Tin thế giới 7/3: Ukraine ráo riết hành động ở Bakhmut; Trung Quốc cảnh báo 'lằn ranh đỏ' với Mỹ; dấu hiệu đáng lo ở Triều Tiên?

Hoàng Hà
Diễn biến xung đột Nga-Ukraine, Trung Quốc cảnh báo Mỹ về Đài Loan, tình hình bán đảo Triều Tiên, quan hệ Hàn-Nhật ấm dần, cải cách tư pháp Israel... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 7/3: Ukraine ráo riết hành động ở Bakhmut; Trung Quốc cảnh báo 'lằn ranh đỏ' với Mỹ; dấu hiệu đáng lo ở Triều Tiên?
Trung Quốc cảnh báo, Đài Loan chính là lằn ranh đỏ đầu tiên mà Mỹ không nên cố vượt qua. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Ukraine

* Ukraine ráo riết tăng quân ở Bakhmut: Ngày 7/3, theo trung tá đã nghỉ hưu Andrey Marochko thuộc Lực lượng dân quân vùng Luhansk ly khai miền Đông Ukraine, Kiev đang cố gắng ngăn chặn Nga tiến hành một cuộc bao vây hoàn toàn Bakhmut.

Theo đó, Kiev giảm hiện diện quân ở phía Tây thành phố và củng cố lực lượng tại các vị trí trong khu vực đường tiếp tế. Đồng thời, các lực lượng Ukraine đã tăng cường các hoạt động pháo kích và đang nã pháo vào quân đội Nga từ thị trấn Chasov Yar.

Một cố vấn của người đứng đầu vùng Donetsk ly khai miền Đông Ukraine cho biết, Kiev đang chuẩn bị lực lượng lính dự bị mới để gửi tới Bakhmut, bất chấp những thiệt hại to lớn đang phải chịu ở đây.

Trước đó, nhà sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin xác nhận, quân đội Ukraine đang hình thành 4 nhóm quân tại các điểm dân cư xung quanh Bakhmut để chặn Moscow bao vây.

Các động thái của Ukraine diễn ra trong bối cảnh ngày 6/3, chính quyền ở Kiev xác nhận rằng, các chỉ huy quân đội nước này đồng thuận về sự cần thiết phải tiếp tục bảo vệ thành phố Bakhmut. (TASS)

* "Bàn tay vô hình" điều khiển xung đột ở Ukraine: Ngày 7/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho rằng, có một "bàn tay vô hình" đang "lợi dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để phục vụ cho các mục đích địa chính trị nhất định".

Ông Tần Cương cũng kêu gọi các bên sớm đối thoại để giải quyết xung đột đã bước sang năm thứ 2 ở Ukraine.

Khi được đề nghị về bình luận này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, chính Mỹ đang điều khiển cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời hoan nghênh hoạt động ngoại giao gia tăng của Trung Quốc. (Reuters)

* Canada đàm phán cung cấp cho Ukraine hàng trăm thiết bị không người lái kỹ thuật cao, được phía Kiev đánh giá là “sản phẩm duy nhất trên thị trường đáp ứng được yêu cầu hoạt động", tờ National Post đưa tin.

Theo một bức thư National Post có được mà Phó thủ tướng Ukraine Yuklia Svyrydenko gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand và Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland của Canada, thiết bị không người lái đang trở nên quan trọng đối với các lực lượng mặt đất của Kiev.

Bà Svyrydenko cũng đề nghị phía Canada viện trợ 300 chiếc như một khoản cam kết trị giá khoảng 150 triệu CAD (hơn 2.600 tỷ VNĐ).

* Ủng hộ đàm phán trực tiếp Nga-Mỹ để giải quyết xung đột ở Ukraine, theo lời Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto.

Khẳng định hầu hết các nước đều ủng hộ việc sớm thiết lập hòa bình ở Ukraine, ông Szijjarto nhấn mạnh: “Thế giới cần đàm phán hòa bình, và vì điều này, chúng ta phải giữ cho các kênh liên lạc luôn mở”. (TASS)

* Tổng thống Ukraine cách chức một loạt lãnh đạo các cơ quan gồm Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Oleksandr Yakushev, các lãnh đạo SBU Boris Bezrukiy (ở Zaporozhye), Eduard Fedorov (ở Sumy), người đứng đầu Cục Bảo vệ Bí mật Nhà nước và Cấp phép SBU Igor Nosko và người đứng đầu bộ phận hỗ trợ kinh tế của SBU Oleksandr Povotorov.

Tổng thống Zelensky cũng đã bổ nhiệm nhân sự vào vị trí lãnh đạo SBU ở Sumy và người đứng đầu Cục Bảo vệ Bí mật Nhà nước và Cấp phép SBU. (Babel)

TIN LIÊN QUAN
Thế giới nói gì về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc về Ukraine?

Châu Âu

* Nga chỉ trích chính sách của Liên minh châu Âu (EU) về các vấn đề quốc tế: Đại sứ Nga tại EU Kirill Logvinov cho biết, chính sách của EU chống lại Moscow làm phức tạp hóa giải pháp ngoại giao đối với tất cả các vấn đề quốc tế, bao gồm cả hồ sơ hạt nhân Iran.

Ông Logvinov nói rõ: "Chính sách chống Nga chắc chắn để lại dấu ấn trong mọi cuộc thảo luận về toàn bộ các vấn đề quốc tế, bao gồm cả Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA). Nó chắc chắn sẽ làm phức tạp nghiêm trọng, nếu không nói là không thể đạt được, giải pháp ngoại giao thành công của họ". (Sputnik)

* Nga chặn xung đột leo thang ở Nagorno-Karabakh: Ngày 6/3, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng gìn giữ hoà bình của nước này đã ngăn chặn một cuộc đụng độ vào cuối tuần qua ở Nagorno-Karabakh.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Quân nhân của lực lượng vũ trang Cộng hoà Azerbaijan đã bắn vào một chiếc ô tô chở các sỹ quan thực thi pháp luật của Armenia. Nhờ những nỗ lực của Lực lượng gìn giữ hoà bình Nga, cuộc đụng độ đã dừng lại”.

Trong vụ việc, 3 người trên xe đã thiệt mạng và một người khác bị thương, trong khi bên phía Azerbaijan đã có 2 người tử vong và 1 người bị thương.

Tuy nhiên, phản ứng với tuyên bố của Nga, Azerbaijan nói rằng, chiếc xe bị bắn được "trang bị đầy đủ vũ khí và đạn dược" chứ không phải các sĩ quan thực thi pháp luật. (AFP, Anadolu)

* Hội nghị Ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ từ ngày 4-5/4.

Cuộc họp do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg chủ trì, song liên minh này chưa tiết lộ nội dung chương trình nghị sự của hội nghị này. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
EU-G7 ‘ra đòn’ thiếu chuyên nghiệp, đây là cách Moscow 'né' lệnh trừng phạt, chất bán dẫn vẫn ‘chảy’ vào Nga

Đông Bắc Á

* Trung Quốc cảnh báo lằn ranh đỏ với Mỹ: Ngày 7/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho biết, Đài Loan chính là lằn ranh đỏ đầu tiên của nước này mà Mỹ không được vượt qua.

Theo nhà ngoại giao, việc giải quyết vấn đề Đài Loan là vấn đề của người dân Trung Quốc và không quốc gia nào khác có quyền can thiệp.

Ông Tần Cương nhắc lại rằng, Trung Quốc giữ quyền lựa chọn thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đạt được "thống nhất" với Đài Loan.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Trung Quốc cũng chỉ trích chính sách gần đây của Mỹ đối với nước này, nói rằng, nếu Washington không thay đổi con đường của mình thì không có rào chắn bảo vệ nào có thể ngăn chặn sự trật bánh và "chắc chắn sẽ có xung đột và đối đầu".

Quan chức bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ tìm ra con đường đúng đắn để hòa hợp với Trung Quốc vì lợi ích của cả hai nước và toàn thế giới. (Reuters)

* Trung Quốc khẳng định cần củng cố quan hệ với Nga trong bối cảnh thế giới đang trở nên hỗn loạn hơn.

Theo ông Tần Cương, quan hệ Trung Quốc-Nga không phải là mối đe dọa với bất kỳ quốc gia nào, cũng không phải là yếu tố gây bất hòa hay công cụ can thiệp vào bất cứ bên thứ 3 nào .

Trả lời câu hỏi về việc liệu hai nước này sẽ từ bỏ đồng USD hay Euro trong giao thương tương lai, nhà ngoại giao nêu rõ, các quốc gia cần sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào an toàn và đáng tin cậy, nhấn mạnh rằng không nên dùng tiền tệ làm vũ khí cho các biện pháp trừng phạt đơn phương hay đồng nghĩa với đe dọa.

Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết thêm, nước này sẽ tiếp tục tham gia giải quyết các vấn đề nợ quốc tế trên tinh thần xây dựng, đồng thời lưu ý, Bắc Kinh nên là bên cuối cùng bị buộc tội gây ra bẫy nợ ở các nước khác và kêu gọi các bên để chia sẻ gánh nặng. (THX, Reuters)

* IAEA cảnh báo dấu hiệu "đáng lo ngại" ở Triều Tiên: Ngày 7/3, Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết, liên tục phát hiện các dấu hiệu về hoạt động "rất đáng lo ngại" tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên, gần lối vào số 3.

Bên cạnh đó, con đường dẫn đến lối vào số 4 (Adit 4) trước đây đã được xây dựng lại, mặc dù IAEA này chưa quan sát thấy bất kỳ dấu hiệu nào của hoạt động đào bới.

Theo ông Grossi, Triều Tiên dường như cũng đang bí mật vận hành lò phản ứng 5 megawatt và cơ sở làm giàu máy ly tâm tại địa điểm hạt nhân Yongbyon.

Ông Grossi nói rõ: "Có dấu hiệu cho thấy khả năng có thử nghiệm hệ thống làm mát lò phản ứng nước nhẹ (LWR) vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, và những thay đổi đối với kênh xả nước làm mát của LWR vào tháng 10". (Yonhap)

* Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể sắp thử ICBM mới: Ngày 7/3, theo hãng thông tấn Yonhap, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên có thể tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn vào tháng 3 hoặc tháng 4, đồng thời thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới.

Cơ quan trên cũng cho hay, người con đầu lòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là con trai và nhà lãnh đạo này còn có một người con thứ ba chưa rõ giới tính.

* Quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc nồng ấm: Ngày 7/3, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xác nhận, Tổng thống Yoon Suk Yeol có thể thăm Nhật Bản trong tháng 3 này để hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Kishida Fumio.

Hai bên đang cân nhắc kỹ lưỡng chuyến thăm và đây là lần đầu tiên sau 4 năm, các cuộc thảo luận chi tiết về chuyến thăm của một tổng thống Hàn Quốc tới Nhật Bản diễn ra.

Trước đó, Kyodo News và các phương tiện truyền thông khác của Nhật Bản khác đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol có thể sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 16-17/3 tới.

Trong khi đó, cùng ngày, lãnh đạo đảng Komeito trong liên minh cầm quyền ở Nhật Bản Natsuo Yamaguchi cho biết, Thủ tướng Kishida hy vọng sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Yoon Suk Yeol sớm nhất vào tuần tới. (Yonhap, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Kỷ nguyên tăng trưởng cao của Trung Quốc đã là quá khứ?

Trung Đông

* Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bất ngờ thăm Iraq trong ngày 7/3, được cho là nhằm thể hiện cam kết của Washington duy trì sự hiện diện quân sự của mình.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudani, ông Austin nhấn mạnh: "Các lực lượng Mỹ sẵn sàng ở lại Iraq theo lời mời của chính phủ nước sở tại. Mỹ sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng quan hệ đối tác của chúng ta nhằm hỗ trợ an ninh, ổn định và chủ quyền của nước bạn". (Reuters)

* Iran quyết tâm gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), theo thông báo của Bộ Ngoại giao Iran ngày 7/3.

Tại cuộc họp với Tổng thư ký SCO Trương Minh, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã "lưu ý tới quyết tâm sự nghiêm túc của Tehran" tham gia và vai trò tích cực trong tổ chức này.

Theo ông Amir-Abdollahian, "chúng tôi tin rằng SCO có thể đóng vai trò quan trọng trong nền an ninh quốc tế, cơ chế kinh tế và sự phát triển của hợp tác kinh tế sẽ đóng góp cho một nền an ninh bền vững". (TASS)

* Các bên Israel "tiến gần hơn" bao giờ hết tới thỏa hiệp về cải cách tư pháp, Tổng thống Israel Isaac Herzog cho biết ngày 6/3.

Theo nhà lãnh đạo, "đã có sự đồng thuận về hầu hết các vấn đề" và hiện là lúc "các bên thể hiện trách nhiệm "đặt quốc gia và người dân lên trên hết". Tuy nhiên, ông Herzog không nêu cụ thể những vấn đề nào đã được giải quyết.

Đề xuất cải cách tư pháp do chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyhu đứng đầu đang gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ ở trong nước.

Giới phi công quân sự, sỹ quan, binh sỹ và nhiều quân nhân lực lượng dự bị đã tuyên bố từ chối thực hiện nghĩa vụ hoặc tập trung huấn luyện hàng năm để phản đối kế hoạch trên.

Về vấn đề này, Thủ tướng Netanyahu cảnh báo, việc những người lính từ chối thực hiện nhiệm vụ sẽ đe dọa sự tồn vong của đất nước. (Times of Israel)

* Cảnh sát Israel được yêu cầu phá dỡ nhiều ngôi nhà của người Palestine ngay trong tháng lễ Ramadan, mệnh lệnh do Bộ trưởng An ninh quốc gia Nhà nước Do Thái Itamar Ben-Gvir đưa ra.

Ông Ben-Gvir đã đảo ngược quyết định ngừng việc phá dỡ các công trình xây dựng trái phép ở Đông Jerusalem, đặc biệt là trong tháng lễ Ramadan, được đưa ra từ vài năm trước, để không kích động gia tăng căng thẳng trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

Palestine cảnh báo, quyết định này sẽ khiến khu vực lâm vào bất ổn mới, và kêu gọi chính phủ của ông Netanyahu chịu trách nhiệm. (Jerusalem Post)

TIN LIÊN QUAN
Từng là dân tộc thông minh tuyệt đỉnh nhưng Israel lại đang tụt hậu trong lĩnh vực này

Châu Mỹ

* Liên hợp quốc (LHQ) yêu cầu Mỹ cấp thị thực cho tất cả các đại biểu dự họp ở trụ sở, theo người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, ông Stéphane Dujarric.

Ông Dujarric cho rằng, cần tôn trọng các nghĩa vụ của nước đặt trụ sở LHQ và tất cả các thành viên phái đoàn có hoạt động tại trụ sở LHQ ở New York phải được nhận thị thực.

Trước đó, đại diện Nga Irina Tyazhlova cho biết, phía Mỹ đã không cấp thị thực cho một số đại biểu Nga đến dự phiên họp Nhóm công tác mở của LHQ về an ninh công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). (TASS)

* Mỹ trừng phạt các công ty Canada do ủng hộ Nga, gồm 2 công ty cung cấp thiết bị điện tử đóng tại Montreal là Cpunto và Electronic Network Inc.

Ngày 6/3, Lực lượng biên phòng Canada (CBSA) cho biết, 2 công ty này bị coi là có hành động đi ngược lại lợi ích an ninh quốc gia hay chính sách đối ngoại của Mỹ và phải tuân thủ lệnh hạn chế xuất khẩu, mặc dù phía Mỹ không nói cụ thể 2 công ty này vận chuyển hay cố vận chuyển hàng gì. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Nga-Ukraine: Thế giới đang và cần làm gì trong cơn địa chấn

Châu Phi

* Phiên họp lần thứ 159 Hội đồng Liên đoàn Arab (AL) ở cấp đại diện thường trực đã khai mạc ngày 6/3 tại trụ sở chính của AL ở thủ đô Cairo, dưới sự chủ trì của Ai Cập.

Các đại biểu tham dự sự kiện đã thảo luận về dự thảo chương trình nghị sự của hội nghị bộ trưởng Hội đồng AL dự kiến diễn ra vào ngày 8/3, cũng dưới sự chủ trì của nước chủ nhà Ai Cập.

Chương trình nghị sự bao gồm các vấn đề chính trị, kinh tế và xã hội của AL, trong đó đặc biệt quan tâm tới các vấn đề cấp bách tại Palestine, Yemen, Syria, cũng như quan hệ của liên đoàn với các khối khu vực, quốc tế và châu Phi. (Egypt Today)

* LHQ đề nghị các bên ở Nam Sudan tuyệt đối tuân thủ thỏa thuận hòa bình, theo lời đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, đồng thời là người đứng đầu Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) Nicholas Haysom.

Theo ông Haysom, năm 2023 là năm mang tính quyết định và là phép thử đối với tất cả các bên tham gia thỏa thuận hòa bình ở Nam Sudan.

Nhà ngoại giao này hoan nghênh việc chính phủ chuyển tiếp ở Nam Sudan khẳng định cam kết thực hiện thỏa thuận hòa bình theo đúng thời gian biểu của lộ trình đã được ký kết giữa các phe phái, nhấn mạnh, cuộc bầu cử hiện vẫn được lên kế hoạch tổ chức ở quốc gia trên vào cuối năm 2024. (UN)

Tin thế giới 6/3: Nga tung vũ khí khủng? EU quyết đối đầu một động thái của Mỹ; Iran cảnh báo 'tội ác không thể dung thứ'

Tin thế giới 6/3: Nga tung vũ khí khủng? EU quyết đối đầu một động thái của Mỹ; Iran cảnh báo 'tội ác không thể dung thứ'

Diễn biến xung đột Nga-Ukraine, căng thẳng Armenia-Azerbaijan, vụ các nữ sinh bị ngộ độc ở Iran, bước tiến trong quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, ...

Trung Quốc cảnh báo về thế lực 'vô hình' chi phối xung đột ở Ukraine, khẳng định cần củng cố quan hệ với Nga

Trung Quốc cảnh báo về thế lực 'vô hình' chi phối xung đột ở Ukraine, khẳng định cần củng cố quan hệ với Nga

Ngày 7/3, phát biểu bên lề phiên họp Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc thường niên tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng ...

Cảnh báo nguy cơ Washington 'trật bánh', Trung Quốc muốn Mỹ tìm ra 'con đường đúng đắn hòa hợp' hai nước

Cảnh báo nguy cơ Washington 'trật bánh', Trung Quốc muốn Mỹ tìm ra 'con đường đúng đắn hòa hợp' hai nước

Ngày 7/3, nói về quan hệ với Mỹ, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương bày tỏ hy vọng Washington sẽ tìm ra con đường đúng ...

Những 'cánh én báo Xuân về' trong quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, Mỹ vui nhất?

Những 'cánh én báo Xuân về' trong quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, Mỹ vui nhất?

Sau đề xuất hôm 6/3 của Hàn Quốc về phương án bồi thường cho các nạn nhân lao động cưỡng bức trong Thế chiến II, ...

Điểm tin thế giới sáng 7/3: Đánh bom liều chết ở Pakistan, Mỹ-Hàn tập trận không quân, Australia 'tóm' lượng ma túy khủng

Điểm tin thế giới sáng 7/3: Đánh bom liều chết ở Pakistan, Mỹ-Hàn tập trận không quân, Australia 'tóm' lượng ma túy khủng

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 7/3.

Bài viết cùng chủ đề

Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc

Đọc thêm

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn đề Ukraine.
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến ngày 22/3, số người thiệt mạng vì bạo lực ở Haiti đã là 1.554 và 826 người bị thương.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động