Tin thế giới 2/11: Ông Trump bất ngờ dẫn trước ở chiến địa, thế giới 'nín thở' chờ 'trận cuối', giai đoạn nguy hiểm trong lịch sử Mỹ-Trung sắp đến?

Hoàng Hà
TGVN. Bầu cử Mỹ 2020, quan hệ Mỹ-Trung, Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, quan hệ Ấn Độ-Pakistan, tình hình bán đảo Triều Tiên và miền Đông Ukraine là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin the gioi 211 ong trump bat ngo dan truoc o chien dia the gioi nin tho cho tran cuoi giai doan nguy hiem trong lich su my trung sap den

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump bất ngờ vượt lên dẫn trước ở hai bang chiến trường

Hãng Selzer công bố kết quả khảo sát Des Moines Register/Mediacom, thực hiện từ 26-29/10, trên 800 cử tri bang Iowa cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump là 48%, trong khi tỷ lệ ủng hộ ứng cử viên Dân chủ Joe Biden là 41%, trong khi đó, có 5% từ chối tiết lộ quan điểm.

Khảo sát của Selzer vốn có độ tin cậy khá cao. Cách đây 4 năm, khảo sát của hãng này cho thấy ông Trump dẫn trước 7 điểm ở Iowa, cuối cùng ông Trump đã chiến thắng ở đây với cách biệt hơn 9 điểm.

Một khảo sát khác tại bang chiến trường Florida do ABCWashington Post thực hiện cho thấy, ông Trump cũng vượt lên dẫn trước ông Biden ở bang quan trọng này với tỷ lệ lần lượt là 50% và 48%. Florida được đánh giá là một trong những bang chiến trường "phải thắng" của ông Trump nếu muốn tái đắc cử. (Dailymail)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Góc nhìn từ Ấn Độ

Thế giới 'nín thở' chờ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Các quốc gia trên thế giới đang theo dõi cuộc bầu cử Mỹ một cách chặt chẽ, thậm chí không kém hơn so với chính người dân Mỹ.

Ngày 2/11, một ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Bộ Ngoại giao Iran cho biết, bộ này sẽ tập trung vào "những hành động" của chính quyền mới ở Mỹ hơn là việc ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, trung tâm thăm dò dư luận ISPA của nhà nước Iran cho biết, 55% trong tổng số hơn 1.600 người dân Iran được hỏi tin rằng kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Tehran, trong đó, hơn một nửa kỳ vọng ông Trump sẽ thắng, trong khi 1/5 đặt niềm tin vào ông Biden.

Tại Hàn Quốc, đài phát thanh KBS của Hàn Quốc cho rằng, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây sẽ làm thay đổi đáng kể quan hệ hợp tác quốc phòng quan trọng giữa Seoul và Washington, như việc chuyển giao quyền tác chiến thời chiến và sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc.

Theo đó, nếu ông Biden thắng cử, thỏa thuận về khoản đóng góp hỗ trợ chi phí đồn trú lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc sẽ có thể đạt được nhanh chóng, nhưng lại có khả năng mất thời gian về thỏa thuận chuyển giao quyền tác chiến thời chiến và ngược lại trong trường hợp ông Trump thắng cử.

Điểm chung của hai ứng cử viên tổng thống là các chính sách đối phó với Trung Quốc. Dù ai đắc cử đi chăng nữa, Mỹ cũng sẽ gia tăng yêu cầu Hàn Quốc tham gia chính sách chống Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết, Berlin sẽ nỗ lực thiết lập lại các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, vốn đã rạn nứt trong nhiệm kỳ 4 năm của Tổng thống Donald Trump, bất kể ai sẽ là ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng. (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ 2020: Thị trường tài chính mong đợi điều gì?

Mỹ-Trung Quốc

Chuyên gia dự đoán giai đoạn nguy hiểm trong lịch sử quan hệ Trung-Mỹ

Giới phân tích nhận định, giới lãnh đạo Trung Quốc sẽ ưu tiên tránh đối đầu cũng như xung đột quân sự với Mỹ trong bối cảnh tình trạng hỗn loạn tại Mỹ được dự đoán sẽ gia tăng từ nay cho tới lễ nhậm chức của tân tổng thống vào ngày 20/1 năm sau.

Theo giới phân tích chính trị và an ninh, việc hai ứng viên Donald Trump hay Joe Biden giành chiến thắng trước đối thủ với “tỷ số” sát sao có thể dẫn đến cuộc khủng hoảng hiến pháp kéo dài, gây hỗn loạn, bạo lực và có thể tác động đến thế giới, đồng thời có thể dẫn đến những chính sách mới nhằm đối phó Trung Quốc.

Theo một cố vấn giấu tên của chính quyền Trung Quốc, nếu có một cuộc khủng hoảng về kết quả bầu cử Mỹ, đây sẽ là "giai đoạn nhiều rủi ro đối với quan hệ Mỹ-Trung, có nguy cơ dẫn đến một ngã rẽ xung đột tồi tệ hơn, đặc biệt dưới sự lãnh đạo của ông Trump".

Trong khi đó, cựu biên tập viên báo Study Times của Trường đảng Trung Quốc, Deng Yuwen, dự đoán, 2-3 tháng tới có lẽ là giai đoạn nguy hiểm nhất trong lịch sử quan hệ Trung-Mỹ, đặc biệt nếu có một chiến thắng sít sao dành cho ông Biden.

Trong khi đó, cựu đại sứ Trung Quốc tại Anh Ma Zhengang tin rằng Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kịch bản có thể xảy ra sau cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3/11, nhưng cho rằng việc tái đắc cử của ông Trump không hẳn là tin xấu cho Bắc Kinh. (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Yếu tố nào giúp Trung Quốc tự tin 'vượt mặt' Mỹ tại Đông Nam Á?

Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức muốn tạo dấu ấn ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Ngày 2/11, trả lời phỏng vấn độc quyền nhật báo The Sydney Morning Herald của Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer khẳng định đã đến lúc nước này cần ghi dấu ấn tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, khu vực đã trở nên quan trọng đối với sự thịnh vượng của thế giới.

Bà Kramp-Karrenbauer cho rằng, sự hiện diện của hải quân Đức ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sẽ giúp bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Bà tiết lộ Đức có thể tăng chi tiêu quốc phòng trong năm 2021 so với năm 2020, qua đó có thể triển khai kế hoạch trên vào năm tới.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Đức không trả lời cụ thể câu hỏi liệu tàu khu trục của Đức có tham gia tiến hành các cuộc tập trận tự do hàng hải ở Biển Đông, nơi Trung Quốc đưa ra yêu sách lãnh thổ hay không.

Đức đang thúc đẩy Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng quan hệ với các quốc gia cùng chí hướng như Australia ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để cùng nhau đoàn kết chống lại các thách thức chung. Theo bà Kramp-Karrenbauer, những hành động gần đây của chính quyền Trung Quốc, chứ không phải do Mỹ gia tăng sức ép, đã kích hoạt châu Âu "suy nghĩ lại” về cường quốc châu Á này.

Bà bày tỏ hy vọng, bất kể kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới như thế nào, điều quan trọng là phương Tây có thể thống nhất hơn trong các quan hệ giao dịch với Bắc Kinh. (The Sydney Morning Herald)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Ấn Độ họp Đối thoại 2+2: Thể chế hóa hợp tác, vững vàng trước khó khăn

Ấn Độ-Pakistan

Ngày 1/11, Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết, Chính phủ của ông sẽ trao quy chế tỉnh tạm thời cho một phần của Kashmir, làm dấy lên sự lên án của Ấn Độ, vốn từ lâu đã phản đối bất kỳ thay đổi nào như vậy của Islamabad.

Đề xuất của Thủ tướng Khan sẽ áp dụng cho Gilgit-Baltistan, điểm nối duy nhất trên đất liền của Pakistan với Trung Quốc, là phần phía Bắc của vùng Kashmir rộng lớn hơn.

Gilgit-Baltistan có vị trí chiến lược, với dân số khoảng 1,2 triệu người, tiếp giáp Afghanistan và Trung Quốc, là trung tâm của kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng mang tên Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan trị giá 65 tỷ USD.

Ấn Độ tuyên bố "kiên quyết phản đối âm mưu của Pakistan mang lại những thay đổi vật chất đối với phần lãnh thổ của Ấn Độ, dưới sự chiếm đóng bất hợp pháp và mang tính cưỡng chế". (Reuters, Hindustan Times)

TIN LIÊN QUAN
Tương quan lực lượng Ấn Độ-Trung Quốc-Pakistan

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Azerbaijan tuyên bố bắn rơi Su-25 của Armenia, Iran tự tin về 'đề xuất hòa bình'

Ngày 2/11, Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc Su-25 của Armenia đã thực hiện các cuộc không kích vào vị trí của lực lượng Azerbaijan ở khu vực Zangilan hôm 1/11 và đã bị lực lượng này bắn hạ. Armenia chưa lên tiếng về tuyên bố của Azerbaijan.

Theo Anadolu, đây được tin là chiếc Su-25 thứ 3 của Armenia bị Azerbaijan bắn rơi trong 4 ngày qua. Trước đó, vào ngày 29/10, Azerbaijan tuyên bố bắn rơi 2 chiếc Su-25 của Armenia trong 2 phút. Tuy nhiên, phía Armenia vào cùng ngày đã bác bỏ thông tin này.

Trong khi đó, đặc phái viên của Iran Abbas Araghchi cho biết, kế hoạch do Tehran đề xuất, dựa trên một loạt nguyên tắc quốc tế, bao gồm tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chấm dứt chiếm đóng, cũng như bất khả xâm phạm biên giới và đưa những người tị nạn quay trở lại, có thể đem lại hòa bình tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Ông Araghchi nói thêm rằng, kế hoạch của Iran cũng bao hàm cả những quan điểm thực tế và cách tiếp cận khu vực, cũng như sự tham gia của các quốc gia có ảnh hưởng tại khu vực, qua đó giúp Azerbaijan và Armenia thỏa mãn yêu cầu của mình. (Sputnik, Anadolu, IRNA)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Armenia-Azerbaijan: EU lên tiếng và 'công thức' của Nga

Bán đảo Triều Tiên

Hàn Quốc, IAEA đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên

Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra thông cáo cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề đa phương và toàn cầu Ham Sang-wook dự kiến sẽ gặp người đứng đầu cơ quan các biện pháp bảo vệ của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Massimo Aparo trong vòng đàm phán thứ 9 ngày 3/11.

Cuộc đàm phán năm nay sẽ bao gồm thảo luận về các nỗ lực chung nhằm củng cố sự sẵn sàng thẩm tra chương trình hạt nhân của Triều Tiên và trong các vấn đề liên quan đến các biện pháp bảo vệ của cơ quan nhằm ngăn ngừa việc sử dụng năng lượng hạt nhân vào các mục đích quân sự, cũng như hợp tác trong quản lý phòng ngừa.

Liên quan tình hình bán đảo Triều Tiên, cùng ngày, tổ chức theo dõi hàng không "No callsign" cho biết, máy bay do thám EP-3E của Hải quân Mỹ đã hoạt động trên bầu trời ở các khu vực thuộc tỉnh Bắc Gyeonggi gần biên giới liên Triều, động thái dường như nhằm theo dõi các hoạt động quân sự của Triều Tiên trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong tuần này. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
'Bất ngờ tháng Mười' của Triều Tiên vẫn là một ẩn số

Đông Ukraine

Ukraine chuẩn bị đưa ra kế hoạch hành động dành cho Donbass

Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine-24, trưởng phái đoàn Ukraine tại Nhóm Tiếp xúc Leonid Kravchuk cho hay, Kiev đang soạn thảo kế hoạch hành động nhằm mang lại hòa bình cho miền Đông Ukraine.

Ông Kravchuk cho hay: "Tình hình đàm phán năm nay diễn ra tích cực hơn so với một vài năm trước. Chúng tôi sẽ sẵn sàng đưa ra bản dự thảo của kế hoạch này trong tương lai gần để xem xét sáng kiến của các bên khác".

Theo đại diện của Ukraine, các bên sẽ tiếp tục những cuộc đàm phán nếu kế hoạch trên thất bại.

Trước đó, đại diện của Nga tại Nhóm Tiếp xúc, ông Boris Gryzlov hôm 28/10 cho hay Ukraine đã cam kết đưa ra thảo luận một lộ trình dành cho Donbass. (TASS)

Yếu tố nào giúp Trung Quốc tự tin 'vượt mặt' Mỹ tại Đông Nam Á?

Yếu tố nào giúp Trung Quốc tự tin 'vượt mặt' Mỹ tại Đông Nam Á?

TGVN. Chiến lược 'ngoại giao vaccine Covid-19' đang được Trung Quốc vận dụng khéo léo tại khu vực Đông Nam Á.

Cập nhật Covid-19 ngày 2/11: Số ca nhiễm ở châu Âu tăng gấp đôi sau 5 tuần, Tổng Giám đốc WHO phải cách ly

Cập nhật Covid-19 ngày 2/11: Số ca nhiễm ở châu Âu tăng gấp đôi sau 5 tuần, Tổng Giám đốc WHO phải cách ly

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, tính đến nay, thế giới ghi nhận 46.809.252 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.205.194 trường hợp tử vong ...

Bầu cử Mỹ 2020 ảnh hưởng biến đổi khí hậu?

Bầu cử Mỹ 2020 ảnh hưởng biến đổi khí hậu?

TGVN. Biến đổi khí hậu là chủ đề nóng của thế giới, chứ không riêng Mỹ. Và khi cuộc Bầu cử Mỹ 2020 sắp diễn ...

Đọc thêm

Dự báo thời tiết hôm nay (27/4): Nắng nóng đặc biệt gay gắt diện rộng; Bắc Bộ, Trung Bộ có nơi trên 41 độ C; cảnh báo mưa, giông

Dự báo thời tiết hôm nay (27/4): Nắng nóng đặc biệt gay gắt diện rộng; Bắc Bộ, Trung Bộ có nơi trên 41 độ C; cảnh báo mưa, giông

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực hôm nay (27/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

5 người đàn ông, trong đó có một công dân Anh, bị buộc tội liên quan đến hoạt động thù địch nhà nước nhằm mục đích làm lợi cho Nga.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động