Tin thế giới 7/12: Mỹ chính thức khai màn tẩy chay Thế vận hội; lý do Nga nói về 'sự cuồng loạn' trước Thượng đỉnh; Venezuela đón tin vui

Hoàng Hà
Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc liên quan việc tẩy chay Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, quan hệ Nga-Mỹ và những đồn đoán trước Thượng đỉnh trực tuyến, tình hình Venezuela, Myanmar, đàm phán thành lập chính phủ Đức... là một số tin quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 7/12: Mỹ nổ 'phát súng khai chiến' Trung Quốc; Nga nói 'cuồng loạn' giữa tin đồn; chính quyền Venezuela nhận tin vui
Ba đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh của Đức ký kết thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ mới với chủ đề 'Táo bạo tiến bộ hơn nữa' vào ngày 7/12. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Mỹ chuẩn bị Thượng đỉnh, phong thanh tin đồn trừng phạt

Chỉ còn vài tiếng nữa, vào lúc 22h (giờ Hà Nội), sẽ diễn ra Thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Trước thềm Thượng đỉnh, một số kênh truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền ông Biden đang xem xét khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Theo Bloomberg, Mỹ và các đồng minh châu Âu đang xem xét khả năng áp trừng phạt một số tổ chức tín dụng lớn và Quỹ đầu tư trực tiếp Nga trong bối cảnh có những quan ngại Nga chuẩn bị "tấn công Ukraine", động thái mà Moscow luôn bác bỏ.

Bloomberg nêu rõ: "Họ cho rằng, các biện pháp cứng rắn nhất sẽ là ngắt kết nối khỏi SWIFT (hệ thống chuyển dữ liệu và thanh toán quốc tế), tuy nhiên điều này sẽ giáng một đòn mạnh vào người dân Nga. Bởi vậy, các quan chức sẽ ngăn chặn khả năng chuyển đổi đồng Ruble sang đồng USD, Euro và bảng Anh”.

Trong khi đó, CNN cho biết thêm, lệnh trừng phạt mới cũng có thể nhắm đến các cộng sự thân cận của Tổng thống Nga.

Tuy nhiên, mới đây, khi được hỏi về việc liệu các tin tức trên có ảnh hưởng tiêu cực đến hội đàm sắp diễn ra giữa hai tổng thống hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng: "Đây không phải là tin tức, mà vẫn tiếp tục là sự cuồng loạn của truyền thông trong thời gian ​​gần đây".

Ông Peskov cho biết thêm, Nga không nhận thấy có sự "xác nhận gián tiếp" nào từ Nhà Trắng về các lệnh trừng phạt (nếu có) này. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh Nga-Mỹ: Moscow không hy vọng 'đột phá', chờ đề xuất của Washington về Ukraine

'Drama' tẩy chay ngoại giao Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022

Sáng 7/12 (giờ Việt Nam), Nhà Trắng thông báo quyết định "không cử bất kỳ đại diện ngoại giao hoặc chính thức nào" đến Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh, dự kiến diễn ra vào tháng 2/2022, song, các vận động viên trong các đội tuyển của Mỹ vẫn được quyền tham dự.

Theo bà Psaki, Nhà Trắng đã thông báo cho các đồng minh về quyết định này.

Vài giờ sau thông tin trên, Nhật Bản tuyên bố sẽ “xem xét toàn diện nhiều yếu tố và đưa ra quyết định về phản ứng của chính phủ đối với Thế vận hội Bắc Kinh vào một thời điểm thích hợp”.

Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab cho biết, ông sẽ không đến Trung Quốc tham dự sự kiện này và sẽ cân nhắc có tẩy chay ngoại giao Thế vận hội này hay không vào thời điểm thích hợp.

New Zealand cùng ngày tái khẳng định, nước này "sẽ không cử đại diện cấp bộ tới đó do một loạt yếu tố, nhưng chủ yếu là phải đối phó với Covid-19 và hậu cần du lịch... liên quan Covid-19 không cho phép thực hiện một chuyến thăm như vậy".

Trong khi đó, một nguồn tin chính phủ Italy cho biết, nước này không có kế hoạch tẩy chay ngoại giao Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Trong một phản ứng về quyết định của Mỹ, cùng ngày, Nga bày tỏ sự chỉ trích Washington, đồng thời nhấn mạnh quan điểm "Thế vận hội không nên có yếu tố chính trị”.

Về phía Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), AFP dẫn lời một người phát ngôn của cơ quan này cho hay, IOC hiểu rõ quyết định của Mỹ, đồng thời khẳng định: “Sự hiện diện của các quan chức chính phủ và các nhà ngoại giao là quyết định hoàn toàn chính trị của mỗi chính phủ, mà IOC, với tư cách trung lập về chính trị, hoàn toàn tôn trọng”.

Trung Quốc đã lên tiếng phản ứng gay gắt với động thái của Mỹ, tuyên bố, Bắc Kinh phản đối hành động tẩy chay của Washington và sẽ đưa ra "những biện pháp đáp trả kiên quyết". (Reuters, AFP, TASS)

TIN LIÊN QUAN
Thế vận hội Bắc Kinh 2022: Trung Quốc nổi giận vì Mỹ, New Zealand nêu lý do nói 'không', Nhật Bản cân nhắc

Tình hình Myanmar: Dư luận quốc tế quanh bản án của bà Aung San Suu Kyi

Ngày 6/12, bà Aung San Suu Kyi, 76 tuổi, bị tòa án Myanmar tuyên án 4 năm tù giam vì tội kích động và vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, các lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar đã giảm án cho bà xuống còn 2 năm.

Trước quyết định trên, hàng loạt nước và Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã bày tỏ phản đối.

Cao ủy nhân quyền LHQ Michelle Bachelet bày tỏ thất vọng, đồng thời kêu gọi trả tự do cho bà ngay lập tức.

Trong một tuyên bố, bà Bachelet cho rằng việc kết tội bà Suu Kyi “đã đóng lại một cánh cửa nữa tới đối thoại chính trị” tại Myanmar và “sẽ chỉ làm sâu sắc thêm sự phản đối cuộc đảo chính”.

Anh cho rằng, việc kết án 4 năm tù giam đối với nhà lãnh đạo dân sự Myanmar Aung San Suu Kyi là một “nỗ lực kinh hoàng”, cảnh báo việc giam giữ tùy tiện các chính trị gia dân cử "chỉ mang lại nguy cơ gây thêm bất ổn”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Chúng tôi hối thúc chế độ này phóng thích bà Aung San Suu Kyi và tất cả những người bị giam giữ, trong đó có những quan chức được bầu một cách dân chủ".

Ấn Độ cho biết, nước này quan ngại sâu sắc về việc Myanmar tuyên án tù giam bà Aung San Suu Kyi.

Trước những phản ứng từ quốc tế, ngày 7/12, một quan chức cấp cao trong chính quyền quân sự Myanmar cho rằng, việc kết án tù đối với nhà lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi cho thấy "không có ai đứng trên luật pháp" và bà Suu Kyi đã được giảm án trên “cơ sở nhân đạo”.

Trong một phát biểu, Bộ trưởng Thông tin Myanmar Maung Maung Ohn cho biết, hệ thống tư pháp của nước này rất công bằng và bản án dành cho nhà cựu lãnh đạo đồng thời là chủ nhân giải Nobel Hòa bình là đúng quy định của pháp luật. (Reuters, AFP)

TIN LIÊN QUAN
Tòa Myanmar ra phán quyết với bà Aung San Suu Kyi

Tình hình Venezuela: Chính quyền Tổng thống Maduro đón tin vui

Ngày 6/12, Đại sứ Venezuela tại LHQ Samuel Moncada thông báo, Đại hội đồng LHQ đã thông qua việc công nhận chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro là đại diện hợp pháp của nước Cộng hòa Bolivar Venezuela.

Ông Moncada cho biết, chỉ có 16 trong tổng số 193 quốc gia thành viên của LHQ từ chối công nhận Tổng thống Maduro và đây là một chiến thắng của nhân dân Venezuela, luật pháp quốc tế và quyền tự quyết của một dân tộc trước "những chiến dịch tấn công của Mỹ".

Sau khi Tổng thống Maduro tái đắc cử năm 2018, khoảng 60 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và một số đồng minh ở Mỹ Latinh không công nhận chính quyền hợp hiến của Tổng thống Maduro và bày tỏ sự ủng hộ đối với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, nhân vật tự xưng là “Tổng thống lâm thời”. (Twitter, Akhbar 24 news)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Venezuela: Tổng thống Maduro yêu cầu quan sát viên EU tôn trọng chủ quyền

Chính trường Đức: SPD, FDP và đảng Xanh ký thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ

Hai tháng rưỡi sau cuộc tổng tuyển cử tại Đức, sáng 7/12 tại Berlin, đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh đã ký kết thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ mới với chủ đề "Táo bạo tiến bộ hơn nữa", dài 177 trang.

Với động thái này, các đảng chính thức hoàn tất tiến trình đàm phán thành lập liên minh "Đèn giao thông" đỏ-vàng-xanh cầm quyền.

Dự kiến ngày 8/12, Quốc hội liên bang sẽ bầu ông Olaf Scholz làm Thủ tướng và sau đó Nội các mới sẽ tuyên thệ nhậm chức, kết thúc kỷ nguyên 16 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo kỳ cựu Angela Merkel - người đã tuyên bố rút khỏi chính trường và không tham gia cuộc bầu cử Quốc hội liên bang ngày 26/9 vừa qua. (TRT World)

TIN LIÊN QUAN
Ba điểm đáng chú ý từ kết quả bầu cử Đức

Thượng đỉnh Nga-Ấn Độ: Hiệu quả cao và thực chất

Ngày 6/12, Bí thư Đối ngoại Bộ Ngoại giao Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla cho hay, chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ tuy ngắn nhưng đạt hiệu quả cao và mang tính thực chất, với việc ký kết 28 thỏa thuận/biên bản ghi nhớ, gồm 9 thỏa thuận liên chính phủ và 18 thỏa thuận giữa các doanh nghiệp.

Bí thư Đối ngoại Ấn Độ cho biết, Tổng thống Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã quyết định duy trì tham vấn và phối hợp chặt chẽ song phương về vấn đề Afghanistan.

Hai bên nhấn mạnh đến sự cần thiết của cuộc chiến chống khủng bố qua biên giới, khẳng định không được sử dụng lãnh thổ Afghanistan làm nơi trú ẩn, huấn luyện hoặc lên kế hoạch cho bất kỳ hành động khủng bố nào. Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận chi tiết về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng chiến lược.

Tuyên bố chung sau hội đàm nhấn mạnh, việc hoàn thành 50 Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác năm 1971 và 20 năm Tuyên bố về đối tác chiến lược là biểu tượng cho mối quan hệ Ấn-Nga lâu đời và được thử thách qua thời gian, có đặc trưng dựa trên sự tin cậy lẫn nhau, tôn trọng các lợi ích quốc gia cốt lõi của nhau và sự tương đồng về lập trường trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Bên cạnh đó, hai bên tái khẳng định cam kết đối với mối quan hệ Đối tác chiến lược đặc biệt đặc quyền giữa Ấn Độ và Nga, nhấn mạnh với tư cách là các cường quốc có trách nhiệm chung, mối quan hệ quan trọng này tiếp tục là mỏ neo của hòa bình và ổn định toàn cầu.

Tại hội đàm, các bên tích cực đánh giá mối quan hệ đa phương diện giữa Ấn Độ và Nga, trải dài trên nhiều lĩnh vực hợp tác gồm hợp tác về chính trị và chiến lược, kinh tế, năng lượng, quân sự và an ninh, khoa học và công nghệ, văn hóa và nhân đạo. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh Nga-Ấn Độ: Tổng thống Putin gọi Ấn Độ là cường quốc, 'khai sinh' hàng chục thỏa thuận

Một số tin quốc tế nổi bật khác trong ngày:

Tổng thống Ukraine 'lên gân' với Nga: Ngày 6/12, trong ngày quân đội quốc gia Ukraine với lễ trình diễn xe bọc thép và tàu tuần tra của Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, lực lượng vũ trang nước này đủ khả năng chống trả mọi cuộc tấn công từ Nga. (Reuters)

Cảng chính Syria rung chuyển vì bị Israel nã tên lửa: Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, Israel đã không kích cảng Latakia của Syria vào sáng 7/12, gây hỏa hoạn tại cơ sở quan trọng này. (AFP)

LHQ thông qua nghị quyết về an ninh mạng do Nga-Mỹ đề xuất: Đại hội đồng LHQ đã thông qua mà không cần biểu quyết nghị quyết, trong đó nêu rõ sự cần thiết phải ngăn chặn tình trạng sử dụng các nguồn thông tin và công nghệ cho các mục đích tội phạm và khủng bố. (Sputnik)

Thỏa thuận hạt nhân Iran: Ngày về còn xa

Thỏa thuận hạt nhân Iran: Ngày về còn xa

Đã gần một năm kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền tại Mỹ, song triển vọng về nối lại thỏa thuận hạt ...

Tin thế giới 6/12: Nga hé lộ Thượng đỉnh Biden-Putin, nói 'đáng tiếc'? Mỹ ra tuyên bố về NATO, Ukraine; Trung Quốc cảnh cáo Mỹ

Tin thế giới 6/12: Nga hé lộ Thượng đỉnh Biden-Putin, nói 'đáng tiếc'? Mỹ ra tuyên bố về NATO, Ukraine; Trung Quốc cảnh cáo Mỹ

Căng thẳng Nga-Ukraine, Nga-Mỹ, Quốc hội Nhật Bản họp bất thường, Thượng đỉnh Nga-Ấn Độ, quan hệ Mỹ-Trung Quốc, tình hình Belarus, đàm phán hạt ...

Đọc thêm

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10, người lạ mặt bà Thật nhắc tới có phải là ông Thắng? Duyên và Giang có liên hệ gì không?
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Trong Tử vi Đẩu số, sao Thái Âm được coi là chòm sao cát tinh, mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu. Vậy sao Thái Âm ...
Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu được xem là cách cục đặc biệt trong lá số tử vi. Bởi cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, muốn luận giải phải nhờ ...
Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Newcastle vs West Ham tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/3.
Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động