Tin thế giới 13/10: Azerbaijan khuyên Armenia cảm ơn ông Putin; EU 'nóng mặt' vì Thổ Nhĩ Kỳ; Pháp đã hành động ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hoàng Hà
TGVN. Xung đột Armenia-Azerbaijan, Đông Địa Trung Hải, Ấn Độ Đương-Thái Bình Dương, vấn đề Đài Loan, quan hệ Trung Quốc-Australia, vụ đầu độc Navalny... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin the gioi 1310 azerbaijan khuyen armenia cam on ong putin eu nong mat vi tho nhi ky phap hanh dong o an do duong thai binh duong

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Tổng thống Azerbaijan khuyên Yerevan cảm ơn ông Putin

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đài RBK (Nga), Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho rằng, Nga vừa cứu Armenia "một lần nữa" trong cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh.

Tổng thống Aliyev khẳng định: "Khi ông Pashinyan (Thủ tướng Armenia) ra tối hậu thư cho chúng tôi, khi ông ấy xúc phạm tình cảm của người dân Azerbaijan, ông ấy nên bị trừng phạt vì điều đó. Và chúng tôi đã làm như vậy. Ông ấy nên cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin vì một lần nữa, Nga đã đến cứu Armenia".

Ông chủ Điện Kremlin đã liên tục kêu gọi Azerbaijan và Armenia ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh khi các cuộc giao tranh nổ ra. Nga cũng đóng vai trò trung gian trong các nỗ lực giải quyết xung đột và hòa giải hai nước Armenia-Azerbaijan.

Tuy vậy, theo Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), Nga lại ở cùng phe với Armenia và có nghĩa vụ giúp Armenia nếu lãnh thổ được quốc tế công nhận của nước này bị tấn công.

Tổng thống Aliyev cho rằng, "sự phụ thuộc 100% vào Nga" của Armenia đồng nghĩa với việc Moscow có tầm ảnh hưởng lớn đối với Yerevan. Nhà lãnh đạo Azerbaijan cho biết, đích thân ông đã nhiều lần yêu cầu phía Nga thuyết phục Armenia "ngừng chiếm đóng" khu vực Nagorno-Karabakh, tuy nhiên đến nay Moscow vẫn chưa làm điều đó. (RT)

TIN LIÊN QUAN
Nga vào vai ‘anh cả’ trong câu chuyện Belarus và Armenia-Azerbaijan ?

Tình hình Syria

Mỹ đang xây dựng căn cứ quân sự mới ở Đông Syria

Sputnik đưa tin, quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự mới ở thị trấn Al-Baghouz trên vùng nông thôn Đông Nam Deir Ezzor. Đây sẽ là căn cứ quân sự thứ 4 ở tỉnh này và là căn cứ thứ 9 ở miền Đông Syria.

Một thông tín viên của Sputnik tại tỉnh Al-Hasakah dẫn các nguồn tin địa phương tại vùng nông thôn Deir Ezzor cho biết, quá trình xây dựng căn cứ mới này đã được bắt đầu từ vài ngày trước.

Các nguồn tin cho hay, Mỹ ưu tiên hoàn thiện một bãi đáp trực thăng để đảm bảo cung cấp hậu cần cho căn cứ. Đáng chú ý là trước đó, Quân đội Mỹ đã xây dựng và đưa quân tới đồn trú tại 3 căn cứ ở tỉnh Deir Ezzor, đặc biệt là gần các mỏ dầu khí. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Điều chỉnh mới của Nga tại Syria

Bầu cử Mỹ 2020

Hơn 10 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu, mô hình dự đoán ông Biden có 91% cơ hội thắng cử

Reuters dẫn nguồn thông tin bầu cử của Đại học Florida cho biết, tính đến tối 12/10, gần 10,4 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu tại các bang ghi nhận dữ liệu bỏ phiếu sớm khi chỉ còn 3 tuần đến ngày bầu cử chính thức 3/11. Số liệu trên cao hơn đáng kể so với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong khi đó, tạp chí Economist dựa trên mô hình dự đoán mô phỏng 20.000 kết quả bầu cử cho hay, ông Biden có 91% cơ hội chiến thắng bằng số phiếu đại cử tri, trong khi tỷ lệ này với ứng viên Cộng hòa, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, là 9%.

Mô hình dự đoán của Economist cũng cho thấy cựu Phó Tổng thống Dân chủ có 99% cơ hội chiến thắng phiếu bầu phổ thông.

Tuy nhiên, mô hình này cũng dự đoán, có gần 1% cơ hội hai ứng viên không giành đủ 270 phiếu đại cử tri để đắc cử. (Reuters, Economist)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ: 'Bí bài', Tổng thống Trump sẽ dùng 'nước cờ' Trung Đông?

Đông Địa Trung Hải

EU 'nóng mặt' vì trò 'tung hứng' của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 13/10, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cảnh báo, Thổ Nhĩ Kỳ nên kiềm chế các hành động khiêu khích xoay quanh tranh chấp về khí đốt ở Đông Địa Trung Hải, đồng thời khẳng định, Đức cũng giống như các đối tác khác trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ đoàn kết cùng với Cyprus và Hy Lạp.

Phát biểu trước khi công du tới Cyprus và Hy Lạp, ông Mass cho rằng: "Ankara phải chấm dứt trò tung hứng giữa tình trạng giảm leo thang và sự khiêu khích nếu họ quan tâm tới các cuộc đàm phán".

Trước Đức, Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cũng đã lên án động thái gây căng thẳng mới của Ankara. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
EU-Thổ Nhĩ Kỳ nóng trở lại: Dùng chuyện mới, khơi chuyện cũ
TIN LIÊN QUAN
EU-Thổ Nhĩ Kỳ nóng trở lại: Dùng chuyện mới, khơi chuyện cũ
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc-Australia

Căng thẳng gia tăng quanh nghi vấn cấm nhập than, Australia yêu cầu Trung Quốc làm rõ

Ngày 12/10, S&P Global Platts, công ty chuyên về thông tin thị trường năng lượng và hàng hóa tại Australia và Argus Media, công ty truyền thông chuyên về lĩnh vực năng lượng quốc tế dẫn một số nguồn tin giấu tên xác nhận, các công ty điện và nhà máy sản xuất thép do thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc đã nhận được chỉ thị miệng từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc yêu cầu việc ngừng nhập khẩu than từ Australia "có hiệu lực ngay lập tức".

Phản ứng trước thông tin trên, ngày 13/10, Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham cho biết đã thảo luận với các doanh nghiệp nước này và đã thông qua các kênh ngoại giao đặt ra câu hỏi đề nghị Trung Quốc làm rõ. (Bloomberg, AFP)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Australia-Trung Quốc: Đòn ngược

Vấn đề Đài Loan

Mỹ thúc đẩy thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan, Trung Quốc dọa trả đũa

Ngày 12/10, Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết, trong những ngày gần đây, Nhà Trắng đã gửi thông báo về các thỏa thuận trong 3 vụ bán vũ khí tối tân cho Đài Loan tới Quốc hội Mỹ để thông qua trong động thái nhằm thúc đẩy các thương vụ này.

Theo các nguồn tin giấu tên, lãnh đạo các Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã được thông báo rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua 3 thương vụ này.

Phản ứng trước thông tin này, ngày 13/10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Bắc Kinh sẽ có phản ứng "phù hợp và cần thiết". Ông Triệu Lập Kiên cảnh báo Mỹ nên chấm dứt ngay lập tức các thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thách thức nào chờ đón bà Thái Anh Văn?

Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Mỹ đề cao vai trò của nhóm Bộ Tứ, khuyến khích tăng cường cam kết với ASEAN

Ngày 12/10, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun cho biết, nhóm Bộ Tứ (Quad) gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ có thể được mở rộng đối với các quốc gia khác nhằm ủng hộ một “khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Ông Biegun nhấn mạnh: “Bất cứ nước nào tìm kiếm một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở và sẵn sàng triển khai các bước đi để đảm bảo điều đó, sẽ được hoanh nghênh hợp tác với chúng tôi”.

Cũng theo ông Biegun, các đối tác trong nhóm Bộ Tứ có thể tăng cường cam kết với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và hợp tác để bảo vệ quyền tự do tại các vùng biển. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Bộ Tứ - Từ yên ắng đến hồi sinh (kỳ 1)

Pháp bổ nhiệm Đại sứ tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Ngày 12/10, tờ Sydney Morning Herald (Australia) đưa tin, Đại sứ Pháp tại Australia Christophe Penot sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ mới, trở thành đại sứ đầu tiên của Pháp tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong bối cảnh ảnh hưởng của Trung Quốc tại khu vực ngày càng tăng.

Động thái chuyển ông Penot từ vị trí đại sứ tại Australia đến khu vực kinh tế rộng lớn hơn là bước leo thang rõ nét nhất trong chiến lược của Pháp tại khu vực này, khi Đức và Pháp thúc đẩy EU trở nên quyết đoán hơn trong chiến lược đối với Trung Quốc. Pháp là cường quốc châu Âu gần đây nhất có động thái thay đổi cách nhìn về Trung Quốc và khu vực.

Đức, vốn từ lâu có mối quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh, cũng đã công bố chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào tháng 9 vừa qua. (Sydney Morning Herald)

TIN LIÊN QUAN
Tập hợp lực lượng nhìn từ Hội nghị Bộ Tứ (kỳ cuối)

Trung Đông

Thủ tướng Palestine kêu gọi EU đóng vai trò tích cực

Ngày 12/10, trong cuộc họp trực tuyến với Ủy ban Đối ngoại của Nghị viện châu Âu với sự tham dự của 80 đại biểu đại diện cho các quốc gia và đảng, phái ở châu lục, Thủ tướng Palestine Mohammed Ishtaye kêu gọi EU công nhận một nhà nước Palestine độc lập và đóng vai trò tích cực trong tiến trình chính trị thời gian tới liên quan đến chính nghĩa của người Palestine.

Ông Ishtaye cũng kêu gọi châu Âu "chấm dứt sự độc quyền của Mỹ trong việc bảo trợ tiến trình hòa bình Trung Đông thông qua một hội nghị quốc tế vì hòa bình mà tất cả các bên đều tham gia".

"Bất kỳ tiến trình chính trị nào cũng phải dựa trên việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel đối với các vùng lãnh thổ của người Palestine theo tầm nhìn của hai nhà nước, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các nghị quyết của Liên hợp quốc", Thủ tướng Palestine lưu ý.

Thủ tướng Ishtaye kêu gọi EU gây áp lực lên Israel để cho phép người Palestine tổ chức bầu cử ở Đông Jerusalem, vì giới lãnh đạo Palestine quyết tâm tổ chức sớm cuộc tổng tuyển cử ở các vùng lãnh thổ của Palestine. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ: 'Bí bài', Tổng thống Trump sẽ dùng 'nước cờ' Trung Đông?

Vụ đầu độc Navalny

Đức nêu quan điểm vụ chính trị gia đối lập Nga

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 12/10 với Sputnik, Ngoại trưởng Đức Heilo Mass cho rằng, vụ thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny bị hôn mê mà Đức và EU cho là bị đầu độc cần phải do các quan chức thực thi pháp luật của Liên bang Nga điều tra.

“Tất cả các dấu vết, nhân chứng, bằng chứng cần thiết cho cuộc điều tra, cũng như các xét nghiệm máu đầu tiên đang nằm ở Nga. Hai ngày sau vụ ám sát, ông Alexei Navalny mới được đưa đến Đức để điều trị", ông Mass nói.

Theo Ngoại trưởng Đức, vụ việc của ông Navalny không phải là vấn đề trong chương trình nghị sự song phương của Đức và Nga, mà liên quan đến toàn bộ cộng đồng quốc tế và đó là lý do mà Đức mời Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) tham gia với "tư cách là một cơ quan quốc tế độc lập".

Cho rằng Đức chỉ là "nhân chứng cho một vụ án đầu độc", ông Mass lưu ý việc 5 phòng thí nghiệm độc lập đều xác nhận việc sử dụng vũ khí hóa học để đầu độc Navalny và điều này "củng cố yêu cầu của đối với Nga là cần giải thích những gì đã xảy ra".

Cũng trong ngày 12/10, EU đã nhất trí quyết định chính trị về việc sẽ có các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến vụ việc của chính trị gia đối lập Navalny. (Sputnik)

Xung đột Armenia-Azerbaijan: Lối thoát nào cho 'vòng xoáy hận thù'?

Xung đột Armenia-Azerbaijan: Lối thoát nào cho 'vòng xoáy hận thù'?

TGVN. Xung đột tại vùng Thượng Karabakh đang là đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông những ngày gần đây, tập trung vào ...

Cập nhật Covid-19 ngày 13/10: Hơn 38 triệu ca toàn cầu, trường hợp tái nhiễm đầu tiên tử vong; WHO nói về đạo đức

Cập nhật Covid-19 ngày 13/10: Hơn 38 triệu ca toàn cầu, trường hợp tái nhiễm đầu tiên tử vong; WHO nói về đạo đức

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu đã ghi nhận tổng cộng 38.040.148 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.085.373 ca tử ...

Tin thế giới 12/10: Nga cố níu 'kèo' ở Nagorno-Karabakh; Trung Quốc nói về 'bạn tốt mãi mãi'; Sự khác lạ của ông Kim Jong-un

Tin thế giới 12/10: Nga cố níu 'kèo' ở Nagorno-Karabakh; Trung Quốc nói về 'bạn tốt mãi mãi'; Sự khác lạ của ông Kim Jong-un

TGVN. Xung đột Armenia-Azerbaijan, Brexit, quan hệ Trung Quốc với Philippines và Australia, lễ duyệt binh Triều Tiên, tình hình Thái Lan và Đông Địa ...

Bài viết cùng chủ đề

Nagorno-Karabakh

Đọc thêm

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Kết quả bầu cử cho thấy nước Nga sẽ không có xáo trộn lớn về mặt chính sách, đường hướng phát triển đất nước Nga trong thời gian tới.
Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu là gì nhé!
Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá iPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục tăng trong vài tháng trở lại đây do nguồn cung khan hiếm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động