Đại hội XIII của Đảng: Báo chí Ai Cập đánh giá cao thành tựu nổi bật của Việt Nam

Hoàng Hà
TGVN. Báo chí Ai Cập đã đăng nhiều bài viết về Việt Nam, trong đó ca ngợi những thành tựu nổi bật của Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tạp chí điện tử Events Magazine (https://eventsmagazinenews.com/) số ra ngày 22/1 có đăng bài viết với tựa đề “Nhiệm kỳ 2016-2020: Quan hệ giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi và Ai Cập được nâng lên tầm cao mới”.

Theo nhà báo Ahmed Hassan, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế.

Đại hội XIII của Đảng: Báo chí Ai Cập đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam
Một số báo lớn của Ai Cập như Events Magazine, Elwatan News hay Al Mesa đã ca ngợi những thành tựu của Việt Nam trước thềm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 25/1-2/2 tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành tựu kinh tế đặc biệt, nâng cao vai trò, vị thế quốc tế của nước này.

Trên trường quốc tế, các đối tác của Việt Nam ngày càng đa dạng, trong đó quan hệ Việt Nam với các nước Trung Đông - châu Phi nói chung và quan hệ song phương Việt Nam - Ai Cập nói riêng đã được nâng lên tầm cao mới.

Nhà báo Hassan cho rằng, năm 2020 đã đi qua và khép lại nhiệm kỳ 5 năm 2016-2020 của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Có thể khẳng định, từ khi bắt đầu công cuộc Đổi mới đến nay, chưa có khi nào Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và nhiều yếu tố bất định như giai đoạn này. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đạt được những kết quả, những thành tích đặc biệt.

Hassan bày tỏ tán thành với nhận định rằng “riêng năm 2020 – một năm rất đặc biệt, đúng như nhận định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, phải được xem là năm thành công nhất trong 5 năm qua về tinh thần và ý chí vươn lên trong mọi khó khăn, thử thách, là năm mà chỉ số niềm tin của nhân dân lên cao nhất”.

Trong năm 2020 vừa qua, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc rơi vào suy thoái do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhưng kinh tế của Việt Nam vẫn tăng trưởng dương 2,91%, góp phần giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong 5 năm qua tăng trung bình 5,9%/năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới.

Bản tin dự báo thời tiết đặc biệt phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Bản tin dự báo thời tiết đặc biệt phục vụ Đại hội XIII của Đảng

TGVN. Ngày 1-2/2, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, riêng Trung Trung Bộ có nơi mưa vừa. Nhiệt độ có xu hướng giảm, trời ...

Ngoài ra, theo tác giả bài báo, trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam cũng đạt được những dấu ấn nổi bật. Trong bối cảnh bất ổn địa chính trị, Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò kết nối, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác và làm sâu sắc thêm lòng tin giữa các quốc gia trong và ngoài khu vực. Những kết quả này là nhờ những định hướng, chiến lược lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vượt qua khó khăn, biến động, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Trung Đông - châu Phi thời gian qua đã chứng kiến nhiều bước phát triển tích cực trên nhiều mặt.

Trong những năm vừa qua, quan hệ chính trị - ngoại giao giữa Việt Nam với các nước trong khu vực tiếp tục được củng cố và mở rộng. Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Nam Sudan vào tháng 2/2019, qua đó chính thức nâng tổng số nước tại khu vực Việt Nam có quan hệ ngoại giao lên 69/70.

Đối với quan hệ Việt Nam - Ai Cập nói riêng, giai đoạn 2016-2020 cũng chứng kiến những bước phát triển thực chất, hiệu quả. Với các chuyến thăm cấp cao song phương của Tổng thống Abdel Fatah el Sisi tới Việt Nam năm 2017, sau đó là chuyến thăm của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Ai Cập năm 2018 đã góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Các chuyến thăm cấp cao đã mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, trao đổi đoàn các cấp. Trong năm 2020, bất chấp tác động của đại dịch, trao đổi thương mại Việt Nam - Ai Cập vẫn giữ ổn định so với các năm trước và có triển vọng tăng trưởng lớn trong những năm tiếp theo.

Theo nhà báo Hassan, thành công của Đại hội XIII của Đảng không chỉ có ý nghĩa đối với con đường phát triển của Việt Nam trong giai đoạn tới, mà còn mở ra triển vọng mới trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam với các nước Trung Đông - châu Phi, trong đó có Ai Cập, hướng tới mục tiêu sớm đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 1 tỷ USD.

Đại hội XIII của Đảng: Báo chí Ai Cập đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam
Không khí chào đón Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Cũng trong ngày 22/1, báo điện tử Elwatan News (https://www.elwatannews.com/) cũng có bài viết với đầu đề “Thành công của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ xác định phương hướng củng cố quan hệ Việt Nam - Ai Cập”.

Bài viết đã nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam trong những năm qua. Theo bài viết, sau hơn 35 năm thực hiện chính sách Đổi mới do Đảng Cộng sản lãnh đạo, Việt Nam đã vươn mình trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, có nền kinh tế thị trường năng động, hội nhập mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng khá cao và liên tục, bảo đảm mọi người dân được hưởng lợi từ quá trình phát triển. Đại hội Đảng XIII tại Hà Nội sẽ là dấu mốc quan trọng, định hướng tương lai của đất nước này trong các thập niên tiếp theo.

Bài báo nhận định, cùng với việc thực hiện chính sách Đổi mới, Việt Nam đã tham gia và đóng góp tích cực ở hầu hết các tổ chức, diễn đàn quốc tế quan trọng, đảm nhiệm thành công nhiều trọng trách.

Việt Nam vinh dự lần thứ 2 được bầu làm uỷ viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu bầu gần như tuyệt đối trong Đại hội đồng LHQ.

Đại hội XIII - Đại hội của ‘Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển’

Đại hội XIII - Đại hội của ‘Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển’

TGVN. Chiều 22/1, tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương ...

Việt Nam cũng nỗ lực đóng góp vào kiến tạo hòa bình ở khu vực châu Phi thông qua việc gửi phái bộ tham gia vào Sứ mệnh chung về gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại các điểm nóng như CH Trung Phi và Nam Sudan.

Ngoài ra, cũng trong năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát ở hầu hết các nước trên thế giới, gây gián đoạn gần như mọi mặt đời sống ở các nước, tuy nhiên, Việt Nam bằng hành động nhanh chóng, với những chiến lược phòng chống dịch bệnh được đánh giá là vô cùng hiệu quả, phù hợp với điều kiện tiềm lực của nước này đã giành đạt được những kết quả tích cực.

Những thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Vì vậy, Đại hội XIII của Đảng có vai trò đặc biệt quan trọng.

Tin liên quan
Phát hành bộ tem đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII Phát hành bộ tem đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Ngoài ra, tờ Al Mesa số ra ngày 23/1 cũng đưa tin về sự kiện Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhận định đây là dịp để Việt Nam nghiên cứu, thảo luận biện pháp nhằm thúc đẩy lộ trình cải cách và đổi mới nền kinh tế.

Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định chiến lược hợp tác giữa Việt Nam với các nước Trung Đông - châu Phi và Ai Cập nhằm thông qua các sáng kiến hợp tác trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, gìn giữ hòa bình, hoạt động chống biến đổi khí hậu, phòng chống tội phạm trên không gian mạng, đồng thời củng cố quan hệ đối tác vì hòa bình bền vững.

TIN LIÊN QUAN
Đại hội XIII của Đảng: Nhân dân đóng góp nhiều ý kiến thực hiện 'ý chí, khát vọng phát triển đất nước'
Đại hội XIII: Dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước
Người nước ngoài tại Việt Nam kỳ vọng đất nước khởi sắc sau Đại hội XIII
Đại sứ Lào: Kết quả Đại hội XIII sẽ tác động tích cực đến kinh tế - xã hội Việt Nam
Báo Hàn Quốc: Việt Nam tập trung chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng sau thành công trong chống dịch Covid-19
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Cửa sổ Trung Đông - châu Phi

Đọc thêm

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Dùng Chiến lược vàng - Tổng thống Nga Putin đã ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt, khiến mục tiêu cyyar Mỹ và phương Tây phá sản?
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Phiên bản di động