Cập nhật 19h ngày 1/4: Nga chính thức gửi viện trợ y tế giúp Mỹ chống dịch Covid-19, Tổng thống Putin thực hiện tự cách ly

TGVN. Nga vừa điều một máy bay chở viện trợ y tế tới Mỹ trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi Cập nhật 15h ngày 1/4: Nhật Bản trên bờ vực tình trạng khẩn cấp do Covid-19, số ca tử vong tại Mỹ vượt 4.000
cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi Cập nhật 7h ngày 1/4: Số ca Covid-19 toàn cầu vượt 850.000, Mỹ xét nghiệm 1 triệu người, cân nhắc việc đeo khẩu trang. Số tử vong ở châu Âu tăng cao
cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi
Nga - Mỹ hợp tác trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. (Nguồn: AFP)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một chiếc máy bay quân sự chở trang thiết bị y tế và khẩu trang đã cất cánh từ Moscow vào sáng sớm ngày 1/4. Đoạn video của cơ quan này cho thấy những kiện thiết bị ở bên trong chiếc máy bay Antonov An-124 Ruslan tại Căn cứ Không quân Chkalovsky ở Thủ đô Moscow.

Chuyến hàng viện trợ trên được thực hiện sau một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hôm 30/3, khi hai nhà lãnh đạo thảo luận về sự hợp tác trong cuộc chiến chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19. Theo Điện Kremlin, cuộc điện đàm trên được thực hiện theo sáng kiến của Washington.

Trong khi đó, Điện Kremlin cùng ngày thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành họp chính phủ trực tuyến, sau khi một bác sĩ tiếp xúc với ông tuần trước được xác định mắc Covid-19. Được biết, tuần trước, bác sĩ Denis Protsenko đã đưa Tổng thống Putin đi thăm bệnh viện chính chữa cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Thủ đô Moscow và có bắt tay nhà lãnh đạo. Bác sĩ Protsenko đang tự cách ly tại văn phòng.

Theo Điện Kremlin, hiện Tổng thống Putin vẫn mạnh khỏe và đang giữ khoảng cách với những người khác, đồng thời chỉ đạo công việc từ xa.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Nga cho biết, đã ghi nhận thêm 440 trường hợp mới mắc dịch bệnh tại 35 tỉnh, thành của Nga, giảm 60 trường hợp so với ngày 31/3. Như vậy, tổng số người mắc Covid-19 ở nước này đã tăng lên 2.777.

* Trong khi đó, theo số liệu chính thức lúc 14h ngày 1/4, đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 30.000 người tử vong ở châu Âu, trong tổng số 458.601 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, hơn 3/4 số người xấu số này là ở Italy và Tây Ban Nha, khiến lục địa này trở thành nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Ngày hôm nay, Chính phủ Tây Ban Nha thông báo số ca tử vong do Covid-19 ở nước này đã vượt ngưỡng 9.000 người, sau khi ghi nhận con số kỷ lục 864 ca tử vong trong 24 giờ qua. Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, đến nay nước này đã có 9.053 ca tử vong do bệnh Covid-19, trong khi số ca nhiễm bệnh tăng thêm 6.213 trường hợp lên tới 102.136 người.

Giới chức y tế Hà Lan đánh giá các biện pháp mà nước này đang triển khai nhằm khống chế sự lây lan của SARS-CoV-2 dường như đã chặn được đà lây lan của dịch bệnh và cần tiếp tục thực thi các biện pháp này nhằm mang lại hiệu quả thật sự.

Theo người đứng đầu Viện Y tế công cộng Hà Lan Jaap van Dissel, số ca mắc Covid-19 tại nước này - nơi đã ghi nhận hơn 1.000 người tử vong, đã giảm đáng kể kể từ sau khi chính phủ đóng cửa các trường học, nhà hàng và quán bar hồi tháng trước. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa các cơ quan chức năng có thể nới lỏng các biện pháp phòng chống, bởi nếu như vậy, số ca mắc sẽ tăng trở lại.

Ông Dissel cũng đề cập tới thực trạng trong khi các ca nhiễm mới giảm thì số bệnh nhân phải hồi sức tích cực có thể tăng nhanh trong thời gian tới và có thể đạt đỉnh khoảng 2.400 ca vào cuối tháng này. Các bệnh viện ở Hà Lan hiện có khoảng 1.600 giường chăm sóc tích cực và có thể tăng lên 2.400 giường vào ngày 5/4.

* Hôm nay vẫn tiếp tục là ngày xấu đối với Iran sau khi ghi nhận 138 ca tử vong mới trong 24 giờ qua. Bộ Y tế Iran ngày 1/4 thông báo, số ca tử vong do covid-19 ở nước này đã vượt ngưỡng 3.000 người. Người phát ngôn bộ trên, Kianoush Jahanpour cho hay, nước này cho đến nay đã có 3.036 ca tử vong do Covid-19. Trong 24 giờ qua, quốc gia Trung Đông này đã ghi nhận 2.987 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 47.593 người, trong khi 15.473 trường hợp đã hồi phục.

* Ngày 1/4, Thiếu tướng Raden Prabowo Argo Yuwono, Cục trưởng Cục Thông tin thuộc Cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri) cho biết, đã có 300 học viên thuộc Học viện Cảnh sát quốc gia nghi mắc bệnh Covid-19 đang được cách ly trong 14 ngày, sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh đối với 1.550 học viên.

Theo Tướng Argo, việc xét nghiệm nhanh toàn trường được tiến hành sau khi có một học viên bị sốt xuất huyết (DHF) và 8 học viên khác sốt cao.

Trong khi đó, giới chức Indonesia hôm nay xác nhận, một bé gái 11 tuổi đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở quốc gia Đông Nam Á này tử vong sau khi nhiễm Covid-19. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh số ca tử vong trong đại dịch Covid-19 ở Indonesia đã tăng gần gấp 3 lần so với 1 tuần trước.

Tính đến thời điểm này, tổng số bệnh nhân tử vong do virus SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới 157 trường hợp - trong đó có 11 bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, cao gấp gần 3 lần so với 58 người hồi 1 tuần trước, trong khi tổng số ca nhiễm cũng tăng hơn gấp đôi trong thời gian này lên 1.677 trường hợp.

Người dân Indonesia vừa đâm đơn kiện Tổng thống Joko Widodo vì những chậm trễ trong việc ngăn chặn sự bùng phát đại dịch Covid-19.

* Phó Tổng thống Botswana Slumber Tsogwane vừa thông báo, nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm bệnh Covid-19. Nạn nhân là một phụ nữ 79 tuổi trở về từ Nam Phi hôm 15/3. Ca tử vong đầu tiên này cũng là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 thứ 4 tại quốc gia miền Nam châu Phi này. Ba ca nhiễm còn lại là những người mới đây đã đi tới Anh và Thái Lan.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 2/4, quốc gia 2,2 triệu dân này sẽ bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa trên quy mô toàn quốc trong vòng 28 ngày nhằm giảm đà lây lan của dịch Covid-19.

cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi Công bố dịch bệnh truyền nhiễm Covid-19 toàn quốc

TGVN. Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 447/QĐ-TTg ngày 1/4/2020 về việc công bố dịch Covid-19.

cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi Dịch Covid-19: Cách ly xã hội đang tạo nên sự khác biệt

TGVN. Cách ly xã hội (social distancing) có thể đã giúp bang California và Washington của Mỹ thành công với mục tiêu làm chậm sự ...

cap nhat 19h ngay 14 nga chinh thuc gui vien tro y te giup my chong dich covid 19 so ca tu vong o chau au vuot 30000 nguoi Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1/4 trên toàn quốc

TGVN. Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo ...

Chu Văn (theo AP, AFP, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Cuba đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của Việt Nam

Cuba đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của Việt Nam

Phó Thủ tướng hứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba đặc biệt đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của ...
Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7, Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu, Tuệ cố thuyết phục anh trai về nhà nhưng bất thành...
Hạ viện Mỹ chuẩn bị họp, Iran bất đắc dĩ trở thành 'tác nhân' khiến Ukraine và Israel sớm nhận được 'quà' lớn từ Washington?

Hạ viện Mỹ chuẩn bị họp, Iran bất đắc dĩ trở thành 'tác nhân' khiến Ukraine và Israel sớm nhận được 'quà' lớn từ Washington?

Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu vào ngày 20/4 về gói viện trợ quân sự bị trì hoãn lâu nay của nước này dành cho Ukraine ...
Hoa hậu đền Hùng Giáng My dâng hương giỗ Tổ

Hoa hậu đền Hùng Giáng My dâng hương giỗ Tổ

Hoa hậu đền Hùng đầu tiên và duy nhất Giáng My về Phú Thọ dâng hương, tưởng nhớ các vua Hùng nhân dịp giỗ Tổ.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động