Cập nhật 7h ngày 17/6: Số ca Covid-19 mới ở Brazil 'nhảy vọt', kỷ lục 'ngày chết chóc khủng khiếp' ở Ấn Độ, Bắc Kinh phải nâng cảnh báo

Thế Việt
TGVN. Tính đến 6h ngày 17/6, theo trang thống kê Worldometers, thế giới ghi nhận 8.248.070 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra, trong đó có 445.140 người tử vong và 4.298.494 bệnh nhân bình phục.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Hậu Covid-19: Du lịch Campuchia khởi sắc lại... nhờ đâu?
Covid-19 ở Việt Nam chiều 16/6: Không có ca nhiễm mới, chỉ còn 9 bệnh nhân, phi công người Anh giao tiếp tốt
cap nhat 7h ngay 176 so ca covid 19 moi o brazil nhay vot ky luc ngay chet choc khung khiep o an do bac kinh phai nang canh bao
8 quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 trên 200.000 tính đến 6h ngày 17/6. (Nguồn: Worldometers)

Ngày 16/6 ghi nhận số ca nhiễm bệnh mới ở Brazil tăng vọt lên gần 40.000, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở quốc gia này. Cụ thể, tính đến 6h ngày 17/6, Brazil ghi nhận thêm 37.242 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc bệnh lên 928.798, trong đó, số ca tử vong tăng thêm 1.338 lên 45.456. Brazil hiện đang xếp thứ 2 thế giới về số ca nhiễm bệnh và tử vong sau Mỹ.

Tại Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, sau 2 ngày ghi nhận số ca nhiễm mới dưới 21.000, ngày 16/6, số người mắc mới lại tăng lên hơn 24.000.

Cụ thể, trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm 24.355, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 2.207.305, trong đó có 119.111 ca tử vong, tăng thêm 828 ca trong 24 giờ qua, và 898.791 bệnh nhân bình phục.

Ấn Độ ghi nhận ngày có số ca tử vong do Covid-19 tăng kỷ lục, với 2.006 trường hợp, cao gấp hơn 5 lần con số kỷ lục được thiết lập trước đó và là quốc gia có số người tử vong trong 24 giờ qua cao nhất thế giới.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 11.135 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 354.161, trong đó có 187.552 người đã bình phục.

* Tại Trung Quốc, Phó Chánh văn phòng Chính quyền Nhân dân thủ đô Bắc Kinh Trần Bội tuyên bố, thành phố này đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với đại dịch Covid-19 từ Cấp độ III lên Cấp độ II kể từ ngày 16/6.

Theo đó, các trường học trên toàn thành phố Bắc Kinh sẽ bị đóng cửa và các lớp học sẽ chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến, trong khi kế hoạch nối lại hoạt động học tập của các sinh viên đại học sẽ bị đình chỉ.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng hối thúc người dân ngừng các hoạt động đi lại “không cần thiết” ra khỏi thành phố và ngày lập tức cấm người dân sinh sống ở những khu vực có mức độ “rủi ro trung bình và cao” rời khỏi địa phương này.

Bà Trấn Bội nhấn mạnh: “Bất cứ người nào rời khỏi Bắc Kinh đều phải có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính, được thực hiện trong vòng 7 ngày (trước khi chuyến đi)”.

Trước đó, Trung Quốc xác nhận ca bệnh đầu tiên của đợt tái bùng phát dịch ở thủ đô Bắc Kinh vào chiều 11/6, 2 ngày sau khi giới chức thành phố này tuyên bố Bắc Kinh không còn Covid-19 lây nhiễm trong nước, với bệnh nhân cuối cùng bình phục và xuất viện ngày 8/6.

Trong ngày 16/6, Trung Quốc ghi nhận thêm 40 ca mắc Covid-19 mới. Cho đến nay, số ca nhiễm trong đợt bùng phát mới này đã lên tới hơn 100 người, hầu hết ở Bắc Kinh và có liên quan đến tại khu chợ bán buôn Tân Phát Địa và một khu chợ thực phẩm ở quận Hải Điến.

Tin liên quan
Dịch virus corona: Ba suy ngẫm từ đại dịch Dịch virus corona: Ba suy ngẫm từ đại dịch

Liên quan vaccine phòng chống Covid-19, Biotec, công ty con của Tập đoàn dược phẩm Sinopharm, cho biết, vaccine do công ty này điều chế và thử nghiệm đã tạo ra kháng thể ở những người tham gia thử nghiệm lâm sàng.

Vaccine trên do một viện nghiên cứu có trụ sở tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc liên kết với Tập đoàn Sinopharm, điều chế. Kết quả sơ bộ cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine này ở 1.120 người khỏe mạnh cho thấy tất cả những người được tiêm đều tạo ra kháng thể ở mức cao và không có tác dụng phụ. Công ty này đang có kế hoạch tiến hành giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine trên ở người với quy mô lớn tại nước ngoài.

Đến nay, Trung Quốc đã phát triển 5 loại vaccine tiềm năng phòng bệnh Covid-19 và đang tiến hành thử nghiệm ở người. Cuối tuần qua, nhà sản xuất vaccine Sinovac Biotech của Trung Quốc công bố cuộc thử nghiệm lâm sàng vaccine của công ty này cho kết quả ban đầu tích cực và dự kiến sẽ tiến hành giai đoạn 3 thử nghiệm tại Brazil.

* Ngày 16/6, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cảnh báo châu Mỹ đang nhanh chóng tiến sát mốc 4 triệu người nhiễm SARS-CoV-2, với 2 quốc gia dẫn đầu về số ca bệnh là Mỹ và Brazil với tỷ lệ lần lượt là 54% và 23% tổng số bệnh nhân Covid-19 trên toàn châu lục.

Phát biểu tại một buổi họp báo trực tuyến, Giám đốc PAHO, bà Carissa Etienna cho hay, dịch bệnh vẫn đang “tăng tốc” lây nhiễm tại châu lục và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Trong đó, Mỹ Latinh hiện vẫn là khu vực đứng đầu “làn sóng” dịch bệnh và dự báo tháng 6 và tháng 7 là những giai đoạn đỉnh điểm của tình trạng lây lan virus SARS-Cov-2 ở một số quốc gia trong khu vực.

Giám đốc PAHO bày tỏ lo ngại về sự gia tăng các ca bệnh ở khu vực biên giới giữa các quốc gia Mỹ Latinh, chẳng hạn như Costa Rica-Nicaragua, Cộng hòa Dominicana-Haiti, Brazil-Venezuela-Colombia và Peru-Brazil-Colombia.

Đến nay, khu vực Mỹ Latinh đã ghi nhận tổng cộng hơn 1,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 81.400 người tử vong

* Ngày 16/6, Bộ Y tế Ai Cập đã ghi nhận thêm 1.567 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 47.856 người, trong đó có 1.766 ca tử vong, tăng thêm 94 trường hợp.

Bên cạnh đó, Ai Cập cũng có thêm 401 bệnh nhân Covid-19 bình phục và được phép xuất viện, nâng tổng số trường hợp được điều trị thành công lên 12.730 người.

Tình hình thực tế cho thấy, số ca tử vong do Covid-19 tại Ai Cập liên tục tăng cao trong những ngày vừa qua, bất chấp những nỗ lực của ngành y tế nước này.

Cùng ngày, báo Egypt Today đưa tin, Ai Cập đã ký thỏa thuận tiếp nhận thuốc Avigan của Nhật Bản và hy vọng sẽ nhận được vaccine do trường Đại học Tổng hợp Oxford phát triển. Sau khi tiến hành thử nghiệm đối với 50 bệnh nhân Covid-19 từ tháng 4 vừa qua, Ai Cập dự kiến sẽ tiếp nhận thêm thuốc Avigan để phục vụ công tác điều trị cho những bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Theo Egypt Today, Đại sứ quán Ai Cập tại Tokyo vừa ký biên bản ghi nhớ về việc Nhật Bản cung cấp miễn phí thuốc Avigan cho quốc gia Bắc Phi này.

Tại Việt Nam, đã 62 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận đến hiện tại là 335, trong đó có 325 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. 4 trong tổng số 10 bệnh nhân còn lại đang được điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 lần trở lên.

Covid-19 ở Việt Nam: Cách ly 1 trường hợp mắc bệnh về từ Kuwait, 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng

Covid-19 ở Việt Nam: Cách ly 1 trường hợp mắc bệnh về từ Kuwait, 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng

TGVN. Bản tin lúc 6h ngày 17/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã phát hiện một trường hợp trở ...

'Ngất ngư' do dịch Covid-19, kinh tế Anh dự đoán giảm 8% trong năm 2020

'Ngất ngư' do dịch Covid-19, kinh tế Anh dự đoán giảm 8% trong năm 2020

TGVN. Trong báo cáo mới nhất của EY ITEM, một tổ chức có uy tín trong lĩnh vực dự báo kinh tế có trụ sở tại ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí góp phần quan trọng vào chiến thắng trong công tác phòng, chống Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí góp phần quan trọng vào chiến thắng trong công tác phòng, chống Covid-19

TGVN. Chiều 16/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/4 và sáng 21/4: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024 - U23 Malaysia vs U23 Việt Nam; Cup FA - Man City vs Chelsea

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/4 và sáng 21/4: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024 - U23 Malaysia vs U23 Việt Nam; Cup FA - Man City vs Chelsea

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/4 và sáng 21/4: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024 - U23 Malaysia vs U23 Việt Nam; Serie A - Empoli ...
Diễn viên Midu đăng ảnh đẹp như nàng thơ

Diễn viên Midu đăng ảnh đẹp như nàng thơ

Bước sang tuổi 35, diễn viên Midu chuộng phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn trẻ trung.
Ukraine lần đầu bắn hạ thành công máy bay ném bom chiến lược của Nga, Tổng thống Zelensky 'đánh tiếng' cần ít nhất 7 hệ thống phòng không Patriot

Ukraine lần đầu bắn hạ thành công máy bay ném bom chiến lược của Nga, Tổng thống Zelensky 'đánh tiếng' cần ít nhất 7 hệ thống phòng không Patriot

Ukraine lần đầu bắn hạ thành công máy bay ném bom chiến lược của Nga, Tổng thống Zelensky 'đánh tiếng' cần ít nhất 7 hệ thống phòng không Patriot.
Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Ngày 19/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được khoản tài trợ 560 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi chấm dứt chu kỳ trả đũa tại Trung Đông, học giả quốc tế nói Israel và Iran đều đã kiềm chế...
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động