồng/lượng.

Lý do chính khiến USD tiếp tục tăng giá

USD đã tăng trong năm nay lên mức cao nhất trong hai thập kỷ và vẫn còn nhiều nhà đầu cơ giá lên đặt cược rằng đồng bạc xanh để tiếp tục leo lên nhờ Fed diều hâu và tin tức kinh tế sẽ giữ cho nước Mỹ vượt lên trước các nền kinh tế lớn khác.

USD đã tăng khoảng 13,5% trong năm nay so với rổ các đồng tiền khác, với tốc độ tăng trong năm mạnh nhất trong gần 40 năm, trong khi đồng Euro đã bị bóp méo khoảng 12% xuống dưới mức ngang giá, một mức chưa từng có trong hai thập kỷ.

Do Fed đã tăng lãi suất một cách mạnh mẽ trong thời gian qua và những người mua đang tìm kiếm một tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại về cuộc xung đột Nga-Ukraine và các vấn đề bất ổn toàn cầu khác, đồng USD đã là một lựa chọn chắc chắn cho các nhà đầu tư. Đồng bạc xanh đã tăng so với mọi đồng tiền G10, tăng 19% so với Yen Nhật và 15% so với bảng Anh.

Ông Shahab Jalinoos, Giám đốc Chiến lược FX toàn cầu của Credit Suisse Group AG cho biết: “Chúng tôi đã tăng đầu tư theo cấu trúc của USD trong 15 tháng qua ... nó cảm thấy hơi lâu nhưng chúng tôi không bao giờ tìm ra lý do để thay đổi.

Các nhà phân tích của JPMorgan đã chỉ ra rằng, dữ liệu kinh tế Mỹ gần đây về lạm phát và bảng lương vẫn "đáng khích lệ", so với "tính dễ bị tổn thương" đang gia tăng ở châu Âu và Trung Quốc, là lý do chính khiến USD tiếp tục tăng giá.

Ugo Lancioni, người đứng đầu bộ phận quản lý tiền tệ tại Neuberger Berman, cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất ở châu Âu hiện là năng lượng ... đang giữ cho USD tăng giá và các đồng tiền châu Âu chịu áp lực”.

Ở phần còn lại của thế giới, USD mạnh có thể giúp một số quốc gia khác xuất khẩu và cán cân thương mại của họ, nhưng nó làm trầm trọng thêm các vấn đề khác: Dầu và các hàng hóa được thanh toán bằng USD có giá cao hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và điều đó trở nên khó khăn hơn đối với các công ty và các chính phủ để giải quyết các khoản nợ bằng USD.

Chiến thuật '3 mục tiêu, 3 giai đoạn' của Mỹ và đồng minh liệu có thể 'hạ knock-out' kinh tế Nga?

Chiến thuật '3 mục tiêu, 3 giai đoạn' của Mỹ và đồng minh liệu có thể 'hạ knock-out' kinh tế Nga?

Các lệnh trừng phạt do Mỹ và các nước đồng minh nhằm vào kinh tế Nga hướng tới 3 mục tiêu và theo 3 giai ...

Chủ tịch Duma Quốc gia Volodin: Không thể phát triển kinh tế toàn cầu mà không có Liên bang Nga

Chủ tịch Duma Quốc gia Volodin: Không thể phát triển kinh tế toàn cầu mà không có Liên bang Nga

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin gia nhận định lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga giống như một chiếc boomerang.

Kinh tế Mỹ đang suy thoái?

Kinh tế Mỹ đang suy thoái?

Những khó khăn về kinh tế đang tác động lên mỗi người dân Mỹ theo những cách khác nhau, tùy theo “túi tiền” của họ.

Điều bất thường gì đang xảy ra với kinh tế Mỹ?

Điều bất thường gì đang xảy ra với kinh tế Mỹ?

Với những yếu tố tích cực như việc làm dồi dào đi kèm với nhu cầu tiêu dùng cao, nhiều nhà phân tích đã phủ ...

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Chỉ là giá xăng tăng cao hay nước Mỹ đã rơi vào một cuộc khủng hoảng năng lượng? Trong bối cảnh đó, Tổng thống Joe ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

Tin không vui đến với đội tuyển U23 Việt Nam khi Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ chia tay giải bóng đá U23 ...
Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Lithuania lo ngại rằng, căng thẳng Trung Đông sẽ khiến quốc tế bị phân tán sự chú ý vào Ukraine, trong khi Kiev đang lâm vào cảnh thiếu vũ khí.
Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt về là không đủ giúp Liverpool đi tiếp tại Europa League 2023/24.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động