Hàn Quốc quảng bá du lịch bằng hiphop và dân ca

Thanh Phương
Những video thuộc chiến dịch quảng bá du lịch Hàn Quốc năm ngoái là sự kết hợp độc đáo của nhạc truyền thống Pansori cùng một chút biến tấu và vũ điệu đương đại đã tạo được tiếng vang lớn với sự góp mặt của những tên tuổi như Leenalchi và Ambiguous Dance Company.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Mùa hai của chuỗi video thuộc chiến dịch quảng bá du lịch sẽ lên sóng và mang đến một cách kết hợp đầy mới lạ: hiphop và nhạc dân ca truyền thống của xứ sở kim chi.
Mùa hai của chuỗi video thuộc chiến dịch quảng bá du lịch sẽ lên sóng và mang đến một cách kết hợp đầy mới lạ: hiphop và nhạc dân ca truyền thống của xứ sở kim chi.

Mùa hai của chuỗi video sẽ lên sóng và mang đến một cách kết hợp đầy mới lạ: hiphop và nhạc dân ca truyền thống của xứ sở kim chi.

Mùa thứ hai của chương trình “Feel the Rhythm of Korea” (Cảm nhận nhịp điệu của Hàn Quốc) do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sản xuất đã được phát hành trên YouTube mới đây với những cảnh quay ở thành phố Seosan, phía Nam tỉnh Chungcheong. Video quảng bá này đã thu hút hơn một triệu lượt xem chỉ trong ba ngày.

Chuỗi video gồm tám phần giới thiệu những điểm tham quan cả truyền thống và hiện đại tại mười thành phố: Seoul, Busan, Daegu, Gyeongju ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang, Tongyeong ở phía Nam tỉnh Gyeongsang, Andong ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang, Seosan, Suncheon ở phía Nam tỉnh Jeolla và thành phố Gangneung, Yangyang ở tỉnh Gangwon.

Các hãng thu âm hiphop nổi tiếng như High Music và AOMG bắt tay cùng sản xuất các ca khúc kết hợp giữa hiphop và dân ca phù hợp với đặc trưng của từng thành phố.

Video về thành phố Gyeongju và Andong quay lại những nét văn hóa đặc sắc như múa hát Ganggangsullae truyền thống cầu cho mùa màng bội thu; điệu múa sư tử Hàn Quốc để chiến đấu chống lại ma quỷ, bảo vệ hòa bình; và điệu múa Ogomu, còn gọi là điệu múa năm trống, có nguồn gốc đạo Phật.

Nếu như video về thành phố Daegu ghi lại cảnh các nghệ sỹ nhảy múa trong những con hẻm cũ của một khu chợ theo phiên bản hiphop của bài hát dân gian “Kwaejina Ching Ching Nane”, thì video về thành phố Suncheon tái hiện bài hát "Sae Taryeong", làn điệu miêu tả nếp sống truyền thống của người Hàn Quốc. Nội dung video ghi lại cảnh dân làng tụ họp để kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của một cư dân ở đó.

Trong khi đó, video của hai thành phố biển Busan và Tongyeong lại kết hợp phiên bản R&B của một điệu hò truyền thống Hàn Quốc với khung cảnh nhẹ nhàng, được ghi hình vào lúc hoàng hôn.

Đoạn video thu hút được lượt xem cao nhất cho đến nay là tập Seosan, ghi lại thói quen hằng ngày của những cư dân sống bên bãi bồi ở bờ biển phía Tây. Bài hát dân gian có nhịp điệu nhanh “Ongheya” được phát xuyên suốt video.

Ông Oh Choong-sub, Giám đốc bộ phận tiếp thị thương hiệu tại Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu: “Với sự hợp tác của các nhạc sĩ hiphop nổi tiếng của Hàn Quốc, chuỗi video quảng bá này sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong việc sử dụng âm nhạc để xây dựng thương hiệu du lịch, qua đó người xem có thể nhận ra từng vùng miền thông qua giai điệu âm nhạc đặc trưng”.

Những video này dài chưa đến hai phút với phần mô tả kèm theo lời bài hát tiếng Anh, được đăng tải trên kênh YouTube phát triển bởi KTO - Imagine Your Korea.

Kênh YouTube này cũng là nền tảng để Hàn Quốc kích thích sự phát triển của ngành du lịch thông qua sự quyến rũ về văn hóa. Tất cả các bài hát được sử dụng trong video sẽ được tải lên nền tảng âm nhạc toàn cầu Spotify vào giữa tháng Chín.

Nỗ lực quảng bá du lịch, sẵn sàng khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế

Nỗ lực quảng bá du lịch, sẵn sàng khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế

Dù đại dịch Covid-19 gây ra nhiều cản trở cho công tác xúc tiến du lịch nhưng theo Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô ...

Ca sĩ người Hàn Quốc ra mắt MV Vietnam bằng tiếng Việt

Ca sĩ người Hàn Quốc ra mắt MV Vietnam bằng tiếng Việt

Ca sĩ người Hàn Quốc Joseph Kwon đã ra mắt MV Vietnam với nhiều hình ảnh ca ngợi đất nước con người Việt Nam tuyệt ...

(theo Korea Herald)

Đọc thêm

Mối duyên với công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

Mối duyên với công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

Tôi được Bộ Ngoại giao bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Lãnh sự, tiếp đó được Lãnh đạo Bộ chỉ định sang làm Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về người ...
Nga tung 'át chủ bài' tên lửa đạn đạo siêu vượt âm tầm trung

Nga tung 'át chủ bài' tên lửa đạn đạo siêu vượt âm tầm trung

Ngày 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu thử nghiệm chiến đấu hệ thống tên lửa Oreshnik mới nhất.
Điểm mặt những mẫu ô tô dưới 500 triệu đồng ra mắt tại Việt Nam năm 2024

Điểm mặt những mẫu ô tô dưới 500 triệu đồng ra mắt tại Việt Nam năm 2024

Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam chào đón nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, một số cái tên có giá bán ...
Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố giành lại quyền kiểm soát kênh đào Panama

Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố giành lại quyền kiểm soát kênh đào Panama

Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 22/12 đã tái khẳng định về quyền kiểm soát của Mỹ đối với kênh đào Panama, cáo buộc nơi đây thu phí quá ...
Top 5 ô tô ráp trong nước bán chạy nhất sau 3 tháng giảm lệ phí trước bạ

Top 5 ô tô ráp trong nước bán chạy nhất sau 3 tháng giảm lệ phí trước bạ

Với chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, kết hợp các chương trình khuyến mãi… giúp giá bán của nhiều mẫu ô tô lắp ráp trong nước ...
Gần 700.000 xe điện Tesla bị triệu hồi do lỗi hệ thống giám sát áp suất lốp

Gần 700.000 xe điện Tesla bị triệu hồi do lỗi hệ thống giám sát áp suất lốp

Tesla triệu hồi gần 700.000 xe điện vì không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn liên bang do gặp lỗi liên quan đến hệ thống giám sát áp suất lốp.
Nhà nghiên cứu 104 tuổi và cuốn sách giải A Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024

Nhà nghiên cứu 104 tuổi và cuốn sách giải A Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư tự ví cuốn sách của mình như một tập cẩm nang khi muốn tìm kiếm một vấn đề gì liên quan đến TP. Hồ Chí Minh...
Ra mắt sách về Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Ra mắt sách về Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Cuốn sách 'Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân' được viết rõ ràng, khoa học, khúc chiết, giản dị và xúc động, không chỉ phù hợp với độc giả trẻ.
Cá kho làng Vũ Đại - Đặc sản nức tiếng gần xa của Hà Nam

Cá kho làng Vũ Đại - Đặc sản nức tiếng gần xa của Hà Nam

Xuất phát từ vùng quê dân dã, qua công đoạn chế biến cầu kỳ, cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam) có hương vị đặc trưng, thơm mà không tanh, ngậy mà không béo.
Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam: Khán giả Việt hào hứng với phim chuyển thể từ truyện tranh

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam: Khán giả Việt hào hứng với phim chuyển thể từ truyện tranh

Hai bộ phim của Nhật Bản là ‘Đi karaoke đi’ và ‘Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu’ được khán giả đón nhận nhiệt tình khi chiếu tại Việt Nam.
Wigilia: Truyền thống ăn 12 món đêm Giáng sinh của Ba Lan

Wigilia: Truyền thống ăn 12 món đêm Giáng sinh của Ba Lan

Wigilia, đêm Giáng sinh truyền thống của người Ba Lan, không chỉ là một bữa tiệc gia đình mà còn là biểu tượng văn hóa nhiều ý nghĩa.
Cuộc cách mạng kiến trúc của Việt Nam: Không gian nhỏ, tác động lớn

Cuộc cách mạng kiến trúc của Việt Nam: Không gian nhỏ, tác động lớn

Theo Tiến sĩ Rachel Jahja từ Đại học RMIT Việt Nam, kiến trúc quy mô nhỏ ở Việt Nam là sự đối thoại sâu sắc giữa không gian, môi trường và di sản văn hóa.
Ký ức lịch sử tôn vinh những hy sinh của thế hệ đi trước

Ký ức lịch sử tôn vinh những hy sinh của thế hệ đi trước

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ 'Mãi mãi tuổi 20' tổ chức sự kiện 'Ký ức và niềm tin' nhân dịp Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt ...
Lễ hội Mừng lúa mới - phong tục lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Lễ hội Mừng lúa mới - phong tục lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Sáng 15/12, tại Làng truyền thống dân tộc K’Ho, thôn Klong Trao 1 (xã Gung Ré, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ Mừng lúa mới của dân tộc K'ho S'Rê.
Bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội

Bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nghệ thuật múa cổ truyền đã hòa quyện vào dòng chảy văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, tạo nên mạch nguồn văn hóa đặc trưng.
Vịnh Hạ Long là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với bạn bè, đối tác quốc tế

Vịnh Hạ Long là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với bạn bè, đối tác quốc tế

Vịnh Hạ Long đã đóng góp vào sự phát triển của Quảng Ninh, góp phần quan trọng đưa du lịch trở thành một trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.
Tỉnh Quảng Bình có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tỉnh Quảng Bình có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định công nhận 3 di sản của Quảng Bình là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO vinh danh: Nhân thêm niềm vui di sản

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO vinh danh: Nhân thêm niềm vui di sản

Được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam mang lại dấu ấn mới...
Phiên bản di động