Tin thế giới 10/3: Nga dội tên lửa xuống Bắc Syria; Tàu chiến Mỹ đem vũ khí 'kỳ dị' đến Biển Đen; 'Thời khắc lịch sử' ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hoàng Hà
TGVN. Nga tấn công tên lửa ở Syria, những vũ khí bí mật trên tàu chiến Mỹ ở Biển Đen, Hội nghị Thượng đỉnh Bộ tứ về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, căng thẳng ở Đông Ukraine... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 10/3:

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế đáng chú ý trong ngày:

Nga tấn công kho chứa dầu của phiến quân ở Syria

Ngày 9/3, trang mạng evo-rus đưa tin, các tay súng thuộc lực lượng Quân đội Quốc gia Syria và một quan sát viên quân sự của tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận, quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa ở miền Bắc Syria.

Theo các nguồn tin, tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải đã bắn 3 quả tên lửa vào một cơ sở tiếp dầu mà lực lượng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng ở phía Bắc tỉnh Aleppo.

Theo đó, cuộc tấn công, được cho là diễn ra vào tối 5/3, đã gây ra một đám cháy lớn. Hình ảnh vệ tinh cho thấy quy mô đám cháy đã được đăng tải lên mạng hôm 7/3.

Đám cháy do cuộc tấn công gây ra đã thiêu rụi hơn 180 xe tải và xe bồn, khiến 4 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương. (Evo-rus)

TIN LIÊN QUAN
Tấn công quy mô lớn ở Syria, Pantsir-S1 của Nga 'xuất chiến', đả bại hàng chục UAV Thổ Nhĩ Kỳ

Đến lượt Twitter đối đầu Nga, Moscow thẳng tay 'trừng trị'

Ngày 10/3, cơ quan giám sát thông tin và truyền thông Nga Roskomnadzor thông báo bắt đầu giới hạn hoạt động của mạng xã hội Twitter tại nước này, theo đó giảm tốc độ dịch vụ của Twitter trên 100% thiết bị di động và 50% thiết bị cố định.

Lý do Roskomnadzor đưa ra là Twitter nhiều lần không gỡ bỏ các nội dung bị cấm đăng trên trang mạng xã hội này. Biện pháp này sẽ được áp dụng với ảnh và video đăng trên Twitter chứ không phải các bài đăng dạng văn bản.

Cơ quan này cảnh báo sẽ duy trì biện pháp mạnh đến khi Twitter gỡ bỏ các nội dung bị cấm, hoặc có thể chặn mạng xã hội này trên lãnh thổ Nga nếu tiếp tục không tuân thủ yêu cầu của luật pháp.

Trong khi đó, điện Kremlin khẳng định, không muốn đình chỉ hoạt động của Twitter tại nước này, nhưng các công ty phải tôn trọng luật pháp Nga. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Bị Facebook 'đắc tội', Nga quyết không để yên, lập tức soạn thảo đề xuất tăng cường chủ quyền, các mạng xã hội vào 'tầm ngắm'

Donbass: Quan chức Ukraine tố cáo Nga khiêu khích, Tổng thống Zelensky kêu gọi họp thượng đỉnh

Ngày 8/3, đại diện của Ukraine tại Nhóm tiếp xúc 3 bên Sergei Garmash cáo buộc Nga đang chuẩn bị “hành động khiêu khích” ở Donbass, miền Đông Ukraine, để đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào khu vực này.

Ngày 9/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nước châu Âu và tổ chức một cuộc gặp trực tiếp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để làm dịu tình hình căng thẳng gần đây với phe ly khai được Moscow hậu thuẫn.

Cũng theo Tổng thống Ukraine, nếu hội nghị thượng đỉnh vừa đề cập không trở thành hiện thực, ông sẵn sàng gặp riêng các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Nga.

Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo của Ukraine và Nga kể từ khi ông Zelenskiy trúng cử năm 2019 với cam kết chấm dứt chiến tranh. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine: Nga chuẩn bị hành động khiêu khích ở Donbass

Khủng hoảng Armenia: Tướng quân đội bị cách chức, Thủ tướng bị yêu cầu từ chức

Ngày 10/3, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết, Tổng Tham mưu trưởng quân đội nước này Onik Gasparyan đã bị cách chức.

Trong khi đó, hãng TASS của Nga cùng ngày đưa tin, lãnh đạo quân đội Armenia đã tiếp tục kêu gọi Thủ tướng Pashinyan từ chức, vài giờ sau tuyên bố trên của ông Pashinyan.

Hồi cuối tháng 2, Bộ tham mưu và các nhân vật cao cấp của quân đội Armenia đã yêu cầu ông Pashinyan từ bỏ quyền lực. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Khủng hoảng Armenia: Người biểu tình phong tỏa đường tới Quốc hội, cảnh sát dày đặc ở thủ đô, Tướng quân đội bị cách chức

Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương: Bộ tứ nhóm họp thượng đỉnh - 'thời khắc lịch sử'

Ngày 9/3, Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo, Hội nghị Thượng đỉnh 4 bên lần thứ nhất, được tổ chức theo hình thức trực tuyến, giữa lãnh đạo Ấn Độ, Mỹ, Australia và Nhật Bản - hay còn được gọi là nhóm Bộ tứ - sẽ diễn ra vào ngày 12/3.

Ngày 10/3, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng, Hội nghị là "một bước tiến quan trọng nữa" để tăng cường mối quan hệ khu vực của Canberra ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Morrison khẳng định, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh, hòa bình và ổn định của Australia.

Cuộc họp của các nhà lãnh đạo Nhóm Bộ tứ sẽ "gửi một thông điệp mạnh mẽ" tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và là "một thời khắc lịch sử" trong khu vực. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh Bộ tứ lần đầu tiên: Người mới, chuyện cũ

Mỹ sắp hoàn tất chính sách với Bình Nhưỡng, vấn đề Triều Tiên sẽ được đặt trên bàn Bộ tứ

Ngày 9/3, một quan chức trong chính quyền Mỹ tiết lộ, tiến trình đánh giá lại của chính quyền Tổng thống Joe Biden về chính sách đối với Triều Tiên dự kiến có thể sẽ được hoàn tất “trong tháng tới”, song không tiết lộ thông tin về định hướng của Washington liên quan vấn đề này.

Cũng theo quan chức trên, Triều Tiên sẽ là một trong những chủ đề được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng định đầu tiên của nhóm Bộ tứ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đối thoại Mỹ-Triều có thể hồi sinh dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden?

Tàu khu trục Mỹ được trang bị vũ khí bí mật khi hoạt động ở Biển Đen

Theo The Drive, 2 tàu khu trục USS Porter và USS Donald Cook gần đây đã có mặt tại căn cứ quân sự ở Tây Ban Nha. Cả 2 tàu đều được lắp đặt những thiết bị tác chiến điện tử tiên tiến mà đến nay vẫn ít được biết đến.

Đáng chú ý, các tàu chiến Mỹ sẽ nhận được một kho vũ khí được nâng cấp dành riêng cho các sứ mệnh ở Biển Đen để chống lại những cuộc tấn công bằng tên lửa đối hạm của Nga.

The Drive đưa ra kết luận như vậy sau khi phát hiện những thiết bị trên 2 tàu chiến Mỹ có hình dạng khá kỳ dị, vốn trước đây chưa từng bị bắt gặp.

The Drive khẳng định, các thiết bị bí mật này chỉ xuất hiện trên các tàu khu trục cách đây vài năm. Ngoài ra, các chuyên gia thậm chí còn phát hiện thấy hệ thống tác chiến điện tử được phát triển từ năm 2010, song những cuộc thử nghiệm đầu tiên chỉ được thực hiện vào năm 2016.

TIN LIÊN QUAN
Mỹ trừng phạt Nga: Ván cờ rủi ro của ông Joe Biden

Mỹ có thể xem xét lại thời hạn rút quân khỏi Afghanistan

Ngày 9/3, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Menendez cho biết, thời hạn rút quân đội nước này khỏi Afghanistan vào ngày 1/5 tới có thể sẽ được xem xét lại bởi Taliban không đáp ứng được những cam kết của lực lượng này theo thỏa thuận hòa bình năm 2020.

Phát biểu trước báo giới, Thượng nghị sĩ Menendez bày tỏ lo ngại về khả năng tồn tại của tiến trình hòa bình ở Afghanistan và cho rằng, Taliban “rõ ràng không tuân thủ” mọi cam kết mà lực lượng này đã đưa ra. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ thúc đẩy nỗ lực hòa bình tại Afghanistan khi 'hạn chót' ngày 1/5 đang cận kề

EU lên kế hoạch thúc đẩy hội nhập cho Gruzia, Moldova và Ukraine

Ngày 9/3, trang tin Euractiv.com dẫn lời một quan chức của Liên minh châu Âu (EU) cho biế,t Ủy ban châu Âu đang có ý tưởng đưa ra kế hoạch hội nhập tham vọng hơn cho 3 đối tác phía Đông là Georgia, Moldova và Ukraine.

Ý tưởng trên được đưa ra sau khi Nghị viện châu Âu kêu gọi triển khai một chính sách tham vọng hơn ở phía Đông với 3 quốc gia đã ký hiệp định liên kết với EU và đang có tham vọng sẽ gia nhập liên minh này.

Trong khi đó, Đảng Nhân dân Châu Âu (EPP) đã trình bày một đề xuất về việc cho phép 3 quốc gia trong Hiệp định Đối tác Phương Đông (EaP) hội nhập theo ngành nhanh hơn và sâu hơn với EU.

TIN LIÊN QUAN
Lập trường 'chia đôi ngả' của EU và Mỹ về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga

EU công kích chiến dịch tuyên truyền lợi dụng vaccine của Trung Quốc, Nga

Ngày 9/3, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã chỉ trích Trung Quốc và Nga thực hiện chiến dịch truyền thông rầm rộ về những hoạt động cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho các quốc gia khác để phục vụ mục đích bán nhiều vaccine.

Theo ông Michel, dù quảng bá ầm ĩ, Trung Quốc và Nga chỉ tổ chức các chiến dịch tiêm chủng hạn chế, trích dẫn các số liệu hiện có cho thấy tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong mỗi 100 người dân ở Trung Quốc và Nga chỉ bằng một nửa so với 27 quốc gia thành viên EU.

Ông Michel nêu rõ, EU sẽ không sử dụng vaccine cho mục đích tuyên truyền và đề cao giá trị của khối. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Cập nhật Covid-19 ngày 10/3: Nguy cơ lớn ở Campuchia; EU công kích Nga-Trung Quốc lợi dụng vaccine; nan giải việc triển khai tiêm chủng

Đức muốn phối hợp chính sách trừng phạt với Mỹ

Ngày 9/3, Ngoại trưởng Heiko Maas nhấn mạnh, Đức hy vọng mối quan hệ được cải thiện với nước Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden sẽ mở ra cơ hội triển khai những biện pháp trừng phạt chung đối với Trung Quốc và Nga.

Ngoại trưởng Maas cho rằng, các đối tác xuyên Đại Tây Dương cần hành động cùng nhau để bảo vệ những giá trị và lợi ích chung, đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc về sự thiếu phối hợp hành động dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Liệu Tổng thống Mỹ Trump có rút nổi quân khỏi Đức?

Pháp tiến hành cuộc tập trận đầu tiên trên không gian

Từ ngày 8-12/3, Pháp đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận đầu tiên trên không gian vũ trụ - mang bí danh AsterX - để kiểm chứng năng lực bảo vệ các vệ tinh của nước này.

Ông Michel Friedling, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian mới được thành lập của Pháp, gọi AsterX là “cuộc kiểm tra bắt buộc đối với các hệ thống” và đây là cuộc tập trận đầu tiên của quân đội Pháp, thậm chí là lần đầu tiên ở châu Âu.

AsterX được đặt theo tên Asterix - vệ tinh đầu tiên mà Pháp phóng lên vũ trụ từ năm 1965. Cuộc tập trận sẽ giả lập hoạt động kiểm soát một vật thể nguy hiểm tiềm tàng trong vũ trụ, cũng như một mối đe dọa đối với một vệ tinh.

Lực lượng Không gian Mỹ và các cơ quan không gian của Đức cũng tham gia vào cuộc tập trận này.

Động thái của Paris được đánh giá là một dấu hiện cho thấy cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các cường quốc thế giới trên quỹ đạo Trái đất. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Cập nhật Covid-19 ngày 10/3: Nguy cơ lớn ở Campuchia; EU công kích Nga-Trung Quốc lợi dụng vaccine; nan giải việc triển khai tiêm chủng
Cuộc chiến vaccine ngừa Covid-19: Nga phản pháo cáo buộc của Mỹ
Tin thế giới 9/3: Tổng thống Mỹ Joe Biden bị kiện; Mỹ sẵn sàng ‘đối đầu’ với Trung Quốc ở Biển Đông; NATO ‘xách súng’ vào Donbass
Mỹ phát triển hệ thống kết hợp với F-35 đánh chặn tên lửa siêu âm Nga
Mỹ trừng phạt Nga: Ván cờ rủi ro của ông Joe Biden

Đọc thêm

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Dùng Chiến lược vàng - Tổng thống Nga Putin đã ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt, khiến mục tiêu cyyar Mỹ và phương Tây phá sản?
Hoa hậu Hà Kiều Anh rạng rỡ dưới ánh nắng cùng những mẫu đầm Xuân Hè

Hoa hậu Hà Kiều Anh rạng rỡ dưới ánh nắng cùng những mẫu đầm Xuân Hè

Hoa hậu Hà Kiều Anh tôn vẻ rạng rỡ, trẻ trung qua những mẫu đầm họa tiết hoa mai - đào của bộ đôi Vũ Ngọc và Son.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động