Chuyện gì sẽ đến và điều gì được mong đợi trong năm 2020?

Diệu Linh
TGVN. Năm 2020 là năm của Olympic 2020, bầu cử Tổng thống Mỹ, Brexit hay là năm của các thành tựu khoa học, công nghệ, y tế và chống biến đổi khí hậu?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung su kien dang mong doi nam 2020 Kinh tế thế giới năm 2020: Có khả năng giảm tốc và chưa chắc đã phục hồi trở lại
nhung su kien dang mong doi nam 2020 Các nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng chậm vào năm 2020
nhung su kien dang mong doi nam 2020
Mars Rover là một phần của chương trình thám hiểm hành tinh sao Hỏa của Nasa. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 7/2020 và đưa vào sử dụng trong tháng 2/2021. (Nguồn: AFP)

Dự báo 12 tháng tiếp theo sẽ là khoảng thời gian bị chi phối bởi các nền chính trị và tình hình bất ổn dân sự đang có xu hướng gia tăng do các cuộc biểu tình chống tham nhũng, biến đổi khí hậu và sự phân hóa giàu nghèo... trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, tình hình năm đầu tiên của thập kỷ mới không hoàn toàn ảm đạm bởi đây là năm hứa hẹn thành công của nhiều lĩnh vực như khoa học, công nghệ, y tế, văn hóa... Cùng điểm lại các sự kiện được mong chờ năm 2020 được báo South China Morning Post bình chọn.

Thế vận hội thể thao mùa Hè 2020 ở Tokyo

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Linh vật cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020: Miraitowa và Someity. (Nguồn: AFP)

Sau 56 năm, lần thứ hai Thế vận hội thể thao mùa Hè sẽ được tổ chức tại thành phố Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 27/4- 9/8 với chi phí dự kiến là 3,7 tỷ USD.

Ngoài các môn thi truyền thống, Nhật Bản còn bổ sung nhiều môn thi đấu mới, như bóng rổ 3x3, xe đạp tự do BMX, đua xe đạp "madison" (đua xe đạp tiếp sức), leo núi thể thao và trượt ván. Bóng chày và bóng mềm cũng được đưa vào thi đấu trở lại sau 12 năm bị loại khỏi danh sách Olympic.

Bên cạnh các nội dung thi đấu, linh vật Thế vận hội thể thao mùa Hè 2020 cũng thu hút sự tò mò của công chúng. Với 2024 mẫu thiết kế được gửi tham gia cuộc thi, nhân vật Miraitowa và Someity đã được các em học sinh (cũng chính là giám khảo) bình chọn là linh vật của Olympic và Paralympic 2020.

Đặc biệt hơn, những mẫu huy chương dành cho người chiến thắng tại Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đều được làm bằng nguyên liệu lấy từ các loại rác điện tử như điện thoại di động và máy tính xách tay cũ, hỏng.

Ai Cập loại bỏ bệnh viêm gan C

Vào năm 2020, Ai Cập hứa hẹn sẽ giành được thành tựu y tế khi loại bỏ thành công bệnh viêm gan C.

Đích đến đã được vạch ra từ năm 2008, khi quốc gia châu Phi này có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan C cao nhất thế giới. Cho đến năm 2018, chiến dịch này đã được phát động tích cực hơn để chế ngự căn bệnh dễ lây lan trên bằng cách mở hơn 7.000 địa điểm sàng lọc và cung cấp các đợt điều trị 12 tuần miễn phí cho những người mắc bệnh.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, tổ chức WHO dự kiến sẽ công nhận nước này loại bỏ hoàn toàn bệnh viêm gan C tại phiên họp tiếp theo trong năm 2020. Chiến dịch trên của Ai Cập cũng sẽ được áp dụng và nhân rộng tại các nước ở châu Phi nhằm loại bỏ hoàn toàn căn bệng truyền nhiễm nguy hiểm này.

Siêu chuối chống suy dinh dưỡng

Người dân ở các nước đang phát triển sẽ sớm được tiếp cận một loại chuối biến đổi gen để khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng. Dự án này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Queensland (Australia) thực hiện dưới sự hỗ trợ của Quỹ Bill và Melinda Gates.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã lai tạo ra một loại chuối có hàm lượng vitamin A cao, một loại vitamin vốn bị thiếu hụt so với nhu cầu dinh dưỡng của con người tại các quốc gia nghèo đói,. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra 650.000 - 700.000 ca tử vong và 300.000 trường hợp mù lòa mỗi năm. Dự án này bắt đầu được triển khai vào năm 2005 và có khả năng nông dân ở Uganda sẽ trồng loại chuối này vào vụ mùa năm 2020.

Bầu cử Tổng thống Mỹ

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc vận động chiến dịch tái tranh cử 2020 với chủ đề “giữ vững sự vĩ đại của nước Mỹ” (Keep America Great).

Cuộc bầu cử Tổng thống năm nay được cho là một trong những cuộc chạy đua sôi nổi và gay gắt nhất trong lịch sử nước Mỹ với nhiều thông điệp liên quan tới tình hình kinh tế, nhập cư, chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu...

Sự kiện cũng đánh dấu trong lịch sử bầu cử khi có nhiều ứng viên nữ hay việc đảng Dân chủ có nhiều gương mặt (17 người) tham gia tranh giành vị trí chủ nhân của Nhà Trắng.

Kể từ giờ cho đến ngày 3/11/2020, sau những vụ lùm xùm về cuộc bầu cử năm 2016, cả thế giới sẽ phải tiếp tục chờ đợi xem Donald Trump vẫn tiếp tục giữ chức vị Tổng thống Mỹ hay Nhà Trắng sẽ chào đón một vị chủ nhân mới.

Xu hướng "hoài cổ" trong điện ảnh

Cũng giống như năm 2019, ngành công nghiệp điện ảnh vào năm 2020 được định nghĩa sự hoài cổ và đầu tư an toàn.

Bằng một cách nào đó, người hâm mộ có thể mong đợi phần tiếp theo của Fast & Furious 9, No Time To Die (James Bond), The Croods 2, Venom 2, The Purge 5, The Conjuring 3, Minions: The Rise of GruGhostbuster 2020...

Một số phim như The Grudge, The Secret Garden, West Side StoryDune sẽ được mua bản quyền và sản xuất lại. Trong khi đó, các nhà sản xuất cũng đang lên kế hoạch phát sản xuất phiên bản "ngoại truyện" của các serie phim nổi tiếng như phim về nhân vật Black Widow (Goá phụ đen) trong Avengers, Snake Eyes (Xà nhãn) trong Biệt đội GI Joe The New Mutants (Dị nhân thế hệ mới) củaXmen.

Thế hệ ô tô điện có thể chạy hơn 1000km/lần sạc

Việc trở thành trò cười trong buổi ra mắt siêu xe bán tải Cybertruck sẽ không ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Tesla trong tương lai bởi thế giới đang dần rời xa sự phụ thuộc vào nhiên liệu hoá thạch, khiến xe điện ngày càng trở nên hấp dẫn.

Một sản phẩm khác của hãng này là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện Roadster của hãng này sẽ được bán ra trong năm 2020 cũng hấp dẫn giới yêu thích siêu xe. Với khả năng chạy hơn 1000km/lần sạc, tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 1,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 402 km/h, chiếc xe sẽ được bán với giá dự kiến là 200.000 USD.

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Chiếc ô tô Roadster của Tesla sẽ chính thức được mở bán vào năm 2020. (Nguồn: Instagram)

Ra mắt tiền kỹ thuật số Facebook Libra

Libra là một dạng tiền mã hóa được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain, hoạt động như một ngân hàng quốc gia hoạt động trên toàn cầu. Libra có tiền tệ riêng và các chính sách chuyển và nhận tiền, chống rửa tiền, bảo mật... như một ngân hàng bình thường. Dự kiến, loại tiền mã hóa này sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ Facebook được cho là khá mạo hiểm khi phát tiền kỹ thuật số Libra bởi hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng cần có lòng tin, điều mà từ lâu người dùng đã mất bởi các bê bối dữ liệu và khả năng bảo mật của Facebook.

Dù có sự ủng hộ của hiệp hội các công ty tài chính và công nghệ, trong đó có những cái tên nổi bật như Facebook, Visa, Mastercard..., nhưng dự án Libra của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vẫn mắc phải sự hoài nghi từ các nhà lập pháp Mỹ.

Trước những lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin, Facebook đã tạo ra một công ty con với tên gọi Calibra. Đây là nơi sẽ quản lý hoạt động phát triển và giao dịch của Libra. Theo Facebook, Calibra sẽ không chia sẻ dữ liệu tài chính của người dùng với mạng xã hội này trừ "các trường hợp đặc biệt". Bên cạnh đó, thông tin giao dịch sẽ không sử dụng để đặt mục tiêu quảng cáo.

Trình làng NASA Mars Rover 2020

Mars Rover là một loại xe cơ giới do NASA sản xuất dùng để di chuyển trên bề mặt của hành tinh sao Hoả. Dự kiến ​​ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8, Mars Rover 2020 được lên kế hoạch hạ cánh tại một khu vực trên sao Hỏa được gọi là miệng núi lửa Jezero vào ngày 18/2/202.

Thiết bị này sẽ hỗ trợ con người tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống vi khuẩn trong quá khứ, nghiên cứu đặc trưng cho khí hậu và địa chất của Sao Hỏa và mở đường cho hành trình khám phá Hành tinh Đỏ của con người bằng cách thu thập các mẫu vật, đất, đá mang trở về Trái đất.

168 triệu người sẽ cần sự giúp đỡ nhân đạo

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Cô bé đang ăn thực phẩm bổ sung được phân phối trong buổi sàng lọc suy dinh dưỡng do tổ chức phi chính phủ hành động Contre la Faim và Chương trình Lương thực Thế giới tổ chức ở Ifotaka, miền nam Madagasca. (Nguồn: AFP)

Theo tài liệu Tổng quan nhân đạo toàn cầu 2020 (GHO 2020), trong 45 người thì có 1 người cần sự giúp đỡ về thực phẩm, chỗ ở, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ hoặc trợ giúp cơ bản khác.

Do tình hình thế giới gần đây có nhiều biến động, các cuộc xung đột xảy ra thường xuyên, biến đổi khí hậu và tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm, cuộc sống của con người ngày càng khó khăn, Liên hợp quốc cũng đang kêu gọi khoản đóng góp 29 tỷ USD để duy trì hoạt động viện trợ nhân đạo năm 2020.

Các kế hoạch được nêu ra trong GHO 2020 sẽ góp phần bảo toàn tính mạng và giúp đỡ 109 triệu người dễ bị tổn thương nhất ở 53 quốc gia như trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi...

Đại bảo tàng Ai Cập mở cửa đón khách

Việc mở cửa Đại bảo tàng Ai Cập sẽ cho phép du khách có cơ hội khám phá lịch sử huyền bí của quốc gia cổ đại này.

Đại bảo tàng Ai Cập sẽ trưng bày hơn 50.000 cổ vật, trong đó, 5.000 hiện vật thuộc bộ sưu tập cổ vật của vua Tutankhamun cũng sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại bảo tàng này. Đặc biệt, bên cạnh các bức tượng, quan tài hơn 300 năm tuổi, điểm đến này sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) cung cấp cho khách khám phá hình ảnh cuộc sống của người Ai Cập cổ đại.

Tuổi thọ trung bình trên toàn cầu là 72 tuổi

Khi dân số thế giới năm tăng lên 8 tỷ người, độ tuổi trung bình của con người năm 2020 là 30,9, đây là một tín hiệu tích cực khi chỉ số này tăng rất chậm theo từng năm.

Theo Liên hợp quốc, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và người lớn sẽ ở mức thấp nhất mọi thời đại, tỷ lệ nam nữ cũng không chênh lệch nhiều khi 107 bé trai/100 bé gái. Tuổi thọ trung bình cũng sẽ ở mức cao nhất mọi thời đại là 72 tuổi, dự kiến, con số ​​sẽ tăng lên hơn 73 tuổi trong vòng 5 năm tiếp theo.

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Cụ Hidekichi Miyazaki, 105 tuổi, trong cuộc thi ném bi sắt với các đối thủ khác trên 80 tuổi tại giải Kyoto Masters ở Kyoto, Nhật Bản. (Nguồn: AFP)

Brexit sẽ diễn ra

Một phần của thế giới đang mong muốn Anh rời EU như lần bỏ phiếu trưng cầu dân ý năm 2016. Nếu không có gì thay đổi, quốc gia này sẽ chính thức rời EU vào ngày 31/1/2020.

Bên cạnh đó, công chúng vẫn đang tò mò không biết Xứ sở sương mù sẽ rời đi với một kịch bản không có thoả thuận thương mại nào với các quốc gia khác hay đưa ra một thỏa thuận về việc nước này sẽ rời khỏi liên minh hải quan.

Dù với bất cứ kịch bản nào, người dân nước Anh sẽ phải đối mặt với khó khăn bởi nền kinh tế chịu thiệt hại nghiêm trọng sau khi "ly hôn" EU…

Khách sạn không gian

Ba "gã khổng lồ hàng không vũ trụ" Nasa, SpaceX và Boeing có thể sẽ biến giấc mơ của các phi hành gia giàu có thành hiện thực khi Trạm vũ trụ quốc tế mở cửa cho khách du lịch vào năm 2020.

Ngay cả khi hoạt động này vẫn chưa được triển khai vào năm sau thì thập kỷ này vẫn sẽ chứng kiến sự phát triển của du lịch không trọng lực khi Von Braun Station, một khách sạn kiểu tàu du lịch nổi giữa các vì sao dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động năm 2027, hay siêu khách sạn không gian Aurora Station dự kiến ra mắt năm 2022.

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Bức ảnh trái đất của phi hành gia Nick Hague được chụp khi ông kết thúc sáu tháng làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế. (Nguồn: AFP)

Whitney Houston "trở lại"

Cộng đồng người hâm mộ đã thương tiếc cái chết của biểu tượng nhạc pop Whitney Houston vào năm 2012. Tuy nhiên, âm nhạc hình ảnh của cô sẽ "sống lại" nhờ vào công nghệ hologram.

Từ tháng 2/2020, người hâm mộ ở châu Âu và Bắc Mỹ có thể xem các buổi hoà nhạc với hình ảnh 3D của Whitney. Các buổi lưu diễn này sẽ có sự góp mặt của các vũ công, ca sỹ, nhạc công biểu diễn các bản hit lớn nhất của Houston, như I Will always Love You...

Sự hồi sinh các ngôi sao quá cố đang trở nên phổ biến hơn khi công nghệ tiên tiến, điển hình như hình ảnh ba chiều của Tupac Shakur khi biểu diễn tại Coachella.

Thêm nhiều người trực tuyến

Internet là một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống. Trong thời đại công nghệ số phát triển, chúng ta có thể mua sắm, học hành, giao dịch ngân hàng... một cách dễ dàng. Tại Mỹ, 84% dân số sử dụng Internet, tỷ lệ này trên thế giới là 42%.

Theo công ty viễn thông Cisco, đến năm 2020, sẽ có gần 4,1 tỷ người sử dụng Internet trên toàn thế giới, nhiều hơn so với con số 3 tỷ vào năm 2015. Trong cùng khoảng thời gian, lưu lượng truy cập Internet sẽ tăng 70%.

Tại Mỹ, 84% dân số sử dụng Internet trong khi tỷ lệ trung bình trên thế giới là 42%. Hiển nhiên, Trung Quốc là nước có nhiều người dùng Internet nhất, tiếp theo là Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Brazil. Sau Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) là khu vực cao thứ hai về bão hòa phương tiện truyền thông xã hội, với 64% dân số sở hữu một số hình thức tài khoản xã hội.

Nhu cầu nguyên liệu hóa thạch giảm

Theo hãng tư vấn năng lượng DNV GL, tốc độ tăng trưởng chậm của nền kinh tế toàn cầu cùng nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại xe chạy bằng điện sẽ khiến giá dầu ngày càng thấp trong một thập kỷ tới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc tăng nguồn cung năng lượng tái tạo ngày càng tăng vẫn không đủ tác động lên thói quen phụ thuộc vào nguyên liệu hoá thạch của phần lớn dân số thế giới. Tuy nhiên, yếu tố môi trường liên quan tới vấn đề biến đổi khí hậu đang thúc đẩy các nhà sản xuất dầu lớn cố gắng tìm kiếm các ngành nghề kinh doanh sạch hơn như năng lượng mặt trời, gió và khí đốt...

Quân đội Mỹ đã cam kết sử dụng một nửa năng lượng từ các nguồn tài nguyên tái tạo vào năm 2020.

nhung su kien dang mong doi nam 2020
Nhà hoạt động khí hậu trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh COP-26 tại Glasgow, Vương quốc Anh. (Nguồn: AFP)

Hội nghị COP-26 tại Glasgow

Tuy đến thời điểm hiện tại, hầu hết các quốc gia vẫn chưa tuân thủ đúng các cam kết được đề xuất tại các hội nghị khí hậu quốc tế, nhưng năm 2020 sẽ là một năm quan trọng trong việc đưa ra các kế hoạch và thực hiện các cam kết chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP-26 sẽ diễn ra tại Glasgow ở Scotland. Hơn 30.000 đại biểu sẽ tham dự sự kiện này để thảo luận hoàn thành việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử với tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu.

Thời đại cảm biến vân tay dưới màn hinh

Năm 2019, các nút Home trên điện thoại thông minh sẽ sớm trở thành "di tích" khi công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đang phát triển và được các ông lớn công nghệ áp dụng phổ biến trong năm 2020.

Trong năm nay, người dùng Galaxy 10 đã có trải nghiệm không hoàn hảo bởi công nghệ cảm biến 3D Sonic của Qualcomm trên chiếc điện thoại này gặp phải một số vấn đề như phạm vi hẹp, tốc độ chậm và lỗ hổng bảo mật khi sử dụng cùng với những miếng dán màn hình giá rẻ. Ngay sau đó, Qualcomm lại ra mắt phiên bản cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình thế hệ thứ hai 3D Sonic Max, hứa hẹn có thể khắc phục những rắc rối của phiên bản đầu tiên.

Hay thông tin sang năm Apple sẽ ra mắt phiên bản điện thoại được quảng cáo là cải thiện lỗ hổng bảo mật khi sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này vẫn cần tiến hành thận trọng bởi người dùng dễ bị đánh cắp danh tính bởi tin tặc hay việc các đơn vị cung cấp chưa thể sản xuất hàng loạt công nghệ.

Trở thành "siêu năm đa dạng sinh học"

Trái Đất được cho là đang bước vào đợt đại tuyệt chủng thứ 6 khi hàng loạt loài động vật đã biến mất hoặc đang có nguy cơ tuyệt chủng do tác động của con người như nạn săn bắt bừa bãi, làm mất môi trường sống, ô nhiễm môi trường hay biến đổi khí hậu...

Theo Báo cáo Chỉ số hành tinh sống (Living Planet Index) của WWF năm 2016, đến năm 2020, số lượng toàn cầu của cá, chim, động vật có vú, động vật lưỡng cư và bò sát có thể đã giảm 2/3 chỉ trong vòng 50 năm qua. Bởi vậy, năm 2020 được cộng đồng các nhà hoạt động bảo vệ môi trường đặt tên là "siêu năm đa dạng sinh học" bởi đây là năm hành động khẩn cấp ngừng hủy hoại môi trường quý giá của chúng ta và bắt đầu phục hồi thiên nhiên để đưa thế giới đi đến một tương lai bền vững hơn.

nhung su kien dang mong doi nam 2020

Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ được khai trương trước cuối năm 2020

TGVN. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/12 cho biết, đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ được khai ...

nhung su kien dang mong doi nam 2020

Thị trường dầu mỏ quốc tế 2020 sẽ là một năm không bình thường

TGVN. Giới chuyên gia nhận định, thị trường dầu mỏ quốc tế trong năm 2020 có thể là một năm không bình thường, các nhà ...

nhung su kien dang mong doi nam 2020

Các địa danh du lịch hấp dẫn và tuyệt vời nhất cho năm 2020

TGVN. Ngoài những địa danh đã quá quen thuộc, các tạp chí du lịch nổi tiếng đang đua nhau giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn ...

(theo SCMP)

Đọc thêm

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động