Tin thế giới 27/12: Phương Tây đang 'khoe khoang' vũ khí ở Ukraine? Nga sẽ không thành 'pháo đài bị bao vây'; Mỹ tính kế mới nhắm vào Trung Quốc

Hoàng Hà
Quan hệ Nga-NATO, Nga-Mỹ, Mỹ-Trung Quốc, vấn đề Ukraine, Israel muốn tăng cường quan hệ với Australia, quan hệ Iraq-NATO, Nhật Bản-Trung Quốc và EU-Azerbaijan là một số tin quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 27/12:
Đàm phán Hội đồng Nga-NATO bàn về đề xuất an ninh của Moscow có khả năng diễn ra vào ngày 12/1/2022. (Nguồn: NATO Association)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-NATO: Kỳ vọng đàm phán đầu Năm mới

Hôm 26/12, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã nhận được đề nghị của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên quan việc khởi động đàm phán về những lo ngại an ninh của Moscow vào ngày 12/1 và đang cân nhắc đề nghị này.

Ngày 27/12, Điện Kremlin cho biết, có lý khi Nga tham gia cuộc đàm phán với NATO về các đảm bảo an ninh mà nước này mong muốn từ phương Tây, bên cạnh các cuộc đàm phán song phương với Mỹ.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov: "Đây là một nội dung thảo luận rất quan trọng" và công tác chuẩn bị đang được thực hiện thông qua các kênh ngoại giao.

Ông Peskov nói thêm, Nga sẽ xác nhận về ngày tiến hành đàm phán với NATO cũng như danh sách các quan chức tham gia.

Cùng ngày, trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Ankara ủng hộ cuộc đối thoại giữa NATO và Nga về Ukraine.

Phát biểu với phóng viên, ông Cavusoglu nói: "Chúng tôi không muốn gây sức ép, chúng tôi ủng hộ việc tiếp tục đàm phán trong khuôn khổ các thỏa thuận Minsk... Chúng tôi muốn vấn đề được giải quyết thông qua đối thoại... Chúng tôi thậm chí không muốn đề cập khả năng xảy ra chiến tranh". (TASS, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
NATO phản hồi đề xuất an ninh của Nga, muốn cùng Moscow làm một việc

Khả năng Nga-Mỹ tổ chức đối thoại an ninh vào tháng 1

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, trong tháng 1 tới, các quan chức ngoại giao và quân sự nước này sẽ thảo luận với Mỹ về danh sách các đảm bảo an ninh mà Moscow muốn có được từ Washington.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, những cuộc thảo luận giữa các quan chức Nga và Mỹ sẽ được tiến hành ngay sau kỳ nghỉ lễ Năm mới ở Nga. Ngày làm việc đầu tiên ở Nga trong năm 2022 là ngày 10/1.

Trước đó ngày 26/12, Nga cho biết đã nhận được và đang xem xét một đề xuất của NATO về việc khởi động đối thoại về những quan ngại an ninh của Moscow vào ngày 12/1 tới.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, mục tiêu của Moscow là "đạt được thỏa thuận dựa trên nền tảng mà chúng tôi đã đề xuất" cũng như loại trừ khả năng Ukraine gia nhập NATO và chấm dứt việc liên minh quân sự này mở rộng sang phía Đông. (Reuters, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Đối thoại Nga-Mỹ và ngòi nổ chực chờ

Nga nói phương Tây đang 'tắm' vũ khí cho Ukraine

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow không loại trừ việc phương Tây đang tìm cách kích động một "cuộc chiến tranh quy mô nhỏ" ở Ukraine.

Phát biểu trong chương trình Solovyov Live trên YouTube, ông Lavrov nói: "Tôi không loại trừ việc phương Tây muốn đổ thêm dầu vào ngọn lửa quân phiệt để kích động một cuộc chiến quy mô nhỏ và sau đó đổ lỗi cho chúng tôi, tiếp đó đưa ra các biện pháp trừng phạt mới và chèn ép khả năng cạnh tranh của chúng tôi".

Theo ông, những nước này đang "tắm" cho Ukraine bằng vũ khí, phương tiện và thiết bị quân sự cũng như đang "khoe khoang" về điều đó. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Truyền thông: Anh sẵn sàng rút quân khỏi Ukraine nếu Nga hành động

Lầu Năm Góc chuẩn bị kế hoạch mới nhắm vào Trung Quốc

Trang web chuyên đưa tin về quân sự và quốc phòng 19FortyFive tiết lộ, Lầu Năm Góc đang hoạch định chiến lược quốc phòng mới, có thể công bố vào đầu năm 2022.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Mara Karlin xác nhận, mỗi chiến lược bảo vệ quốc gia đều phải tính đến kết cấu quy hoạch lực lượng vũ trang của đất nước. Theo bà, mục tiêu cơ bản của kế hoạch quốc phòng mới mà Lầu Năm Góc đang xây dựng sẽ đặt trọng tâm vào Trung Quốc.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cho hay, trong khuôn khổ chiến lược, Lầu Năm Góc dự kiến phối hợp với các đồng minh và đối tác để tháo gỡ những vấn đề tồn đọng hoặc đang thay đổi nhưng chưa hoá giải được.

Theo 19FortyFive, kế hoạch quốc phòng mới của Mỹ sẽ được xây dựng dựa trên chiến lược an ninh quốc gia tạm thời mà Tổng thống Joe Biden công bố hồi tháng 3/2021.

Chiến lược này xác định 3 nhiệm vụ cơ bản: bảo vệ và hỗ trợ nhân tố khiến cho nước Mỹ trở nên hùng mạnh - gồm công dân, kinh tế, quốc phòng và dân chủ; thúc đẩy "sự phân chia quyền lực thuận lợi" để kiềm chế và ngăn cản các đối thủ của Mỹ như Trung Quốc và Nga; lãnh đạo và ủng hộ hệ thống quốc tế mở, ổn định, phụ thuộc vào các liên minh dân chủ, các thể chế và thượng tôn pháp luật. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Giờ G đã điểm, liệu Mỹ-Trung có sẵn sàng cho thỏa thuận thương mại giai đoạn hai?

Nga tuyên bố sẽ không biến thành "pháo đài bị bao vây"

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu rõ, nếu phương Tây tăng cường các biện pháp trừng phạt, Moscow sẽ tìm ra một lời đáp trả, nhưng ông nhấn mạnh rằng, "Moscow tin vào sự thận trọng của các đối tác phương Tây".

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao hàng đầu Nga khẳng định, giới lãnh đạo Nga hoàn toàn không xem xét khả năng biến đất nước thành "pháo đài bị bao vây" vì các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ông nói rõ: "Tổng thống Nga Vladimir Putin liên tục lên tiếng, đặc biệt là bài phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, cam kết mở rộng các cơ hội cho sự phát triển tự do của xã hội cũng như các nguyên tắc dân chủ".

Trước đó, ngày 26/12, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đe dọa sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong trường hợp nước này xâm lược Ukraine.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen nhấn mạnh, "bất kỳ hành động gây hấn nào với Ukraine đều sẽ dẫn đến các biện pháp trừng phạt và hậu quả to lớn". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ, EU đồng loạt tung lời đe dọa Nga

Israel muốn thúc đẩy quan hệ an ninh với Australia

Ngày 27/12, trả lời phỏng vấn báo The Sydney Morning Herald của Australia, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yair Lapid cho biết, nước này "rất quan tâm đến việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với Canberra và với tất cả các quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương".

Nước này hy vọng đạt được một hiệp định thương mại tự do (FTA) với Australia và nêu ra triển vọng mở các chuyến bay thẳng giữa hai nước.

Vào tháng 11 vừa qua, Australia đã liệt kê tất cả đảng chính trị của Lebanon và nhóm chiến binh Hezbollah là một thực thể khủng bố. Ngoại trưởng Israel cho biết, Israel "quan tâm đến việc tăng cường hợp tác an ninh với Australia" sau động thái này.

Bên cạnh đó, ông Lapid cho biết, việc đối phó với các vụ tấn công mạng do nhà nước Iran tài trợ và sự ủng hộ của nước này đối với "những kẻ độc tài tàn bạo và các tổ chức khủng bố" cần là ưu tiên của cả hai quốc gia sau khi ký một biên bản ghi nhớ về an ninh mạng vào năm 2019.

Ông Lapid cho biết thêm, Israel, vốn đã có quan hệ sâu rộng với 5 nước Australia, Mỹ, Anh, New Zealand và Canada thuộc liên minh tình báo Five Eyes, bao gồm quan hệ đối tác an ninh và chia sẻ thông tin tình báo chặt chẽ với đồng minh thân cận nhất là Mỹ, sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn các mối quan hệ này thông qua các khuôn khổ và thỏa thuận hiện có cũng như những sáng kiến mới.

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Israel: Sự xa cách của 'đồng minh chiến lược'

Nhật Bản tập trận giả định lực lượng nước ngoài chiếm Sensaku/Điếu Ngư

Nhật Bản vừa thông báo, hồi tháng 11, nước này đã tiến hành một cuộc tập trận trên đảo Tsutara (thuộc tỉnh Nagasaki), với tình huống giả định các lực lượng nước ngoài tấn công chiếm quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư, trên biển Hoa Đông.

Hãng Kyodo dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho hay, cuộc tập trận trên kéo dài 2 ngày (từ ngày 20/11), với sự tham gia của 400 binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF), Lực lượng Bảo vệ bờ biển và Cảnh sát biển Nhật Bản.

Cuộc tập trận sử dụng máy bay trực thăng và thuyền với hoạt động diễn tập đổ bộ lên đảo và phối hợp giữa các lực lượng, trong đó có sự tham gia của Lực lượng Phòng vệ mặt đất và Sở chỉ huy Cảnh sát biển khu vực 11 tại Naha thuộc tỉnh Okinawa, đơn vị có nhiệm vụ canh gác các đảo ngoài khơi của Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng ứng phó trước tình huống khẩn cấp trên các đảo của nước này và “không nhằm vào một hòn đảo hay một quốc gia cụ thể nào”.

Trong một diễn biến khác, ngày 27/12, Kyodo dẫn các nguồn tin giấu tên trong chính phủ Nhật Bản cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Nobuo Kishi đã có cuộc gặp trực tuyến với người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa trong ngày 27/12.

TIN LIÊN QUAN
Sách Trắng quốc phòng Nhật Bản 2021: Con chủ bài mới

Iraq-NATO thảo luận các biện pháp tăng cường an ninh và ổn định khu vực

Ngay 26/12, Cố vấn An ninh quốc gia Iraq Qasim al-Araji đã có cuộc thảo luận với người đứng đầu Phái bộ NATO tại Baghdad Michael Anker Lollesgaard.

Theo tuyên bố từ Văn phòng truyền thông Cố vấn An ninh quốc gia Iraq, hai bên "đã thảo luận về các biện pháp nhằm tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực, cũng như sự hỗ trợ của NATO đối với Baghdad trong công tác cố vấn và huấn luyện cho các lực lượng quốc gia Trung Đông này".

Tại cuộc gặp, ông Qasim al-Araji nhấn mạnh, chính phủ Iraq có trách nhiệm bảo vệ đất nước và giữ cho quốc gia Trung Đông không rơi vào bất kỳ cuộc xung đột khu vực nào.

Ông cũng tái khẳng định "Iraq từ chối sử dụng đất liền, không phận và vùng biển của mình để làm bàn đạp cho mọi hành động xâm lược đối với bất kỳ quốc gia nào". (THX)

TIN LIÊN QUAN
Iraq 'bật đèn xanh' cho NATO ở lại

Azerbaijan muốn sớm ký thỏa thuận đối tác chiến lược với EU

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Azerbaijan Jeyhun Bayramov thông báo, nước này có kế hoạch ký thỏa thuận đối tác chiến lược mới với Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2022.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Bayramov nói: "Hai bên tiếp tục đàm phán về việc ký thỏa thuận mới bao gồm 4 hướng hợp tác chính. Hiện tại, một số vấn đề về kinh tế và thương mại vẫn còn để ngỏ, song sự khác biệt liên quan đến thỏa thuận này đã được thu hẹp xuống mức tối thiểu trong năm nay". (Sputnik)

Moscow chính thức nói về tin bị đòi bồi thường, nghị sĩ Nga: 'EU không có quyền'

Moscow chính thức nói về tin bị đòi bồi thường, nghị sĩ Nga: 'EU không có quyền'

Ngày 26/12, bộ phận báo chí của Bộ phát triển kinh tế Nga cho biết, thông tin về việc Liên minh châu Âu (EU) yêu ...

Những hình ảnh ấn tượng nhất năm 2021: Cạnh tranh nước lớn, ‘giặc’ Covid-19, thiên tai nổi giận và sự kiên cường của nhân loại

Những hình ảnh ấn tượng nhất năm 2021: Cạnh tranh nước lớn, ‘giặc’ Covid-19, thiên tai nổi giận và sự kiên cường của nhân loại

Năm 2021 với những sự kiện chưa từng có sắp đi qua, đây là lúc chúng ta cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

XSVL 26/4, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 26/4/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 26/4, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 26/4/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 26/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 26/4/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ngày ...
XSTV 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 26/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 26/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 26/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 26/4/2024. ket qua xo so tra vinh. KQXSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Xem tử vi 26/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 26/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSBD 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 26/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 26/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 26/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 26/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 26/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 26/4/2024: Bạch Dương chi tiêu hợp lý

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 26/4/2024: Bạch Dương chi tiêu hợp lý

Tử vi hôm nay 26/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 26/4. Lịch âm hôm nay 26/4/2024? Âm lịch hôm nay 26/4. Lịch vạn niên 26/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động