Tin thế giới 26/3: Mỹ ‘lớn tiếng’ với Trung Quốc, Triều Tiên; Nga nói Ukraine ‘không có cửa’ tham gia NATO; Lối thoát nào cho EU-Thổ Nhĩ Kỳ?

Quang Đào
TGVN. Lối thoát nào cho quan hệ EU-Thổ Nhĩ Kỳ, căng thẳng Mỹ-Trung, Mỹ-Triều, EU-Trung Quốc, Nga-Ukraine... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 26/3: Mỹ ‘lớn tiếng’ với Trung Quốc, Triều Tiên; Nga nói Ukraine ‘không có cửa’ tham gia NATO; Lối thoát nào cho EU-Thổ Nhĩ Kỳ?

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

EU-Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách gỡ ‘nút thắt’ quan hệ

Ngày 25/3, tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra theo hình thức trực tuyến, Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng muốn cải thiện quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng sẽ có những bước đi thận trọng, đồng thời kèm theo điều kiện.

Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí áp dụng cách tiếp cận “theo từng giai đoạn, cân đối và có thể đảo ngược” nhằm tăng cường hợp tác với Ankara trong những lĩnh vực mà hai bên có lợi ích chung.

Tuy nhiên, điều kiện mà EU đưa ra là Thổ Nhĩ Kỳ phải "giảm leo thang căng thằng”, nhất là giải quyết tranh chấp với Hy Lạp, Đảo Síp rút quân khỏi Libya và có giải pháp thỏa đáng cho vấn đề trong nước.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ không đạt được những yêu cầu trên, EU sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt thích đáng. Vào tháng 6 tới, EU sẽ đưa ra quyết định tiếp theo về quan hệ này.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von Der Leyen khẳng định: “Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện thái độ tích cực hơn, bao gồm thúc đẩy mối quan hệ song phương với một số nước EU. Đây là những bước đi tích cực và đáng được hoan nghênh. Tuy nhiên, bước tiến này cũng đối mặt với nhiều điều không chắc chắn”.

Về phần mình, sau khi Hội nghị kết thúc, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, báo cáo của EU thể hiện quan điểm đơn phương cũng như thành kiến của một số nước thành viên, tuy vậy, Ankara khẳng định sẽ phản ứng một cách tích cực vì lợi ích chung của hai bên. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thổ Nhĩ Kỳ nói gì về thiện chí hợp tác từ EU?

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tổ chức họp báo

Ngày 26/3, Tổng thống Joe Biden đã tổ chức họp báo chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức và đề cập một loạt vấn đề trọng tâm của nước Mỹ. Họp báo kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Ông Biden đã trình bày những vấn đề như đặt mục tiêu tiêm chủng phòng Covid-19, tình trạng nhập cư, gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD, kiểm soát súng đạn, cuộc chiến ở Afghanistan.

Trong quan hệ với Trung Quốc, Tổng thống Joe Biden khẳng định, chính quyền của ông không tìm kiếm một cuộc đối đầu nhưng sẽ cạnh tranh gay gắt với quốc gia châu Á.

Ông Biden cho biết, nhất định sẽ buộc nhà lãnh đạo Trung Quốc “tuân theo luật lệ quốc tế, cạnh tranh công bằng, thông lệ công bằng, thương mại công bằng”.

Về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ đưa ra các hành động đáp trả tương ứng nếu Triều Tiên leo thang các vụ thử tên lửa.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định đã chuẩn bị cho "một số hình thức ngoại giao" với Triều Tiên "nhưng nó phải có điều kiện dựa trên kết quả cuối cùng của việc phi hạt nhân hóa".

Tổng thống Biden cũng tiết lộ kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024 và bày tỏ hy vọng phó Tổng thống Kamala Harris cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng ông trong chiến dịch tranh cử này. (Reuters/AP)

TIN LIÊN QUAN
Infographics: Nội dung chính cuộc họp báo đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Mỹ-Trung Quốc: ‘Bắc Kinh không định thay thế Washington’

Ngày 25/3, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải lý giải: "Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân Trung Quốc về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mục tiêu của chúng tôi không phải là cạnh tranh hay thay thế bất kỳ nước nào khác".

"Điều đó chưa bao giờ là chiến lược quốc gia của chúng tôi", nhà ngoại giao Trung Quốc khẳng định.

Đại sứ Thôi Thiên Khải tuyên bố như trên sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra một số bình luận trong cùng ngày, nói rằng Trung Quốc có "tham vọng trở thành nước dẫn đầu thế giới, nước giàu nhất thế giới và nước quyền lực nhất thế giới".

"Chúng tôi không nghĩ có bất kỳ nỗ lực nào chia thế giới thành các phe khác nhau hoặc thậm chí xây dựng phương pháp tiếp cận quân sự đối đầu, chúng tôi không nghĩ kiểu tiếp cận này là một giải pháp. Trên thực tế, bản thân nó đã là một vấn đề", vị Đại sứ lập luận. (CNN)

TIN LIÊN QUAN
Học giả Philippines đề xuất 3 khía cạnh hợp tác Mỹ-Trung sau đối thoại tại Alaska

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới

Ngày 26/3, Triều Tiên xác nhận đã bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới một ngày trước đó.

Học viện Khoa học Quân sự Triều Tiên đã phóng thử thành công hai tên lửa hành trình chiến thuật mới có thể bay theo những quỹ đạo bất thường ở độ cao thấp, "đánh chính xác mục tiêu đặt tại vùng biển cách bờ biển phía Đông Triều Tiên 600 km".

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên - cũng đăng tải những bức ảnh về một tên lửa được bắn đi từ một phương tiện phóng. (KCNA)

TIN LIÊN QUAN
Hé lộ 'tung tích' của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa
TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia Hàn Quốc: Nếu Mỹ trừng phạt, Triều Tiên sẽ 'làm tới'

Nga-Ukraine:

Nga nói kế hoạch tham gia NATO của Ukraine là ‘ảo tưởng’

Phó Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện Nga) Yury Shvytkin mới đây cho hay, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trong vô vọng đã tạo ra ảo tưởng về việc nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), khi cuộc xung đột vũ trang tiếp tục diễn ra ở phía Đông đất nước.

“Ông Zelensky đang vô ích khi xây dựng ảo tưởng về việc đưa đất nước gia nhập khối NATO, bởi vì theo quan niệm của họ, nếu có bất kỳ xung đột nào trên lãnh thổ Ukraine, thì không thể nói về bất kỳ tư cách thành viên NATO nào”, ông Shvytkin nói.

Đồng thời, ông Shvytkin cũng kêu gọi Ukraine tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận Minsk, trao một vị thế đặc biệt cho hai nước cộng hòa tự xưng Donesk (DPR) và Lugansk (LPR), cũng như tổ chức các cuộc bầu cử có liên quan trên lãnh thổ của họ. (RIA)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine bác sắc lệnh của Nga cấm người nước ngoài sở hữu đất ở Crimea

Ukraine coi Nga là ‘đối thủ quân sự’

Ngày 25/3, Ukraine đã áp dụng một chiến lược an ninh quân sự mới, qua đó coi Nga là đối thử quân sự của mình.

Nga bị cáo buộc đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, cản trở Kiev hội nhập vào EU và NATO, đồng thời cũng đang cố gắng khôi phục ảnh hưởng của mình trên lãnh thổ Ukraine.

“Ở cấp độ quốc gia, Liên bang Nga hiện đang là một đối thủ quân sự của Ukraine”, tài liệu viết.

Ngoài ra, chiến lược an ninh quân sự cũng đưa ra mục tiêu chấm dứt sự chiếm đóng của Nga, đặc biệt là giải phóng Crimea và Donbass.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến thông tin trên. (Topwar)

TIN LIÊN QUAN
Moscow tuyên bố 'tương lai của Crimea gắn mãi với Nga', quan chức châu Âu thừa nhận sai lầm

Anh lên tiếng về Tân Cương, Bắc Kinh áp trừng phạt London

Ngày 26/3, Anh kêu gọi Bắc Kinh cho phép Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHCHR) tiếp cận khu tự trị Tân Cương để xác thực về các vụ vi phạm nhân quyền tại vùng này. Bên cạnh đó, Anh còn cho biết Trung Quốc đang áp dụng trừng phạt những người chỉ trích vấn đề này.

Trong một thông cáo, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói: “Trong khi Anh cùng với cộng đồng quốc tế trừng phạt những người chịu trách nhiệm về vi phạm nhân quyền thì chính phủ Trung Quốc lại trừng phạt những người chỉ trích”.

Ông Dominic Raab khẳng định: “Nếu Bắc Kinh muốn bác bỏ một cách thuyết phục các tuyên bố về vi phạm nhân quyền ở Tân Cương thì họ nên cho phép UNHCHR tiếp cận đầy đủ để xác thực”.

Cùng ngày, Trung Quốc đã trừng phạt các tổ chức và cá nhân ở Vương quốc Anh vì những gì phía Trung Quốc gọi là "dối trá và thông tin sai lệch" về Tân Cương.

Lệnh trừng phạt của Bắc Kinh gồm 4 thực thể và 9 cá nhân, bao gồm cả cựu lãnh đạo đảng Bảo thủ Iain Duncan Smith và Ủy ban Nhân quyền đảng Bảo thủ, vì đã "truyền bá thông tin dối trá và xuyên tạc một cách ác ý".

Bắc Kinh cho biết, các cá nhân bị trừng phạt và các thành viên gia đình của họ bị cấm vào lãnh thổ Trung Quốc, đồng thời các công dân và tổ chức Trung Quốc sẽ bị cấm kinh doanh với họ.

Ngoài ra, trong một tuyên bố ngày 25/3, chính quyền Khu tự trị Tân Cương đã kiên quyết phản đối và lên án mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương, phi lý do Mỹ, Anh và Canada áp đặt đối với một số cá nhân và thực thể ở Tân Cương. (Reuters/THX)

TIN LIÊN QUAN
Phương Tây liên tiếp 'tấn công trực diện', Trung Quốc 'nổi đóa'

Pháp cáo buộc Nga dùng vaccine để gia tăng ảnh hưởng

Ngày 26/3, Pháp đã cáo buộc Nga sử dụng vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 như một công cụ để gia tăng ảnh hưởng và truyền bá thông điệp của Moscow chứ không phải cách để giải quyết cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Phát biểu với đài France Info, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói: "Về cách thức (vaccine Sputnik V) được quản lý, đây giống như một phương tiện tuyên truyền và ngoại giao mạnh mẽ hơn là phương thức thể hiện sự đoàn kết và viện trợ y tế.

Phản ứng về cáo buộc trên, cùng ngày, Điện Kremlin đã bác cáo buộc cho rằng Nga đang dùng vaccine làm công cụ để giành ảnh hưởng địa chính trị.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Chúng tôi hoàn toàn bất đồng với cáo buộc rằng cả Nga và Trung Quốc đang tiến hành một kiểu chiến tranh nào đó. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với cáo buộc Nga và Trung Quốc đang lợi dụng đại dịch Covid-19 và vaccine làm công cụ gây ảnh hưởng". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ vẫn giàu hơn Trung Quốc trong 50 năm tới
Mỹ-Trung Quốc: Công khai tuyên chiến, ngấm ngầm công kích, một trật tự quốc tế mới đang manh nha
Tình hình Myanmar: Mỹ, Anh hành động dồn dập, LHQ hối thúc họp khẩn, Indonesia-Singapore quan ngại
Hungary gọi việc EU trừng phạt Bắc Kinh là vô nghĩa, âm thầm đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc
Tin thế giới 25/3: Bị Mỹ làm ngơ, Triều Tiên ‘chơi lớn’ bắn thêm tên lửa đạn đạo, thế giới cảnh báo về ‘hậu quả’; Nhật sẽ hành động quân sự trên biển
TIN LIÊN QUAN
Hiện tượng ‘thỏi nam châm’ thu hút FDI và những ưu thế vượt trội của Việt Nam
Xuất khẩu ngày 23-26/3: RCEP không ‘làm khó’ Việt Nam, Lạng Sơn đề xuất thí điểm nhập khẩu dược liệu, xuất khẩu dầu thô giảm 50%

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối diễn đỉnh cao trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà còn ghi điểm bởi nhan sắc điểm 10.
Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Dù thất bại ở vòng 1/8 giải Tây Ban Nha Masters 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vẫn cầm chắc vé dự Olympic Paris 2024.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong ...
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Giao hữu quốc tế futsal: Đội tuyển Việt Nam hòa đối thủ đến từ châu Đại Dương

Giao hữu quốc tế futsal: Đội tuyển Việt Nam hòa đối thủ đến từ châu Đại Dương

Giải futsal giao hữu quốc tế năm 2024 khởi tranh tại TP. Hồ Chí Minh, 4 đội tuyển tham gia tranh tài gồm Việt Nam, New Zealand, Morocco và Iran.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 29/3.
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động