Phải xây dựng lộ trình sống chung với Covid-19 cho từng tỉnh, thành

Nguyệt Anh
Chuyên gia truyền thông Đỗ Cao Bảo, đồng sáng lập, Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT nêu quan điểm, do mức độ dịch bệnh khác nhau, tỷ lệ tiêm vaccine cũng khác nhau nên không những phải xây dựng lộ trình sống chung với Covid-19 cho cả quốc gia, mà phải cho từng khu vực địa lý và cho từng tỉnh, thành.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
'Phải xây dựng lộ trình sống chung với Covid-19 cho từng tỉnh thành'
Chuyên gia Đỗ Cao Bảo cho rằng, sống chung với Covid-19 là chiến lược chống dịch, là đích mà chúng ta hướng đến.

Lâu nay, các chuyên gia y tế thế giới nhận định, việc xóa sổ virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 là điều khó có thể làm được. Do đó, kịch bản phải sống chung với đại dịch này đang được các nước dần dần chấp nhận. Tuy nhiên, với Việt Nam thì thế nào, theo ông?

Việt Nam chúng ta cũng đã xác định “rất khó để đưa số ca nhiễm Covid-19 về zero” nên đã quyết định chuyển chiến lược phòng chống dịch từ “zero Covid” sang “sống chung với Covid-19”.

Chiến lược “sống chung với Covid-19” được hiểu là con đường hay lộ trình đi đến trạng thái bình thường mới. Có lẽ vì vậy mà Chính phủ và Bộ Y tế đã chuyển sang dùng cụm từ cụ thể hơn là “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh”.

Quan điểm của ông thế nào về sống chung với Covid-19?

Tôi cho rằng “sống chung với Covid-19” là chiến lược chống dịch, là đích mà chúng ta hướng đến. Vì vậy, sẽ phải mất rất nhiều thời gian, rất nhiều nỗ lực của cả Chính phủ, Bộ Y tế cùng các bộ, ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp và toàn thể người dân mới có thể đạt được “trạng thái sống chung với Covid-19".

Ngày 9/10 vừa qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nói: “Chúng ta phải mất 3 đến 6 tháng nữa để có được trạng thái bình thường mới... Một vài quốc gia đã đạt được trạng thái này, chẳng hạn như ở châu Âu, nhưng họ đã phải trả giá đắt, mất nhiều mạng người trên đường đi tới đó”.

Theo thống kê, hiện số ca tử vong mỗi ngày ở Mỹ là 1.000-2.000 người, ở Anh là 120-150 người mặc dù đã tiêm 2 mũi vaccine cho 55-66% dân số.

Như vậy, để thực hiện chiến lược sống chung với Covid-19, mỗi quốc gia cần một lộ trình phù hợp. Lộ trình của mỗi quốc gia phụ thuộc vào triết lý chống dịch “an toàn tính mạng của người dân được ưu tiên cao hơn hay phát triển kinh tế được ưu tiên cao hơn”, cũng như phụ thuộc vào sự mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế nghiêm trọng đến đâu.

Hiện tại, Việt Nam với tỷ lệ tiêm vaccine trên dân số mới đang ở mức rất thấp: 13,1% dân số đã tiêm đủ 2 mũi, 37,2% dân số đã được tiêm ít nhất 1 mũi, còn cách rất xa ngưỡng mà các nước Âu, Mỹ quyết định nới lỏng giãn cách, sống chung với Covid-19 (ngưỡng tối thiểu là 55% và trung bình là 70% dân số được tiêm đầy đủ vaccine).

Như vậy, hẳn là việc sống chung với Covid-19 cũng phải có lộ trình cụ thể ở từng địa phương chứ không nên mạo hiểm "bung" mạnh mở cửa?

Việt Nam có 2 đặc điểm cần lưu ý, đó là mức độ dịch bệnh ở các tỉnh, thành khác xa nhau và tỷ lệ tiêm chủng cũng rất khác nhau.

Hiện nay, trong 63 tỉnh, thành phố thì có đến 24/25 tỉnh phía Bắc từ Ninh Bình trở ra mức độ dịch rất nhẹ, 20 tỉnh không có ca nhiễm mới nào (zero Covid), 4 tỉnh chỉ ở mức 1-2-3 ca mỗi ngày; 10 tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hoá đến Phú Yên dịch ở mức nhẹ (5 tỉnh chỉ có từ 0-6 ca nhiễm ngày, 5 tỉnh dưới 18 ca nhiễm/ngày).

Đặc biệt, có 4 địa phương số ca nhiễm đang ở mức rất cao là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và An Giang (300 đến 3.000 ca/một ngày).

Cùng với đó, tỷ lệ tiêm vaccine cũng có sự chênh lệch rất lớn. Trong khi TP. Hồ Chí Minh đạt tỷ lệ 80% dân số đã được tiêm vaccine, trong đó có 55% dân số đã tiêm 2 mũi thì có đến 20 tỉnh, thành phố tỷ lệ tiêm vaccine chỉ ở mức dưới 30% dân số, cá biệt có tỉnh chỉ đạt 18%.

Điều đó có nghĩa, khả năng kháng thể của người dân các tỉnh cũng rất khác nhau.

Chính vì mức độ dịch bệnh rất khác nhau, tỷ lệ tiêm vaccine (kháng thể của người dân) cũng rất khác nhau giữa các địa phương nên chúng ta không những phải xây dựng lộ trình sống chung với Covid-19 cho cả quốc gia, mà phải cho từng khu vực địa lý và cho từng tỉnh, thành phố.

Nếu không xây dựng lộ trình theo từng tỉnh, thành phố, mà chỉ có lộ trình chung cho cả nước thì top 20-30 tỉnh mới tiêm vaccine được dưới 30% dân số sẽ bị hậu quả rất nặng nề khi dịch lan rộng trở lại.

Hơn 20 tỉnh phía Bắc hiện đang chỉ có 0-1 ca nhiễm/một ngày, nhưng lại chỉ mới tiêm vaccine được 20%-30% dân số. Nếu người dân này vào TP. Hồ Chí Minh thì Thành phố không hề ảnh hưởng. Nhưng chỉ cần vài ca dương tính từ TP. Hồ Chí Minh ra, rồi lây nhiễm mà chậm phát hiện thì rất dễ bị dịch nặng như các tỉnh phía Nam.

Khi ấy thiệt hại cả về người và kinh tế sẽ rất nặng nề. Chính vì vậy, quan điểm cá nhân tôi, nên chia lộ trình sống chung với Covid-19 của Việt Nam ra làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Sống chung với Covid-19 trong phạm vi tỉnh/thành phố: Tháng 10-12/2021

Giai đoạn 2: Sống chung với Covid-19 trong khu vực địa lý theo cụm tỉnh liên thông: Tháng 11-12/2021

Giai đoạn 3: Sống chung với Covid-19 trên phạm vi cả nước: Tháng 1-3/2022

Giai đoạn 4: Sống chung với Covid-19 trên toàn cầu: Có lộ trình riêng, mở từ từ tùy vào việc kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia khác.

Theo ông, nguyên lý chung của chống dịch là gì?

Nguyên lý chung của chống dịch ở tất cả các quốc gia là không để hệ thống y tế quá tải, không để hệ thống y tế sụp đổ, nếu để hệ thống y tế sụp đổ thì sẽ dẫn đến thảm họa quốc gia.

Khi ấy, không những sinh mạng của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà kinh tế quốc gia cũng sụp đổ. Điều đó có nghĩa, hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân phải được bảo vệ bằng mọi giá.

Chính vì vậy, quyết định nới lỏng hay thắt chặt các biện pháp giãn cách sẽ tùy thuộc vào áp lực lên hệ thống y tế. Đó là, khi áp lực giảm thì nới lỏng, khi áp lực tăng cao đến ngưỡng thì lại thiết chặt, "phanh gấp". Đấy chính là cách mà Singapore và các nước Âu, Mỹ đang thực hiện.

Cho đến thời điểm này, vaccine là “lá khiên” tốt nhất để giảm thiểu số ca nhiễm, số ca bệnh nặng phải nhập viện cũng như số ca tử vong. Chính vì vậy, tỷ lệ tiêm vaccine trên dân số là yếu tố quan trọng nhất quyết định thời điểm nới lỏng giãn cách, trở lại trạng thái bình thường mới ở hầu hết các quốc gia.

Hiện tại, hầu như các nước Âu, Mỹ đều đã đạt tỷ lệ tiêm vaccine đầy đủ trên 55% dân số, trong đó có một số quốc gia đã đạt 75% - 80%. Tỷ lệ tiêm vaccine của Việt Nam chúng ta còn cách ngưỡng ấy rất xa, dự kiến phải đến hết tháng 12/2021 chúng ta mới có thể đạt 65%-75% dân số.

Nguyên lý không quá tải hệ thống y tế sẽ dẫn đến một nguyên lý tiếp theo là một tỉnh/thành phố khi bỏ giãn cách, mở cửa trở lại thì không thể mở cửa ngay mà buộc phải mở từ từ. Giãn cách 3 tháng thì thời gian trở lại trạng thái như trước khi giãn cách cũng phải mất 3 tháng.

Có thể thấy, “sống chung an toàn” với đại dịch đã không còn là phương châm của riêng quốc gia nào. Đây được xem là bước chuyển mình, hướng đến việc chủ động kiểm soát để chiến thắng Covid-19. Học cách sống chung nhưng học như thế nào, cần những chiến lược cụ thể ra sao?

Rõ ràng, muốn sống chung với Covid-19, chúng ta phải có lộ trình vừa kiểm soát dịch bệnh vừa đưa các hoạt động của xã hội trở lại bình thường (các hoạt động bao gồm sản xuất, kinh doanh, đi lại, học hành, nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh, du lịch, vui chơi, giải trí... của doanh nghiệp và người dân).

"Nguyên lý chung chống dịch ở tất cả các quốc gia là không để hệ thống y tế quá tải, không để hệ thống y tế sụp đổ, nếu để hệ thống y tế sụp đổ thì sẽ dẫn đến thảm họa quốc gia. Khi ấy, không những sinh mạng của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà kinh tế quốc gia cũng sụp đổ. Điều ấy có nghĩa, hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân phải được bảo vệ bằng mọi giá".

Quá trình ấy có thể kéo dài 3 tháng, có thể 6 tháng, được chia làm nhiều giai đoạn, mỗi gian đoạn đều có các biện pháp kiểm soát, hạn chế nặng nhẹ khác nhau, không phải bao giờ cũng đi theo đường thẳng, mà có thể được mở ra rồi đóng lại tùy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Điều ấy có nghĩa, tất cả các hoạt động của Chính phủ, doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu, bệnh viện, trường học, sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, quán ăn, nhà hàng, rạp chiếu phim… đều phải thay đổi theo thời gian, theo mức độ kiểm soát và hạn chế, theo diễn biến của dịch.

Như vậy, chúng ta phải học các quy định và tập làm theo các quy định kiểm soát và giám sát dịch bệnh của Chính phủ, của Bộ Y tế, của các cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ và của chính tổ chức mà mình làm việc hay học tập.

Trong lộ trình sống chung với Covid-19, các quy định phòng dịch cần bảo đảm việc vận hành các hoạt động kinh tế một cách bình thường ra sao, theo ông?

Chính xác là các hoạt động kinh tế sẽ không thể bình thường như trước đại dịch được mà chỉ là bình thường mới mà thôi. Như trên đã nói, các hoạt động kinh tế sẽ phụ thuộc vào lộ trình sống chung với Covid-19 của Chính phủ, của chính quyền địa phương.

Chắc chắn có một số vấn đề các doanh nghiệp phải thích ứng trong giai đoạn này, đó là, chuyển đổi mạnh mẽ sang nền kinh tế số. Đảm bảo an toàn, kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp, nhà máy của mình.

Những việc có thể thì nên tổ chức trực tuyến tối đa như họp hành, đại hội cổ đông, đào tạo nhân viên, bán hàng, trình bày giải pháp… Chuyển đổi sang làm việc tại nhà đối với những việc, những người có thể làm tại nhà.

Tôi tin rằng, nếu thực hiện được như trên cùng với việc tiêm vaccine Covid-19 nhanh chóng cho người dân thì kinh tế sẽ hồi phục, sẽ dần quay lại đà tăng trưởng như trước đại dịch.

Xin cảm ơn ông!

Thấy gì từ những đoàn người lao động 'rồng rắn' về quê?

Thấy gì từ những đoàn người lao động 'rồng rắn' về quê?

Nhìn từ đoàn người lao động 'rồng rắn' về quê đúng là vạn bất đắc dĩ chứ không ai muốn phải 'phá rào, vượt chốt' ...

Lời giải nào để người lao động trở lại, tránh 'đứt gãy' nguồn nhân lực khi dịch được kiểm soát?

Lời giải nào để người lao động trở lại, tránh 'đứt gãy' nguồn nhân lực khi dịch được kiểm soát?

Lực lượng lao động nghèo khổ ở TP. Hồ Chí Minh quá đông, họ hầu như không có khả năng tích luỹ để tồn tại ...

Nguyệt Anh

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xây dựng năng lực học tập suốt đời cho gần 500 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục và ...
Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Chiều 16/4, tại TP. Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tổ chức hội nghị tham vấn “Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu”.
Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Chuyến tham quan tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với các sinh viên Học viện Ngoại giao.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Rạn san hô Great Barrier của Australia - được mệnh danh là cấu trúc sống lớn nhất thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng tồi tệ nhất từng được ghi nhận.
Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024 được quy định tại Phụ lục XXIII ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT.
Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Tôi muốn hỏi khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 thì sẽ mất bao nhiêu tiền? – Độc giả Huyền Trân
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Khu vực miền Bắc Nigeria, đặc biệt là các bang Jigawa, Bauchi và Yobe, bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát bệnh viêm màng não vừa qua.
XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xo so mien nam. SXMN 19/4. kết quả xổ số ngày 19 tháng 4.
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 19/4. dự đoán XSMT
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 19/4
Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4 - xổ số Vietlott Mega 19/4. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 19/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4.
Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động