Cập nhật 7h ngày 3/3: Mỹ thêm 4 ca tử vong vì Covid-19, dịch diễn biến phức tạp ở châu Phi và Trung Đông

TGVN. Ngày 2/3, truyền thông Mỹ dẫn lời giới chức y tế bang Washington xác nhận thêm 4 trường hợp tử vong do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca thiệt mạng tại bang này lên 6 người.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh Không phân biệt đối xử nhưng kiên quyết cách ly người đi qua vùng dịch Covid-19 vào Việt Nam
cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh Cập nhật 20h ngày 2/3: 66 ca tử vong vì Covid-19 tại Iran, Tổng thống Pháp hủy 2 sự kiện, Hàn Quốc thay đổi cách điều trị
cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh
Dịch Covid-19 lan rộng thêm hàng loạt nước trên toàn cầu. (Nguồn: Getty)

Nguồn tin cũng cho hay, hàng trăm người khác tại hạt King của bang Washington cũng có thể bị nhiễm Covid-19 do virus đã lây lan trong nhiều tuần qua mà không bị phát hiện. Cho tới nay, bang Washington đã xác nhận 18 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Chính quyền bang và các cơ quan địa phương đang tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm mới tại một số bang như California, Florida, Illinois, Rhode Island và New York.

Trước đó, ngày 29/2, bang Washington đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi địa phương này cùng ngày ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 tại Mỹ. Toàn bộ 6 ca tử vong được xác nhận đều ở bang Washington, trong đó có 5 người ở hạt King.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng xác nhận thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở nước này, trong đó có 1 công dân Mỹ được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess.

Thông tin cập nhật của CDC đã nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được xác nhận bên trong nước Mỹ lên 16 người, bên cạnh 48 bệnh nhân là các công dân hồi hương từ thành phố Vũ Hán và du thuyền Diamond Princess.

Ngoài ra, số ca nhiễm bệnh được các phòng thí nghiệm công cộng báo cáo song chưa được CDC xác nhận hiện là 27 trường hợp.

Cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley cho biết, các phòng thí nghiệm của quân đội nước này đang nỗ lực phát triển một loại vaccine phòng SARS-CoV-2.

* Ngày 2/3, Bộ Y tế Latvia đã xác nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở quốc gia Baltic này.

* Saudi Arabia thông báo về trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở quốc gia Trung Đông này. Theo trang mạng Al Arabiya, bệnh nhân là một công dân Saudi Arabia hồi hương từ Iran và đã đi qua Bahrain.

Trước đó, do lo ngại nguy cơ lây lan của SARS-CoV-2, Saudi Arabia đã quyết định tạm thời cấm công dân của những quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tới thánh địa Mecca và thành phố linh thiêng Medina.

* Bộ trưởng Y tế Senegal Abdoulaye Diouf Sarr cho biết, nước này đã ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên. Đây là trường hợp thứ hai nhiễm loại virus chết người này ở vùng Hạ Sahara của châu Phi, trước đó là một trường hợp được phát hiện ở Nigeria.

Theo Bộ trưởng Sarr, bệnh nhân là một công dân Pháp sinh sống ở Senegal và đã quay lại nước này từ Pháp vào ngày 26/2 vừa qua. Bệnh nhân hiện đang được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Dakar, trước đó đã tiếp xúc với vợ và 2 người con.

* Truyền thông Bắc Phi đưa tin, Morocco đã xác nhận trường hợp nam bệnh nhân đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế Morocco, bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện ở Casablanca và ở tình trạng không nghiêm trọng. Trước đó, người này đã tới Italy. Sau khi về nước, bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng như sốt cao, đau họng, nhức đầu. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Rabat cho thấy, anh ta dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước Morocco, hàng loạt quốc gia trong khu vực Bắc Phi như Algeria, Tunisia và Ai Cập đều đã ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

* Bộ Y tế, Dân số và Cải cách Bệnh viện Algeria đã xác nhận thêm 2 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân ở quốc gia Bắc Phi này lên 5 người.

Theo bộ trên, 2 trường hợp mới được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 đều ở trong cùng một gia đình với 2 bệnh nhân được thông báo vào tối 1/3.

Bộ Y tế, Dân số và Cải cách Bệnh viện Algeria khẳng định, hệ thống cảnh báo của quốc gia Bắc Phi đã được nâng cao lên mức cao nhất và đội ngũ nhân viên y tế cũng đã được huy động tối đa để ứng phó với dịch bệnh. Bộ này cũng kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa cần thiết để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

* Theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh. Tính đến hết ngày 2/3 ghi nhận ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm Covid-19, và 1 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người với 4 ca tử vong.

Ca tử vong mới được ghi nhận tại tỉnh Oise, miền Bắc nước Pháp, nơi bệnh nhân quốc tịch Pháp đầu tiên đã chết vì Covid-19 đêm 25/2. Trước đó, một du khách Trung Quốc 80 tuổi đã chết sau vài ngày nhập viện tại Paris.

Pháp được đánh giá là “ổ dịch” Covid-19 lớn ở châu Âu sau Italy và Đức. Nhiều biện pháp đề phòng nghiêm ngặt đã được áp dụng trên toàn nước Pháp. Tất cả các sự kiện tập hợp trên 5.000 người đều bị hủy bỏ.

Tại tỉnh Oise, được coi là một ổ dịch, tất cả trường học đóng cửa từ 2/3 đến 14/3. Chính quyền một số thành phố thậm chí đang tính đến phương án hoãn vòng bầu cử địa phương đầu tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 15/3.

Cùng ngày, Bộ trưởng Môi trường Elisabeth Borne thông báo rằng chưa áp dụng bất cứ biện pháp hạn chế trong giao thông công cộng. Bà khẳng định các phương tiện vẫn tiếp tục hoạt động, ngay cả trong trường hợp Pháp ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm virus và phải chính thức công bố dịch

* Trên toàn nước Áo đã ghi nhận tổng cộng 18 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Mạng tin Kleinezeitung.at của Áo cho biết, trong tổng số 18 trường hợp trên, thủ đô Vienna chiếm 9 ca, tiếp đó là các bang Tirol, Salzburg, Niederösterreich và Steiermark. Trong khi đó, 18 nhân viên làm việc tại 2 khách sạn ở bang Salzburg đã được cho nghỉ việc và theo dõi tại nhà do một du khách Đức từng nghỉ tại 2 khách sạn này đã được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.

Như vậy, tại Áo hiện có khoảng 350 trường hợp ở diện tự cách ly và theo dõi trong dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

* Tại Italy, một quan chức ở vùng Lombardy, một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 ở nước này, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thông báo ngày 2/3 của chính quyền Vùng Lombardy cho biết, quan chức bị nhiễm bệnh trên 60 tuổi, hiện giữ chức Uỷ viên phụ trách phát triển kinh tế của vùng. Cũng theo tuyên bố này, toàn bộ 17 thành viên lãnh đạo thuộc Chính quyền vùng Lombardy sẽ phải tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, Chủ tịch vùng Lombardy Attilio Fontana thông báo ông quyết định tự cách ly bản thân trong vòng 2 tuần sau khi một thành viên trong nhóm phụ tá của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Italy đang trở thành tâm dịch của châu Âu. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 1.704 người và số trường hợp tử vong hiện là 41 người.

* Cơ quan y tế Anh thông báo đã ghi nhận thêm 4 ca nhiễm SARS-CoV-2, đưa tổng số bệnh nhân lên 40 người. 4 bệnh nhân trên gần đây đều trở về từ Italy.

* Truyền thông Trung Đông đưa tin, ông Hossein Sheikholeslam - một chính trị gia cao cấp và là cựu cố vấn của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - được cho là đã nhiễm SARS-CoV-2.

Theo trang mạng Al Arabiya, ông Sheikholeslam - cựu Đại sứ Iran tại Syria đang được điều trị tại bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran.

Trước đó, đã có một số quan chức cấp cao của Iran được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.

* Bộ Y tế Iraq cho biết, nước này đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân lên 26 người.

Theo thông báo của bộ trên, 3 trong số 5 trường hợp nêu trên được phát hiện ở thủ đô Baghdad, 1 trường hợp ở tỉnh Maysan và trường hợp còn lại được ghi nhận ở tỉnh Najaf. Các bệnh nhân này đang được cách ly tại các bệnh viện.

Trong số các địa phương ở Iraq, thủ đô Baghdad hiện chiếm một nửa số ca mắc Covid-19, những trường hợp còn lại được ghi nhận ở các tỉnh Kirkuk, Sulaimaniyah, Babil, Maysan và Najaf.

Nhà chức trách Iraq đã và đang tiến hành một loạt biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

* Israel đã xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 lên 12 người.

Theo Bộ Y tế Israel, 2 bệnh nhân trên đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời gian ở Italy. Một người trở về Israel hôm 25/2 và người còn lại là một công dân đang sinh sống tại thành phố Ashdod trở về nhà hôm 26/2.

Bộ Y tế Israel sẽ sớm đưa ra thông báo chi tiết về các chuyến bay và địa điểm mà 2 bệnh nhân nói trên đã sử dụng sau khi về nước.

Thông tin trên được đưa ra vào thời điểm mà người dân đi bỏ phiếu bầu cử quốc hội lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 12 tháng.

* Hãng thông tấn quốc gia Lebanon dẫn thông báo của Bộ Y tế Công cộng nước này cho biết, đã phát hiện thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Tính đến nay, Lebanon đã ghi nhận tổng cộng 13 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Cả 3 trường hợp trên đã tiếp xúc với một người mắc bệnh và những đối tượng này đã được cách ly.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế công cộng Lebanon cũng kêu gọi tất cả công dân trở về từ những quốc gia có dịch Covid-19 tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp cách ly tại nhà.

Lebanon hiện đã đóng cửa các trường học và tạm ngừng các chuyến bay từ những quốc gia như Trung Quốc, Iran, Italy và Hàn Quốc.

* Bộ Y tế Qatar thông báo, theo các kết quả xét nghiệm y tế, nước này đã ghi nhận 4 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Theo đó, 2 công dân Qatar và 2 người giúp việc đi cùng đã nhiễm loại virus chết người trên. Đây là những người trong một nhóm công dân được Chính phủ Qatar sơ tán khỏi Iran hôm 27/2.

* Ấn Độ đã xác nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Theo đó, 1 du khách Italy ở bang Rajasthan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này.

Cùng ngày, Bộ Y tế Ấn Độ công bố 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, gồm 1 bệnh nhân ở New Delhi trở về từ Italy và 1 trường hợp tại bang Telangana vừa về nước từ Dubai. Cả 2 bệnh nhân đều ở trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Theo nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ, phi hành đoàn của hãng hàng không Air India trên chuyến bay Vienna-Delhi hôm 25/2 có hành khách nhiễm bệnh nói trên đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Trong thời gian này, nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến virus SARS-CoV-2 thì phải liên hệ ngay với bác sĩ.

* Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 100 người.

Trong số 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, 1 trường hợp là nữ hành khách trên tàu Diamond Princess trở về Hong Kong và 1 trường hợp là chồng của bệnh nhân này. Ngoài ra, có một trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 là anh trai của ca nhiễm thứ 85, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai.

Tính đến ngày 2/3, Hong Kong đã ghi nhận 2 ca tử vong, 63 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện, trong khi 36 người đã khỏi bệnh và xuất viện.

cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh Covid-19: Hàn Quốc thêm 132 ca nhiễm, Bồ Đào Nha và Iceland ghi nhận bệnh nhân đầu tiên

TGVN. Chiều 2/3, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 123 ca nhiễm chủng mới ...

cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh Israel bắt đầu tổng tuyển cử, người cách ly vì Covid-19 bầu ở các 'điểm bỏ phiếu đặc biệt'

TGVN. Ngày 2/3, các điểm bỏ phiếu tại Israel đã mở cửa để đón cử tri đến bỏ phiếu lần thứ ba trong vòng chưa ...

cap nhat 7h ngay 33 my them 4 ca tu vong vi covid 19 dich lan rong them hang loat nuoc tren toan cau so benh nhan moi tai phap tang nhanh Cập nhật 14h ngày 2/3: Hơn 89.000 ca nhiễm Covid-19 trên thế giới, giáo phái Tân Thiên Địa đối mặt tội danh giết người

TGVN. Chính quyền thủ đô Seoul đã yêu cầu các công tố viên đưa ra các cáo buộc nhằm vào ban lãnh đạo của giáo ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến tdự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (24/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Hai nhà khảo cổ học Finn Ibsen và Lars Danielsen vừa phát hiện bức tượng chân dung Alexander Đại đế bằng đồng khi đang khảo sát trên một cánh đồng.
Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố, đến năm 2030, Nga sẽ nằm trong số 5 nước dẫn đầu thế giới về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Ngày 23/4, Diễn đàn tương lai ASEAN với chủ đề 'Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm' đã khai mạc.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động