Tin thế giới ngày 7/8: TikTok lâm 'cơn sốc', quân Mỹ rầm rộ tiến vào Syria. Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ đăng ký cấp phép vào tuần sau ở Nga

Hoàng Hà
TGVN. Căng thẳng Mỹ-Trung và TikTok 'gánh đòn', Mỹ-Syria, Biển Đông, Mỹ-Iran, vụ nổ ở Beirut, quan hệ Ai Cập-Libya, Covid-19 là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới 5/8: Trung Quốc đòi công bằng cho 'gà nhà' TikTok, Lebanon rung chuyển vì 'bom hẹn giờ 6 năm', thuốc điều trị Covid-19 Nga 'tỏa sáng'
Tin thế giới ngày 4/8: Sai lầm lớn nhất lịch sử Mỹ, Pháp 'xuống tay' với Hong Kong, Trung Quốc ra mặt vì TikTok. Vaccine ngừa Covid-19 Nga sắp ra lò
tin the gioi ngay 78 tiktok lam con soc quan my ram ro tien vao syria bien dong phai hoa binh vaccine ngua covid 19 dau tien duoc cap phep

Mỹ-Trung Quốc

Tiktok dọa kiện lệnh cấm của Tổng thống Trump

Ngày 7/8, ứng dụng chia sẻ video TikTok cho biết, họ "bị sốc" trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh cấm các công ty nước này thực hiện bất kỳ giao dịch nào với ByteDance - tập đoàn Trung Quốc sở hữu ứng dụng này, có hiệu lực sau 45 ngày nữa.

Trong thông báo đăng trên trang mạng của mình, TikTok cho hay: "Chúng tôi sẽ theo đuổi mọi biện pháp có thể để đảm bảo pháp luật không bị bỏ qua và công ty của chúng tôi cũng như các khách hàng được đối xử công bằng". TikTok dọa sẽ khởi kiện lệnh cấm của ông Trump ra các tòa án Mỹ.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố, Bắc Kinh kiên quyết phản đối sắc lệnh của ông Trump cấm các công ty của Mỹ giao dịch với chủ sở hữu của hai ứng dụng Tiktok và Wechat.

Phát biểu với các phóng viên, ông Uông cho rằng, hành động của Mỹ có thể "không có cơ sở thực tế nào", đồng thời coi đó là "hành vi bôi nhọ ác ý và thao túng chính trị của Mỹ để duy trì sự thống trị của mình trong lĩnh vực công nghệ cao".

Ông Uông khẳng định, Bắc Kinh sẽ bảo vệ quyền hợp pháp và lợi ích của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Cũng trong ngày 7/8, Đài truyền hình TBS dẫn các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản giấu tên cho hay, Trung Quốc đã cảnh báo Nhật Bản rằng, nếu Tokyo ban hành lệnh cấm đối với TikTok thì sẽ gây "ảnh hưởng lớn" tới quan hệ song phương.

Truyền thông địa phương trước đó đưa tin một nhóm nghị sĩ của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản đã quyết định thúc đẩy các bước đi nhằm hạn chế ứng dụng TikTok do lo ngại dữ liệu có thể rơi vào tay Chính phủ Trung Quốc. Nhật Bản hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc. (Reuters, AFP, Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
TikTok: 'Mặt trận mới' trong cuộc đọ sức Mỹ-Trung?

Tình hình Syria

Đoàn quân xe lớn của Mỹ tiến vào Syria từ Iraq

AMN đưa tin, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã điều động tới 50 chiếc xe tải hạng nặng được hộ tống bởi 7 xe thiết giáp tiến vào một trong các căn cứ chủ chốt của họ ở tỉnh Al-Hasakah, Đông Bắc Syria từ quốc gia làng giềng Iraq.

Theo truyền thông, các xe quân sự Mỹ đã tiến vào Syria từ một trong những cửa khẩu mở trái phép. Theo ghi nhận, đoàn xe được ghi nhận là đã hành quân gần thành phố chiến lược Al-Qamishli ở phía Bắc Al-Hasakah trước khi tới điểm đến là Tal Tamr trên vùng nông thôn gần biên giới hành chính với tỉnh Al-Raqqa, Syria.

Đoàn xe được cho là chở theo vũ khí trang bị và hậu cần kỹ thuật để tiếp tế cho lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

TIN LIÊN QUAN
Mỹ rút quân khỏi Syria: Động thái thay đổi thế cục

Biển Đông

Malaysia muốn vấn đề Biển Đông được giải quyết dựa trên luật pháp quốc tế

Ngày 6/8, Ngoại trưởng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein khẳng định, các vấn đề liên quan tới Biển Đông phải được giải quyết một cách hòa bình dựa trên các nguyên tắc được công nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Trong thông báo đăng trên Twitter, Ngoại trưởng Hishammuddin thông báo đã thảo luận vấn đề Biển Đông trong cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Mỹ Mike Pompeo, trong đó nhấn mạnh Biển Đông phải là vùng biển của hòa bình và thương mại.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đăng một đoạn tweet trong đó khẳng định: “Cuộc điện đàm hiệu quả với Ngoại trưởng Hishammuddin để thảo luận về lợi ích chung của chúng tôi ở Biển Đông. Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ-Malaysia của chúng tôi rất quan trọng trong việc giúp đảm bảo một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Trước đó, ngày 5/8 phát biểu trước Quốc hội Malaysia, ông Hishammuddin cho rằng Malaysia không nên bị vướng vào địa chính trị với các siêu cường và cần phải nỗ lực để tránh bất kỳ sự cố không mong muốn nào trên Biển Đông, bao gồm cả các cuộc đụng độ quân sự của bất kỳ bên nào. Ông nhấn mạnh Malaysia luôn cam kết giải quyết vấn đề Biển Đông một cách xây dựng thông qua các diễn đàn và kênh ngoại giao phù hợp. (Malaymail)

TIN LIÊN QUAN
Vấn đề Biển Đông: Kêu gọi ASEAN đoàn kết, Ngoại trưởng Malaysia nói sẽ 'có lời' với Mỹ, Trung Quốc

Mỹ-Iran

Mỹ thay Đặc phái viên về Iran

Ngày 6/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Đặc phái viên về Iran của Chính quyền Tổng thống Donald Trump, ông Brian Hook sẽ rời khỏi nhiệm sở và Đặc phái viên về Venezuela Elliott Abrams sẽ đảm nhiệm vị trí này.

Ngoại trưởng Pompeo không nêu lý do ông Hook từ chức. Hiện cũng chưa rõ ông Hook sẽ rời khỏi nhiệm sở vào thời điểm cụ thể nào nhưng thông báo của ông Pompeo diễn ra tại thời điểm quan trọng khi Mỹ đang gia tăng các nỗ lực gây sức ép lên Iran, đồng thời, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc chuẩn bị bỏ phiếu vào tuần tới về nỗ lực của Mỹ kéo dài lệnh cấm vận quốc tế về vũ khí đối với Iran. Một số nhà ngoại giao cho biết, bước đi của Mỹ không nhận được nhiều sự ủng hộ.

Nếu không thực hiện được việc kéo dài lệnh cấm vũ khí với Iran, Mỹ đe dọa sẽ khởi động việc áp đặt lại tất cả các trừng phạt của Liên hợp quốc theo một quá trình được gọi là "tái áp đặt" đã được thống nhất trong thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức).

Một số nhà ngoại giao cho rằng, Mỹ có thể sẽ bắt đầu quá trình áp đặt lại trừng phạt Iran kể từ cuối tháng 8/2020. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ đang đẩy Trung Quốc và Iran ‘về chung lối’?

Ai Cập và Hy Lạp ký thỏa thuận "lịch sử", Thổ Nhĩ Kỳ lập tức bác bỏ

Ngày 6/8, Ai Cập và Hy Lạp đã ký thỏa thuận phân định hàng hải nhằm thiết lập khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) giữa hai nước.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hy Lạp Nikos Dendias tại thủ đô Cairo, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết, thỏa thuận này nhằm khai thác các tiềm năng sẵn có tại khu vực Đông Địa Trung Hải, đồng thời các điều khoản của thỏa thuận là phù hợp với luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS).

Trên cơ sở đó, thỏa thuận sẽ cho phép Ai Cập và Hy Lạp hướng tới tối đa hóa những lợi ích từ các tài nguyên trên khu vực đặc quyền kinh tế của cả hai nước, đặc biệt là nguồn trữ lượng dầu mỏ và khí đốt đầy tiềm năng.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Ai Cập khẳng định, thỏa thuận mở đường cho hợp tác khu vực giữa Ai Cập và Hy Lạp trong lĩnh vực năng lượng, khi cả hai nước đều là thành viên của Diễn đàn Khí đốt Đông Địa Trung Hải.

Bên cạnh đó, quan hệ giữa Cairo và Athens sẽ là trụ cột để duy trì an ninh và ổn định của khu vực Đông Địa Trung Hải và đối phó với những mối đe dọa từ các chính sách hậu thuẫn chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hy Lạp Dendias mô tả thỏa thuận này là “lịch sử” và được hiện thực hóa sau nhiều vòng đàm phán giữa hai nước. Tiến trình đàm phán EEZ giữa Ai Cập và Hy Lạp được khởi động từ 3 năm trước trong khuôn khổ chuyến thăm Athens của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi.

Ngay sau động thái của Ai Cập và Hy Lạp, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày ra tuyên bố khẳng định thỏa thuận phân định hàng hải nói trên nằm trong khu vực thềm lục địa của quốc gia này. Bên cạnh đó, phía Ankara coi thỏa thuận này là "vô giá trị", đồng thời vi phạm chủ quyền hàng hải của Libya.

Trước đó, tháng 11/2019, Thổ Nhĩ Kỳ và Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) đã ký biên bản ghi nhớ về phân định và hợp tác hàng hải tại Biển Địa Trung Hải. (Politico)

TIN LIÊN QUAN
Ai Cập khẳng định lập trường nhất quán về vấn đề Libya

Vụ nổ ở Beirut: Lebanon bắt giữ 16 người để điều tra

Ngày 6/8, hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) cho biết, giới chức nước này đã quyết định bắt giữ 16 cá nhân để điều tra vụ nổ nhà kho ở cảng Beirut làm rung chuyển thủ đô.

Theo Thẩm phán Fadi Akiki, một đại diện chính phủ tại tòa án quân sự, giới chức Lebanon cho đến nay đã thẩm vấn hơn 18 quan chức hải quan và phụ trách cảng Beirut chịu trách nhiệm hoặc có liên quan tới công tác bảo trì nhà kho chứa vật liệu nguy cơ cháy nổ cao. Hiện 16 người đã bị bắt giữ như một phần của công tác điều tra và tiến trình này vẫn đang được tiếp tục.

Cùng ngày, Ngân hàng Trung ương Lebanon đã quyết định đóng băng tài khoản của các quan chức hải quan và những người đứng đầu cảng Beirut. Ủy ban điều tra đặc biệt của ngân hàng trung ương về rửa tiền cho biết, quyết định này sẽ được chuyển tới tất cả các ngân hàng và tổ chức tài chính ở Lebanon, công tố viên tòa án và người đứng đầu cơ quan ngân hàng.

Việc đóng băng tài khoản ngân hàng sẽ được áp dụng đối với các tài khoản có liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với Tổng Giám đốc Cảng Beirut Hassan Koraytem, Tổng Giám đốc Hải quan Liban Badri Daher và 5 người khác, trong đó có cả các cựu quan chức cảng và hải quan.

Vụ nổ nhà kho ở cảng Beirut vào đêm 4/8 đã khiến hơn 135 người thiệt mạng và hơn 4.000 người bị thương. Pháp đã kêu gọi điều tra quốc tế liên quan đến vụ nổ này. (Aljazeera)

TIN LIÊN QUAN
Vụ nổ ở Beirut: 1 công dân Việt Nam bị thương; Quốc tế chia buồn với Lebanon

Covid-19

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới sẽ được đăng ký tại Nga vào ngày 12/8 tới

Ngày 7/8, Thứ trưởng Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết: "Ngày 12/8 sẽ đăng ký vaccine do Trung tâm Gamaleya phát triển. Hiện giờ đang diễn ra thử nghiệm giai đoạn cuối. Việc thử nghiệm là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi cần được đảm bảo là vaccine sẽ an toàn".

Ông Gridnev lưu ý, các chuyên gia sẽ có thể đánh giá hiệu quả của thuốc khi miễn dịch cộng đồng được hình thành.

Theo Thứ trưởng Nga, các tài liệu đăng ký vaccine của trung tâm Gamaleya, bao gồm dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng, đang được kiểm tra.

Cơ quan truyền thông của Bộ Y tế Nga cho biết. "Vấn đề đăng ký sẽ được quyết định dựa trên kết quả kiểm tra các tài liệu trên". (Sputnik)

WHO cảnh báo "chủ nghĩa dân tộc về vaccine" không giúp đánh bại virus

Ngày 6/8, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi chống lại "chủ nghĩa dân tộc về vaccine", cho rằng, các nước giàu sẽ có lợi ích nếu đảm bảo rằng bất kỳ loại vaccine nào có thể được sản xuất để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đều được chia sẻ cho toàn thế giới.

Theo Tổng Giám đốc WHO, "để thế giới có thể phục hồi nhanh hơn, phải cùng nhau phục hồi, vì đây là một thế giới toàn cầu hóa: các nền kinh tế đan xen vào nhau. Một phần thế giới hoặc một số ít quốc gia không thể là một thiên đường an toàn và phục hồi".

WHO cũng cho biết, có thể cần nhiều loại vaccine khác nhau để chiến đấu chống dịch Covid-19. Hiện, 26 "ứng viên" vaccine đang trong các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, trong đó 6 loại đã đến giai đoạn 3 thử nghiệm trên diện rộng.

Tuy nhiên, người phụ trách các vấn đề khẩn cấp của WHO Michael Ryan cảnh báo: "Giai đoạn 3 không có nghĩa là đã gần đến đích, mà chỉ là lần đầu tiên loại vaccine này được đưa ra thử nghiệm trên diện rộng để kiểm chứng khả năng bảo vệ con người chống lại sự lây nhiễm tự nhiên".

Ông Ryan nhấn mạnh: "Không có gì đảm bảo rằng cả 6 loại vaccine trên sẽ đưa ra câu trả lời, và chúng ta có thể cần nhiều vaccine cùng lúc để thắng trong cuộc chiến chống dịch".

Cập nhật 7h ngày 7/8: Bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ, hơn 19,2 triệu người mắc bệnh toàn cầu, Mỹ có thể tung ra vaccine trước bầu cử

Cập nhật 7h ngày 7/8: Bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ, hơn 19,2 triệu người mắc bệnh toàn cầu, Mỹ có thể tung ra vaccine trước bầu cử

TGVN. Ngày 6/8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, có khả năng Mỹ sẽ có vaccine phòng Covid-19 trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ...

Tin thế giới ngày 6/8: Mỹ tiếp tục ‘trảm’ các ứng dụng Trung Quốc, Tranh cãi Bầu cử Mỹ, Covid-19 có thể lan tới 10 triệu người ở Afghanistan

Tin thế giới ngày 6/8: Mỹ tiếp tục ‘trảm’ các ứng dụng Trung Quốc, Tranh cãi Bầu cử Mỹ, Covid-19 có thể lan tới 10 triệu người ở Afghanistan

TGVN. Cạnh tranh Mỹ-Trung, Bầu cử Mỹ 2020, Mỹ-Iran, vụ nổ ở Lebanon và Đại dịch Covid-19 là những sự kiện quốc tế nổi bật ...

Covid-19 ở Việt Nam chiều 6/8: Thêm 30 ca mắc mới, 20 ở Đà Nẵng, 6 Quảng Nam, 1 Bắc Giang. Hà Nội nâng mức cảnh báo dịch

Covid-19 ở Việt Nam chiều 6/8: Thêm 30 ca mắc mới, 20 ở Đà Nẵng, 6 Quảng Nam, 1 Bắc Giang. Hà Nội nâng mức cảnh báo dịch

TGVN. Bản tin 18h ngày 6/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã ghi nhận thêm 30 ca mắc ...

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?
Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Kylian Mbappe xác nhận chính thức về tương lai sau khi PSG thua Borussia Dortmund, không thể vào chung kết Champions League 2023/24.
Hải đoàn Biên phòng 38 nhiều thành tích nổi bật trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

Hải đoàn Biên phòng 38 nhiều thành tích nổi bật trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Hải đoàn Biên phòng 38 luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn trên vùng ...
Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn sang Australia xúc tiến thương mại và đầu tư

Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn sang Australia xúc tiến thương mại và đầu tư

Đồng Bộ trưởng Ngoại giao và thương mại Australia Tim Watts tin tưởng rằng quan hệ giữa hai nước còn phát triển sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, giá dầu giảm nhẹ do có dấu hiệu giảm bớt lo ngại về nguồn cung và tồn ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 27: An Nhiên tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Lan hé lộ bí mật khiến bà Xinh sốc nặng

Trạm cứu hộ trái tim tập 27: An Nhiên tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Lan hé lộ bí mật khiến bà Xinh sốc nặng

Trạm cứu hộ trái tim tập 27, An Nhiên có nghe lời Việt để tung chiêu trói buộc Nghĩa? Bà Xinh sốc nặng khi nghe bí mật từ bà Lan...
Thế chủ động của Tokyo

Thế chủ động của Tokyo

Công du 6 ngày tới Pháp, Brazil và Paraguay, Thủ tướng Kishida Fumio cho thấy sự chủ động và nỗ lực của Tokyo trong giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu.
Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ nâng tầm chiến lược

Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ nâng tầm chiến lược

Các nhà quan sát nhận định, những thách thức đáng kể vẫn tồn tại trong quan hệ Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có vấn đề an ninh.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Hé lộ những nhân tố chính làm thị trường vũ khí toàn cầu gia tăng chưa từng có

Hé lộ những nhân tố chính làm thị trường vũ khí toàn cầu gia tăng chưa từng có

Theo tác giả bài viết trên trang Corriere della Sera (Italy), thế giới tăng chi tiêu quân sự làm thị trường vũ khí toàn cầu đẩy lên mức kỷ lục vào năm 2023.
Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon ra đời vào năm 1997 đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi.
Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Vũ khí tiên tiến cùng với sự rõ ràng về yêu cầu để đạt được tư cách thành viên là những gì Kiev muốn có câu trả lời từ NATO.
OECD - Diễn đàn quan trọng để gắn kết

OECD - Diễn đàn quan trọng để gắn kết

OECD được thành lập vào năm 1961, với sứ mệnh chính là tập hợp các nước có cam kết chặt chẽ với dân chủ và nền kinh tế thị trường.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Theo hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào biên niên sử quân sự đương thời.
Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện Biên Phủ.
Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, báo chí Lào đã có các bài viết ca ngợi sự kiện lịch sử đầy ý nghĩa với ba nước Đông Dương.
Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo Mexico đã nhấn mạnh những yếu tố chìa khóa quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó có tinh thần đoàn kết.
Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Nhiều tháng qua đàm phán Israel - Hamas chưa có bước đột phá, tuy nhiên, hai bên dường như đang tiến lại gần hơn tiếng nói của nhau.
'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

Báo Arab News của Saudi Arabia vừa đăng bài viết với nhan đề 'Thế giới làm thế nào để ứng phó với chủ nghĩa khủng bố'.
Phiên bản di động