Tin thế giới 16/11: Ông Trump tự tin tuyên bố chiến thắng; ‘Ván bài cuối’ của ông Trump với Trung Quốc; Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ‘tái xuất’

Quang Đào
TGVN. Bầu cử Mỹ 2020, cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc, Ấn Độ-Pakistan, Mỹ-Nga, bán đảo Triều Tiên, Armenia-Azerbaijan... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 16/11: Ông Trump tự tin tuyên bố chiến thắng; ‘Ván bài cuối’ của ông Trump với Trung Quốc; Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ‘tái xuất’

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump tuyên bố: 'Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử'

Rạng sáng nay (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump vừa tweet trên trang cá nhân của mình: "Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử". Tuyên bố này trái ngược với các thống kê của truyền thông.

Dòng tweet của ông Trump lập tức bị mạng xã hội Twitter dán nhãn cảnh báo người dùng với nội dung: "Những nguồn chính thức đã tuyên bố khác về kết quả cuộc bầu cử".

Trước đó, Tổng thống Trump dập tắt tin đồn "thừa nhận ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng" do truyền thông công bố. Ông nhấn mạnh: "Tôi không thừa nhận điều gì cả. Ông Biden chỉ giành chiến thắng trong mắt truyền thông tin giả". (Reuters)

Ông Trump bị hối thúc sớm chuyển giao quyền lực

Ngày càng có thêm nhiều lãnh đạo thuộc đảng Cộng hòa hối thúc Tổng thống Donald Trump chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden.

Cụ thể, Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson, một thành viên của đảng Cộng hòa, ngày 15/11 nói rằng Tổng thống Donald Trump nên công nhận chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ với chính quyền mới.

Tương tự một số thượng nghị sĩ Cộng hòa khác, ông Hutchinson kêu gọi việc cho phép ông Biden tiếp cận các báo cáo mật để đảm bảo ông sẵn sàng cho việc nhậm chức.

Ông Mike DeWine, thống đốc bang Ohio và là thành viên của đảng Cộng hòa, cũng kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực chính thức với chính quyền Joe Biden “vì lợi ích của đất nước”. Thống đốc DeWine nói rằng quá trình chuyển giao quyền lực nên được thực hiện cùng thời điểm với các cuộc chiến pháp lý của chính quyền Trump tại các bang chiến trường. (Guardian)

Kiểm phiếu lại ở Georgia cho kết quả không đổi

Theo các luật sư trong đội tranh cử của ông Trump, việc kiểm phiếu lại bằng tay tại bang chiến địa Georgia đang được gấp rút hoàn tất, và đến nay hầu như không có sự thay đổi nào so với lần kiểm phiếu trước.

Trong tổng số 159 hạt tại Georgia, đã có 48 hạt hoàn tất kiểm phiếu lại, với sai số hầu như không có, hoặc rất ít, chỉ khác biệt dưới 5 phiếu bầu ở mỗi hạt so với kết quả đã công bố.

Việc kiểm lại khoảng 5 triệu phiếu ở Georgia được thực hiện bằng tay từ hôm 14/11, với hạn chót phải hoàn tất là ngày 20/11. Trước đó, ông Biden được xác định là người chiến thắng, với 14.000 phiếu bầu nhiều hơn đương kim Tổng thống Donald Trump. (Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN
Nếu trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46, ông Joe Biden sẽ 'đại tu' nền kinh tế ra sao?

Mỹ-Trung Quốc

Tổng thống Trump định 'chơi ván bài cuối cùng' với Trung Quốc?

Trang tin Axios trích dẫn nguồn tin trong chính phủ Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump có ý định ban hành một loạt chính sách cứng rắn đối phó Trung Quốc trong 10 tuần cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Theo trang tin này, Mỹ có kế hoạch áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt hoặc hạn chế thương mại đối với các công ty, quan chức và cơ quan Chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương và Hong Kong, hoặc bị cho là tạo ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ sẽ không thực hiện các động thái lớn ở Đài Loan hay đóng cửa thêm các cơ quan lãnh sự Trung Quốc tại Mỹ.

Trang tin này cũng lưu ý, ông Trump có kế hoạch áp đặt những biện pháp như vậy vì ông muốn cố gắng làm cho ông Joe Biden thấy rằng, việc thay đổi đường lối trong quan hệ đối với Trung Quốc là "không có lợi về mặt chính trị" trong bối cảnh Bắc Kinh đang có hành động hung hăng đối với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. (Axios)

Trung Quốc phản đối động thái của Mỹ nhằm vào các tập đoàn nước này

Ngày 16/11, Bộ Thương mại Trung Quốc ra tuyên bố rằng sẽ kiên quyết phản đối động thái của Washington cấm các hoạt động đầu tư của Mỹ vào một số công ty Trung Quốc.

Theo tuyên bố trên, hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và Mỹ là đôi bên cùng có lợi và những lợi ích của tất cả các quốc gia ràng buộc chặt chẽ trong thời đại toàn cầu hóa.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã ra tuyên bố tương tự để chỉ trích động thái của Mỹ. (Tân Hoa xã)

TIN LIÊN QUAN
Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Người Phát ngôn Trung Quốc chúc mừng ông Biden

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Nga thiết lập trung tâm ứng phó nhân đạo ở Nagorno-Karabakh

Ngày 15/11, Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga thông báo, nước này đã bắt đầu thiết lập một trung tâm ứng phó nhân đạo liên ngành ở Stepanakert, thủ phủ của khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

Thông báo nêu rõ: “Việc thành lập trung tâm ứng phó nhân đạo liên ngành sẽ được hoàn tất vào ngày 20/11/2020. Kể từ thời điểm này, trung tâm sẽ bắt đầu thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ ứng phó nhân đạo được giao”.

Trung tâm ứng phó nhân đạo liên ngành sẽ được tăng cường bằng lực lượng đặc nhiệm của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, cũng như các lực lượng, trang thiết bị của Cơ quan Biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và đại diện của các cơ quan hành pháp liên bang khác. (Anadolu)

Ngoại trưởng Nga liên tục điện đàm với Armenia-Azerbaijan

Trong ngày 15/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã điện đàm với 2 người đồng cấp Azerbaijan Jeyhun Bayramov và Armenia Zohrab Mnatsakanayan để thảo luận về công tác triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga tới Nagorno-Karabakh.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Tiếp sau những cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống (Nga) Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, các bộ trưởng đã xem xét một cách chi tiết về công tác thực hiện tuyên bố chung ngày 9/11 giữa các nhà lãnh đạo Azerbaijan, Armenia và Nga về lệnh ngừng bắn và chấm dứt mọi hành động quân sự trong khu vực xung đột Nagorno-Karabakh”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng thông báo về các khía cạnh chính trong nỗ lực thiết lập trung tâm ứng phó nhân đạo liên ngành ở Nagorny-Karabakh.

Các Ngoại trưởng cũng khẳng định sự cần thiết phải có sự tham gia tích cực của các tổ chức quốc tế, gồm Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế “nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình khôi phục sau xung đột, giải quyết các nhiệm vụ nhân đạo và bảo tồn các di sản văn hóa và tôn giáo trong khu vực”. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Armenia-Azerbaijan: Điện đàm với lãnh đạo cả hai bên, Tổng thống Nga nói gì?

Bán đảo Triều Tiên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau 1 tháng vắng bóng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 15/11 đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Tại cuộc họp, ông đã "nêu rõ nhiệm vụ với Đảng Lao động, quân đội và các lĩnh vực kinh tế trong việc tăng cường mặt trận chống dịch khẩn cấp".

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh đến việc Triều Tiên phải tiếp tục nâng cao cảnh giác và tăng cường công tác ứng phó đại dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo an ninh quốc gia và đời sống của người dân.

Cuộc họp đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau 25 ngày vắng bóng. Lần gần nhất ông xuất hiện trước công chúng trước đó là ngày 22/10 khi ông thăm một nghĩa trang ở tỉnh Nam Bình Nhưỡng. (KCNA)

Hàn Quốc ‘biến’ chốt canh gác ở DMZ thành bảo tàng

Chính quyền Hàn Quốc ngày 16/11 đã quyết định dành 1,95 tỷ Won (tương đương 1,76 triệu USD) để chuyển một chốt canh gác ở biên giới với Triều Tiên, thuộc Khu phi quân sự (DMZ) thành một bảo tàng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo ngày 16/11, một ủy ban dân sự-chính quyền về trao đổi liên Triều đã quyết định tu sửa chốt canh gác cũ thành một bảo tàng để vinh danh các binh sĩ đã ngã xuống và giúp người dân hiểu rõ hơn sự cần thiết của hòa bình và hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên.

Bảo tàng này được lên kế hoạch tu sửa như một phần của những nỗ lực nhằm tuân thủ hiệp định liên Triều về khai quật chung và hướng tới viễn cảnh chuyển DMZ thành một vùng hòa bình.

Ủy ban này cũng quyết định dành hơn 1,3 tỷ Won (tương đương 1,19 triệu USD) cho nỗ lực để kết nối lại một đoạn đường ray xe lửa ở Hàn Quốc cho tuyến Gyeongwon, một tuyến xe lửa giữa Seoul và thành phố duyên hải Wonsan, miền Tây Triều Tiên. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ 2020: Triều Tiên giữ im lặng, hai đồng minh châu Á vội tìm cách liên hệ với ông Biden

Mỹ-Nga

Mỹ từ chối gia hạn New START

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 16/11 cho biết chính quyền đương nhiệm của Mỹ đã quyết định không gia hạn hiệp ước START mới (New START) với Nga-hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân cuối cùng còn hiệu lực giữa 2 nước.

Ông Ryabkov nói rằng phía Mỹ coi đề xuất của Nga về việc kéo dài thỏa thuận là "gây khó chịu" và thậm chí "không thể chấp nhận được".

Thông báo của ông Ryabkov được đưa ra một tuần sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ quan ngại rằng cả Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ông Joe Biden - người được dự đoán đắc cử năm nay - đều sẽ không đưa ra bất cứ đề xuất quan trọng nào với Nga về thỏa thuận chiến lược, bất chấp việc gia hạn New START có lợi cho đôi bên. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Chưa vội chúc mừng, Nga chỉ nhận định về triển vọng Hiệp ước New START 'dưới thời ông Biden'

Ấn Độ-Pakistan

Pakistan gửi bằng chứng tố Ấn Độ hậu thuẫn phiến quân lên LHQ

Ngoại trưởng Pakistan Mehmood Qureshi ngày 14/11 tuyên bố, nước này sẽ trình các chứng cứ lên LHQ và các tổ chức quốc tế khác, tố cáo Ấn Độ dính líu đến các tổ chức phiến quân trên lãnh thổ Pakistan.

Phát biểu bên cạnh người phát ngôn quân đội Pakistan, ông Qureshi nói: “Chúng tôi sẽ đưa ra bằng chứng không thể chối cãi để chứng minh”. Theo đó, một hồ sơ bằng chứng, gồm các bức thư, file ghi âm, ảnh và video sẽ được gửi đến LHQ và các tổ chức quốc tế khác.

Các quan chức Pakistan cho biết đã thu được các tài liệu cho thấy, New Delhi đã gặp gỡ và tài trợ các thành viên của Taliban Pakistan cũng như các nhóm nổi dậy Baloch từ tỉnh Balochistan, miền Nam Pakistan.

Trong khi đó, Ấn Độ liên tục phủ nhận cáo buộc tài trợ cho nhóm phiến quân tại Pakistan và cho rằng đây chỉ là sự bịa đặt. (Al Jazeera)

Thế giới đã sẵn sàng cho việc vận chuyển vaccine Covid-19?

Thế giới đã sẵn sàng cho việc vận chuyển vaccine Covid-19?

TGVN. Thế giới đang chạy đua để tìm ra vaccine Covid-19. Tuy nhiên, khi vaccine đã sẵn sàng, việc vận chuyển số lượng lớn vaccine ...

Giá vàng hôm nay 16/11: Nhiều lực đẩy, giá vàng hồi phục về ngưỡng 1.900 USD, nhà đầu tư nội kỳ vọng gì?

Giá vàng hôm nay 16/11: Nhiều lực đẩy, giá vàng hồi phục về ngưỡng 1.900 USD, nhà đầu tư nội kỳ vọng gì?

TGVN. Bước vào tuần mới, giá vàng thế giới được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục về ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, tại thị trường ...

Tin thế giới 13/11: Kế hoạch 'hủy diệt' của ông Trump; Nhật Bản phản đối Trung Quốc; Ngoại trưởng Mỹ làm Bắc Kinh 'nóng mặt'

Tin thế giới 13/11: Kế hoạch 'hủy diệt' của ông Trump; Nhật Bản phản đối Trung Quốc; Ngoại trưởng Mỹ làm Bắc Kinh 'nóng mặt'

TGVN. Bầu cử Mỹ 2020, quan hệ Ấn Độ với Pakistan và Trung Quốc, xung đột Armenia-Azerbaijan, quan hệ Trung Quốc với Nhật Bản, Mỹ, ...

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Trận đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h00 hôm nay sẽ quyết định việc U23 Việt Nam có giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong của Giải U23 châu ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 21/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Thống kê thương mại sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 17 cho thấy thâm hụt cán cân thương mại xuất nhập khẩu của Nhật ...
Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Emoji là biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng hình vẽ được sử dụng nhiều trong các cuộc trò chuyện để biểu đạt cảm xúc, ý tưởng của người sử ...
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ...
Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc được khách hàng quan tâm tại Triển lãm Phụ tùng Ô tô Quốc tế được tổ chức tại Astana, Kazakhstan.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động