Tin thế giới 7/11: Lãnh đạo thế giới dự COP27, khả năng lãnh đạo Trung-Nhật sớm hội đàm

Minh Quân
Ukraine tiếp nhận hệ thống phòng không, Phần Lan không triển khai vũ khí hạt nhân, Kazakhstan sẽ cứng rắn hơn… là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto. (Nguồn: AP)
Ông Sauli Niinisto khẳng định Phần Lan sẽ không triển khai vũ khí hạt nhân sau khi vào NATO. (Nguồn: AP)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.

Nga-Ukraine

* Ukraine: Nga có thể tăng cường tấn công cơ sở hạ tầng. Ngày 7/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga có thể tăng cường tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng.

Cùng ngày, Thị trưởng Kiev kêu gọi người dân cân nhắc chuẩn bị tạm rời đi nếu nguồn điện và nước cung cấp cho thủ đô bị gián đoạn.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc Moscow nhắm vào các cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng ở Ukraine là nhằm làm giảm khả năng quân sự của nước này.

Đồng thời, ông bác bỏ các cáo buộc cho rằng nước này cố tình khiến người dân Ukraine không có điện và khí đốt để sưởi ấm trong mùa Đông. (Reuters)

* Ukraine tiếp nhận nhiều hệ thống phòng không của phương Tây: Ngày 7/11, viết trên mạng xã hội, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov nêu rõ: “Các hệ thống phòng không NASAMS và Aspide đã đến Ukraine! Những vũ khí này sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho quân đội Ukraine và sẽ giúp bảo vệ bầu trời của chúng ta".

Ông bày tỏ "cảm ơn các đối tác của chúng tôi: Na Uy, Tây Ban Nha và Mỹ”. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Nga chờ đợi phản ứng của thế giới trước động thái mới của Ukraine

Châu Âu

* Phần Lan sẽ không triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình: Ngày 7/11, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tuyên bố sẽ không triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ và không có dấu hiệu nào cho thấy Phần Lan sẽ được đề nghị sở hữu vũ khí hạt nhân sau khi gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ông lưu ý tiến trình phê chuẩn đơn gia nhập NATO của Phần Lan đã trở nên khả quan hơn một hoặc hai tuần trước, tin rằng tư cách thành viên NATO sẽ thành hiện thực “trong khung thời gian hợp lý”.

Trước đó, Phần Lan và Thụy Điển cho biết vấn đề triển khai vũ khí hạt nhân ở các nước này sẽ được giải quyết sau khi họ gia nhập NATO.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nhấn mạnh rằng đất nước của bà “không muốn đóng bất kỳ cánh cửa nào” và không nên có điều kiện tiên quyết để Phần Lan gia nhập NATO. (AFP)

* Pháp cảnh báo hậu quả từ đạo luật Mỹ với các công ty châu Âu: Phát biểu với đài BFM TV (Pháp) ngày 7/11, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói: “Chúng tôi phải nói rõ với các đối tác Mỹ rằng điều đó là vấn đề lớn đối với chúng tôi. Luật đó (Luật Giảm lạm phát - IRA) là không thể chấp nhận được vì nó có thể tạo ra một cú sốc lớn đối với ngành công nghiệp châu Âu”.

Các ngành công nghiệp châu Âu lo ngại rằng Luật GIRA, vốn cung cấp tín dụng thuế cho từng thành phần đủ điều kiện được sản xuất tại nhà máy Mỹ, sẽ lấy đi khoản đầu tư tiềm năng từ lục địa này.

IRA cũng cung cấp khoản tín dụng thuế 30% chi phí của các nhà máy mới hoặc nâng cấp vốn xây dựng các thành phần năng lượng tái tạo. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
NATO: Không có kế hoạch điều chỉnh triển khai vũ khí hạt nhân, xem xét một cách nghiêm túc khả năng của Nga

Đông Bắc Á

* Trung Quốc phản đối quan chức Anh muốn thăm đảo Đài Loan: Phát biểu ngày 7/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh Đài Loan (Trung Quốc) cần phải ngừng “thông đồng” với các lực lượng nước ngoài.

Trước đó, Quốc vụ khanh phụ trách chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại quốc tế Anh Greg Hands lên kế hoạch tới Đài Bắc đàm phán về vấn đề thương mại. (Reuters)

* Đài Loan (Trung Quốc) mở thêm hàng chục trung tâm ngôn ngữ ở Mỹ và châu Âu: Ngày 7/11, nhà cầm quyền Đài Bắc đã công bố kế hoạch mở thêm 25 trung tâm đào tạo tiếng Quan thoại ở Mỹ và châu Âu vào năm tới, trong bối cảnh các viện văn hóa của Trung Quốc phải đối mặt thái độ thận trọng của nhiều nước.

Một quan chức thuộc cơ quan đối ngoại Đài Loan cho hay: “Hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều tài liệu giảng dạy hơn về văn hóa Đài Loan. Tôi tin rằng họ sẽ hiểu sâu hơn về Đài Loan”.

Hiện Đài Bắc đang vận hành 43 trung tâm như vậy ở nước ngoài, trong đó có 23 trung tâm được lập trong năm nay, hướng tới củng cố ảnh hưởng văn hóa của mình. (AFP)

* Khả năng lãnh đạo Trung Quốc và Nhật Bản hội đàm vào giữa tháng 11: Nguồn tin ngoại giao ngày 7/11 cho biết Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio dự kiến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào giữa tháng này bên lề hội nghị quốc tế ở Đông Nam Á.

Cả hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ tham dự một số hội nghị quốc tế sắp tới, chẳng hạn như Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Indonesia và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan.

Nếu thành hiện thực, đây sẽ là thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước từ tháng 12/2019. Ông Kishida Fumio được cho là kêu gọi ông Tập Cận Bình giải quyết vấn đề Đài Loan một cách hòa bình thông qua đối thoại, trong bối cảnh có nhiều quan ngại tại Tokyo về khả năng Bắc Kinh triển khai một chiến dịch quân sự tại khu vực này.

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Nhật Bản cho biết sẽ nỗ lực cùng Trung Quốc xây dựng một mối quan hệ “mang tính xây dựng và ổn định”.

Tuy nhiên, quan hệ song phương vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có tranh cãi về chủ quyền của quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Có gì ở những điểm dừng chân của Thủ tướng Nhật Bản trong chuyến công du Đông Nam Á

Trung Á

* Kazakhstan sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia với “lập trường cứng rắn hơn”: Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev ngày 7/11 tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ nền độc lập thiêng liêng. Tôi đã nói rằng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ lợi ích quốc gia không chỉ thông qua ngoại giao mà còn với những lập trường cứng rắn hơn”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các hệ thống thông tin của Kazakhstan đã bị tấn công trong những tháng gần đây, cho biết các vụ việc như vậy trở nên thường xuyên hơn.

Ông Tokayev lưu ý rằng Kazakhstan sẽ kiên quyết ngăn chặn điều này “cho đến khi ban hành lệnh cấm phổ biến thông tin sai lệch”.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kazakhstan đã thông qua sắc lệnh về thay đổi trong học thuyết quân sự nước này. Theo Bộ Quốc phòng Kazakhstan, văn kiện phản ánh các điều kiện đương đại và các yếu tố ảnh hưởng đến an ninh. Phiên bản cập nhật sẽ tăng tiềm lực quân sự trong việc ứng phó với những rủi ro và thách thức mới. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Học giả Pháp: Kazakhstan định vị ở đâu trong quan hệ Trung-Nga?

Đông Nam Á

* Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Campuchia: Trước thềm chuyến thăm chính thức Campuchia và tham dự hội nghị của các nhà lãnh đạo về hợp tác Đông Á, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 7/11 đã kêu gọi xây dựng mối quan hệ hữu nghị Trung Quốc-Campuchia và hợp tác Đông Á chặt chẽ hơn.

Trong bài viết trên Khmer TimesJian Hua Daily của Campuchia, ông nhấn mạnh quan hệ Trung Quốc-Campuchia đã phát triển liên tục những năm gần đây.

Lưu ý rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm thành công tới Campuchia vào năm 2016 và trao tặng Thái hậu Campuchia Norodom Monineath Sihanouk Huân chương Hữu nghị năm 2020, ông Lý Khắc Cường cho biết cả hai sự kiện đều đánh dấu chương mới trong quan hệ hữu nghị Trung Quốc-Campuchia.

Ông nhấn mạnh: “Hợp tác chân thành của chúng ta đã tạo ra kết quả rõ ràng. Những thành tựu đó đã được ghi nhận trong lịch sử cùng theo đuổi sự phát triển chung và sẽ mãi được khắc sâu trong ký ức của chúng ta".

Thủ tướng Trung Quốc khẳng định trước những thay đổi sâu sắc và phức tạp trong khu vực và trên thế giới cùng với sự gia tăng đáng kể các nhân tố bất ổn, các nước trong khu vực bắt buộc phải phát triển dựa trên kinh nghiệm lịch sử và nắm bắt các cơ hội hiện nay, đồng thời mở ra những triển vọng mới cho tương lai.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định bất chấp những khó khăn và thách thức, các nước trong khu vực đã giải quyết đúng đắn các vấn đề trên biển và kiểm soát bất đồng, thúc đẩy tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông, thực hiện hợp tác hàng hải hiệu quả và nỗ lực làm cho Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình. (Tân Hoa xã)

TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo một nước Đông Nam Á sắp điện đàm với Tổng thống Ukraine, Mỹ-Trung kiểm soát quan hệ 'một cách có trách nhiệm'

Trung Đông

* Lãnh đạo thế giới nhóm họp tại COP27: Ngày 7/11, khoảng 110 lãnh đạo, nguyên thủ tham dự phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo thế giới kéo dài 2 ngày trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại thành phố Sharm El-Sheikh, Nam Sinai, Ai Cập từ ngày 6-18/11.

Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi đã đề cập lộ trình hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho các dân tộc trên thế giới thông qua chung tay hành động chống biến đổi khí hậu. Diễn văn cũng nhắc đến cách thức để biến các cam kết quốc tế về khí hậu thành hành động, bên cạnh áp dụng các giải pháp hữu hiệu để giảm thải carbon và đối phó với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Là nước chủ nhà và là nước Chủ tịch COP27, Ai Cập sẽ nỗ lực thống nhất 4 chủ đề chính, bao gồm tài chính khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu, tổn thất và thiệt hại, và nâng mục tiêu trong hành động khí hậu.

Cairo hy vọng hội nghị năm nay sẽ chú trọng tới quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu những tổn thất và thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, cũng như vấn đề cung cấp tài chính khí hậu thỏa đáng cho các nước đang phát triển. (Reuters)

Armenia nã pháo vào các vị trí quân sự của Azerbaijan tại biên giới chung

Armenia nã pháo vào các vị trí quân sự của Azerbaijan tại biên giới chung

Bộ Quốc phòng Azerbaijan ngày 7/11 cáo buộc Armenia pháo kích các cứ điểm quân sự của Azerbaijan ở khu vực biên giới chung.

Mỹ 'cộng sổ' hàng hóa quân sự cung cấp cho châu Âu từ đầu năm; hai nhà lãnh đạo Washington và Berlin điện đàm về điều gì?

Mỹ 'cộng sổ' hàng hóa quân sự cung cấp cho châu Âu từ đầu năm; hai nhà lãnh đạo Washington và Berlin điện đàm về điều gì?

Bộ Chỉ huy Vận tải của quân đội Mỹ (USTRANSCOM) vừa đưa ra thông báo về chi tiết số lượng hàng hóa quân sự đã ...

COP27: Lần đầu tiên đưa vấn đề khắc phục tổn thất vào chương trình nghị sự chính thức

COP27: Lần đầu tiên đưa vấn đề khắc phục tổn thất vào chương trình nghị sự chính thức

COP27 sẽ thảo luận về vấn đề xoay quanh thỏa thuận tài trợ khắc phục tổn thất và thiệt hại liên quan những tác động ...

Trung Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa có lực đẩy lên đến 500 tấn

Trung Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa có lực đẩy lên đến 500 tấn

Ngày 5/11, Trung Quốc thông báo hoàn thành thử nghiệm đầu tiên đối với một động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng có lực đẩy ...

Thụy Điển và Phần Lan khẳng định quyết tâm gia nhập NATO

Thụy Điển và Phần Lan khẳng định quyết tâm gia nhập NATO

Hội đàm ngày 28/10, tân Thủ tướng Thụy Điển và người đồng cấp Phần Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương, ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT ...
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ ...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động