Cập nhật 19h 25/5: Mỹ-Trung Quốc tiếp tục 'đấu khẩu' về cáo buộc đánh cắp vaccine Covid-19, tâm dịch Malaysia 'nóng' trở lại

TGVN. Ngày 25/5, Bộ Y tế Malaysia cho biết ghi nhận 172 ca mắc Covid-19 mới, tăng gần 3 lần so với mức 60 ca của hôm trước. Đây cũng là lần đầu tiên sau 21 ngày, số ca mắc Covid-19 ở nước này trở lại mức 3 con số.  
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai Cập nhật 7h ngày 25/5: Mỹ tiệm cận 100.000 ca tử vong do Covid-19, Ấn Độ tiếp tục lập 'kỷ lục đau đớn'
cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai Cập nhật 19h ngày 24/5: Đà lây lan Covid-19 đang chậm lại, Nga vẫn có tới hơn 8.500 ca mới dù thủ đô đã qua đỉnh dịch
cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai
Nhân viên y tế Malaysia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của người dân. (Ảnh: Reuters)

Trong số các ca mới ngày 25/5 chỉ có 5 trường hợp từ nước ngoài về, 167 trường hợp là lây nhiễm trong nước, bao gồm 159 trường hợp không phải là công dân Malaysia. Đáng chú ý là trong số 159 ca nhiễm là người nước ngoài này có 112 ca phát hiện trong các trung tâm giam giữ của cơ quan nhập cư.

Như vậy, tính tới ngày 25/5, Malaysia có tổng cộng 7.417 ca mắc Covid-19, trong đó có 115 ca tử vong, chiếm 1,55% và chỉ còn 1.323 ca đang tiếp tục điều trị, bao gồm 8 ca phải điều trị tích cực. Số người mắc Covid-19 đã được chữa khỏi là 5.979, chiếm 80,6%.

* Ngày 25/5, Ấn Độ ghi nhận số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong ngày cao kỷ lục, là 1 trong 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

Sau khi ghi nhận thêm 6.977 ca, số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh xuất hiện trong nước, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 của Ấn Độ đã tăng lên 138.845 ca. Số ca nhiễm tăng nhanh bất chấp lệnh phong tỏa toàn quốc được áp dụng từ tháng 3 vừa qua. Trong khi đó, số người tử vong vì dịch bệnh tại Ấn Độ đã là hơn 4.000.

Số ca nhiễm gia tăng nhanh trong khi nhiều doanh nghiệp và các hoạt động vận tải được nối lại tại Ấn Độ do nước này chuyển sang giai đoạn mới của lệnh phong tỏa toàn quốc.

Ngày 25/5 là ngày đầu tiên các chuyến bay nội địa Ấn Độ được phép hoạt động trở lại sau quyết định của Chính phủ đưa ra tuần trước cho phép nối lại hoạt động hàng không nội địa. Ước tính, mỗi ngày sẽ có khoảng 1.050 chuyến bay nội địa.

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Hardeep Singh Puri cho biết, hành khách phải tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu bắt buộc như đeo khẩu trang và quét thân nhiệt. Dù chính quyền liên bang không yêu cầu các hành khách phải cách ly sau chuyến bay, nhưng một số địa phương vẫn thực hiện các biện pháp cách ly kiểm dịch.

Tin liên quan
cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai Trung Quốc gia tăng hành vi sai trái 'chưa từng có' ở Biển Đông

* Ngày 25/5, Nhật Bản đã công bố một lộ trình theo giai đoạn về việc mở cửa trở lại nền kinh tế trong bối cảnh Chính phủ nước này cùng ngày đã dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp.

Theo kế hoạch, từ giờ tới tháng 8, Tokyo sẽ nới lỏng dần các hạn chế được áp đặt do sự bùng phát của dịch Covid-19. Những hạn chế về đi lại trong nước và những sự kiện quy mô lớn cũng như việc sử dụng những cơ sở điều trị các ca lây nhiễm theo ổ, sẽ dần được nới lỏng cứ 3 tuần một lần sau khi đánh giá tình hình. Chính phủ cũng sẽ yêu cầu các nhà tổ chức hoãn tổ chức các lễ hội cho tới tháng 8, thời điểm họ có thể tổ chức miễn là những người tham dự duy trì một khoảng cách hợp lý với người khác. Các sự kiện thể thao trong nhà được phép diễn ra từ ngày 19/6 với việc các nhà tổ chức có thể cho phép khán giả vào địa điểm thi đấu cũng như tăng số lượng người theo các giai đoạn.

Tuy nhiên, những hạn chế giới hạn số khán giả ít hơn 1 nửa sức chứa của địa điểm thi đấu sẽ vẫn được áp đặt ngay cả sau tháng 8.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho hay Tokyo sẽ mở rộng lệnh cấm nhập cảnh với các du khách tới từ Ấn Độ và 10 nước khác như một phần của những biện pháp kiểm soát biên giới nhằm kiềm chế lây lan virus.

Bộ Ngoại giao nước này đã đưa khuyến cáo du lịch với 11 nước, trong đó có cả Nam Phi và Argentina, đồng thời kêu gọi người dân không nên có bất kỳ chuyến du lịch nào tới những địa điểm này.

Phát biểu trong một cuộc họp với biệt đội Chính phủ về đối phó Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản cũng tuyên bố sẽ duy trì những biện pháp kiểm soát biên giới hiện tại cho đến cuối tháng 6.

* Ngày 25/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết nước này coi việc Washington cáo buộc Bắc Kinh có thể dốc sức đánh cắp vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ là không có cơ sở.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Robert O'Brien đã bày tỏ tin tưởng rằng Mỹ sẽ là quốc gia đầu tiên phát triển vaccine ngừa Covid-19, song không loại trừ khả năng Trung Quốc có thể tìm cách đánh cắp vaccine của Mỹ.

cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai
Một con robot được tạo hình virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 được lực lượng chức năng địa phương điều khiển để phun thuốc khử trùng trong khu dân cư tại Chennai, Ấn Độ, ngày 20/5. (Nguồn: Getty Images)

* Ngày 25/5, Iran đã mở cửa trở lại các ngôi đền lớn theo dòng Shiite trên khắp nước Cộng hòa Hồi giáo sau hơn 2 tháng đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19 nguy hiểm tại Trung Đông.

Theo Hãng thông tấn nhà nước IRNA, đền Shah Abdol-Azim tại thủ đô Tehran, đền Imam Rexa tại Mashhad, Đông Bắc Iran, đền Fatima Masumeh và thánh đường Jamkaran ở thành phố linh thiêng Qom đã mở cửa trở lại trong khi vẫn thực hiện những quy định về y tế. Những đền này được phép mở cửa từ một giờ sau bình minh và cho tới một giờ trước hoàng hôn.

Trong một thông báo trên mạng, đền Imam Reza cho biết các du khách phải tuân thủ những yêu cầu y tế như đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và mang theo thảm chùi chân, sách và những đồ dùng cá nhân khác.

Các ngôi đền này bị đóng cửa cùng với các trường học, trường đại học và tất cả cơ sở kinh doanh không cần thiết hồi tháng 3 sau khi Iran công bố 2 ca tử vong đầu tiên tại Qom hồi cuối tháng 2.

Iran đã cho phép mở cửa trở lại nền kinh tế theo giai đoạn và dần nới lỏng những hạn chế kể từ đầu tháng 4 cùng với những quyết định nới lỏng thêm nữa trong những ngày tới dù gần đây vẫn có thêm nhiều ca nhiễm mới.

cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai Dịch Covid-19: Nga vượt mốc 350.000 ca nhiễm, Belarus có tỷ lệ lây nhiễm ở top 20 thế giới

TGVN. Thông báo của Trung tâm ứng phó với khủng hoảng Nga cho biết, tính đến sáng ngày 25/5, số ca mắc bệnh viêm đường ...

cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai SHOCK! Mỹ phát hiện 9 ổ dịch Covid-19 tại bang California

TGVN. Cơ quan chức năng Mỹ vừa phát hiện ổ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại 9 ...

cap nhat 19h 255 my trung quoc tiep tuc dau khau ve cao buoc danh cap vaccine covid 19 tam dich malaysia nong tro lai Dịch Covid-19: Nhật Bản chuẩn bị dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn lãnh thổ, ca nhiễm mới trong cộng đồng ở Hàn Quốc vẫn 2 con số

TGVN. Ngày 25/5, Chính phủ Nhật Bản đã chốt phương án dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và dự kiến sẽ công ...

Thê Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 vận động viên đã tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - ...
Madrid Open 2024: Carlos Alcaraz thắng nhanh tay vợt hạng 59 ATP

Madrid Open 2024: Carlos Alcaraz thắng nhanh tay vợt hạng 59 ATP

Carlos Alcaraz trở lại sau một tháng nghỉ thi đấu, bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch Madrid Open, anh giành thắng lợi trước Alexander Shevchenko.
Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung ...
Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động