Tin thế giới 9/3: Tổng thống Mỹ Joe Biden bị kiện; Mỹ sẵn sàng ‘đối đầu’ với Trung Quốc ở Biển Đông; NATO ‘xách súng’ vào Donbass

Quang Đào
TGVN. Tổng thống Mỹ Joe Biden bị kiện, NATO can thiệp vào Donbass, tình hình Myanmar, Biển Đông... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 27/1: Ông Biden lập kỷ lục, cấm gọi 'virus Trung Quốc'; Bắc Kinh phản pháo Ấn Độ; Nguy cơ Nga tiếp tục đối mặt biểu tình vì ông Navalny

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

12 bang nước Mỹ kiện Tổng thống Joe Biden

12 bang do đảng Cộng hòa đứng đầu đã kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden vì sắc lệnh hành pháp đầu tiên của ông nhằm vào thay đổi chính sách chống biến đổi khí hậu. Trong đơn, Tổng thống Joe Biden bị buộc tội vi phạm các điều khoản phân tách quyền lực trong Hiến pháp vì Quốc hội, chứ không phải Tổng thống mới có quyền điều chỉnh luật.

Đơn kiện, do Tổng chưởng lý bang Missouri đồng thời là đảng viên Cộng hòa Erich Schmitt đứng đầu, đưa ra vào hôm qua (8/3). Tổng chưởng lý các bang Arkansas, Arizona, Indiana, Kansas, Montana, Nebraska, Ohio, Oklahoma, South Carolina, Tennessee và Utah cũng tham gia kiện. (USA Today)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Venezuela: Quan chức Nhà Trắng thừa nhận trừng phạt thất bại, chính quyền ông Biden có động thái mới

Ông Biden chuẩn bị có bài phát biểu ‘giờ vàng’ đầu tiên

Ngày 9/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có bài phát biểu vào giờ cao điểm đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống nhằm đánh dấu một năm kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công nước này. Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, bài phát biểu của ông Biden sẽ thảo luận về những hy sinh của người Mỹ trong năm vừa qua cũng như những tổn thất lớn mà cộng đồng, các gia đình trên toàn quốc phải gánh chịu.

Bài phát biểu đầu tiên vào giờ cao điểm của ông Biden diễn ra một năm sau ngày Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự lây lan của virus corona là một đại dịch. Nó cũng diễn ra sau một năm kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu về virus corona từ phòng Bầu Dục sau khi ban đầu nhà lãnh đạo này cho rằng đó là một vấn đề nhỏ, sẽ tự biến mất.

Tổng thống Biden cũng sẽ dùng bài phát biểu để nhìn về phía trước, nêu bật vai trò của người Mỹ trong việc đánh bại virus và đưa đất nước trở lại bình thường, thư ký báo chí Nhà Trắng tiết lộ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thấy gì qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ?

Đảng Cộng hòa tiếp tục dùng tên ông Trump để gây quỹ

Đảng Cộng hòa định tiếp tục sử dụng tên của cựu Tổng thống Donald Trump trong các quảng cáo gây quỹ cũng như những tài liệu khác, trái với ý nguyện của ông.

Một cố vấn của ông Trump cho biết hồi cuối tuần trước rằng, cựu Tổng thống rất nhạy cảm trong việc tên ông bị dùng cho các mục đích xây dựng thương hiệu. Tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng tỏ ra khó chịu khi Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc hội Đảng Cộng hòa quốc gia và Chiến dịch Thượng viện Đảng Cộng hòa quốc gia đã hỗ trợ cho các nghị sĩ từng đứng về phía đảng Dân chủ và bỏ phiếu luận tội ông về vụ tòa nhà Quốc hội bị tấn công.

Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa lập luận rằng, họ có mọi quyền đề cập tới các nhân vật công chúng trong các bài phát biểu chính trị cốt lõi của đảng, vốn được bảo vệ bởi Tu chính án thứ 1. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái xuất, trấn an đảng Cộng hòa và úp mở dự định tương lai?

Mỹ-Trung Quốc: Hải quân Mỹ sẵn sàng đối đầu Trung Quốc ở Biển Đông

Hải quân Mỹ bày tỏ quan ngại về việc lực lượng quân sự trên biển của Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng, tuy nhiên cho biết sẵn sàng thách thức hoạt động của Bắc Kinh khắp châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, phát ngôn viên Hải quân Mỹ Courtney Hillson cho biết: "Toàn bộ sự phát triển của Hải quân Trung Quốc cả về số lượng và năng lực là điều đáng quan ngại".

Nhưng bất chấp mối đe dọa này, bà Courtney Hillson khẳng định Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục quá cảnh các vùng biển tranh chấp và đẩy lùi nỗ lực của Bắc Kinh nhằm củng cố dấu chân của họ ở Biển Đông và những nơi khác.

“Hải quân Mỹ tiếp tục các hoạt động hàng không, hàng hải và hoạt động ở bất cứ đâu mà luật pháp quốc tế cho phép. Chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác nhằm đối đầu với hành của Trung Quốc. Đồng thời, ngăn chặn và răn đe những nỗ lực của Trung Quốc nhằm từng bước ngăn cản một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở", bà Courtney Hillson nhấn mạnh. (Newsweek)

TIN LIÊN QUAN
Biển Đông, cũ và mới, ủng hộ và lo ngại

NATO sẽ can thiệp vào xung đột vũ trang ở Donbass

Vài ngày trước, đại diện của lực lượng đặc biệt quân đội Anh đã được phát hiện trên lãnh thổ Donbass, ở một khoảng cách tương đối nhỏ so với biên giới của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng.

Sự xuất hiện của tàu Anh ở Donbass gắn liền với nỗ lực của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm can thiệp vào một cuộc xung đột vũ trang và liên minh này rõ ràng đã sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo dữ liệu chính thức, sự hiện diện của các quân nhân NATO ở Donbass chỉ bị giới hạn ở việc huấn luyện quân đội Ukraine, kiểm tra tình hình chiến tuyến ở Donbass và tiến hành các hoạt động do thám và giám sát.

Tuy nhiên, dường như Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang thực sự sẵn sàng tham gia vào cuộc xung đột vũ trang ở Donbass… Đặc biệt đáng chú ý là sự kiện quân Anh xuất hiện tại Donbas xảy ra sau khi tình hình khu vực bắt đầu leo thang. (Avia-pro)

TIN LIÊN QUAN
Quân đội Ukraine sẽ tấn công Donbass?

NATO triển khai 54 hệ thống tên lửa gần Crimea

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu triển khai hệ thống tên lửa chiến thuật ở phía tây nam CrimeaTheo đó, những hệ thống tên lửa chiến thuật HIMARS của Mỹ đang bắt đầu được đặt trên lãnh thổ Romania.

Theo Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới, các thiết bị và vật liệu sẽ được chuyển đến địa điểm của tiểu đoàn tên lửa tác chiến-chiến thuật số 81 đóng tại Focsani, phía đông Romania, đây sẽ là đơn vị đầu tiên của Lực lượng vũ trang Romania áp dụng hệ thống này.

Các chuyên gia của Avia-pro không loại trừ rằng để đối phó với các hành động của Romania, Nga sẽ triển khai thêm các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander và Iskander-M trên lãnh thổ Crimea, khả năng của chúng rộng hơn nhiều, với tầm bắn của hệ thống tên lửa chiến thuật Nga đủ để tấn công vào Thủ đô Romania. (Avia-pro)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine tính 'đòn' mới, tìm cách 'giải phóng bán đảo Crimea' bằng cách... chặn nguồn cung nước ngọt

Tình hình Myanmar: Người biểu tình được thả tự do, có thêm thương vong

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết 3 người đã thiệt mạng và ít nhất 5 người bị thương trong các cuộc biểu tình diễn ra tại quận Myitkyina và Phyar Pon trong ngày 8/3.

Cụ thể, các nhân chứng cho hay họ đang tham gia biểu tình trên đường phố Myitkyina thì bị cảnh sát bắn lựu đạn choáng và hơi cay. Sau đó họ nghe thấy tiếng súng phát ra từ các tòa nhà gần nơi diễn ra biểu tình và phát hiện hai người đàn ông nằm bất tỉnh trên mặt đất với vết thương ở đầu.

Hiện chưa rõ cảnh sát hay binh sĩ quân đội Myanmar nổ súng vào người dân. 2 người nằm bất tỉnh sau đó được xác định đã tử vong.

Ngày 9/3, các nhà hoạt động Myanmar cho biết hàng trăm thanh niên tham gia biểu tình ở một quận của thành phố Yangon đã được thả tự do sau khi bị lực lượng cảnh sát bắt giữ trước đó.

Động thái trên diễn ra sau khi các nước phương Tây và Liên hợp quốc đã kêu gọi chính quyền quân sự Myanmar để họ được phép rời đi.

Cùng ngày, truyền thông Australia dẫn nguồn kênh truyền hình nhà nước Myanmar (MRTV) cho hay, chính quyền quân sự nước này đã bắt giữ Giáo sư kinh tế người Australia Sean Turnell khi ông đang tìm cách chạy trốn khỏi Myanmar cùng những "bí mật nhà nước". Ông Turnell từng từng là cố vấn kinh tế của bà Aung San Suu Kyi. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Myanmar - Nơi không dành cho nhà đầu tư ‘yếu tim’

Australia cáo buộc Facebook trì hoãn đàm phán

Căng thẳng giữa Australia và Facebook, liên quan tới Bộ quy tắc đàm phán truyền thông tin tức, có khả năng bùng nổ trở lại sau khi một số nguồn tin địa phương tiết lộ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang tỏ ra không hợp tác trong các cuộc đàm phán trả tiền cho các hãng tin nước này.

Theo đó, các hãng truyền thông lớn của Australia, như Nine Entertainment Co, News Corp, Guardian Australia và đài truyền hình quốc gia ABC, mới đây nhất cho biết tiến trình đàm phán giữa hai bên hiện chậm chạp hơn.

Báo Australian Financial đưa tin Facebook dường như đang rời khỏi bàn đàm phán. Trong khi đó, một nguồn tin khác đã phủ nhận điều này và cho biết Facebook vẫn hợp tác tham gia. Tuy nhiên, nguồn tin này thừa nhận vẫn còn tồn tại một số bất đồng trong các cuộc đàm phán. Đó không phải là về vấn đề chi phí mà Facebook phải trả cho các hãng tin, mà là điều khoản chấm dứt hợp đồng và thời hạn thông báo trước giữa hai bên.

Khác với các công ty truyền thông lớn, một số hãng tin nhỏ của Australia, như Crikey và The Saturday Paper, hiện đã hoàn tất ký kết bản ghi nhớ với Facebook, nhưng việc ký kết các hợp đồng chính thức vẫn chưa được thực hiện. (Australian Financial)

TIN LIÊN QUAN
Thỏa thuận Facebook-Australia và tương lai nào dành cho ngành truyền thông thế giới?

Một thị trưởng của Philippines bị cảnh sát ‘bắn nhầm’

Cảnh sát đã vô tình bắn tử vong một thị trưởng ở thành phố Catbalogan (miền Trung Philippines) và 2 phụ tá của ông này, chính quyền địa phương cho biết hôm 9/3.

Theo Tướng Ronaldo de Jesus, một chỉ huy cảnh sát địa phương cho biết, cảnh sát thành phố Catbalogan đang đi tuần tra định kì, thì bất ngờ bị các phụ tá an ninh của thị trưởng – ông Ronaldo Aquino – nổ súng bắn. Lúc này, cảnh sát đang lái xe đi phía sau xe của thị trưởng.

Cảnh sát lập tức bắn trả, khiến ông Aquino và 2 phụ tá (trong đó có một cảnh sát hộ tống) tử vong. Ngược lại, các phụ tá của thị trưởng cũng đã khiến 2 cảnh sát tử vong. (AP)

TIN LIÊN QUAN
Philippines sẵn sàng sở hữu tên lửa 'cực kỳ sát thương' BrahMos của Ấn Độ?

Yemen - Qatar khôi phục quan hệ ngoại giao

Ngày 8/3, chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen tuyên bố nước này khôi phục quan hệ ngoại giao với Qatar, sau 4 năm chính quyền Doha bị liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu và một số quốc gia Arab khác tẩy chay. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ phát triển hệ thống kết hợp với F-35 đánh chặn tên lửa siêu âm Nga
Vấn đề Đài Loan: Mỹ 'đối đáp' Trung Quốc sau khi bị cảnh báo rút lại 'những động thái nguy hiểm'
Trung Quốc chính thức phê chuẩn RCEP
Tin thế giới 8/3: Trung Quốc vạch lằn ranh đỏ với Mỹ; Ukraine dọa tặng Nga sự tàn khốc; Mỹ chuẩn bị 'chơi' với Nga cả trong tối lẫn ngoài sáng?
Ngoại trưởng Trung Quốc nêu đề xuất 3 điểm để hạ nhiệt tình hình Myanmar

Đọc thêm

Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ câu chuyện hiện nay ở Biển Đỏ có thể hình dung ra những thách thức đối với hàng hải ở Biển Đông nếu những bất đồng không được kiểm ...
Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết, quá trình hồi phục chấn thương tiến triển tốt nhờ có sự hỗ trợ của chuyên gia người Nhật Bản Ryo Asano.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Chiều 19/3, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino.
Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ vừa đưa ra quy định mới về tốc độ băng rộng cố định buộc các nhà mạng phải cung cấp Internet cố định có tốc độ tải xuống 100 ...
Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh vừa đưa ra kết luận về Craig Wright, người luôn tự nhận là cha đẻ của “Bitcoin” - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính ...
Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hiện nay, Zalo đã cho phép bạn gửi tặng nhạc chờ đến bạn bè của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu nhưng chưa biết cách thực hiện thì bài ...
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động