Tin thế giới 8/10: Tranh luận cấp ứng viên Phó Tổng thống Mỹ; Động thái mới của Armenia và Azerbaijan; Lầu Năm Góc nguy cơ thành ổ dịch Covid-19

Quang Đào
TGVN. Tranh luận ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ, cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc, Xung đột Armenia-Azerbaijan, Biểu tình ở Kyrgyzstan... là những tin thế giới nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin the gioi 810 tranh luan ung cu vien pho tong thong my dong thai moi cua armenia va azerbaijan lau nam goc va nguy co tro thanh o dich covid 19 moi

Bầu cử Mỹ 2020

Tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ

Đúng 21h ngày 7/10 theo giờ Mỹ (tức 8h ngày 8/10 theo giờ Hà Nội), hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp duy nhất được tổ chức tại trường Đại học Utah, thành phố Salt Lake thuộc bang Utah.

Cuộc tranh luận diễn ra trong khoảng 90 phút, không có nghỉ giải lao. Không giống như cuộc tranh luận đầu tiên, lần này, chỗ ngồi của Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris được ngăn cách bằng kính chắn và cách nhau tới 3,6m nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Về vấn đề Covid-19, bà Harris tiếp tục chỉ trích cách xử lý dịch của Nhà trắng và buộc tội chính quyền ông Trump che đậy sự nghiêm trọng của dịch. Ông Pence cho rằng, Tổng thống Trump đã dừng việc đi lại tới Trung Quốc, trong khi ông Biden phản đối quyết định này.

Về vấn đề thuế và sự minh bạch, bà Harris nêu lo ngại về vaccine Covid-19 trong khi ông Pence yêu cầu bà ngừng phá hoại niềm tin vào vaccine. Bà Harris cũng lên án việc ông Trump được cho là chỉ trả 750 USD tiền thuế và đang nợ ít nhất 400 triệu USD, ông Biden đáp trả rằng Tổng thống Mỹ đã trả hàng chục triệu USD tiền thuế.

Về chính sách, bà Harris cho biết, ông Biden sẽ bỏ dự luật thuế của ông Trump. Trong khi đó, ông Pence tuyên bố Tổng thống Trump cắt giảm thuế trên diện rộng, cho thấy trung bình một gia đình Mỹ đã nhận được khoản cắt giảm lên tới 2.000 USD.

Ông Pence cũng tuyên bố ứng cử viên Biden sẽ tăng thuế. Đáp lại, bà Harris cho rằng, kế hoạch kinh tế của ông Biden sẽ tạo ra nhiều hơn 7 triệu việc làm so với kế hoạch của Tổng thống Trump.

Ngoài các vấn đề trên, 2 bên còn tranh luận về biến đổi khí hậu, vấn đề với Iran, bạo lực cảnh sát và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. (Reuters/Sputnik)

Ông Trump tuyên bố ông Pence thắng lớn

Ngay sau khi cuộc tranh luận kết thúc, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng: “Mike Pence đã thắng lớn!”

Trước đó, khi cuộc tranh luận đang diễn ra, ông Trump cũng đăng bình luận lên Twitter để khen ngợi “Phó tướng” của mình.

“Mike Pence đang làm rất tốt! Còn bà ấy (Kamala Harris) chỉ là cái máy nói dối”, ông chủ Nhà Trắng bình luận. (New York Post)

TIN LIÊN QUAN
Cuộc tranh luận 'lạ' giữa Harris-Pence. Ba điểm nhấn đáng chú ý

Mỹ-Trung Quốc

Ông Trump tuyên bố Trung Quốc phải trả giá vì đại dịch Covid-19

Trong đoạn video đăng tải lên Twitter hôm 7/10, Tổng thống Trump xuất hiện trước Nhà Trắng và phát đi thông điệp tới người dân Mỹ rằng, ông sẽ buộc Trung Quốc phải “trả giá” vì những thiệt hại gây ra bởi đại dịch Covid-19.

“Đó không phải là lỗi của các bạn khi điều này (Covid-19) xảy ra, đó là lỗi của Trung Quốc và Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt vì những gì họ đã gây ra. Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt vì những gì họ gây ra cho thế giới. Đó là lỗi của Trung Quốc”, ông Trump nói. (SCMP)

Mỹ cảnh báo Trung Quốc không tấn công Đài Loan

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien cảnh báo Trung Quốc không nên sử dụng biện pháp quân sự đối với Đài Loan, trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang leo thang.

Phát biểu tại một sự kiện ngày 7/10 ở Las Vegas, ông O'Brien nhận định, Trung Quốc đang thúc đẩy việc phát triển hải quân với quy mô lớn chưa từng có kể từ thời điểm Đức cạnh tranh với hải quân Anh trước Thế chiến I.

Quan chức trên cho rằng, chiến lược của Trung Quốc nhằm giúp Bắc Kinh có thể “đẩy Mỹ khỏi Tây Thái Bình Dương” và cho phép Trung Quốc “đổ bộ lên Đài Loan”. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nghiên cứu quốc tế: Tỷ lệ đánh giá tiêu cực về Trung Quốc tăng kỷ lục tại nhiều nước

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Armenia có thể nhượng bộ nếu Azerbaijan sẵn sàng làm tương tự

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ngày 7/10 tuyên bố Yerevan có thể nhượng bộ trong cuộc xung đột tại khu vực Nagorno-Karabakh nếu Azerbaijan sẵn sàng làm điều tương tự.

Thủ tướng Pashinyan nêu rõ: "Xung đột cần được giải quyết trên cơ sở nhượng bộ lẫn nhau. Nagorno-Karabakh đã sẵn sàng, Armenia sẵn sàng làm theo những nhượng bộ mà Azerbaijan sẵn sàng thực hiện".

Trước đó, ông Pashinyan cũng đã tiết lộ cuộc nói chuyện với Tổng thống Putin. Chủ đề chính của cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ yếu xoay quanh chiến sự ở Nagorno-Karabakh cũng như tình hình ở Nam Caucasus.

Thủ tướng Armenia đã nhiều lần gọi điện cho Tổng thống Putin để thảo luận về tình hình leo thang xung đột ở Nagorno-Karabakh.

Ông Pashinyan tin tưởng Nga sẽ bảo đảm an ninh cho Armenia. (Spunik)

Azerbaijan sẽ tham gia thảo luận về tình hình Nagorno-Karabakh với Nhóm hòa giải quốc tế

Bộ Ngoại giao Azerbaijan ngày 7/10 xác nhận, Ngoại trưởng Jeyhun Bayramov sẽ gặp các nhà trung gian hòa giải quốc tế trong cuộc xung đột giữa nước này và Armenia.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh hoạt động giao tranh đẫm máu ở khu vực ly khai Nagorny-Karabakh đã bước sang tuần thứ 2.

Theo bộ trên, trong chuyến “công du tới Geneva” vào ngày 8/10, Ngoại trưởng Bayramov gặp các nhà lãnh đạo của Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), do các quan chức ngoại giao của Pháp, Nga và Mỹ đồng chủ trì. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Armenia-Azerbaijan: Ai cứu hoả ?

Tình hình Belarus

Nga truy nã thủ lĩnh đối lập Belarus

Bộ Nội vụ Nga ngày 7/10 thông báo bà Sviatlana Tikhanovkskaya - thủ lĩnh phe đối lập Belarus, nằm trong danh sách các đối tượng bị Moscow truy nã do có liên quan đến một hành vi phạm tội.

Bà Tikhanovkskaya, 38 tuổi, đã đến nước láng giềng Litva tị nạn ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Belarus hôm 9/8 vừa qua.

Bộ Nội vụ Nga đã xác nhận các thông tin truyền thông đưa ra trước đó nói rằng bà Tikhanovkskaya bị "truy nã vì cáo buộc phạm tội hình sự". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Ván cờ Belarus và chuyện ‘bắt cá hai tay'

Biểu tình ở Kyrgyzstan

Kyrgyzstan đóng cửa biên giới để đảm bảo an ninh

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Kyrgyzstan, Omurbek Suvanaliyev ngày 8/10 cho biết, nước này đã đóng cửa biên giới để đảm bảo an ninh.

Cơ quan biên phòng Kyrgyzstan cho biết đã nhận lệnh không cho bất kỳ quan chức cấp cao nào được xuất cảnh.

Chính phủ Kyrgyzstan cũng đã có cuộc họp bàn về tình hình đất nước và cho rằng cần khôi phục hoạt động của tất cả các cơ quan nhà nước.

Phó Thủ tướng Erkin Asrandiev cam kết Chính phủ sẽ thực hiện tất cả trách nhiệm xã hội đối với nhân dân.

Nhà chức trách cho biết, tình hình ở Thủ đô hiện đang dần ổn định và được cảnh sát và lực lượng dân phòng kiểm soát hoàn toàn. (Reuters)

Phe đối lập Kyrgyzstan không thành lập được chính phủ mới

Ngày 7/10, các đảng đối lập ở Kyrgyzstan đã không thành lập được một chính phủ mới trong bối cảnh các nhóm bất đồng tranh cãi về việc ai sẽ là thủ tướng mới sau 3 ngày bất ổn chính trị ở quốc gia Trung Á này.

Các cuộc biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bishkek diễn ra sau cuộc bầu cử quốc hội ngày 4/10 dường như cho thấy các đảng liên quan tới nhóm cầm quyền giành chiến thắng.

Những người ủng hộ phe đối lập đã chiếm giữ một số tòa nhà chính phủ, còn Ủy ban Bầu cử Trung ương đã phản ứng bằng cách hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử này.

Thành viên của một số đảng đối lập cho biết, họ sẽ lật đổ Tổng thống Sooronbai Jeenbekov và thành lập một chính phủ mới.

Một nhóm nghị sĩ tối 6/10 công bố Thủ tướng Kubatbet Bornonov từ chức và đề cử cựu nghị sĩ Sadyr Zhaparov thay thế ông này.

Tuy nhiên, cả hai ông Bornonov và Jeenbekov đều không xác nhận việc thủ tướng từ chức. (AP)

TIN LIÊN QUAN
Biểu tình ở Kyrgyzstan: Tương lai chính trị bất định đang 'chờ đón'

Đại dịch Covid-19

Lầu Năm Góc nguy cơ trở thành ổ dịch Covid-19

Reuters dẫn thông cáo của Thủy quân Lục chiến Mỹ ngày 8/10 cho biết Tướng Gary Thomas, trợ lý Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ và là quan chức cấp cao thứ hai của Thủy quân Lục chiến Mỹ, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Tướng Thomas đang có những triệu chứng nhẹ và tự cách ly tại nhà.

Gần như toàn bộ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, bao gồm Tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng, đang phải cách ly sau khi tham dự các cuộc họp cấp cao tuần trước với Tướng Thomas và Đô đốc Charles Ray - Phó Tư lệnh Tuần duyên Mỹ và là quan chức cấp cao thứ hai của Tuần duyên Mỹ. Đô đốc Charles Ray có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 5/10.

Danh sách các tướng cấp cao của quân đội Mỹ đang phải cách ly ngày càng dài thêm, trong đó có Tướng Paul Nakasone - chỉ huy Bộ Tư lệnh An ninh Mạng kiêm Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ và các chỉ huy của các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và không gian.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang ngày 7/10 cho biết, hiện có 34 nhân viên Nhà Trắng và những người liên quan đã có kết quả dương tính với virus corona, trong đó có các cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump. (Reuters)

Trung Quốc chưa duyệt điều tra nguồn gốc Covid-19 của WHO

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đang chờ phía Trung Quốc duyệt danh sách các chuyên gia để tiến hành cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành chương trình Sức khỏe Khẩn cấp WHO Mike Ryan hôm 6/10 cho biết, WHO đã chọn ra một danh sách đề cử các chuyên gia khắp trên thế giới.

Ông Ryan nói, Bắc Kinh lúc này sẽ chọn ra những gương mặt để tham gia vào tổ điều tra quốc tế, cũng như đưa ra mốc thời gian để các chuyên gia này sẽ tới Trung Quốc tìm hiểu về nguồn gốc của Covid-19.

WHO đang chịu áp lực từ các nước thành viên về việc mở cuộc điều tra liên quan tới cách mà virus SARS-CoV-2 lây lan từ động vật sang người.

Trong khi đó, Trung Quốc tuyên bố họ vẫn liên lạc chặt chẽ với WHO trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch. Phía Bắc Kinh hôm 6/10 nói rằng, họ luôn “minh bạch và có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quốc tế”. (SCMP)

Học giả Pháp: Khi Trung Quốc 'già đi', kinh tế thế giới cũng chịu hậu quả

Học giả Pháp: Khi Trung Quốc 'già đi', kinh tế thế giới cũng chịu hậu quả

TGVN. Trung Quốc sắp chứng kiến ​​sự già hóa dân số nhanh chóng và mạnh mẽ, trong giai đoạn từ năm 2020-2030. Hiện tượng này ...

WTO: Tăng trưởng thương mại toàn cầu có thể phục hồi vào năm 2021

WTO: Tăng trưởng thương mại toàn cầu có thể phục hồi vào năm 2021

TGVN. Tổ chức WTO hôm 6/10 đã công bố dữ liệu cho thấy mức độ tác động ít nghiêm trọng hơn của dịch Covid-19 đối ...

Tin thế giới 7/10: Chiến trường Nagorno-Karabakh khốc liệt; Bắc Kinh nói về Kyrgyzstan; Indonesia không đánh đổi lập trường Biển Đông

Tin thế giới 7/10: Chiến trường Nagorno-Karabakh khốc liệt; Bắc Kinh nói về Kyrgyzstan; Indonesia không đánh đổi lập trường Biển Đông

TGVN. Xung đột Armenia-Azerbaijan, tình hình Kyrgyzstan, quan hệ Nga-Mỹ, EU-Thổ Nhĩ Kỳ, tình hình Trung Đông và vấn đề Biển Đông là một số ...

Quang Đào

Bài viết cùng chủ đề

Nagorno-Karabakh

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 25/4. Lịch âm hôm nay 25/4/2024? Âm lịch hôm nay 25/4. Lịch vạn niên 25/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Xem tử vi 25/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 25/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay - XSAG 25/4/2024. KQXSAG thứ 5. xo so An Giang. kết quả xổ số An Giang ngày ...
XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay - XSBTH 25/4/2024. xo so Binh Thuan. KQXSBTH thứ 5. kết quả xổ số Bình Thuận ngày ...
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động