Tin thế giới 11/10: Nga 'dội gáo nước lạnh' vào Ukraine; Trung Quốc phản pháo Mỹ về Dòng chảy phương Bắc 2; EU có tin xảy ra Polexit?

Hoàng Hà
Quan hệ Nga với Ukraine, Mỹ, Serbia, Trung Quốc nói về Dòng chảy phương Bắc 2, câu hỏi lớn về Polexit, căng thẳng biên giới Ấn Độ-Trung Quốc, Mỹ-Taliban, tuyên bố của Israel về Cao nguyên Golan... là một số tin quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 11/10: Nga dội gáo nước lạnh vào Ukraine; Trung Quốc phản pháo Mỹ về Dòng chảy phương Bắc 2; EU có tin xảy ra Polexit?
Triển vọng các cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vẫn chưa rõ ràng. (Nguồn: TASS)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Ukraine: Moscow dội gáo nước lạnh vào Kiev, nói Mỹ chỉ cần điều này từ Ukraine

Ngày 11/10, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev có bài báo đăng trên tờ Kommersant của nước này với tiêu đề "Tại sao các cuộc tiếp xúc với chính quyền Ukraine hiện tại là vô nghĩa?".

Trong bài báo, nói về yếu tố Mỹ trong quan hệ Nga-Ukraine, ông Medvedev cho rằng, "Washington không cần gì từ Kiev, ngoại trừ mối quan hệ đối địch với Moscow, bao gồm sự răn đe đối với Moscow và tạo ra cái được gọi là 'sự chống Nga'".

Tuy nhiên, quan chức an ninh Nga khẳng định, liên minh như vậy "rất mong manh và sẽ tan thành tro" vào một thời điểm nhất định.

Nói về hy vọng của Ukraine trở thành thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU), cựu Thủ tướng Nga cho rằng, đó là "phù du" bởi "phương Tây chỉ lợi dụng Kiev để tạo ra liên minh bài Nga".

Ông Medvedev nhận định, Nga cần chờ đợi một "bộ máy lãnh đạo lành mạnh" tại Ukraine được thành lập, quan tâm tới việc xây dựng quan hệ công bằng và đôi bên cùng có lợi với Moscow.

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, triển vọng các cuộc tiếp xúc giữa Moscow và Kiev ở cấp cao nhất chưa rõ ràng vì "thể thức cũng như tình trạng của các thỏa thuận trước đây vẫn không thay đổi, mặc dù Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần tuyên bố sẵn sàng có các cuộc gặp". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Ukraine: NATO không thể lớn mạnh nếu không có Kiev

Trung chuyển khí đốt ở châu Âu: Trung Quốc bảo vệ Nga

Ngày 11/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Bắc Kinh phản đối việc Washington chính trị hóa nguồn cung cấp khí đốt từ Nga cho EU.

Ông nói: “Mọi người đều nhận thức đầy đủ rằng, dự án cung cấp khí đốt từ Nga đến EU qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 là đôi bên cùng có lợi. Nó sẽ giúp giải quyết tình hình năng lượng phức tạp ở EU".

Cho rằng "Mỹ tìm cách độc chiếm thị trường năng lượng của châu Âu và đang sử dụng tất cả phương pháp có thể để chống lại sự hợp tác Nga-EU", quan chức ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, "những hành động như vậy của Washington hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Theo ông Triệu Lập Kiên, các nhà chức trách Mỹ đang thúc đẩy một chính sách có chủ ý gây áp lực lên các dự án năng lượng của Nga ở châu Âu. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine: Nga sử dụng khí đốt như vũ khí

EU không tin xảy ra Polexit

Ngày 11/10, Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội khối thuộc Ủy ban châu Âu (EC) Thierry Breton cho biết, ông không tin sẽ xảy ra "Polexit" (Ba Lan rời khỏi EU) sau khi Tòa án Hiến pháp Ba Lan ra phán quyết rằng, một số phần của luật EU không phù hợp với hiến pháp nước này.

Phát biểu trên Đài phát thanh France Inter, ông Breton nêu rõ: "Chúng tôi đang đợi quyết định bằng văn bản và sau đó chúng tôi sẽ phân tích nó. Tôi không tin sẽ xảy ra Polexit. Hơn 100.000 người Ba Lan ngày 10/10 đã tuần hành để thể hiện sự ủng hộ tư cách thành viên EU".

Trước đó, ngày 9/10, Bộ Ngoại giao Ba Lan khẳng định, nước này sẽ tiếp tục tôn trọng và thực thi đầy đủ luật của EU.

Trong khi đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki khẳng định, nước này muốn ở lại EU. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Ba Lan đang đùa với lửa, châm ngòi nổ 'Polexit' với EU? Pháp cảnh báo cuộc tấn công châu Âu

Nếu EU càng mạnh, NATO sẽ càng mạnh?

Ngày 10/10, trang web chính thức của cơ quan đối ngoại của EU đăng bài viết của Đại diện cấp cao Josep Borrell có tiêu đề: "Châu Âu không thể trở thành kẻ đứng ngoài cuộc trên thế giới. Chúng ta cần một la bàn chiến lược".

Theo đại diện cấp cao EU Joseph Borrell, khối này "nên tránh tranh cãi và chia rẽ" về câu hỏi nên tăng cường năng lực an ninh của riêng châu Âu hay trong NATO, mà "cần làm cả hai".

Quan chức cấp cao EU nêu rõ: "EU trở nên càng mạnh, NATO sẽ càng mạnh".

Ông Borrell cũng tiết lộ các thông tin ban đầu về Chiến lược La bàn mới của EU, vốn sẽ vạch ra chiến lược quốc phòng và an ninh châu Âu cho tới 2030, đồng thời cho hay, sắp tới, ông sẽ tới Mỹ gặp mặt Ngoại trưởng nước chủ nhà Antony Blinken bàn về vấn đề này. (Europa)

TIN LIÊN QUAN
Đại diện cấp cao Borrell: 'Vai trò của EU đang ngày càng thu hẹp... EU càng mạnh, NATO sẽ càng mạnh'

Siết tình thân, Serbia cảm ơn Nga, tuyên bố không gia nhập NATO

Ngày 10/10, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã tiếp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại thủ đô Belgrade, đồng thời gửi lời cảm ơn Moscow vì những đóng góp đối với an ninh năng lượng của quốc gia Balkan.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Serbia Aleksandar Vulin cho biết: "Miễn là chính quyền vẫn do Tổng thống Vucic dẫn dắt và tôi vẫn ở trong các cấu trúc an ninh thì Serbia sẽ không trở thành một quốc gia thành viên NATO. Chúng tôi sẽ vẫn tuân thủ chặt chẽ việc duy trì tính trung lập quân sự của chúng tôi".

Quan chức cấp cao này nhấn mạnh: "Serbia sẽ không bao giờ ủng hộ các lệnh trừng phạt của Nga hay sự quá khích bài Nga". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Serbia tuyên bố cứng rắn: Không gia nhập NATO, không ủng hộ trừng phạt Nga
Trước những 'mũi dùi' về khủng hoảng năng lượng châu Âu, Nga nhận được lời cảm ơn

Israel tuyên bố sẽ giữ Cao nguyên Golan, tập trận gần Gaza

Ngày 11/10, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố sẽ giữ Cao nguyên Golan, khu vực mà nước này đã chiếm đóng từ Syria trong cuộc chiến tranh năm 1967, ngay cả khi những quan điểm quốc tế về Damascus thay đổi.

Phát biểu tại Hội nghị về tương lai của Cao nguyên Golan do tờ Makor Rishon tổ chức, ông Bennett cho rằng, cuộc nội chiến ở Syria đã “thuyết phục nhiều quốc gia trên thế giới rằng có lẽ nên để khu vực chiến lược và đẹp đẽ này trong tay Nhà nước Israel".

Cho rằng "ngay cả khi tình hình thế giới thay đổi liên quan Syria hoặc Tổng thống nước này Bashar al-Assad", ông Bennett khẳng định, "điều này không liên quan Cao nguyên Golan, nó vẫn là của Israel".

Trong một tin khác, cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo tiến hành một cuộc tập trận từ sáng ở gần biên giới với Dải Gaza nhằm mục đích "duy trì năng lực và tính cảnh giác cho các binh sĩ".

Theo IDF, cuộc tập trận này đã được lên kế hoạch từ trước và trong thời gian diễn ra sẽ có nhiều tiếng nổ cũng như xe quân sự hoạt động tại khu vực này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Cao nguyên Golan: Con bài chiến lược của Mỹ và Israel

Mỹ và lời hứa với Taliban, phong trào hồi giáo gửi lời tới thế giới

Theo AFP, ngày 10/10, đại diện của Taliban cho biết, cuộc đàm phán giữa họ và Mỹ ở Doha, Qatar đã đạt được kết quả tốt đẹp, theo đó, Washington đồng ý viện trợ nhân đạo cho Kabul.

Tuy nhiên, phía Mỹ nhấn mạnh, viện trợ không đồng nghĩa với việc chính thức công nhận chính quyền của Taliban ở Afghanistan, đồng thời đề nghị Taliban cho phép công dân Mỹ và những công dân khác có nguyện vọng rời quốc gia Tây Nam Á.

Người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen cho biết, Ngoại trưởng của chính quyền Taliban đã cam kết với phía Mỹ rằng, phong trào này sẽ không để các phần tử cực đoan sử dụng lãnh thổ Afghanistan để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào quốc gia khác.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 11/10, đại diện Taliban Zabihullahd Mujahid cho biết, lực lượng này đang nỗ lực thiết lập quan hệ ngoại giao với tất cả các nước, trong đó có Nga.

Ông Mujahid cũng cho biết, lực lượng này đang nỗ lực nối lại các chuyến bay quốc tế từ sân bay Kabul, song để làm được điều này, phải có một tổ chức vận hành đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn tại sân bay và trên máy bay theo quy định quốc tế. (AFP, TASS)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ, Taliban nói gì sau cuộc gặp tại Doha?

Đức-Israel bất đồng về vấn đề Iran và Palestine

Ngày 10/10, trong khuôn khổ chuyến thăm cuối cùng tới Israel trên cương vị Thủ tướng Đức, phát biểu trong một cuộc họp đặc biệt với nội các Israel, bà Angela Merkel khẳng định: “Vấn đề an ninh của Israel sẽ luôn có tầm quan trọng trung tâm và là chủ đề trung tâm của mọi chính phủ ở Đức”.

Nhà lãnh đạo Đức khẳng định, quan hệ giữa nước này và Israel không chỉ liên quan những vấn đề trong quá khứ, mà tới cả tầm nhìn hướng tới tương lai giữa hai nước.

Trong cuộc họp báo cùng ông Bennett sau đó, nhà lãnh đạo Đức đã có bất đồng liên quan chương trình hạt nhân Iran và vấn đề thiết lập nhà nước Palestine.

Bà Merkel cho biết, Đức vẫn giữ cam kết khôi phục thoả thuận hạt nhân Iran, đồng thời không thay đổi quan điểm rằng một giải pháp hai nhà nước là biện pháp tốt nhất để chấm dứt cuộc xung đột Israel-Palestine.

Hai quan điểm này đều vấp phải sự phản đối của phía Israel. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Đức gặp người đồng cấp Israel: Đưa đảm bảo quan trọng, 'va chạm nhẹ' về vấn đề này

Ấn Độ-Trung Quốc đổ lỗi cho nhau vì đàm phán thất bại

Ngày 10/10, giới chức quân sự Ấn Độ và Trung Quốc đã tham gia vòng đàm phán thứ 13 nhằm giải quyết tranh chấp ở khu vực biên giới Himalaya rộng lớn, tuy nhiên, cuộc hội đàm không đạt được tiến triển. Cả hai nước đều lên tiếng đổ lỗi cho nhau về thất bại của vòng đàm phán này.

Ấn Độ cho hay, nước này đã đưa ra những đề xuất mang tính xây dựng song phía Trung Quốc không tán thành và cũng không nêu ra bất cứ đề xuất tiến bộ nào"

Trong khi đó, Trung Quốc nói rằng, "phía Ấn Độ tiếp tục khăng khăng đưa ra những yêu cầu không hợp lý và không thực tế, khiến các cuộc đàm phán trở nên khó khăn hơn". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng biên giới Ấn Độ-Trung Quốc: Đàm phán đổ vỡ, hai bên đổ lỗi cho nhau

Nga-Mỹ: Quan chức Mỹ nằm trong danh sách đen được gỡ trừng phạt, chuẩn bị sang Moscow

Ngày 11/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov sẽ có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland sau khi quan chức Mỹ này có cuộc gặp với người đồng cấp Sergey Ryabkov.

Victoria Nuland từng bị Nga đưa vào danh sách đen trừng phạt và cấm nhập cảnh, song, với chuyến thăm này, Moscow đã dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với bà, sau khi Washington có hành động tương tự với một công dân Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nuland dự kiến có mặt Moscow từ ngày 11-13/10. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga ra tuyên bố mới liên quan quan chức Mỹ nằm trong danh sách đen trừng phạt

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận tại biển Nhật Bản

Ngày 11/10, Cơ quan Báo chí Quân khu miền Đông Nga thông báo, 2 tàu của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga gồm tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Varyag và tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs đã tham gia các cuộc diễn tập ở biển Nhật Bản.

Hai tàu trên đã thực hiện 10 vụ phóng tên lửa là một phần của đợt kiểm tra cuối cùng trong giai đoạn huấn luyện chiến đấu mùa Hè. Tuy nhiên, thông báo không nêu cụ thể thời gian diễn tập. (TASS)

Thủ tướng mới của Áo tuyên thệ nhậm chức

Ngày 11/10, ông Alexander Schallenberg đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Áo, thay thế ông Sebastian Kurz đã từ chức liên quan các cáo buộc về tham nhũng.

Lễ nhậm chức diễn ra tại Văn phòng Tổng thống Alexander Van der Bellen. Tham dự sự kiện này còn có ông Michael Linhart, người vừa được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Áo thay thế ông Schallenberg. Cũng giống người tiền nhiệm, ông Linhart là một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng làm Đại sứ Áo tại Pháp.

Trong khi đó, cựu Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vẫn sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch đảng Nhân dân của Áo (ÖVP). (Reuters)

Trước những 'mũi dùi' về khủng hoảng năng lượng châu Âu, Nga nhận được lời cảm ơn

Trước những 'mũi dùi' về khủng hoảng năng lượng châu Âu, Nga nhận được lời cảm ơn

Ngày 10/10, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã gửi lời cảm ơn tới Nga vì những đóng góp của Moscow đối với an ninh năng ...

Áo có Thủ tướng mới, phía trước là 'nhiệm vụ đầy thách thức'

Áo có Thủ tướng mới, phía trước là 'nhiệm vụ đầy thách thức'

Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg nhậm chức Thủ tướng vào ngày hôm nay (11/10) sau khi cựu Thủ tướng Sebastian Kurz lựa chọn ông làm ...

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động