Nhiều bạn trẻ giỏi chuyên môn nhưng thất bại ở thị trường quốc tế, vì đâu?

Hùng Thoa
TS. Lê Hoàng Quỳnh, 1 trong 10 gương mặt được vinh danh giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2021 chia sẻ, nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn, có thái độ làm việc cầu tiến nhưng lại thất bại khi muốn vươn ra thử sức ở thị trường quốc tế…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TS. Lê Hoàng Quỳnh
Theo TS. Lê Hoàng Quỳnh, nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn nhưng lại thất bại khi muốn vươn ra thử sức ở thị trường quốc tế vì không thể hiện được đúng năng lực của bản thân.

Chuyển đối số phải "bắt đầu từ chính chúng ta"

Chuyển đổi số trong giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo những công dân Việt Nam có kiến thức, kỹ năng để làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy theo chị, chuyển đổi số phải bắt đầu từ đâu?

Chuyển đổi số không phải là câu chuyện mới, trong những năm trở lại đây, nó được người ta nhắc đến ngày càng nhiều trong mọi lĩnh vực.

Tuy nhiên, đây không phải là một cánh cửa mà một khi bước qua thì có thể được coi là thành công. Đây là cả một quá trình dài đổi mới, “thay da đổi thịt” cho ngành giáo dục với hướng đi mới, phương pháp mới, kỹ thuật mới, nền tảng mới.

Theo tôi, chuyển đổi số tại Việt Nam phải “bắt đầu từ chính chúng ta”. Trong khi những yếu tố về nền tảng, cơ sở vật chất có thể được xây dựng bằng cách tận dụng, học hỏi từ các nước đi trước hoặc các ngành khác, yếu tố con người của ngành giáo dục Việt Nam lại có những đặc thù riêng biệt, rất khác với các nước trên thế giới và khu vực ASEAN.

Vì vậy, để đảm bảo quá trình chuyển đổi số có thể diễn ra hiệu quả, phù hợp và nhanh chóng thì cả 5 chủ thể con người của ngành giáo dục (Nhà nước, nhà trường, giáo viên, người học và gia đình) đều phải nỗ lực để thay đổi và hòa nhập. Trong từng bước của công cuộc chuyển đổi số, mỗi chủ thể đều có một phần trách nhiệm riêng.

Cụ thể, Nhà nước đưa ra các định hướng, xây dựng nền tảng công nghệ, nhà trường chịu trách nhiệm triển khai, giáo viên và người học đóng vai trò trung tâm của cuộc cách mạng và gia đình là hậu phương vững chắc.

Một trong những yếu tố khiến chuyển đổi số chưa thể thực hiện được từ những năm trước mà phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát thì ngành giáo dục mới thực sự chuyển mình chính là ở yếu tố con người. Trong hoàn cảnh đó, chuyển đổi số trong giáo dục bỗng trở thành một bước tiến mà chúng ta không thể không đi.

Chìa khóa tạo môi trường giáo dục linh động

Trong bối cảnh hiện nay, nhân lực chất lượng cao Việt Nam phải có kiến thức, kỹ năng gì để có thể cạnh tranh sòng phẳng ngay cả trên thị trường lao động Việt Nam và quốc tế?

Tôi từng biết nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn, có thái độ làm việc cầu tiến, tuy nhiên lại thất bại khi muốn vươn ra thử sức ở thị trường quốc tế.

Mấu chốt ở thất bại này hầu hết đều do không thể hiện được đúng năng lực của bản thân. Mà nguyên nhân sâu xa hơn thường bắt nguồn từ những thiếu sót trong giao tiếp bằng ngoại ngữ, hoặc kỹ năng mềm chưa đủ tốt để thể hiện đầy đủ tiềm năng của mình cho chuyên gia tuyển dụng.

Vì vậy, bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhân lực chất lượng cao Việt Nam cần trau dồi tốt hơn về ngoại ngữ và các kỹ năng mềm. Ngoài ra, trong bối cảnh chuyển đổi số ngày một phát triển như hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ trong giao tiếp mà còn trong việc tiếp cận các kho tri thức dưới dạng điện tử.

Các cộng đồng nghiên cứu đang có xu hướng ngày một “mở”, tức là sẵn sàng chia sẻ các tiến bộ, tài nguyên của mình cho cộng đồng. Để có thể tiếp cận và tận dụng các tri thức này một cách hiệu quả, chúng ta không thể phụ thuộc vào các chương trình dịch tự động mà phải thực sự hiểu và nắm được ngoại ngữ chuyên ngành.

Chuyển đổi số chính là một chìa khóa quan trọng trong việc tạo môi trường giáo dục linh động, tăng tính tương tác và trải nghiệm thực tế, giúp người học có thể phát triển các kỹ năng này một cách nhanh chóng, thường xuyên và hiệu quả hơn.

Con người phải dẫn dắt sự thay đổi

Để Việt Nam trở thành nước đi đầu về chuyển đổi số trong giáo dục thì cần những điều kiện cần và đủ nào? Chị có thể đưa ra gợi ý, giải pháp cụ thể?

Theo tôi, điều quan trọng trong chuyển đổi số là chúng ta cần có những bước đi nhanh nhưng chuẩn xác. Để thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cần phải có ba điều kiện:

Thứ nhất, phải đảm bảo hạ tầng công nghệ và trang thiết bị cho đơn vị quản lý, người học và người dạy. Tuy nhiên, nếu chỉ có các hạ tầng công nghệ và trang thiết bị thì mới chỉ dừng lại ở bước ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục.

Điểm khác biệt mấu chốt để đi tới chuyển đổi số chính là các hạ tầng công nghệ và trang thiết bị này phải được đồng bộ, kết nối trên cùng một nền tảng số, đảm bảo sự tương tác giữa các cá nhân, sự chia sẻ trong cộng đồng và sự hoạt động nhịp nhàng của các tổ chức.

Thứ hai, chuyển đổi số đòi hỏi sự thay đổi đến từ tư duy, năng lực và kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin của các cấp quản lý ngành giáo dục cũng như của người dạy.

"Nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn, có thái độ làm việc cầu tiến nhưng lại thất bại khi muốn vươn ra thử sức ở thị trường quốc tế vì không thể hiện được đúng năng lực của bản thân. Nguyên nhân sâu xa là họ thiếu sót trong giao tiếp bằng ngoại ngữ, hoặc kỹ năng mềm chưa đủ tốt để thể hiện đầy đủ tiềm năng của mình cho chuyên gia tuyển dụng".

Thứ ba, chúng ta cần phải quan tâm phát triển văn hóa giáo dục số, đảm bảo người học có thái độ học tập chủ động, tự giác, gia đình và xã hội có sự hiểu biết và ủng hộ cần thiết.

Chuyển đổi số trong giáo dục cần tập trung đồng thời vào hai yếu tố chủ đạo là nền tảng số và con người. Để nền tảng số thực sự đảm bảo vai trò là công cụ giảng dạy và học tập hiệu quả, hạ tầng công nghệ cần được xây dựng và bổ sung đầy đủ, đồng bộ.

Một khía cạnh cần phải được nhìn nhận một cách tích cực hơn là việc đặt niềm tin và trao quyền tự chủ cho giáo viên. Giáo viên, với vai trò là người trực tiếp thực hiện hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cần phải đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng chương trình và thực hiện quá trình chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là cơ hội để đổi mới giáo dục. Vậy muốn chuyển đổi số thành công thì con người phải thay đổi ra sao để thích nghi, dẫn dắt sự thay đổi?

Điểm mấu chốt trong đổi mới giáo dục bằng chuyển đổi số chính là kiến thức của con người có thể bổ sung dần dần, nhưng tư duy thì cần thay đổi. Các nhà lãnh đạo và giáo viên cần phải linh hoạt hơn, “mở” hơn với những điều mới để sẵn sàng thay đổi và điều chỉnh.

Chuyển đổi số cho phép giáo dục được thực hiện toàn diện và đầy đủ mà không cần sự gặp mặt trực tiếp giữa người dạy và người học, giảm thuyết giảng, linh hoạt và cá nhân hóa việc học. Điều này yêu cầu người dạy phải làm chủ được công nghệ mới, có tư duy mới, sáng tạo hơn trong việc xây dựng phương thức truyền tải bài giảng để vừa đảm bảo được khối lượng kiến thức, vừa tạo hứng thú và có tính gợi mở cho người học.

Về phía người học, chuyển đổi số vừa là cơ hội, vừa là thách thức, yêu cầu năng lực về tự học và học mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, người học cần phải sẵn sàng về tâm thế, về tinh thần và các kỹ năng mềm.

TS. Lê Hoàng Quỳnh
TS. Lê Hoàng Quỳnh và các cộng sự.

Chuyển đổi số trong giáo dục cần có lộ trình riêng

Chị có đề xuất giải pháp gì để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như nguồn nhân lực trẻ trong tương lai đạt chuẩn quốc tế?

Về bản chất, chuyển đổi số không thay đổi giá trị cốt lõi của ngành giáo dục, vì vậy, chất lượng của giáo dục cũng như nguồn nhân lực trẻ không hoàn toàn phụ thuộc vào công cuộc chuyển đổi số.

Tuy nhiên, việc tận dụng được những ưu điểm và nắm bắt được các cơ hội mà chúng mang lại có thể giúp nâng cao đáng kể chất lượng của giáo dục và đẩy mạnh việc tiếp cận chuẩn quốc tế.

Thứ nhất, một trong những yếu tố nên được khai thác tối đa của học trực tuyến chính là khả năng cá nhân hóa cho người học. Định hướng giáo dục, chương trình giáo dục cần được xây dựng sao cho vừa đảm bảo tính đồng bộ, vừa có khả năng thúc đẩy sự sáng tạo tối đa của người học. Giáo dục không chỉ có trách nhiệm bồi dưỡng kiến thức, mà còn phải khơi dậy đam mê cho thế hệ trẻ.

Thứ hai, cần tạo điều kiện cho người học tiếp cận với các tri thức tiên tiến trên thế giới bằng việc bổ sung học liệu điện tử nước ngoài. Việc này không chỉ giúp các em có thêm kiến thức, mà còn thúc đẩy sự phát triển về ngôn ngữ và khả năng thích nghi, tạo một nền tảng quan trọng khi tiếp cận với thế giới.

Thứ ba, nếu trước đây việc “học đi đôi với hành” còn gặp nhiều vướng mắc trong kết nối với thực tế và đưa ra các minh chứng trực quan, thì chuyển đổi số chính là "chìa khóa" để có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn.

Theo chị, Nhà nước cần những chính sách phù hợp thế nào để Việt Nam có thể trở thành một trong những nước đi đầu về chuyển đổi số trong giáo dục?

Hiện nay, các cấp lãnh đạo đã và đang rất quan tâm đẩy mạnh công cuộc chuyên đổi số trong giáo dục, coi đây là một trong 8 lĩnh vực được ưu tiên triển khai trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam cần có lộ trình riêng, phù hợp với những điều kiện đặc thù về kinh tế, xã hội, chính trị và con người. Mặc dù đây là quá trình đổi mới tất yếu và diễn ra với tốc độ rất nhanh, nhưng mỗi bước đi không vững chắc đều có thể đem lại ảnh hưởng xấu ít nhiều đến tâm lý của xã hội, cũng như ảnh hưởng đến quá trình phát triển lâu dài.

Do đó, cần có sự quyết tâm cao, sự chuẩn bị cẩn thận và đầu tư xứng tầm. Với tư cách là một người làm trong ngành giáo dục, tôi rất mong Nhà nước sẽ có những khảo sát chi tiết từ phía chính những người dạy, người học để đưa ra những chính sách phù hợp nhất, đồng thời có sự mềm dẻo để mỗi cá nhân có thể có sự điều chỉnh phù hợp theo tinh thần, định hướng chung.

Xin cảm ơn TS!

TS. Lê Hoàng Quỳnh, giảng viên Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội lĩnh vực Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa

- Là 1 trong 10 gương mặt được vinh danh giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2021.

- Có 2 bằng độc quyền sáng chế quốc gia, 4 bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục Q1, 23 bài công bố trên hội thảo khoa học quốc tế.

Đoạt các giải thưởng quốc tế được tổ chức bởi các cộng đồng nghiên cứu uy tín: Top 1 trong nước, top 3% thế giới cuộc thi Women in Data Science (WiDS) Datathon 2021; Rank 2 cuộc thi MEDIQA 2021 - Multi-Answer Summarization (nằm trong chuỗi workshop BioNLP, chuỗi workshop hàng đầu trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên); Top 4 thách thức trích chọn mối quan hệ hóa chất gây ra bệnh trong văn bản y sinh (BioCreative V, 2015)...

GS. Phan Văn Trường: Để trở thành công dân toàn cầu, bạn trẻ hãy tự trọng

GS. Phan Văn Trường: Để trở thành công dân toàn cầu, bạn trẻ hãy tự trọng

GS. Phan Văn Trường chia sẻ, để trở thành công dân toàn cầu, các bạn trẻ hãy tự trọng. Tự trọng chính là nền tảng, ...

GS. NGND Nguyễn Lân Dũng: Thật đáng buồn khi tấm bằng cử nhân chưa bao giờ rẻ như hiện nay

GS. NGND Nguyễn Lân Dũng: Thật đáng buồn khi tấm bằng cử nhân chưa bao giờ rẻ như hiện nay

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng cho rằng, giữa một xã hội chuyển mình không ngừng, các bạn trẻ đừng nên từ chối bất kỳ cơ ...

Bài viết cùng chủ đề

Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Dự kiến tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không?

Dự kiến tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không?

Cho tôi hỏi nếu tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không? – Độc giả Thanh Hằng
Thái Lan sử dụng sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời trên sông Chao Phraya

Thái Lan sử dụng sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời trên sông Chao Phraya

Một sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời bắt đầu được đưa vào hoạt động trên sông Chao Phraya, đoạn chảy qua Bangkok, Thái Lan.
Loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe?

Loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe?

Cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe? - Độc giả Thiên Vân
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Baoquocte.vn. Ngày 27/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'.
Từ ngày 15/5/2024, giá bán lẻ điện bình quân điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5/2024, giá bán lẻ điện bình quân điều chỉnh 3 tháng một lần

Ngày 26/3, Thủ tướng ban hành Quyết định 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Sẽ công khai danh sách các phương tiện vi phạm hành chính về giao thông

Sẽ công khai danh sách các phương tiện vi phạm hành chính về giao thông

Xin cho tôi hỏi có phải Bộ Công an dự kiến sẽ công khai danh sách phương tiện vi phạm hành chính về giao thông đúng không? - Độc giả Ngọc Nhung
Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Về mặt lý thuyết, các loại thuốc trị liệu miễn dịch có thể tiêm được có thể được tạo ra, nhưng trọng lực ngăn cản chúng kết tinh một cách chính xác. Một công ty ...
Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Là thực phẩm đơn giản và được yêu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng trứng lại được cảnh báo không nên ăn cùng những thực phẩm này.
7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

Xã hội ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của sức khoẻ tinh thần, những vấn đề cảm xúc, tâm lý đã thực sự được quan tâm.
Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Việc thưởng thức món ăn dát vàng lộng lẫy hay đồ uống lấp lánh những vảy vàng xa xỉ liệu tác động như thế nào với sức khoẻ?
Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus. Các biến chứng của cúm có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong.
Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Các chuyên gia y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử vì có hại cho sức khỏe. Bệnh lý liên quan tới sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng.
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 tháng 3.
XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3 - SXMB 28/3. Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/3/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 28/3.
Vietlott 28/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 28/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMT 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 28/3/2024. SXMT 28/3/2024

XSMT 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 28/3/2024. SXMT 28/3/2024

XSMT 28/3 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3/2024. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 28/3. KQXSMT thứ 5
XSMN 27/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 27/3/2024. xổ số hôm nay 27/3. xổ số ngày 27 tháng 3

XSMN 27/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 27/3/2024. xổ số hôm nay 27/3. xổ số ngày 27 tháng 3

XSMN 27/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/3/2024. xổ số ngày 27 tháng 3. XSMN thứ 4. SXMN 27/3. xổ số hôm nay 27/3. xo so mien nam.
XSMB 27/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 27/3/2024. dự đoán XSMB 27/3/2024

XSMB 27/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 27/3/2024. dự đoán XSMB 27/3/2024

XSMB 27/3 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 27/3/2024. dự đoán XSMB 27/3/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 27/3. SXMB 27/3/2024.
Phiên bản di động