Cập nhật 19h ngày 10/6: Dịch trở nên tồi tệ, ca mắc mới Covid-19 tại Indonesia cao kỷ lục, 4 yếu tố khiến bệnh nhân nguy cơ trở nặng

TGVN. Ngày 10/6, Indonesia ghi nhận mức tăng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 hằng ngày cao nhất trong ngày thứ 2 liên tiếp với 1.241 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại quốc đảo này lên 34.316 ca.    
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Cập nhật 7h ngày 10/6: Brazil 'bầm dập' vì Covid-19, công bố hơn 31.000 ca nhiễm mới, WHO phải đính chính thông tin 'vạ miệng'
cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Cập nhật 19h ngày 9/6: Số ca mắc ở Indonesia cao kỷ lục, Lào 'trắng' bệnh nhân Covid-19, Pháp giải cứu hàng không
cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ nghỉ ngơi tại phòng cấp cứu tại Pekanbaru, Indonesia, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia Đông Nam Á. (Nguồn: Reuters)

Theo quan chức Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto, nước này cũng có thêm 36 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng số ca tử vong lên 1.959 ca. Đến nay, Indonesia có 12.129 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 bình phục.

Cùng ngày, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của tỉnh Quần đảo Bangka Belitung Armayani Rusli cho biết Chính phủ Indonesia sẽ xây dựng một bệnh viện chữa trị Covid-19 trên một khu đất rộng 5 ha tại tỉnh này. Bệnh viện mới gồm 100 giường, trong đó có 25 giường chăm sóc đặc biệt, sẽ được khởi công vào tháng 7 tới và dự kiến hoàn thành trong vòng một tháng. Trong tương lai, cơ sở này có thể được sử dụng để điều trị các bệnh truyền nhiễm khác ngoài Covid-19.

Đây là dự án bệnh viện Covid-19 thứ 3 được Chính phủ trung ương triển khai bên cạnh một bệnh viện trên đảo Galang, thuộc tỉnh Quần đảo Riau và một cơ sở khác hiện đang được xây dựng ở huyện Lamongan thuộc tỉnh Đông Java.

* Trong diễn biến khác, cùng ngày, trong chuyến thăm, làm việc với Văn phòng Lực lượng đặc nhiệm chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Ccovid-19 quốc gia tại Jakarta, Tổng thống Joko Widodo kêu gọi ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát.

Tại buổi làm việc, Tổng thống Widodo khẳng định nhiệm vụ lớn của Chính phủ là giảm thiểu sự lây lan của dịch Covid-19, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Một số khu vực có số trường hợp nhiễm mới đã giảm về mức 0, song có khu vực ghi nhận số ca mắc gia tăng.

Cũng theo Tổng thống Widodo, trong điều kiện bình thường mới, mọi người phải thích nghi với tình hình dịch Covid-19 để khôi phục các hoạt động hằng ngày cho đến khi vaccine ngừa dịch bệnh được điều chế và có thể được sử dụng hiệu quả cho tất cả người dân Indonesia.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh việc thích nghi đồng nghĩa người dân phải làm quen với việc tuân thủ các quy trình y tế, để đảm bảo không bị lây nhiễm.

Ngoài ra, Tổng thống Widodo cũng tuyên bố việc mở một khu vực sang giai đoạn bình thường mới giữa đại dịch phải trải qua các giai đoạn nghiêm ngặt. Lực lượng đặc nhiệm phải đảm bảo không có sự gia tăng trường hợp nhiễm mới và cần xây dựng các cảnh báo cho từng khu vực để người dân có ý thức khi đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tin liên quan
cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Việt Nam lên tiếng về hành vi Trung Quốc trồng và thu hoạch rau ở Hoàng Sa

* Cùng ngày 10/6, Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Mohd Radzi Jidin thông báo nước này sẽ bắt đầu mở cửa lại các trường học từ ngày 24/6 trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á bước vào giai đoạn phục hồi sau 3 tháng áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt về đi lại và kinh doanh nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Nền kinh tế lớn thứ 3 Đông Nam Á đã bắt đầu dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 9/6 sau khi Chính phủ tuyên bố sự bùng phát dịch đã được kiểm soát.

*Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) Singapore ngày 10/6 cho biết đã đồng ý cấp phép có điều kiện cho loại thuốc kháng virus Remdesivir của hãng Gilead Sciences để các bác sĩ được chỉ định sử dụng đối với một số bệnh nhân nặng nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này.

Việc phê chuẩn của HSA diễn ra trong vòng 3 tuần sau khi Gilead nộp đơn đăng ký loại thuốc Remdesivir tại Singapore hôm 22/5.

Theo HSA, Remdesivir là loại thuốc điều trị duy nhất cho đến nay đã cho thấy có tác dụng tích cực đối với bệnh nhân COVID-19 trong một thử nghiệm lâm sàng vững chắc. Là một phần trong các điều kiện để được phê duyệt, hãng Gilead Sciences được yêu cầu tiến hành thu thập dữ liệu an toàn liên quan và giám sát việc sử dụng loại thuốc này.

Việc chấp thuận sử dụng thuốc Redemsivir dựa trên dữ liệu lâm sàng của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia trong cuộc thử nghiệm 3 giai đoạn toàn cầu của Mỹ và kết hợp dữ liệu từ một nghiên cứu khác của Gilead Sciences.

HSA hiện đang phối hợp với Bộ Y tế Singapore và các chuyên gia để xác định rõ hơn những nhóm bệnh nhân nào đáp ứng điều trị tốt nhất từ loại thuốc này.

*Trong diễn biến liên quan, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) ngày 10/6 cho biết đã phát triển ứng dụng ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19 dựa trên hệ thống giám sát hành trình trên điện thoại thông minh.

Đây là hệ thống thu thập các tín hiệu nhận được trong lộ trình di chuyển từ hộp đen smartphone của người mắc Covid-19, sau đó thông báo đến những người dùng khác để kiểm tra xem lộ trình di chuyển của họ có trùng với lộ trình của người nhiễm virus hay không.

Cũng trong ngày 10/6, giới y tế Hàn Quốc đã công bố 4 yếu tố giúp sớm sàng lọc bệnh nhân mắc Covid-19 có nguy cơ trở nặng.

Để xác định được điều đó, nhóm nhiên cứu về cơ quan hô hấp và dị ứng thuộc Trung tâm hô hấp, trong đó có Giáo sư Jang Jong-geol và Giáo sư Ahn Jun-hong của Bệnh viện Đại học Yeungnam, đã tiến hành phân tích 110 bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện điều trị từ tháng 2 đến tháng 4.

Nhóm nghiên cứu đã phân loại bệnh nhân nặng theo các tiêu chí xuất hiện hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS), cần điều trị ở phòng chăm sóc tích cực (ICU), và trường hợp tử vong. Trong 110 bệnh nhân được theo dõi, có 23 trường hợp nằm trong nhóm bệnh nhân nặng.

Theo đó, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhân có thân nhiệt cao trên 37,8 độ C khi mới nhập viện, bệnh nhân có nồng độ oxy trong máu thấp dưới 92% và bệnh nhân có chỉ số CK-BM thể hiện mức độ tổn thương tim cao hơn 6,3 là 4 yếu tố chính khiến tình trạng bệnh nhân mắc COVID-19 trở nặng.

cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang

* Bộ Y tế New Zealand ngày 10/6 thông báo không ghi nhận ca nhiễm mới nào. Như vậy, quốc gia châu Á-Thái Bình Dương này đã không ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào trong 19 ngày qua.

Hiện tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại New Zealand là 1.154 ca, trong đó có 22 ca tử vong. Đến nay, New Zealand cũng đã dần khôi phục cuộc sống thường nhật của người dân, song vẫn tăng cường các biện pháp hạn chế tại biên giới. Theo đó, mọi người tại cửa khẩu biên giới đều sẽ phải xét nghiệm dù họ có triệu chứng hay không.

Trong khi đó, khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến sẽ tiếp tục nới lỏng các hạn chế giãn cách xã hội, hủy bỏ các biện pháp kiểm soát đường biên và cách ly bắt buộc theo từng giai đoạn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang ổn định dần.

* Theo số liệu ngày 10/6 của Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ, nước này đã ghi nhận 9.985 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua, đưa tổng số bệnh nhân lên 276.583 người, trong đó có 7.745 trường hợp tử vong.

Các bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh là Maharashtra với 90.787 ca, Tamil Nadu 34.914 ca và Delhi 31.309 ca. Chính quyền Delhi thậm chí dự báo số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại thủ đô có thể tăng lên mức 550.000 ca vào cuối tháng 7 tới.

Bộ trên hôm 9/6 cho hay, Chính phủ đã cử các đội y tế trung ương đến 15 bang và vùng lãnh thổ liên bang để hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác ngăn ngừa dịch bệnh và xử lý các ổ dịch. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan khẳng định nước này đang ở vào trạng thái tốt hơn so với nhiều quốc gia khác trong cuộc chiến chống COVID-19, song ông cũng cảnh báo không được tự mãn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 9/6 đánh giá đại dịch Covid-19 đang trở nên tồi tệ trên toàn cầu và giờ không phải lúc để bất kỳ quốc gia nào ngơi nghỉ trong cuộc chiến này.

Trong khi đó, viện nghiên cứu tổng hợp Nomura cho rằng Ấn Độ nằm trong nhóm 15 quốc gia có nguy cơ cao, nơi việc nới lỏng lệnh phong tỏa có thể dẫn tới sự gia tăng đột biến các ca bệnh mới, dẫn đến một tình huống, mà trong trường hợp cực đoan, có thể buộc nhà chức trách phải tái áp đặt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Dịch Covid-19: Hàn Quốc có thể phải quay lại 'giãn cách xã hội', Pháp sẽ mở cửa tháp Eiffel trở lại

TGVN. Ngày 10/6, số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy, Hàn Quốc có thêm ...

cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Dịch Covid-19: Nghiên cứu chứng minh 'sự thần kỳ' của khẩu trang, Canada mở cửa đón hàng nghìn người nước ngoài

TGVN. Ngày 8/6, một báo cáo nghiên cứu do 4 trường đại học Mainz, Darmstadt và Kassel của Đức và Sonderborg của Đan Mạch công bố ...

cap nhat 19h ngay 106 dich tro nen toi te ca mac moi covid 19 tai indonesia cao ky luc 4 yeu to khien benh nhan nguy co tro nang Dịch Covid-19: Xếp xe buýt thành hình 2020 để chúc mừng học sinh tốt nghiệp

TGVN. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường học tại bang Ohio (Mỹ) không thể tổ chức tốt nghiệp, các lái xe buýt của trường đã ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 17/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 17/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp ổn định

Xem tử vi 17/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 17/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 17/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 17/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 17/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 17/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 17/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 17/4/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 17/4/2024. xổ số ngày 17 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 4. xổ số hôm nay ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Tư ngày 17/4/2024: Sư Tử tình yêu thăng hoa

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Tư ngày 17/4/2024: Sư Tử tình yêu thăng hoa

Tử vi hôm nay 17/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSMB 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 17/4/2024. dự đoán XSMB 17/4/2024

XSMB 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 17/4/2024. dự đoán XSMB 17/4/2024

XSMB 17/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 17/4/2024. dự đoán XSMB 17/4/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 17/4. SXMB ...
Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 17/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Tương lai nào cho Dải Gaza?

Tương lai nào cho Dải Gaza?

Gần sáu tháng kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát, tương lai cho lệnh ngừng bắn lâu dài để tiến tới hòa bình tại Dải Gaza vẫn rất mong manh.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động