Tin thế giới 11/6: Mỹ-Nga lại 'đấu khẩu'; Nội bộ EU 'lục đục'; Không thể chắn Dòng chảy phương Bắc 2?

Quang Đào
Nga "lớn tiếng" với Mỹ và EU, châu Âu có mẫu thuẫn nội bộ, Trung Quốc nói gì về Nga và Mỹ... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga tranh cãi với Mỹ và EU

Tại cuộc họp tại Liên hợp quốc ngày 10/6, Cao uỷ Đối ngoại và Chính sách an ninh EU Josep Borrell cho biết, đại dịch Covid-19 đã nhấn mạnh sự mong manh của một thế giới siêu toàn cầu hóa và phụ thuộc lẫn nhau.

Ông Borrell đổ lỗi cho sự gia tăng quyền lực chính trị và các cuộc cạnh tranh ý thức hệ làm xói mòn lòng tin, qua đó nhấn mạnh cam kết của EU với Liên hợp quốc (LHQ) và chủ nghĩa đa phương dựa trên luật lệ.

Phản ứng gay gắt, Phó Đại sứ Nga Dmitry Polyansky hoàn toàn không đồng ý với quan điểm của ông Borrell về bối cảnh thế giới.

Ông Polyansky cho rằng EU thường chọn các cách tiếp cận đơn phương có tính gây hại hơn là hợp tác tập thể cẩn thận và kiên nhẫn nhằm tìm kiếm các giải pháp thỏa hiệp và mang tính xây dựng. Phó đại sứ Nga nhấn mạnh mối quan hệ EU-Nga "hiện ở mức thấp nhất trong lịch sử".

Trong khi đó, điều phối viên chính trị Mỹ Rodney Hunter khẳng định mối quan hệ đối tác Mỹ-EU khi cho rằng mối quan hệ này được xây dựng dựa trên các giá trị chung và theo đuổi sự thịnh vượng và an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Ông Hunter cũng dứt khoát khẳng định vai trò của EU là một đối tác quan trọng của LHQ, đặc biệt là trong nỗ lực của Hội đồng Bảo an nhằm duy trì hòa bình và an ninh trên thế giới. (AP)

TIN LIÊN QUAN
Cuộc chiến vaccine Covid-19: Mỹ ra đòn quyết định, 'tất tay' với Trung Quốc, quyết không nhường Nga

Tàu Mỹ lên đường đến Biển Đen

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Laboon của Hải quân Mỹ đang hướng về phía Biển Đen để làm nhiệm vụ an ninh hàng hải.

Các tàu chiến và máy bay quân sự của Mỹ đã hoạt động thường xuyên hơn tại Biển Đen trong vài năm trở lại đây, trước tình hình gia tăng căng thẳng giữa Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga.

Ít nhất ba tàu khu trục và một tàu tuần dương của Mỹ đã đến Biển Đen kể từ đầu năm 2021 đến nay. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
NATO và Ukraine tập trận chung trên Biển Đen, Nga tuyên bố ‘chỉ là vỏ bọc’

Mỹ lần đầu thừa nhận ngăn Dòng chảy phương Bắc 2 gần như vô ích

Tại cuộc họp báo ngày 10/6 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động thích hợp nhằm vào các tổ chức và cá nhân có liên quan tới các hoạt động có thể bị trừng phạt để chứng minh lập trường xuyên suốt của Mỹ với dự án đường ống dẫn khí đốt (Nord Stream 2)”.

Tuy nhiên, ông Price cũng đồng thời dẫn bình luận mới được Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đưa ra gần đây, thừa nhận “khả năng sử dụng trừng phạt để ngăn chặn hoặc cản trở hoạt động xây dựng đường ống này là rất thấp”.

Sở dĩ Washington vẫn tiếp tục trừng phạt vì mục đích chính là đảm bảo Nga không thể sử dụng năng lượng như công cụ để cưỡng ép chống lại Nga hay bất cứ quốc gia nào khác trong khu vực. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Dòng chảy phương Bắc 2: Lợi ích vẫn quan trọng nhất?

Tổng thống Nga khen ngợi người không muốn Ukraine gia nhập NATO

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khen ngợi những người phản đối kế hoạch của chính quyền Kiev nhằm đưa quốc gia này vào khối quân sự NATO.

“Ít nhất 50% người Ukraine không muốn nước này gia nhập NATO, đó là những người thông minh. Tôi không mỉa mai hay bảo những người khác ngốc nghếch nhưng họ không hiểu rằng, tốt nhất là không nên vượt qua ranh giới đỏ. Họ sẽ không muốn trở thành bia đỡ đạn hay đồng tiền chính trị”, ông Putin nói trên kênh Russia 1 hôm 10/6. (RT)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Pháp nói NATO nên giảm căng thẳng với Nga, EU nên rõ ràng với Mỹ

Nga: EU chỉ biết đường im lặng trước hành động sai phạm của Mỹ

Nga cho rằng việc EU vẫn im lặng sau khi truyền thông Đan Mạch khơi lại thông tin tình báo Mỹ lén theo dõi lãnh đạo các nước đồng minh là biểu hiện cho thấy châu Âu phụ thuộc vào Mỹ.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tỏ ra “kinh ngạc” khi các nước EU bị Mỹ theo dõi “không có phản ứng nào” trước thông tin trên.

Bà Zakharova lưu ý rằng bất chấp mức độ nghiêm trọng của thông tin này, không một chính trị gia châu Âu nào hủy các kế hoạch công du tới “các nước bị vạch trần là gián điệp” (ám chỉ Đan Mạch) mà thậm chí, lãnh đạo các nước vùng Baltic còn tăng cường liên lạc với chính quyền Copenhagen - động thái mà Nga cho là đang thể hiện “sự ủng hộ chính trị” đối với hành động gián điệp. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-châu Âu: Khi đồng minh chưa đủ tin cậy

Nga và Belarus thông báo kế hoạch tổ chức tập trận chung

Theo Tư lệnh Quân khu miền Tây, Thượng tướng Alexander Zhuravlev, Nga và Belarus lên kế hoạch tổ chức 3 cuộc tập trận chung trong 4 tháng tới trên lãnh thổ Belarus.

Trả lời phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda, ông Zhuravlev ngày 11/6 nêu rõ: "Từ tháng 6-9, các cuộc tập trận phối hợp đặc biệt với mọi hình thức hỗ trợ sẽ diễn ra, 3 trong số này sẽ được thực hiện cùng với Các Lực lượng Vũ trang CH Belarus".

Theo vị tướng này, sự chú ý đặc biệt sẽ được dồn vào lực lượng Bảo vệ Hạt nhân, Sinh học và Hóa học của Nga.

Các cuộc tập trận Nga-Belarus Zapad-2021 sẽ diễn ra trên lãnh thổ hai nước song chủ yếu trên đất Belarus, từ ngày 10-16/9 dưới sự chỉ đạo của các Tổng Tham mưu trưởng của Các Lực lượng Vũ trang hai nước. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Nga tạm ngừng vận chuyển dầu sang Ba Lan qua đường ống ở Belarus, lý do là gì?

Trung Quốc kêu gọi ủng hộ chủ nghĩa đa phương

Ngày 10/6, Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc (LHQ) Trương Quân (Zhang Jun) đã kêu gọi các nước ủng hộ chủ nghĩa đa phương chân chính. Tuyên bố được ông Trương Quân đưa ra tại cuộc họp với Cao ủy LHQ về người tị nạn Filippo Grandi về tình trạng người tị nạn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo ông, còn nhiều việc cần làm để thế giới có được hòa bình và chủ nghĩa đơn phương sẽ không bao giờ biến mất. Ông lưu ý một số quốc gia, dưới vỏ bọc của chủ nghĩa đa phương, đã có những hành động đối đầu sử dụng sức mạnh chính trị và liên minh, gây ra những tác động nguy hiểm và tiêu cực hơn.

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ kêu gọi tất cả các nước chung tay ủng hộ chủ nghĩa đa phương chân chính và phản đối việc chính trị hóa các vấn đề nhân quyền và trừng phạt đơn phương.

Ông khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ cơ quan về người tị nạn của LHQ và các tổ chức đa phương khác trong việc thực hiện các chương trình nhân đạo, nhằm bảo vệ người tị nạn và các nhóm người dễ bị tổn thương khác theo nguyên tắc hỗ trợ nhân đạo của LHQ. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Có gì trong luật chống trừng phạt Trung Quốc vừa thông qua sau khi Mỹ 'dứt tình'?

Trung Quốc hối thúc Nga, Mỹ cắt giảm kho vũ khí hạt nhân

Ngày 11/6, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã hối thúc Mỹ và Nga cắt giảm kho vũ khí hạt nhân của 2 nước này, vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau tại Geneva (Thụy Sĩ).

Phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị của Liên hợp quốc, ông Vương Nghị nêu rõ, "các hành vi ức hiếp đơn phương của Mỹ" là nguyên nhân sâu xa của vấn đề hạt nhân Iran. Theo ông, khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và Mỹ tại Vienna đang ở "nước rút cuối cùng", các bên tham gia thỏa thuận thỏa thuận hạt nhân năm 2015 (Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện - JCPOA) với Iran phải tăng cường nỗ lực ngoại giao để "đưa JCPOA trở lại đúng lộ trình".(Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Anh ra báo cáo khiến Trung Quốc 'nóng mặt'

Nghị viện châu Âu chuẩn bị khởi kiện Uỷ ban châu Âu

Nghị viện châu Âu (EP) ngày 10/6 tuyên bố đang chuẩn bị thủ tục pháp lý để khởi kiện Ủy ban châu Âu (EC) với cáo buộc không thực thi quy định trong khuôn khổ cơ chế mới liên quan việc phân bổ quỹ cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Các nghị sĩ trong EP bất bình về thỏa hiệp mà 27 quốc gia thành viên của EU và EC đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái liên quan việc thực hiện cơ chế trên.

Cơ chế này được áp dụng đối với gói ngân sách trị giá 750 tỷ Euro (912 tỷ USD) phục hồi nền kinh tế EU khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, theo đó quy định việc tiếp cận quỹ này của chính phủ các nước thành viên gắn với điều kiện tôn trọng pháp trị và các quy tắc dân chủ.

Tuy nhiên, Hungary và Ba Lan phản đối việc thực hiện cơ chế mới nói trên, khiến việc lập ngân sách giai đoạn 2021-2027 và kế hoạch phục hồi sau đại dịch Covid-19 của EU bị đình trệ. Vì vậy, EC đã đồng ý không công bố hướng dẫn về thực hiện cơ chế mới cho đến khi có phán quyết của Tòa án công lý của EU, nơi EC đã khởi kiện Ba Lan và Hungary.

Các nghị sĩ yêu cầu EC chậm nhất trong vòng 2 tuần phải thực hiện các nghĩa vụ của cơ quan này theo quy định mới, nhấn mạnh trong khi chờ đợi EP phải ngay lập tức bắt đầu các bước chuẩn bị cần thiết cho một thủ tục pháp lý để kiện EC ra tòa.

TIN LIÊN QUAN
Nghị viện kiện Ủy ban - chuyện gì đang diễn ra ở Liên minh châu Âu?

Biển Đông:

Gây sức ép lên Trung Quốc, Mỹ-Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

Hôm 11/6, hải quân Mỹ và hải quân Hoàng gia Australia kết thúc một tuần tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông.

Tàu khu trục USS Curtis Wilbur của hải quân Mỹ và hộ vệ hạm HMAS Ballarat của hải quân Hoàng gia Australia đã thực hiện diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông. Cuộc tập trận diễn ra từ hôm 6/6 đến 11/6.

Cuộc diễn tập giữa tàu USS Curtis Wilbur và HMAS Ballarat bắt đầu với nội dung phối hợp di chuyển và tiếp liệu trên biển với sự tham gia của tàu hậu cần USNS Big Horn. Tàu chiến Mỹ và Australia đã diễn tập, phối hợp hoạt động trực thăng, bắn đạn thật và các hoạt động hàng hải khác. (Reuters)

Tàu và máy bay trinh sát Trung Quốc xuất hiện ở Đá Chữ Thập

Theo USNI News, hình ảnh vệ tinh do Maxar cung cấp ngày 9/6 cho thấy, tàu do thám Type-815G của Trung Quốc xuất hiện ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trong bức ảnh chụp đường băng tại căn cứ quân sự mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Đá Chữ Thập còn thấy có cả máy bay tuần tra hàng hải Y-8Q, cùng máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm KJ-500.

Bắc Kinh đã xây dựng một đường băng, bến cảng và căn cứ quân sự trên thực thể này.

USNI News nhận định Trung Quốc có vẻ như muốn thăm dò hydrocarbon ở Biển Đông. Trong ảnh vệ tinh của Maxar còn có sự xuất hiện của một số lượng lớn tàu cá.

TIN LIÊN QUAN
Cơ hội cho Australia tại Thượng đỉnh G7: Thời tới cản không nổi!
Giờ G sắp đến, cùng điểm qua những bức ảnh ấn tượng đầu tiên của Thượng đỉnh G7
Điểm danh những lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7
Hội nghị G7 sẽ tạo bước ngoặt khôi phục kinh tế toàn cầu
Tin thế giới 10/6: Mỹ không ‘nhân nhượng’ với Nga, Moscow đáp trả ‘trịch thượng’; Trung Quốc sẵn sàng đáp trả phương Tây; Tổng thống Argentina lỡ lời

Đọc thêm

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động