SCG duy trì tài chính vững chắc và tăng trưởng doanh thu liên tục
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG và bà Chantanida Sarigaphuti, Phó Chủ tịch về Tài chính và Đầu tư kiêm Giám đốc Tài chính của SCG. |
Tập đoàn triển khai 5 chiến lược để ứng phó với tình hình biến động kinh tế toàn cầu bao gồm: 1) Thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời; 2) Liên tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ; 3) Tăng thanh khoản tài chính, 4) Xem xét cẩn trọng và ưu tiên các dự án đầu tư chiến lược như Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (đã đạt 96% tiến độ) và hợp tác một công ty dẫn đầu về tái chế vật liệu bao bì ở Hà Lan; và 5) Thúc đẩy chiến lược ESG với các cải tiến thân thiện với môi trường, tiếp tục các chương trình phát triển nghề nghiệp nhằm giảm bất bình đẳng xã hội và tạo thu nhập ổn định cho địa phương.
Gạch kháng khuẩn, vòi và thiết bị vệ sinh không chạm, COTTO Health & Clean. |
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ: “Mặc dù có nhiều biến động từ tình hình lạm phát, lãi suất tăng, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng, rủi ro do biến đổi khí hậu, nhưng SCG vẫn tiếp tục thích ứng, nhờ đó tập đoàn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và tài chính vững mạnh.
Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đang vào guồng, đặc biệt là các giải pháp gắn nhãn SCG Green Choice thân thiện với môi trường, cũng như các giải pháp cải tiến đem đến sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng sự phục hồi của ngành du lịch và dịch vụ khi các nước mở cửa biên giới hoàn toàn.
Ngoài ra, các khoản đầu tư chiến lược đang được ưu tiên, các dự án không cấp thiết sẽ chậm lại, trong khi đó các dự án thu hồi vốn nhanh hoặc phù hợp với kế hoạch tăng trưởng dài hạn của SCG vẫn được tiếp tục. Trong đó bao gồm dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam và việc hợp tác Peute, doanh nghiệp tái chế vật liệu bao bì lớn nhất Hà Lan của SCGP (ngành bao bì của SCG).”
Công nghệ mới với lớp phủ bảo vệ giúp làm tăng khả năng tái chế của bao bì. |
Kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của SCG trong quý II/2022 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 101,7 nghìn tỷ đồng (tương đương 4,4 tỷ đô la Mỹ), ngang bằng so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào doanh số bán hàng tăng cao trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh do giá sản phẩm tăng phù hợp với giá thị trường.
Lợi nhuận trong kỳ đạt 6,6 nghìn tỷ đồng (289 triệu đô la Mỹ), giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí nguyên liệu tăng trong ngành kinh doanh Hóa dầu tăng theo giá dầu toàn cầu, cũng như thông tin vốn chủ sở hữu thấp hơn trong ngành kinh doanh Hóa dầu. Lợi nhuận trong kỳ tăng 12% so với quý trước từ thu nhập cổ tức trong các hoạt động kinh doanh đầu tư.
Giải pháp trang trại. |
Doanh thu từ bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2022 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 207,3 nghìn tỷ đồng (tương đương với 9 tỷ đô là Mỹ).
Bao bì thực phẩm Fest Chill làm từ giấy, phủ màng tháo mở dễ dàng, giúp thuận tiện cho việc tái chế hay phân hủy sau khi sử dụng. |
Doanh thu bán hàng sản phẩm và dịch vụ Giá Trị Gia Tăng Cao (High-Value Added Products) của SCG trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 69,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,1 tỷ đô la Mỹ), chiếm 34% tổng doanh thu bán hàng.
Giải pháp lọc không khí SCG HVAC Air Scrubber giúp giảm lượng không khí thu vào từ bên ngoài, và giảm ô nhiễm không khí. |
Lĩnh vực Phát triển Sản phẩm Mới (New Product Development) và Giải pháp Dịch vụ, ví dụ như sản phẩm Xi măng thân thiện môi trường SCG Hybrid đáp ứng được các yêu cầu về xây dựng trong tương lại và Gạch Ốp Lát Kháng Khuẩn, lần lượt chiếm 17% và 5% tổng Doanh thu bán hàng.
Tấm Năng lượng Mặt trời nổi - Giải pháp bền vững cho doanh nghiệp và môi trường |
Doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2022 đã ghi nhận đạt mức 90,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 4 tỷ đô la Mỹ). Doanh thu này chiếm 45% tổng Doanh thu bán hàng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hạt nhựa PCR không mùi chất lượng cao để sản xuất bao bì thân thiện với môi trường. |
SCG tại khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Thái Lan)Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), Doanh thu bán hàng trong quý II/2022 ghi nhận mức tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 28,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD) và chiếm 28% tổng Doanh thu bán hàng của SCG. Con số này bao gồm doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước tại các nước Đông Nam Á và nhập khẩu từ Thái Lan. Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của SCG đạt 595,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 25,6 tỷ USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 268,9 nghìn tỷ đồng (tương đương 11,6 tỷ USD), chiếm 45% của tổng tài sản hợp nhất của SCG. Trong quý II/2022, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 151 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,5 tỷ USD), tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu trong Ngành Hóa dầu từ Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) và Ngành bao bì. Doanh thu bán hàng quý II/2022 đạt 11,1 nghìn tỷ đồng (tương đương với 482 triệu USD), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ việc có thêm Nhựa Duy Tân, doanh nghiệp sản xuất nhựa cứng của SCGP (ngành Kinh doanh bao bì của SCG). Nắm bắt nhu cầu về không gian sống tiện nghi trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng nghiêm trọng, ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG đã giới thiệu sản phẩm Ngói SCG Elite. Đây là dòng ngói lợp cao cấp sử dụng công nghệ phủ hai lớp mang lại độ bền màu lên đến 10 năm. Bên cạnh đó, các thử nghiệm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đặc trưng của khu vực đã chứng nhận rằng sản phẩm giúp cách nhiệt tốt, chống bụi bẩn và rêu mốc, mang lại sự thoải mái tối đa cho các gia đình Việt Nam. SCG tại Việt Nam cũng đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đối tác tổ chức “Hội nghị Khởi động Xây dựng Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện nền Kinh tế Tuần hoàn”. Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các cơ quan nhà nước, tư nhân và cơ sở giáo dục, hướng tới mục tiêu Phát thải ròng bằng không vào năm 2025. Bên cạnh đó, SCG đã phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Thái Lan (TCMA), Hiệp hội Bê tông Thái Lan (TCA) và Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu (GCCA) xác lập “Hiến chương Thái Lan: Lộ trình Xi măng & Bê tông Net Zero” được trình bày tại Hội nghị giám đốc điều hành GCCA (GCCA CEO Gathering) tại Atlanta, Hoa Kỳ. Mục tiêu của hoạt động này là giúp thúc đẩy việc giảm phát thải CO2 trong hoạt động sản xuất xi măng và bê tông trên toàn thế giới. |
Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam tại Long Sơn - Bà Rịa Vũng Tàu - Việt Nam. |
| SCG tăng tốc các kế hoạch hành động hướng tới phát thải ròng bằng 0 Ngày 19/7, lần đầu tiên tại Bangkok (Thái Lan), Hội nghị Chuyên đề ESG 2022 đã diễn ra với sự tham gia của các khối ... |
| SCG đồng hành cùng Việt Nam phát triển kinh tế tuần hoàn SCG luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo nhằm hướng đến mục tiêu Phát thải ròng bằng ... |
| SCG được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam Lần đầu tiên SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022 tại Lễ trao giải Rồng ... |