Tin thế giới ngày 11/8: Nga cấp phép vaccine Covid-19 đầu tiên, EU xem xét lại quan hệ với Belarus, phát hiện khủng khiếp sau vụ nổ ở Beirut

Hoàng Hà
TGVN. Vaccine ngừa Covid-19 của Nga, tình hình Belarus, những phát hiện quanh vụ nổ ở Beirut, tranh chấp ở Địa Trung Hải, căng thẳng Nga-Slovakia... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 7/8: TikTok lâm 'cơn sốc', quân Mỹ rầm rộ tiến vào Syria. Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ đăng ký cấp phép vào tuần sau ở Nga
Tin thế giới ngày 6/8: Mỹ tiếp tục ‘trảm’ các ứng dụng Trung Quốc, Tranh cãi Bầu cử Mỹ, Covid-19 có thể lan tới 10 triệu người ở Afghanistan
tin the gioi ngay 118 nga chinh thuc cap phep vaccine covid 19 eu xem xet lai quan he voi belarus phat hien khung khiep sau vu no o beirut

Covid-19

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới đã được đăng ký ở Nga

Ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vaccine ngừa Covid-19 do Viện nghiên cứu Gamaleya tại Moscow phát triển, đã được Bộ Y tế Nga chấp thuận vào sáng cùng ngày.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, đây là "một bước tiến rất quan trọng đối với thế giới", đồng thời cho biết thêm, con gái ông đã tham gia vào quá trình thử nghiệm, "sau mũi tiêm đầu tiên, con bé sốt 38 độ C, nhưng hôm sau chỉ còn sốt nhẹ trên 37 độ C".

Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Liên bang Nga cũng khẳng định, cơ quan này đã cấp giấy phép đăng ký vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh, tính hiệu quả của vaccine mới cho phép ngừa Covid-19 trong 2 năm.

Bộ Y tế Nga cho biết, vaccine mới có tên gọi Gam-COVID-Vac là loại vaccine vector hai thành phần dựa trên loại adenovirus có nguồn gốc ở người. Vaccine đã trải qua tất cả các thử nghiệm cần thiết về an toàn và hiệu quả trên một số loài động vật (động vật gặm nhấm và linh trưởng), sau đó vaccine đã được thử nghiệm trên 2 nhóm tình nguyện viên (mỗi nhóm 38 người).

Cơ quan Y tế Nga khẳng định, vaccine Gam-COVID-Vac không chứa các thành phần của SARS-CoV-2, đồng thời sơ đồ tiêm hai lần cho phép hình thành khả năng miễn dịch lâu dài. Theo Bộ Y tế Nga, kinh nghiệm sử dụng vaccine vector (với sơ đồ dùng 2 lần) cho thấy khả năng miễn dịch kéo dài đến 2 năm.

Về vấn đề thời gian tiêm chủng đại trà, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, bắt đầu từ tháng 9 tới, các nhân viên y tế của nước này sẽ là đối tượng đầu tiên được chính thức tiêm loại vaccine này. Dự kiến Nga sẽ sản xuất đại trà vaccine Covid-19 và tiêm chủng cho cộng đồng theo hình thức tự nguyện kể từ tháng 1/2021. (Sputnik, RT)

TIN LIÊN QUAN
Vaccine phòng Covid-19 và 'cuộc chiến' ngầm

Tình hình Belarus

Biểu tình leo thang ở Minsk hậu bầu cử, EU xem xét lại quan hệ với Belarus

Truyền thông quốc tế dẫn lời nhiều nhân chứng cho hay, ngày 10/8, cảnh sát Belarus đã sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình tại thủ đô Minsk sau khi phe đối lập cáo buộc Tổng thống Alexander Lukashenko gian lận để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/8.

Cảnh sát cũng đã sử dụng lựu đạn gây choáng khi hàng nghìn người biểu tình đổ ra đường phố ở thủ đô Minsk. Theo lực lượng cảnh sát, một người biểu tình Belarus đã thiệt mạng tại thủ đô sau khi bom trên tay phát nổ.

Trong khi đó, kênh truyền hình Nga đưa tin, vẫn nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ tại Minsk khi những người ủng hộ phe đối lập tiếp tục biểu tình phản đối. Được biết trung tâm thành phố đã bị phong tỏa, và các vụ bắt giữ đã diễn ra trong vài giờ. Belarus thông báo đã bắt giữ hơn 2.000 người trong các cuộc biểu tình đêm 10/8.

Trong bối cảnh đó, ngày 11/8, một người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết: "Toàn bộ các vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa EU và Belarus hiện đang được xem xét do các sự việc đáng tiếc liên quan cuộc bầu cử tổng thống nước này hôm 9/8".

Theo người phát ngôn này, một tuyên bố chung của 27 nước thành viên EU đang được chuẩn bị. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Belarus: Cảnh sát dùng biện pháp mạnh, Nga, Mỹ, NATO đồng loạt lên tiếng, Ba Lan kêu gọi họp khẩn

Vụ nổ ở Beirut

Phát hiện hơn 20 container hóa chất nguy hiểm tại cảng Beirut sau vụ nổ

Các chuyên gia hóa chất của Pháp và Italy làm việc tại hiện trường khu vực cảng Beirut đã xác định được hơn 20 container chứa hóa chất nguy hiểm, trong đó có một container có hiện tượng rò rỉ.

Theo chuyên gia người Pháp giấu tên, đội chuyên gia hóa học và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường đang tìm cách bảo đảm an toàn cho số container trên. Một số container đã bị thủng sau vụ nổ rung chuyển tại cảng Beirut hồi tuần trước.

Chuyên gia người Pháp không nói rõ hóa chất đựng trong các container này là gì, nhưng cho biết, bên ngoài thùng có đính biểu tượng hóa chất nguy hiểm. Ông cũng thừa nhận còn có chất lỏng dễ cháy trong nhiều container, có cả container chứa pin và nhiều sản phẩm khác làm tăng nguy cơ gây cháy nổ.

Hiện chưa rõ số lượng container nguy hiểm, có khả năng gây cháy ở các khu vực khác thuộc cảng Beirut hay không. Đội chuyên gia của Pháp và Italy chỉ đảm nhận việc tìm kiếm, giám sát ở tại một khu vực nhất định.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra hôm 4/8 tại cảng Beirut đã làm ít nhất 160 người thiệt mạng, trên 6.000 người bị thương. Chính phủ Lebanon ngày 10/8 đã phải tuyên bố từ chức.

Trước đó, theo các nguồn tin an ninh cấp cao của Lebanon và một tài liệu mà Reuters có được, giới chức an ninh Lebanon đã cảnh báo Tổng thống và Thủ tướng của nước này 2 tuần trước khi xảy ra vụ nổ thảm khốc rằng, 2.750 tấn ammonium nitrate đang lưu kho tại cảng Beirut gây nguy cơ an ninh và có thể phá hủy toàn bộ thủ đô nếu phát nổ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Giữa làn sóng giận dữ sau vụ nổ ở Beirut, Thủ tướng Lebanon tuyên bố từ chức

Đoàn xe quân sự Mỹ bị tấn công gần biên giới Iraq-Kuwait?

Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên từ lực lượng an ninh Iraq cho biết, một đoàn xe quân sự của Mỹ đã bị phục kích bằng thiết bị nổ tự chế (IED) trên một tuyến quốc lộ nằm giữa biên giới Iraq-Kuwait vào hôm qua 10/8. Hiện chưa rõ thiệt hại của Quân đội Mỹ trong cuộc tấn công trên.

Nguồn tin trên cũng cho biết, lực lượng dân quân Shiite được Iran hậu thuẫn đứng sau cuộc tấn công.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Rudaw của Iraq, Ashab al-Kahaf - một nhóm dân quân bán vũ trang mới nổi của Iraq đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này còn cho đăng tải một đoạn video được cho là ghi lại cảnh đoàn xe quân sự Mỹ bị phục kích vào đêm 10/8.

Về phía Quân đội Iraq, họ cho biết không nhận được bất cứ báo cáo nào cho thấy các đơn vị thuộc quân đội Mỹ bị tấn công gần biên giới Kuwait, đồng thời bác bỏ thông tin này.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cũng đang xem xét thông tin trên và chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nga, Iraq và nhiều nước lên tiếng về hành động của Mỹ

Địa Trung Hải

Thổ Nhĩ Kỳ quyết hoạt động ở khu vực tranh chấp, Athens 'cậy nhờ' EU

Ngày 10/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ sự phản đối của Hy Lạp đối với hoạt động thăm dò của Ankara tại khu vực tranh chấp ở Đông Địa Trung Hải và cho rằng, tuyên bố của Athens không có cơ sở pháp lý.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, sự hiện quân sự của nước này ở khu vực không nhằm leo thang căng thẳng mà chỉ để phục vụ mục đích phòng thủ nếu cần thiết, đồng thời khẳng định, Ankara sẽ tiếp tục hoạt động tại khu vực.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi lãnh đạo Hy Lạp "cùng ngồi lại với nhau với tư cách là các quốc gia Địa Trung Hải và tìm ra giải pháp có thể bảo vệ tất cả các quyền lợi của các bên".

Trước đó 3 ngày, Tổng thống Erdogan thừa nhận rằng ông đã quá mệt mỏi khi phải chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán được tổ chức trong tháng qua với Hy Lạp và Đức - nước hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU).

Về phía Hy Lạp, Văn phòng Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis ngày 11/8 cho biết, nước này muốn Liên minh châu Âu (EU) tổ chức cuộc họp khẩn của các ngoại trưởng về vấn đề này. (Reuters, AFP)

TIN LIÊN QUAN
'Kéo căng dây đàn' với Hy Lạp ở Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ lại muốn quay ra an ủi, xây dựng lòng tin?

Tình hình Afghanistan

Lầu Năm Góc sẽ cắt giảm quân số ở Afghanistan xuống dưới 5.000 binh sĩ

Ngày 10/8, Lầu Năm Góc thông báo Mỹ đang cân nhắc cắt giảm quân số tại Afghanistan xuống còn dưới 5.000 binh lính do ghi nhận tiến triển trong tiến trình đàm phán hòa bình nội bộ quốc gia Nam Á này.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ, trong vòng 4 tháng tới, Mỹ sẽ tiếp tục rút bớt binh lính tại Afghanistan dựa trên tình hình tại thực địa và trước mắt, dự kiến sẽ cắt giảm quân số xuống dưới mức 5.000 vào cuối tháng 11. Theo thông lệ, hoạt động rút quân như vậy vẫn sẽ dựa trên nhiều điều kiện và được thực hiện sau khi tham vấn Quốc hội Mỹ, cũng như có sự phối hợp trực tiếp với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng các đối tác.

Lầu Năm Góc nhấn mạnh thêm, sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Afghanistan vẫn tập trung vào khía cạnh năng lực thay vì chú trọng tới số lượng binh sĩ.

Thông báo trên của Lầu Năm Góc là bước đi nhằm làm sáng tỏ hơn các tuyên bố ngày 8/8 vừa qua của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper về kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ với Taliban ở Afghanistan: Kẻ quá đà, người quá vội

Slovakia trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga

Ngày 10/3, Bộ Ngoại giao Slovakia thông báo đã trục xuất 3 nhân viên tại Đại sứ quán Nga ở Bratislava.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Slovakia cho biết: "Theo thông tin từ các cơ quan tình báo Slovakia, những hoạt động của họ (các nhà ngoại giao Nga) đi ngược với Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao".

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng hành động của Slovakia khi trục xuất các nhà ngoại giao Nga. (Reuters)

Cập nhật 7h ngày 11/8: Dịch Covid-19 tại châu Á cực kỳ phức tạp. Philippines, Cuba, Iraq thiết lập kỷ lục về số người mắc mới

Cập nhật 7h ngày 11/8: Dịch Covid-19 tại châu Á cực kỳ phức tạp. Philippines, Cuba, Iraq thiết lập kỷ lục về số người mắc mới

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h ngày 10/8, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 20.232.432 ca nhiễm Covid-19, trong đó có ...

Tin thế giới ngày 10/8: Mỹ tăng quân sát biên giới Nga, lộ 'mê cung dưới lòng đất' sau vụ nổ ở Beirut. Trung Quốc chúc mừng ông Lukashenko tái đắc cử

Tin thế giới ngày 10/8: Mỹ tăng quân sát biên giới Nga, lộ 'mê cung dưới lòng đất' sau vụ nổ ở Beirut. Trung Quốc chúc mừng ông Lukashenko tái đắc cử

TGVN. Mỹ đưa quân đến sát biên giới Nga, tình hình Belarus, vụ nổ ở Beirut, quan hệ Mỹ-Trung, vùng Vịnh, Địa Trung Hải... là ...

Bất chấp đại dịch Covid-19, Belarus tổ chức bầu cử Tổng thống lần thứ 6

Bất chấp đại dịch Covid-19, Belarus tổ chức bầu cử Tổng thống lần thứ 6

TGVN. Ngày 9/8 là ngày chính thức diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Belarus. Hơn 5.700 điểm bỏ phiếu đã mở cửa, trong đó ...

Đọc thêm

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam và hiện hai bên thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Nhân dịp ông Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Indonesia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động