Tin thế giới 23/12: Ông Trump bị ông Biden chỉ trích, Mỹ điều tàu chiến đến Biển Đông, Tunisia từ chối thiết lập quan hệ với Israel

Quang Đào
TGVN. Hậu bầu cử Mỹ, căng thẳng Mỹ-Trung-Nga, tình hình Biển Đông, Trung Đông, hậu Brexit... là những tin thế giới nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 23/12: Ông Trump bị ông Biden chỉ trích, Mỹ điều tàu chiến đến Biển Đông, Tunisia từ chối thiết lập quan hệ với Israel

Hậu bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump bị ông Biden công kích vì vụ tấn công mạng

Tổng thống đắc cử Joe Biden cáo buộc chính quyền của đương kim Tổng thống Donald Trump thất bại trong việc ngăn chặn vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào các hệ thống của chính phủ và tư nhân Mỹ.

Ông Biden cho rằng, cuộc tấn công có dấu hiệu hoạt động mạng của Nga và kêu gọi chính quyền Trump đưa ra sắc lệnh chính thức để buộc các thủ phạm phải chịu trách nhiệm.

Phát biểu của ông Biden được đưa ra sau khi ông Trump hạ thấp mức độ nghiêm trọng của sự cố và hoài nghi liệu Nga có thực sự đứng sau vụ việc này hay không, bất chấp việc Ngoại trưởng Mike Pompeo quy trách nhiệm sự cố cho Moscow.

Tổng thống mới đắc cử không tiết lộ liệu ông có coi vụ tấn công mạng là hành động chiến tranh hay không, nhưng khẳng định cơ quan chức năng cần đánh giá tổn thất. (The Hill)

Những ngày ‘đen tối nhất’ đang chờ nước Mỹ

Đó là nhận định của Tổng thống đắc cử Joe Biden khi nói về thực tế đại dịch Covid-19 ở Mỹ trong bài phát biểu ngày 22/12.

Ông Biden cũng nói rằng kể cả đợt phân phối vaccine đầu tiên đang được tiến hành, virus gây bệnh Covid-19 vẫn là một mối đe dọa, và tỷ lệ tử vong – khoảng 3.000 người/ngày – dự kiến không thể sớm giảm bớt.

Tổng thống đắc cử Mỹ nhắc nhở người dân phải nghiêm túc về dịch bệnh và tiếp tục đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người trong nhà. (Reuters)

Tài khoản Twitter của Tổng thống Joe Biden sẽ bắt đầu từ con số không

Twitter cho biết số người theo dõi của Tổng thống Donald Trump sẽ không được chuyển sang tài khoản chính thức của tân Tổng thống Mỹ và Nhà Trắng vào tháng 1.

Quyết định của Twitter hoàn toàn trái ngược so với trước đây. Theo Twitter, những người theo dõi tài khoản Nhà Trắng hiện tại sẽ được thông báo về việc theo dõi tài khoản mới của chính quyền Biden. Người theo dõi tài khoản @JoeBiden và @WhiteHouse được động viên theo dõi tài khoản mới mà không chuyển giao tự động.

Người phát ngôn Twitter Nick Pacilio cho biết công ty vẫn đang thảo luận với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden về nhiều vấn đề liên quan tới việc chuyển giao tài khoản.

Tài khoản @POTUS dành cho Tổng thống hiện có hơn 33 triệu người theo dõi, còn tài khoản @WhiteHouse dành cho Nhà Trắng có 26 triệu lượt. (Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN
Ông Biden sẽ đẩy quan hệ Nga-Mỹ rơi vào 'thời kỳ lạnh giá'?

Mỹ-Trung Quốc-Nga

Mỹ ‘bung’ lệnh trừng phạt mới, Nga, Trung Quốc phản đối mạnh mẽ

Ngày 22/12, các đại diện Nga và Trung Quốc đã đồng loạt lên tiếng phản đối việc Mỹ đưa 103 công ty của hai nước này vào bản danh sách đen chịu lệnh trừng phạt, xem đây là một bước đi có nguy cơ khiến quan hệ giữa Moscow, Bắc Kinh với Washington càng thêm phần xa cách.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, ngày 22/12, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, đồng thời coi đây là hành động khiêu khích tiếp theo của chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm D.Trump.

Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân kiên quyết phản đối việc Mỹ chính trị hóa các vấn đề kinh tế và thương mại, vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc trong thời gian gần đây phía Mỹ đã viện cớ bảo vệ an ninh quốc gia, lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và các biện pháp khác, gây áp lực chính trị đối với các công ty Trung Quốc. (TASS/THX)

Mỹ báo động việc làm ăn với Trung Quốc

Bộ An ninh Nội địa Mỹ dự kiến đưa ra khuyến cáo với các doanh nghiệp nước này, cảnh báo họ về các rủi ro an ninh dữ liệu liên quan tới việc sử dụng các thiết bị viễn thông và dịch vụ từ các công ty có liên quan tới Trung Quốc.

Bản khuyến cáo dài 15 trang do Văn phòng An ninh Kinh tế và Thương mại soạn thảo, lấy dữ liệu từ các văn phòng và cơ quan khác nhau của Mỹ.

Mục tiêu của tài liệu này nhằm cảnh báo các công ty Mỹ về nguy cơ bị Trung Quốc đánh cắp dữ liệu. Nguy cơ này có thể xảy ra trong quá trình hợp tác giữa các công ty Trung Quốc và doanh nghiệp Mỹ, hoặc thông qua việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ.

"Những hành vi nhằm cho phép chính phủ Trung Quốc tiếp cận trái phép dữ liệu mật sẽ đặt nền kinh tế và các doanh nghiệp Mỹ vào nguy cơ bị lợi dụng. Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp cẩn trọng trước khi có bất kỳ thỏa thuận nào với một công ty có liên quan tới Trung Quốc", Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad F. Wolf tuyên bố. (Axios)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ chính thức công bố danh sách 103 thực thể Nga và Trung Quốc nghi 'dính líu' đến quân đội

Hòa bình Trung Đông

Morocco chính thức thiết lập quan hệ với Israel, Tunisia thẳng thừng từ chối

Ngày 22/12, Morocco và Israel đã nhất trí ngay lập tức thiết lập các quan hệ ngoại giao đầy đủ.

Tuyên bố chung giữa Morocco, Mỹ và Israel, được công bố tại thủ đô Rabat của Morocco, nêu rõ "hai nước nhất trí ngay lập tức nối lại toàn bộ các kênh liên lạc chính thức và thiết lập đầy đủ các quan hệ ngoại giao, hòa bình và hữu nghị."

Cũng theo tuyên bố, Israel và Morocco nhất trí mở đường bay thẳng giữa 2 quốc gia, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương năng động và sáng tạo.

Tuyên bố được Thủ tướng Morocco Saad Dine El Otmani, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner và Cố vấn An ninh quốc gia Israel Meir Ben-Shabbat ký kết.

Tuyên bố cũng đề cập việc Mỹ công nhận chủ quyền của Morocco đối với vùng Tây Sahara và dự định mở văn phòng lãnh sự ở Dakhla để thúc đẩy các cơ hội kinh tế và kinh doanh.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Tunisia tuyên bố không có ý định thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel hoặc tham gia vào bất kỳ hành động nào vi phạm trực tiếp hoặc ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân Palestine.

Bộ Ngoại giao Tunisia bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với lựa chọn của các quốc gia khác quyết định thiết lập mối quan hệ của họ với Israel, song nhấn mạnh rằng sẽ không thể có được hòa bình khu vực Trung Đông nếu không giải quyết vấn đề Palestine và chấm dứt việc chiếm đóng lãnh thổ Palestine. (Reuters/Sputnik)

Tàu chiến Nga chở đầy xe tăng thẳng tiến đến Syria

Tờ Al-Masdar News ngày 22/12 đưa tin cho biết, một con tàu vận tải của Nga chất đầy xe tăng được nhìn thấy đang đi qua lãnh hải của Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là trên đường đến cảng Tartous của Syria.

Điều này cho thấy nhiều khả năng Nga đang vận chuyển thiết bị hạng nặng này để cung cấp cho lực lượng vũ trang Damascus. (Al-Masdar News)

TIN LIÊN QUAN
Hai bài toán khó của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại Trung Đông

Mỹ-Afghanistan

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Afghanistan

Ngày 22/12, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller đã thực hiện chuyến thăm không báo trước tới Afghanistan và gặp Tổng thống nước chủ nhà Ashraf Ghani tại thủ đô Kabul.

Theo thông báo từ Lầu Năm Góc, Tổng thống Afghanistan Ghani và Bộ trưởng Miller đã thảo luận về vòng đàm phán đang diễn ra giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng phiến quân Taliban.

Bộ Quốc phòng Mỹ gọi đây là "cơ hội lịch sử" để đạt được hòa bình tại đất nước Afghanistan bị chiến tranh tàn phá.

Trong khi đó, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Phủ Tổng thống Afghanistan cho biết tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Tổng thống Ghani nói rõ rằng Chính phủ Afghanistan đã có những bước đi thiết thực để đảm bảo hòa bình và giờ đây Taliban có trách nhiệm chứng minh những cam kết vì hòa bình mà lực lượng này đã đưa ra. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Afghanistan mất an ninh lương thực trầm trọng, 16 triệu người cần viện trợ nhân đạo

Biển Đông

Mỹ điều hàng loạt tàu chiến đến Biển Đông

Hạm đội 7 Hải quân Mỹ ngày 22/12 ra thông cáo cho biết, tàu khu trục USS John S. McCain thuộc lớp Arleigh Burke "đã khẳng định các quyền và tự do hàng hải" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, "phù hợp với luật pháp quốc tế”. Tuyên bố không đề cập đến hòn đảo nào mà chiến hạm USS McCain đã đi qua hay việc tàu áp sát đảo đến mức nào.

Sứ mệnh ngày 22/12 của tàu USS McCain không phải là "hoạt động tự do hàng hải" (FONOP) duy nhất của Hải quân Mỹ ở Biển Đông trong vòng một tuần trở lại đây. Hôm 19/12, tàu khu trục USS Mustin thuộc lực lượng này cũng di chuyển qua eo biển Đài Loan để vào Biển Đông, khiến Bắc Kinh nổi giận và cáo buộc Washington đang "phá hoại hòa bình và ổn định" trong khu vực.

Trước tình hình đó, Lực lượng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã ngang ngược cáo buộc tàu USS John S. McCain xâm phạm lãnh hải nước này. Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời Bộ tư lệnh chiến khu Nam Trung Quốc cho rằng các lực lượng hải quân và không quân Trung Quốc đã "cảnh báo và xua đuổi" tàu Mỹ nói trên.

Sự cố diễn ra khi tàu sân bay mới của Trung Quốc mang tên Sơn Đông đang trên đường tới Biển Đông tập trận. Chiến hạm này được nhìn thấy xuất hiện gần đảo Hải Nam hôm 22/12 và chở theo một phi đội máy bay chiến đấu J-15 mới.

Một quan chức Mỹ nói với kênh Fox News rằng một tàu chiến của Trung Quốc đã quấy nhiễu tàu USS John S. McCain khi con tàu này di chuyển gần các cơ sở quân sự mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Đá Ga Ven và Đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.(Reuters/THX)

TIN LIÊN QUAN
Nhóm Bộ tứ tìm cách hỗ trợ 'các nước yếu' ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hậu Brexit

EU sẵn sàn đàm phán thương mại với Anh

Liên quan vấn đề Brexit, một nguồn tin ngoại giao cho biết EU sẵn sàng tiếp tục đàm phán thương mại với Anh sau cuối năm nay. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi trưởng đoàn đàm phán EU, ông Michel Barnier cập nhật các diễn biến mới của quá trình đàm phán.

Theo một nhà ngoại giao giấu tên, các cuộc đàm phán đã có nhiều tiến bộ. Hầu hết các vấn đề đã sơ bộ hoàn tất hoặc gần đạt được sự đồng thuận. Tuy nhiên, những khác biệt về đánh bắt cá vẫn chưa được giải quyết. Đây là trở ngại lớn nhất trong quá trình đàm phán hậu Brexit giữa Brussels và London. (AFP)

Giá vàng hôm nay 23/12: Cuộc chơi đau tim, vàng lại bốc hơi 50 USD, phủ nhận mọi dự báo

Giá vàng hôm nay 23/12: Cuộc chơi đau tim, vàng lại bốc hơi 50 USD, phủ nhận mọi dự báo

TGVN. Giá vàng lại không biến động như những gì giới đầu tư trông đợi. Không khí phấn khích ngắn ngủi tồn tại trong ngày ...

Tin thế giới 22/12: Ông Biden thừa nhận công lao của ông Trump; Nga-Trung 'bừng lửa giận' vì Mỹ; Moscow tăng đòn với EU; Belarus hành động

Tin thế giới 22/12: Ông Biden thừa nhận công lao của ông Trump; Nga-Trung 'bừng lửa giận' vì Mỹ; Moscow tăng đòn với EU; Belarus hành động

TGVN. Lời khen ngợi hiếm hoi của ông Biden dành cho đối thủ, căng thẳng Mỹ-Nga-Trung xung quanh lệnh trừng phạt mới nhất, quan hệ ...

Dự báo thế giới 2021: Australia ‘nghèo hơn’ do Covid-19, tiếp tục kiện Trung Quốc, áp lực vì biến đổi khí hậu

Dự báo thế giới 2021: Australia ‘nghèo hơn’ do Covid-19, tiếp tục kiện Trung Quốc, áp lực vì biến đổi khí hậu

TGVN. Chuyên gia dự báo năm 2021, Australia bắt đầu thích nghi với việc sống chung với Covid-19 nhưng căng thẳng với Trung Quốc không ...

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Houthi lại tấn công tàu Mỹ và Israel, Meta bị kiện tại Nhật Bản, cháy khách sạn ở Ấn Độ, Mỹ cam kết hạt nhân với Nhật Bản và Hàn ...
Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi điện chúc mừng ông Aleksandr Lukashenko.
Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động