Bật mí những thói quen yêu thích của Tổng thống Putin

Linh An
TGVN. Có thể những điều dưới đây được công chúng quốc tế đánh giá là khá kỳ quặc nhưng lại là những thói quen được Tổng thống Nga Vladimir Putin gìn giữ trong thời gian dài.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin Tổng thống Putin ca ngợi hợp tác quân sự, an ninh giữa Nga và Israel
bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin EEF 2019: Chính sách 'Hướng Đông' của Tổng thống Putin và cơ hội cho Việt Nam
bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin
Ông Putin có niềm yêu thích đặc biệt với động vật hoang dã. (Nguồn: Russia Beyond)

Ăn kem tại triển lãm hàng không MAKS

Đối với Tổng thống Putin, kể từ năm 2005, việc mua kem tại triển lãm hàng không MAKS hàng năm đã trở thành truyền thống. Năm 2005, Tổng thống Putin đã mua hai chiếc kem với giá 15 Ruble/chiếc và tặng 500 Ruble cho người bán hàng.

Kể từ đó, Tổng thống Putin thường xuyên mua kem để mời tất cả các vị khách VIP đi cùng ông tới triển lãm hàng không MAKS. Năm nay, Tổng thống Putin đã tặng một cây kem cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan .

Đối với bản thân, Tổng thống Putin luôn trung thành với loại kem “plombir”, đựng trong một chiếc cốc bằng bìa cát tông, được sản xuất bởi công ty Korovka. Cũng vì lý do đó, thương hiệu kem được Tổng thống Putin yêu thích này đã tăng giá 10 Ruble/chiếc.

Tham gia giải khúc côn cầu trên băng

Năm 2011, Tổng thống Putin đã thành lập một giải khúc côn cầu trên băng danh riêng cho những người nghiệp dư với tên gọi Liên đoàn khúc côn cầu đêm. Kể từ đó, Tổng thống đã tham gia giải đấu của Liên đoàn hằng năm cùng với các thành viên nội các và các chính trị gia khác.

Năm 2017, đội của Tổng thống Putin đã giành chiến thắng với tỷ số 14-7, trong đó, Tổng thống đã ghi bàn được tám lần.

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin
Tổng thống Putin từng nói đùa rằng, ông muốn trở thành một vận động viên khúc côn cầu trên băng sau khi kết thúc nhiệm kỳ. (Nguồn: Sputnik)

Mang theo chân dung của cha

Kể từ năm 2015, vào dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng Nga 9/5, Tổng thống Putin tham gia vào cuộc tuần hành của Trung đoàn bất tử cùng người dân trên khắp nước Nga để bày tỏ lòng biết ơn những người thân đã mất trong trận chiến gìn giữ và bảo vệ độc lập dân tộc.

Khi tham dự cuộc tuần hành, Tổng thống Nga mang theo bức chân dung của cha là Vladimir Spiridonovich, người đã tham gia trong trận chiến Leningrad để tưởng nhớ người cha đã khuất.

Có niềm yêu thích đặc biệt với động vật hoang dã

Năm 2008, Tổng thống Putin đã được tặng một con hổ Ussuri trong dịp sinh nhật của mình và từ đó, người đứng đầu nước Nga bắt đầu “bén duyên” với động vật hoang dã. Hai năm sau, Tổng thống Nga nuôi thêm một con nai sừng sơ sinh và trong cùng năm đó, trong một chuyến thám hiểm đến đảo Franz Josef Land, vị Tổng thống này đã gắn thiết bị định vị vào một con gấu nặng 230 kg.

Đến năm 2012, trên một chiếc tàu lượn có động cơ, ông Putin bay nhiều giờ liền trên bầu trời cùng những con sếu trắng Siberia và dẫn đường cho chúng về phía Nam để di cư. Sau đó, từ năm 2013, Tổng thống Nga có nhiều trải nghiệm thú vị cùng động vật hoang dã như trêu đùa một con hải mã, ôm một con báo Ba Tư ở Sochi, vui đùa cùng ngựa Orlov Trotter và một chú chó Taigan đến từ Kyrgyzstan.

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin
Tổng thống Putin có duyên với động vật hoang dã. (Nguồn: Wiadomosci)

Đam mê sau tay lái

Dù không trực tiếp lái xe đi làm mỗi ngày nhưng khi có cơ hội, Tổng thống Putin sẵn sàng thể hiện đam mê sau tay lái của mình. Năm 2010, vị Tổng thống này đã lái xe 2.200 km dọc theo đường cao tốc Chita-Khabarovsk, trong một chiếc siêu xe Lada Kalina màu vàng.

Năm 2011, người đứng đầu nước Nga đã lái thử chiếc xe hybrid đầu tiên của Nga Yo-Mobile và đến năm 2018, ông Putin đã ngồi sau tay lái của một chiếc xe tải Kamaz, dẫn đầu đoàn xe trong lễ thông xe cầu Crimea.

Không chỉ thế, Tổng thống Putin thường lái siêu xe, chở những vị khách quan trọng khi đến thăm và làm việc tại nước Nga. Điển hình như năm 2018, ông Putin đích thân ngồi sau tay lái siêu xe Aurus Senat Limousine, chở người đồng cấp Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi, dạo một vòng quanh trường đua F-1 ở Sochi.

Những chuyến đi chơi bằng xe máy

Không dừng lại ở ô tô, Tổng thống Putin cũng yêu thích những chuyến đi chơi bằng xe máy. Lần đầu tiên, vị Tổng thống này điều khiển một chiếc Harley-Davidson ba bánh vào năm 2010, khi tham dự một cuộc biểu tình của câu lạc bộ đua xe Night Wolves ở ngoại ô Sevastopol.

Năm 2019, ông Putin lại điều khiển một chiếc Ural cùng với Lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov và Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev tham dự lễ hội motor mang tên “Bóng đêm Babylon” ở Sevastopol (bán đảo Crimea).

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin
Tổng thống Putin điều khiển một chiếc Ural tham dự lễ hội motor mang tên “Bóng đêm Babylon”. (Nguồn: Sputnik)

Nghỉ dưỡng ở Siberia

Tổng thống Nga thường dành cho bản thân những kỳ nghỉ ''cách ly'' với toàn thế giới. Siberia là điểm đến lý tưởng và Tổng thống Putin luôn có một kỳ nghỉ ở nơi đây mỗi năm.

Tổng thống thường dành thời gian để đi câu cá, tắm nắng và khám phá thiên nhiên trong chuyến nghỉ dưỡng tại Siberia. Đôi khi, người đứng đầu nước Nga còn đến Siberia cùng một vị khách như Hoàng tử Albert II xứ Monaco hay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Kỷ niệm Giáng sinh tại nhà thờ

Tổng thống Putin không bao giờ tổ chức lễ Giáng sinh ở Thủ đô Moscow một cách riêng tư. Mỗi năm, Tổng thống sẽ đến một nhà thờ khác nhau và đón Giáng sinh cùng người dân địa phương đó.

Ông Putin từng đón Giáng sinh tại những địa điểm như Yakutia, Sochi, vùng Tver, Voronezh, Veliky Novgorod hay St. Petersburg - quê hương của ông. Giáng sinh năm ngoái, vị Tổng thống này đã chọn là Nhà thờ Kizhi Pogost trên đảo Kizhi, nơi ông được rửa tội vào năm 1952.

Tặng chó cho trẻ em

Tổng thống Putin thường tặng chó làm quà cho trẻ em. Năm 2015, ông tặng bé gái ở Kyrgyzstan một con chó Newfoundland, sau khi bé thổ lộ mong ước qua email của ông. Chuyện xảy ra tương tự với một nữ sinh từ Khakassia - người đã nhận một chú chó Husky từ Tổng thống và một cô gái mắc chứng tự kỷ đến từ vùng Primorsky - người được nhận chú chó Golden Retriever từ Tổng thống.

Tuy nhiên, đây chưa phải là danh sách đầy đủ những đứa trẻ hạnh phúc nhận được quà từ Tổng thống Putin.

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin
Bó hoa từng gây tranh cãi của Tổng thống Putin dành cho Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Sputnik)

Tặng hoa cho phụ nữ

Tổng thống Nga thích tặng hoa cho các đệ nhất phu nhân và lãnh đạo nữ nước ngoài như một món quà ngoại giao thân thiện. Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović, phu nhân của Tổng thống Pháp Brigitte Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel là một trong những người đã từng nhận được món quà ngoại giao từ Tổng thống Putin.

Tuy nhiên, trong trường hợp của bà Merkel, các nhà báo Đức đã nhìn thấy một ẩn ý khác trong đó. Họ cho rằng, những bông hoa đã khiến nữ Thủ tướng Đức trông giống như một người phụ nữ yếu đuối, song Điện Kremlin không đồng ý với cách giải thích này.

Luôn mang theo cốc của mình

Năm 2019, một chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng giống như của Tổng thống Putin là sản phẩm bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử AliExpress. Trào lưu này bùng nổ khi những người làm truyền thông xã hội nhận thấy tại Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển G20, Tổng thống Putin là người duy nhất uống nước từ cốc của mình trong bữa tối.

Tuy nhiên, từ năm 2014, vị Tổng thống đã thường xuyên mang theo một chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng đến các hội nghị và những cuộc gặp quan trọng. Thư ký của Tổng thống Putin cho biết, ông luôn uống mọi thứ bằng chiếc cốc này và đưa ra lời giải thích rằng, có lẽ, đó là do thói quen.

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin

Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc trùng hợp lợi ích địa chính trị, tăng cường hợp tác quân sự

TGVN. Ngày 5/9, phát biểu tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần ...

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin

Vừa gây sức ép với Tokyo, Tổng thống Putin lại đánh giá quan hệ Nga - Nhật phát triển năng động

TGVN. Ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, mối quan hệ giữa Moscow và Tokyo phát triển năng động, ổn định và các thỏa ...

bat mi nhung thoi quen yeu thich cua tong thong putin

Điện đàm với ông Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ‘tức tốc’ thăm Nga

TGVN. Vài giờ sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận về ...

(theo Russia Beyond)

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng VELP 2024 sẽ gợi mở những ý tưởng mới cho các cơ quan của Việt Nam trong xây dựng và thực thi các ...
Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

HLV Roberto Martinez gạch tên siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách rút gọn 24 cầu thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Điển.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Phiên bản di động