Tin thế giới 9/10: Tình hình sức khỏe của ông Trump, Nga không ngại 'chơi lớn' với bất kỳ ai, Triều Tiên sẽ ra mắt tên lửa mới?

Quang Đào
TGVN. Sức khỏe ông Trump chưa phục hồi hoàn toàn, Nga sẵn sàng 'đấu tay đôi' nếu bị trừng phạt, vấn đề Biển Đông, Belarus, Kyrgyzstan... là những tin thế giới nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin-the-gioi-219-cuoc-dua-ruc-lua-sau-cai-chet-cua-tham-phan-my-tran-chien-khong-vay-mau-o-iran-dieu-gi-khien-quan-doi-nga-phat-dien

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump có thể tham gia các hoạt động công khai từ ngày 10/10

Ngày 8/10, bác sĩ của Nhà Trắng, ông Sean Conley thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có thể nối lại 'các cuộc giao thiệp công khai' từ ngày 10/10, nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã phản ứng 'cực kỳ tốt' đối với việc điều trị Covid-19.

Mặc dù có thông tin tích cực về việc điều trị Covid-19 của người đứng đầu Nhà Trắng như trên, tuy nhiên, theo Sputnik đưa tin, ngày 8/10, đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump thông báo, ông Trump đã đồng ý lùi 2 cuộc tranh luận còn lại với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tới ngày 22 và 29/10.

Trước đó, thông tin trên tờ Al Jazeera cho biết, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống Joe Biden cho biết đã phản hồi lại đề xuất của đội ngũ tranh cử của ông Trump về việc dời cuộc tranh luận tiếp theo vào ngày 22/10 thay vì ngày 15/10 như kế hoạch ban đầu. (AFP/Sputnik)

Ông Trump vẫn ho khi phỏng vấn

Tối 8/10, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện cuộc phỏng vấn qua điện thoại kéo dài 30 phút với người dẫn chương trình Sean Hannity của kênh Fox News. Cuộc phỏng vấn diễn ra gần 1 tuần sau khi ông Trump thông báo mắc Covid-19.

Sau vài phút phỏng vấn, khi trao đổi về các cuộc tranh luận tổng thống, ông Trump bắt đầu nói giọng khàn và phải hắng giọng. Sau vài giây im lặng, Tổng thống nói “xin lỗi” và tiếp tục nói.

Sau khi trả lời phỏng vấn khoảng 19 phút, trong lúc đang chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua thư, ông Trump tiếp tục hắng giọng và ho. Ông chủ Nhà Trắng sau đó vẫn trao đổi tiếp qua điện thoại.

Trong 30 phút phỏng vấn, ông Trump được nghe thấy ho 2 lần, trong đó 1 lần dường như ông đã tắt tiếng điện thoại. (Daily Mail)

Chuyên gia lý giải việc ông Trump phục hồi ‘thần tốc’

Bác sĩ Anthony Fauci , chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ và cũng là thành viên ban chỉ đạo ứng phó Covid-19 của chính phủ Mỹ, nhận định, liệu pháp kháng thể của Regeneron có thể đã giúp Tổng thống Donald Trump phục hồi nhanh chóng.

Tuy nhiên, ông Fauci cũng phản bác bình luận của ông Trump khẳng định liệu pháp kháng thể đó hiện giờ có thể coi là phương pháp điều trị hiệu quả Covid-19. Ông cho rằng, chỉ riêng trường hợp của Tổng thống Trump không đủ để chứng minh điều đó.

Ông Fauci cảnh báo, tình huống đảo ngược vẫn có thể xảy ra nghĩa là tình trạng sức khỏe của ông Trump có thể xấu đi so với hiện tại. “Các bạn có thể thấy Tổng thống trông có vẻ khỏe mạnh. Nhưng một trong những vấn đề mà chúng ta phải nhận thức được là khi mắc Covid-19, bạn trông có vẻ khỏe hơn nhưng sau 5 đến 8 ngày, tình hình có thể đảo chiều. Đảo chiều nghĩa là bạn sẽ lại cảm thấy không ổn. Điều này không chắc chắn xảy ra nhưng cũng cần lưu tâm”, ông Fauci nói. (Forbes)

Vấn đề Biển Đông

Canada hối thúc NATO theo dõi Trung Quốc ở Biển Đông

Ngày 8/10, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan đã tham dự hội nghị trực tuyến do Diễn đàn GLOBSEC có trụ sở ở Slovakia tổ chức. Bộ trưởng Sajjan cho rằng NATO cần “theo dõi” các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông, vì những hành động này đang “gây quan ngại một cách rõ ràng”.

Ông Sajjan cũng cáo buộc Trung Quốc thực hiện “ngoại giao con tin” khi bắt giữ 2 công dân Canada để trả đũa vụ Canada bắt giữ Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu ở Vancouver năm 2018.

Theo ông Sajjan, các hành động trên đã làm dấy lên nhiều nghi vấn về “tham vọng thực sự” của Trung Quốc.

“Đây là những điều mà chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi và chúng ta cần theo dõi trong phạm vi NATO”, Bộ trưởng Canada nhấn mạnh. (Hindustan Times)

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Nga kêu gọi hòa giải, Armenia, Azerbaijan đồng ý dự hòa đàm

Ngày 9/10, Nga cho biết Armenia và Azerbaijan đã đồng ý nhóm họp ở Moscow để đàm phán về việc chấm dứt giao tranh ở Nagorny-Karabakh sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi đàm phán.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói: “Baku và Yerevan đã xác nhận tham gia đàm phán ở Moscow". Bà cho biết thêm, “các công tác chuẩn bị tích cực đang được tiến hành, theo đó cuộc đàm phán được dự kiến diễn ra vào cuối ngày 9/10 và có sự tham gia của ngoại trưởng hai nước".

Lời kêu gọi trên được Tổng thống Putin đưa ra sau khi cuộc giao tranh giữa Azerbaijan và Armenia diễn ra trong gần hai tuần qua mà dường như không có hồi kết. (AFP)

Tình hình Belarus

Bulgaria, CH. Czech và Slovakia triệu hồi đại sứ tại Minsk

Ngày 8/10, Bulgaria, CH. Czech và Slovakia thông báo triệu hồi đại sứ các nước này ở Belarus, trước tình hình Belarus vẫn chưa có chuyển biến tích cực.

Trong thông báo mới trên trang Twitter, Ngoại trưởng Slovakia Ivan Korcok cho biết, đã triệu đại sứ tại Belarus về nước để tham vấn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CH. Czech Zuzana Stichova cũng xác nhận đại sứ nước này tại Belarus sẽ trở về nước để tham vấn trong khoảng 1 tuần. Về phần mình, Bộ Ngoại giao Bulgaria thông báo Đại sứ tại Minsk đã được yêu cầu sớm trở về nước.

Động thái trên đưa ra một ngày sau khi Estonia và Latvia cho biết sẽ triệu hồi các đại sứ tại Belarus. Lítva và Ba Lan cũng có động thái tương tự hồi đầu tuần, sau khi Belarus triệu hồi đại sứ tại các quốc gia này. (DW)

Bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên chuẩn bị duyệt binh lớn nhất lịch sử

Trang mạng 38 North chuyên theo dõi hoạt động của Triều Tiên ngày 9/10 cho biết, những hình ảnh vệ tinh cho thấy, cuộc duyệt binh của Triều Tiên sẽ có sự góp mặt của hàng nghìn binh sĩ, dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un.

Cuộc duyệt binh phô diễn năng lực quân sự của Triều Tiên sẽ có sự tham gia của các loại xe tăng và xe bọc thép, đặc biệt là sự xuất hiện của loại vũ khí mới được cho là tên lửa tầm xa có khả năng chạm tới đất Mỹ.

Các nguồn tin quân đội Hàn Quốc hôm 9/10 cũng cho biết, Triều Tiên đã có dấu hiệu chuẩn bị trình làng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới trong cuộc duyệt binh dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10/10 để kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động nước này.

Hiện, phía Seoul và Washington đang phối hợp theo dõi chặt chẽ các diễn biến mới của Bình Nhưỡng liên quan đến cuộc duyệt binh này. (38 North)

Biểu tình ở Kyrgyzstan

Tổng thống Kyrgyzstan sẵn sàng từ chức

Ngày 9/10, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov tuyên bố ông sẵn sàng từ chức khi Nội các mới được bổ nhiệm, nhằm chấm dứt khoảng trống quyền lực ở quốc gia Trung Á đang rơi vào bất ổn này.

Trong tuyên bố, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov nêu rõ, ông sẽ rời khỏi cương vị này, sau khi đã ấn định được ngày bầu cử, ổn định trật tự đất nước, bổ nhiệm hợp pháp những người đứng đầu các cơ quan điều hành đất nước.

Ông nhấn mạnh, cần phải sớm lập lại trật tự tại Kyrgyzstan và việc thực thi luật pháp phải đảm bảo giúp các nghị sĩ có thể tổ chức phiên họp. (THX)

Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức

Trong một tuyên bố, văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan thông báo Tổng thống Sooronbai Jeenbekov ngày 9/10 đã phê chuẩn đơn xin từ chức của Thủ tướng Kubatbek Boronov và ký lệnh cách chức nội các nước này.

Các nghị sĩ Kyrgyzstan cho biết, Thủ tướng Boronov có ý định từ chức sau khi các nhóm đối lập ngày 6/10 chiếm đóng các tòa nhà chính phủ trong một động thái nhằm hưởng ứng các cuộc biểu tình liên quan tới cuộc bầu cử quốc hội gây tranh cãi vốn đã bị hủy bỏ kết quả. (Reuters)

Vụ đầu độc Navalny

Nga sẵn sàng 'đấu tay đôi' với Đức và Pháp nếu bị áp đặt trừng phạt

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga sẵn sàng đưa ra phản ứng tương xứng nếu Đức và Pháp áp đặt các lệnh trừng phạt liên quan đến vụ đầu độc Navalny.

Bà Zakharova nói: “Các biện pháp trừng phạt, hạn chế, danh sách ngăn chặn trong quan hệ quốc tế luôn dẫn đến các biện pháp đáp trả qua lại".

Bên cạnh đó, bà Zakharova cũng lưu ý rằng, không có bằng chứng rõ ràng nào được đưa ra về vụ ông Navalny, các cáo buộc phải được căn cứ trên sự thật. Theo nhà ngoại giao này, phương Tây không quan tâm đến bản chất của vấn đề mà chỉ lấy đó làm cái cớ để áp đặt các lệnh trừng phạt.

Nhà ngoại giao này nhấn mạnh: "Đồng hồ sinh học của phương Tây khiến họ khao khát (áp đặt) các biện pháp trừng phạt mới đối với đất nước chúng ta; họ cần một cái cớ, một động cơ, một câu chuyện nào đó". (TASS)

Vaccine Covid-19

Nga hé lộ giá vaccine Covid-19, sẽ rẻ hơn vaccine của phương Tây

Igor Artemyev, người đứng đầu Cơ quan Chống độc quyền Liên bang Nga (FAS), cho biết vaccine Covid-19 của Nga sẽ có giá thấp hơn 1.000 Ruble (khoảng 13 USD). Mặc dù đây là mức giá thấp theo tiêu chuẩn của phương Tây, song FAS cho rằng, mức giá hiện tại của vaccine Nga vẫn cao.

“Chúng tôi hiểu rằng, giá (vaccine Nga) hiện vẫn khá cao. Vaccine mới được sản xuất theo từng lô tương đối nhỏ và họ cần vốn để mở rộng sản xuất”, lãnh đạo FAS cho biết.

Giá vaccine Covid-19 của Nga được cho là rẻ hơn các nước phương Tây. Hồi tháng 8, Moderna, công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Mỹ, cho biết vaccine của công ty này sẽ có giá từ 32-37 USD/liều. Trong khi đó, giá vaccine Covid-19 của tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer có giá khoảng 20 USD. (RT)

Tổ chức thương mại thế giới (WTO)

WTO sẽ có nữ Tổng Giám đốc đầu tiên

Người phát ngôn WTO thông báo, cơ quan này sẽ có nữ lãnh đạo đầu tiên trong lịch sử 25 năm thành lập.

Ngày 8/10, đại diện WTO có trụ sở tại Geneve (Thụy Sĩ) cho biết, hiện còn 2 nữ ứng cử viên đã lọt vào vòng cuối cùng trong cuộc chạy đua trở thành tân Tổng Giám đốc WTO vào cuối năm nay, gồm bà Ngozi Okonjo-Iweala (Nigeria) và bà Yoo Myung-hee (Hàn Quốc).

Ứng viên Okonjo-Iweala của Nigeria là nữ Bộ trưởng Tài chính và cũng là nữ Ngoại trưởng đầu tiên của nước này, bà từng là giám đốc nhiều chương trình của Ngân hàng Thế giới (WB), Chủ tịch GAVI - Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng.

Còn bà Yoo Myung-hee là nữ Bộ trưởng Thương mại đầu tiên của Hàn Quốc, từng là quan chức đặc trách hồ sơ Tổ chức Thương mại Thế giới ở Bộ Thương mại Hàn Quốc hồi năm 1995 và là người chỉ đạo các cuộc thương thuyết về các thỏa thuận thương mại tự do, nhất là với Trung Quốc. Bà là Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc giai đoạn 2007-2010. (Reuters)

Giải Nobel Hòa bình 2020 tôn vinh Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc

Giải Nobel Hòa bình 2020 tôn vinh Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc

TGVN. Ủy ban Nobel Na Uy tại Oslo đã công bố giải Nobel Hòa bình 2020 thuộc về Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ...

Tin thế giới 8/10: Tranh luận cấp ứng viên Phó Tổng thống Mỹ; Động thái mới của Armenia và Azerbaijan; Lầu Năm Góc nguy cơ thành ổ dịch Covid-19

Tin thế giới 8/10: Tranh luận cấp ứng viên Phó Tổng thống Mỹ; Động thái mới của Armenia và Azerbaijan; Lầu Năm Góc nguy cơ thành ổ dịch Covid-19

TGVN. Tranh luận ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ, cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc, Xung đột Armenia-Azerbaijan, Biểu tình ở Kyrgyzstan... là những tin thế ...

Học giả Pháp: Khi Trung Quốc 'già đi', kinh tế thế giới cũng chịu hậu quả

Học giả Pháp: Khi Trung Quốc 'già đi', kinh tế thế giới cũng chịu hậu quả

TGVN. Trung Quốc sắp chứng kiến ​​sự già hóa dân số nhanh chóng và mạnh mẽ, trong giai đoạn từ năm 2020-2030. Hiện tượng này ...

Quang Đào

Bài viết cùng chủ đề

Nagorno-Karabakh

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Người sáng lập công ty khởi nghiệp có thể sử dụng vốn của nhà đầu tư để đáp ứng đủ tiêu chí về cư trú.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động