Tin thế giới 25/5: EU sục sôi, Belarus hành động; Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ; Mỹ-Đài Loan có động thái 'chọc giận' Trung Quốc

Hoàng Hà
Căng thẳng giữa Belarus-Liên minh châu Âu (EU), vụ máy bay Ryanair, Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, quan hệ Nga-EU, Nga-Ukraine, đảo chính ở Mali, vấn đề Đài Loan... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 25/5: EU sục sôi, Belarus hành động; Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ; Mỹ-Đài Loan có động thái 'chọc giận' Trung Quốc

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Belarus: Vụ máy bay Ryanair hạ cánh khẩn cấp xuống Minsk

Căng thẳng EU-Belarus tiếp tục nóng lên xung quanh vụ máy bay của hãng hàng không Ryannair (Ireland) bị chuyển hướng đáp khẩn cấp xuống sân bay Minsk, đồng thời Belarus đã bắt giữ một nhân vật đối lập có mặt trên chuyến bay này.

Ngày 24/5, các nhà lãnh đạo EU nhất trí áp đặt thêm những biện pháp trừng phạt đối với Belarus, trong đó có các lệnh trừng phạt kinh tế, phong tỏa 3 tỷ Euro định viện trợ cho Minsk.

Cùng ngày, Latvia và Belarus lâm vào cuộc chiến trục xuất, với việc Minsk không chào đón toàn bộ nhân viên ngoại giao của Riga, dẫn đến động thái đáp trả tương tự của Lativa.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị chính quyền xem xét các lựa chọn buộc Minsk phải chịu trách nhiệm, cho biết thêm, các biện pháp trên được thực hiện “trong sự phối hợp chặt chẽ với EU, các đồng minh và đối tác khác, cùng các tổ chức quốc tế”.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cũng tuyên bố ủng hộ những lời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập vụ việc.

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng EU-Belarus: Nhân tố mới trong câu chuyện cũ

Belarus: Phe đối lập kêu gọi Mỹ và G7 gây áp lực lên chính phủ

Ngày 25/5, lãnh đạo phe đối lập Belarus lưu vong Svetlana Tikhanovskaya đã kêu gọi Mỹ và Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tăng cường gây áp lực lên chính quyền Belarus.

Trong cuộc gọi với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, bà Tikhanovskaya đã kêu gọi Mỹ cô lập chế độ và gây áp lực lên chính phủ Belarus bằng các biện pháp trừng phạt, đồng thời yêu cầu phe đối lập được tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7 vào tháng tới tại Vịnh Carbis, Vương quốc Anh.

Ông Sullivan đã thông báo cho bà Tikhanovskaya rằng Mỹ, EU và các nước đối tác khác sẽ hợp tác yêu cầu Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phải giải trình về vụ việc. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Ván cờ Belarus và chuyện ‘bắt cá hai tay'

Trung Quốc kêu gọi kiềm chế, Belarus hành động

Ngày 25/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Bắc Kinh đang "chú ý đến các tuyên bố liên quan", đồng thời cho rằng, tình huống của vụ việc chưa rõ ràng.

Trung Quốc cũng kêu gọi các bên nên kiềm chế, tránh leo thang, chờ tìm ra sự thật và bức tranh đích thực sẽ được xác định.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã điện đàm thảo luận về vụ việc, trong đó, hai bên nhấn mạnh cần có một cuộc điều tra toàn diện và khách quan về vụ việc này.

Ngoại trưởng Makei một lần nữa khẳng định phía Belarus hoàn toàn minh bạch và sẵn sàng hợp tác với các tổ chức quốc tế và cung cấp mọi thông tin tin cậy cần thiết.

Belarus cũng thông báo đã mời các quan chức hàng không châu Âu, Mỹ và quốc tế đến điều tra vụ việc. (Sputnik, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Vụ máy bay Ryanair: Belarus nói nhận thư đe dọa từ Hamas, phe đối lập 'cầu viện Mỹ', Nga bị lôi vào cuộc

Nga-Ukraine:

Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ "chấm dứt kích động tâm lý quân phiệt" của Ukraine

Ngày 24/5, trong cuộc phỏng vấn với báo Argumenty i Fakty, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khuyến cáo Thổ Nhĩ Kỳ “phân tích kỹ tình hình và chấm dứt việc kích động tâm lý quân phiệt của Kiev”.

Ông cũng nói thêm, việc khuyến khích các hành động “hung hăng” của Ukraine đối với vùng Crimea được xem như xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

Tháng trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã cam kết ủng hộ Kiev trong lúc Nga tăng cường quân sự dọc biên giới với Ukraine. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nếu xung đột Nga-Ukraine xảy ra, Mỹ có thật sự lao vào 'dầu sôi lửa bỏng'?

Nga-EU:

EU chuẩn bị công bố báo cáo quan hệ với Nga

Ngày 24/5, các nhà lãnh đạo của EU đã chỉ thị Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của khối Josep Borrell chuẩn bị một báo cáo về quan hệ với Nga cho hội nghị cấp cao diễn ra vào tháng 6 tới.

TIN LIÊN QUAN

Nga-Mỹ:

Sau khi bị Washington tố tấn công mạng, Nga "rủ" Mỹ hợp tác an ninh mạng

Ngày 25/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, Nga và Mỹ cần hợp tác về an ninh mạng để ngăn chặn tin tặc đặt điều là làm việc cho nước Nga.

Ông Peskov cũng cho biết, Nga sẽ sớm đưa ra thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh tiềm năng giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Theo ông, lãnh đạo hai nước cần thảo luận về sự ổn định hạt nhân chiến lược, vốn ảnh hưởng đến cả thế giới.

Trước đó, Tổng thống Biden đã bày tỏ mong muốn hội đàm với người đồng cấp Putin trong chuyến công du theo kế hoạch tới châu Âu trong tháng 6.

Trong khi đó, báo Thụy Sỹ Tages-Anzeiger dẫn các nguồn tin cho rằng, hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ được tổ chức tại Thụy Sỹ vào tháng sau. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Mỹ-Nga chạm trán: Tìm quỹ đạo mới

Xung đột Israel-Palestine:

Dải Gaza yên bình trở lại

Dải Gaza đang yên bình trở lại sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas có hiệu lực vào ngày 21/5 sau 11 ngày giao tranh căng thẳng.

Theo ghi nhận của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc ngày 24/5, nhịp sống thường nhật đang được khôi phục trên khắp Dải Gaza do phong trào Hamas kiểm soát.

Một số tuyến đường chính đã được mở lại và nhà chức trách đang nỗ lực sửa chữa các đường dây điện, mang lưới cung cấp nước và xử lý nước thải bị hư hại. OCHA nhấn mạnh điều quan trọng là tất cả các bên phải nỗ lực để duy trì thỏa thuận ngừng bắn. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Thỏa thuận ngừng bắn Israel-Hamas: Những điểm khác biệt và khả năng kéo dài bao lâu?

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Israel và Palestine khôi phục niềm tin lẫn nhau

Ngày 25/5, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã tới Tel Aviv của Israel. Trong cuộc gặp với Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu, ông Blinken cho rằng, Israel và người Palestine phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn để khôi phục lòng tin, sau cuộc chiến ở dải Gaza và tình trạng bất ổn ở Bờ Tây.

Ông Blinken nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thấy giải pháp thay thế và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ khiến tất cả chúng ta tăng cường nỗ lực của mình để giữ gìn hòa bình và cải thiện cuộc sống của cả người dân Israel và Palestine". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Israel-Palestine ở Dải Gaza: Vết nứt ngầm trong quan hệ Mỹ-Israel

Vấn đề Đài Loan:

Trung Quốc đề nghị cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho Đài Loan

Ngày 24/5, chính phủ Trung Quốc đã đề nghị khẩn cấp gửi vaccine ngừa Covid-19 và đội ngũ chuyên gia y tế tới Đài Loan để hỗ trợ vùng lãnh thổ này đối phó với tình trạng gia tăng nhanh chóng các ca lây nhiễm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, đáp lại lời đề nghị trên, Ủy ban Đại lục (MAC) thuộc Viện Hành chính Đài Loan khẳng định, Trung Quốc không sử dụng bất kỳ kênh liên lạc hiện có nào giữa hai bờ để cung cấp thông tin về các loại vaccine ngừa Covid-19, đồng thời ám chỉ Bắc Kinh đang gây ra những khó khăn cho Đài Loan trong nỗ lực mua thêm vaccine.

Cùng ngày, các nỗ lực của Đài Loan tham gia cuộc họp thường niên của Tổ chức Y tế thế giới (WHA) đã chính thức thất bại.

Trước đó, Đại sứ Trung Quốc tại LHQ Trần Húc đã kêu gọi những nước ủng hộ Đài Loan tham gia cuộc họp của WHA “dừng chính trị hóa sự việc” và tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Hình mẫu chống dịch Đài Loan 'lao đao' trước đợt bùng phát Covid-19 mới

Quan chức Mỹ, Đài Loan có cuộc gặp đặc biệt tại Nhật Bản

Ngày 24/5, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản Joseph Young đã đến thăm đại diện Đài Loan Frank Hsieh tại dinh thự chính thức của ông này ở Tokyo.

Đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao Mỹ có hành động như thế kể từ khi Đài Loan và Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao 42 năm trước.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Hsieh cho biết, ông đã mời ông Young ăn tối và thảo luận về hòa bình và thịnh vượng trong khu vực cùng nhiều vấn đề khác cùng các chính trị gia và bạn bè Nhật Bản.

Ông Hsieh viết: "Đây là lần đầu tiên và là một sự khởi đầu mới. Điều này có ý nghĩa to lớn đối với việc tăng cường liên lạc và hợp tác 3 bên".

Ông Young bày tỏ vui mừng về cuộc gặp với ông Hsieh và nói rằng họ "đã có một cuộc trò chuyện hữu ích khác về các ưu tiên chung trong khu vực".

Cuộc gặp được cho là có khả năng chọc giận Trung Quốc, khi luôn kêu gọi quốc tế không can thiệp vào vấn đề Đài Loan, coi đây là công việc nội bộ. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Mặc Trung Quốc cảnh cáo 'đừng đùa với lửa', Mỹ chuẩn bị cử phái đoàn không chính thức đến Đài Loan

Đảo chính ở Mali: Tổng thống, Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng bị bắt

Ngày 24/5, các nguồn tin ngoại giao và chính phủ tiết lộ, quân đội Mali đã bắt giữ Tổng thống Bah Ndaw, Thủ tướng Moctar Ouane và Bộ trưởng Quốc phòng Souleymane Doucoure của chính phủ lâm thời ngay sau khi cuộc cải tổ nội các được thông báo trước đó cùng ngày.

Theo các nguồn tin, 3 quan chức trên đều bị đưa đến một căn cứ quân sự ở Kati, bên ngoài thủ đô Bamako.

Nhiều tổ chức quốc tế như EU, LHQ... đã lên tiếng kêu gọi phóng thích các quan chức này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đảo chính ở Mali: Tiết lộ địa điểm giam giữ Tổng thống, Thủ tướng; Hàng loạt tổ chức quốc tế kêu gọi quân đội thả người

Iran: Tuyên bố tiếp tục làm giàu uranium ở mức 60%

Ngày 24/5, Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Ali Akbar Salehi tuyên bố, Tehran vẫn tiếp tục quá trình làm giàu urani ở mức 60%, 20% và 5% và đã sở hữu hơn 90 kg urani có độ tinh khiết 20%.

Thông báo trên được ông Salehi đưa ra sau cuộc điện đàm với Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi.

Theo hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran, trong cuộc điện đàm, ông Salehi cũng thông báo quyết định của Iran về việc gia hạn thỏa thuận thanh sát của IAEA đối với các hoạt động làm giàu hạt nhân của Tehran đến ngày 24/6.

Cũng theo ông Salehi, lượng uranium có mức độ tinh khiết 60% của Iran hiện vượt quá 2,5 kg và lượng uranium có mức độ tinh khiết 5% của nước Cộng hòa Hồi giáo đã lên đến hơn 5 tấn.

TIN LIÊN QUAN
Hội nghị Thượng đỉnh EU: Nghị sự loạt vấn đề nóng, chuẩn bị công bố báo cáo về quan hệ với Nga
Đức quyết triển khai trong khi Mỹ lơi tay, Anh họp bàn trừng phạt Dòng chảy phương Bắc 2
Vụ máy bay Ryanair: Belarus nói nhận thư đe dọa từ Hamas, phe đối lập 'cầu viện Mỹ', Nga bị lôi vào cuộc
EU chốt kèo 'xử' Belarus, tiến hành phong tỏa gói đầu tư 3 tỷ Euro
Tin thế giới 24/5: Nga sốc, Belarus tự bào chữa trước phẫn nộ từ EU; Nga tố Mỹ vượt giới hạn; Trung Quốc 'biết thừa', ra cảnh báo Mỹ-Hàn

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bài tarot hôm nay 27/4/2024: Điều gì đang cản trở con đường đi tới thành công của bạn?

Bài tarot hôm nay 27/4/2024: Điều gì đang cản trở con đường đi tới thành công của bạn?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá điều gì đang cản trở con đường đi tới thành công của bạn nhé!
Nhận định bóng đá, soi kèo U23 Iraq vs U23 Việt Nam, 00h30 ngày 27/4 - Tứ kết U23 châu Á 2024

Nhận định bóng đá, soi kèo U23 Iraq vs U23 Việt Nam, 00h30 ngày 27/4 - Tứ kết U23 châu Á 2024

Nhận định trận đấu, soi kèo U23 Iraq vs U23 Việt Nam tại vòng tứ kết U23 châu Á 2024 được diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4.
Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Tôi được biết phim Lật mặt 7 là phim loại K, vậy thì phim loại K là phim gì và bao nhiêu tuổi mới được xem phim Lật mặt 7? ...
Nhận định, soi kèo MU vs Burnley, 21h00 ngày 27/4 - Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo MU vs Burnley, 21h00 ngày 27/4 - Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo MU vs Burnley tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động