Mùa hai của chuỗi video thuộc chiến dịch quảng bá du lịch sẽ lên sóng và mang đến một cách kết hợp đầy mới lạ: hiphop và nhạc dân ca truyền thống của xứ sở kim chi. |
Mùa hai của chuỗi video sẽ lên sóng và mang đến một cách kết hợp đầy mới lạ: hiphop và nhạc dân ca truyền thống của xứ sở kim chi.
Mùa thứ hai của chương trình “Feel the Rhythm of Korea” (Cảm nhận nhịp điệu của Hàn Quốc) do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sản xuất đã được phát hành trên YouTube mới đây với những cảnh quay ở thành phố Seosan, phía Nam tỉnh Chungcheong. Video quảng bá này đã thu hút hơn một triệu lượt xem chỉ trong ba ngày.
Chuỗi video gồm tám phần giới thiệu những điểm tham quan cả truyền thống và hiện đại tại mười thành phố: Seoul, Busan, Daegu, Gyeongju ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang, Tongyeong ở phía Nam tỉnh Gyeongsang, Andong ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang, Seosan, Suncheon ở phía Nam tỉnh Jeolla và thành phố Gangneung, Yangyang ở tỉnh Gangwon.
Các hãng thu âm hiphop nổi tiếng như High Music và AOMG bắt tay cùng sản xuất các ca khúc kết hợp giữa hiphop và dân ca phù hợp với đặc trưng của từng thành phố.
Video về thành phố Gyeongju và Andong quay lại những nét văn hóa đặc sắc như múa hát Ganggangsullae truyền thống cầu cho mùa màng bội thu; điệu múa sư tử Hàn Quốc để chiến đấu chống lại ma quỷ, bảo vệ hòa bình; và điệu múa Ogomu, còn gọi là điệu múa năm trống, có nguồn gốc đạo Phật.
Nếu như video về thành phố Daegu ghi lại cảnh các nghệ sỹ nhảy múa trong những con hẻm cũ của một khu chợ theo phiên bản hiphop của bài hát dân gian “Kwaejina Ching Ching Nane”, thì video về thành phố Suncheon tái hiện bài hát "Sae Taryeong", làn điệu miêu tả nếp sống truyền thống của người Hàn Quốc. Nội dung video ghi lại cảnh dân làng tụ họp để kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của một cư dân ở đó.
Trong khi đó, video của hai thành phố biển Busan và Tongyeong lại kết hợp phiên bản R&B của một điệu hò truyền thống Hàn Quốc với khung cảnh nhẹ nhàng, được ghi hình vào lúc hoàng hôn.
Đoạn video thu hút được lượt xem cao nhất cho đến nay là tập Seosan, ghi lại thói quen hằng ngày của những cư dân sống bên bãi bồi ở bờ biển phía Tây. Bài hát dân gian có nhịp điệu nhanh “Ongheya” được phát xuyên suốt video.
Ông Oh Choong-sub, Giám đốc bộ phận tiếp thị thương hiệu tại Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu: “Với sự hợp tác của các nhạc sĩ hiphop nổi tiếng của Hàn Quốc, chuỗi video quảng bá này sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong việc sử dụng âm nhạc để xây dựng thương hiệu du lịch, qua đó người xem có thể nhận ra từng vùng miền thông qua giai điệu âm nhạc đặc trưng”.
Những video này dài chưa đến hai phút với phần mô tả kèm theo lời bài hát tiếng Anh, được đăng tải trên kênh YouTube phát triển bởi KTO - Imagine Your Korea.
Kênh YouTube này cũng là nền tảng để Hàn Quốc kích thích sự phát triển của ngành du lịch thông qua sự quyến rũ về văn hóa. Tất cả các bài hát được sử dụng trong video sẽ được tải lên nền tảng âm nhạc toàn cầu Spotify vào giữa tháng Chín.
| Nỗ lực quảng bá du lịch, sẵn sàng khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế Dù đại dịch Covid-19 gây ra nhiều cản trở cho công tác xúc tiến du lịch nhưng theo Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô ... |
| Ca sĩ người Hàn Quốc ra mắt MV Vietnam bằng tiếng Việt Ca sĩ người Hàn Quốc Joseph Kwon đã ra mắt MV Vietnam với nhiều hình ảnh ca ngợi đất nước con người Việt Nam tuyệt ... |