Tin thế giới 15/3: Mỹ bị lơ đẹp; Người dân Myanmar nổi giận, Trung Quốc thiệt hại nặng; Syria hứng đòn mới - 'bông hồng sa mạc' gặp nguy

Hoàng Hà
TGVN. Chính biến ở Myanmar, tình hình Syria, quan hệ Mỹ-Triều, biểu tình trước bầu cử ở Hà Lan, quan hệ Nga với phương Tây... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 15/3: Mỹ bị lơ đẹp; Người dân Myanmar nổi giận, Trung Quốc thiệt hại nặng; Syria hứng đòn mới - 'bông hồng sa mạc' gặp nguy

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Tình hình Myanmar

Quân đội ban bố thiết quân luật, tòa án lùi phiên xét xử bà Aung San Suu Kyi

Hội đồng Hành pháp Nhà nước Myanmar đã ban bố lệnh thiết quân luật ra 6 quận ở Yangon gồm North Dagon, South Dagon, Dagon Seikkan, North Okkalapa, Hlaingthaya và Shwe Pyi Thar.

Trong khi đó, phiên tòa trực tuyến của tòa án Myanmar xét xử bà Aung San Suu Kyi đã bị lùi lại đến ngày 26/3 do những trục trặc về Internet.

Trong tin nhắn video gửi hãng Reuters, ông Khin Maung Zaw, trưởng nhóm luật sư bảo vệ bà Suu Kyi cho biết, chính quyền quân sự Myanmar chỉ cho phép hai luật sư cấp thấp bào chữa cho bà. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Myanmar: Tiếp tục ban bố thiết quân luật ở nhiều nơi, Lào ra tuyên bố chính thức

Thái Lan chuẩn bị các trại tạm trú cho người Myanmar chạy trốn bạo lực

Ngày 15/3, Bangkok Post dẫn lời chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Thep Satri của quân đội Thái Lan, Thiếu tướng Santi Sakuntak cho biết, các huyện Muang, La-un và Kra Buri ở tỉnh Ranong và huyện Tha Sae ở tỉnh Chumphon đã được chọn là khu vực để dựng trại tạm trú cho công dân Myanmar chạy trốn bạo lực chính trị.

Theo ông Santi, Thái Lan sẽ tiếp nhận họ vì những lý do nhân đạo và sẽ đưa họ trở lại sau khi tình hình trở lại bình thường, thay vì thiết lập các trại tị nạn cố định ở biên giới.

Thái Lan có đường biên giới trên bộ dài 2.400 km với Myanmar. (Bangkok Post)

TIN LIÊN QUAN
Chính biến ở Myanmar: Từ các góc nhìn đến kịch bản

32 nhà máy Trung Quốc ở Myanmar bị đốt phá, công dân mắc kẹt, Bắc Kinh 'nóng lòng'

Ngày 15/3, Thời báo Hoàn cầu (Global Times) đưa tin, tổng cộng 32 nhà máy do Trung Quốc đầu tư ở Yangon đã bị đập phá, 2 công nhân quốc tịch Trung Quốc bị thương, thiệt hại vật chất ước tính 240 triệu Nhân dân tệ (gần 37 triệu USD)

Trước tình hình này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, nước này "rất lo ngại về tác động đối với sự an toàn của các tổ chức và nhân sự Trung Quốc".

Ông Triệu đồng thời kêu gọi Myanmar thực hiện hành động để "kiên quyết tránh tái diễn những vụ việc như vậy". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Myanmar: Áp đặt thiết quân luật, nhiều nhân viên Trung Quốc bị thương, LHQ kêu gọi hành động đoàn kết

Mỹ-Triều Tiên: Washington tham vấn Seoul, bị Bình Nhưỡng 'lơ' đẹp

Ngày 13/3, một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, yêu cầu giấu tên, tiết lộ, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cố gắng liên lạc với Triều Tiên “thông qua một vài kênh từ giữa tháng 2", song đến nay "vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Bình Nhưỡng”.

Tiết lộ này làm dấy lên những hoài nghi về cách thức mà Tổng thống Biden giải quyết tình trạng căng thẳng không ngừng gia tăng với Triều Tiên liên quan đến các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Trong khi đó, ngày 15/3, bà Lee Jong-joo, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết, nước này và Mỹ duy trì tham vấn và hợp tác chặt chẽ trong toàn bộ quá trình rà soát lại chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng trước khi tiến hành các nỗ lực liên hệ gần đây với Triều Tiên. (Yonhap, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đối thoại Mỹ-Triều có thể hồi sinh dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Nhật Bản

Ngày 15/3, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã đến Nhật Bản, trong bối cảnh ông và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên, nhằm liên kết các đồng minh châu Á quan trọng thành một bức tường thành trước Trung Quốc.

Hai quan chức Mỹ nêu trên, thực hiện chuyến đi riêng rẽ, sẽ tái hợp tại Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chuyến công du của họ, hội đàm với những người đồng cấp cũng như yết kiến Thủ tướng Suga Yoshihide của nước chủ nhà. Sau đó, cả hai ông sẽ tiếp tục đến Hàn Quốc.

Kết thúc chuyến thăm đồng minh Đông Bắc Á này, Bộ trưởng Quốc phòng Austin sẽ thực hiện chuyến công du riêng tới Ấn Độ, còn Ngoại trưởng Blinken quay về Mỹ tiến hành đàm phán với các quan chức Trung Quốc. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Á, đẩy mạnh 'răn đe' Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ, Pháp thảo luận về các thách thức an ninh toàn cầu

Ngày 14/3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Ngoại trưởng nước này Antony Blinken đã thảo luận với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian về Nga, Trung Quốc, Iran và tiến trình chính trị tại Libya.

Ngoài ra, ông Blinken cũng đề cập vấn đề hòa bình và ổn định tại Đông Địa Trung Hải với ông Le Drian.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn bộ trên Ned Price nói: "Hai bên đã nhấn mạnh vai trò đặc biệt của Mối quan hệ đồng minh Xuyên Đại Tây Dương trong việc giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Anh: Mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương có bền lâu khi hai nhà lãnh đạo chưa gặp đã sứt mẻ?

Nga

Nga nổi cáu với phương Tây liên quan đến việc quản lý Internet

Ngày 14/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, Moscow đang chuẩn bị một gói đầy đủ các quy định và dự luật để bảo vệ các nhà báo, hãng thông tấn và thính giả nước này.

Trong chương trình truyền hình Tối Chủ nhật với Vladimir Solovyov, bà Zakharova cho rằng, chính phương Tây đã "thúc đẩy điều mà chúng ta không dám làm trong một thời gian dài”.

"Họ chặn tài khoản của chúng ta, họ chặn phim tài liệu, chặn các kênh thông tin, họ quyết định những gì được phép xem trên kênh truyền hình ‘Crimea 24’", quan chức ngoại giao này nói.

Theo bà Zakharova, các công ty độc quyền Internet, mà đứng đằng sau là nhà chức trách Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), đang hành động vì "lợi ích, tình hình chính trị của riêng mình và không muốn cạnh tranh công bằng”. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Cảnh báo không thể chống đỡ nổi Nga nếu xung đột, Anh coi Moscow là 'mối đe dọa lớn nhất'

Điện Kremlin tuyên bố không biết nơi ông Navalny thụ án

Ngày 15/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin không biết địa điểm giam nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny.

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Chúng tôi không có thông tin về việc những người bị kết tội ở Nga đang ở đâu. Chúng ta có Cục Trại giam Liên bang, cơ quan này sẽ nắm các thông tin như vậy".

"Chúng tôi không biết nơi các phạm nhân thụ án. Không ai cho chúng tôi biết điều này", quan chức này nói. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ trừng phạt Nga: Ván cờ rủi ro của ông Joe Biden

Nga ấn định tổ chức Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow vào tháng 6

Chủ nhiệm Tổng cục Hợp tác Quân sự Quốc tế của Nga, Thiếu tướng Alexander Kshimovsky cho biết, công tác chuẩn bị cho Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow đang được tiến hành, sự kiện này sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga 'chốt' thời gian tổ chức Hội nghị An ninh quốc tế Moscow

Tình hình Syria: Damascus hứng đòn mới, Đệ nhất phu nhân bị điều tra

Ngày 15/3, Anh công bố lệnh trừng phạt đối với 6 đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Những người bị trừng phạt bao gồm Ngoại trưởng Faisal Miqdad, cố vấn cho Tổng thống Assad, bà Luna al-Shibl, nhà tài chính Yassar Ibrahim, doanh nhân Muhammad Bara Al-Qatirji, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Malik Aliaa và Thiếu tá Lục quân Zaid Salah.

Trong khi đó, cùng ngày, The Guardian đưa tin, bà Asma al-Assad - phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, người được giới truyền thông mệnh danh là "Bông hồng sa mạc" - đang phải đối mặt với nguy cơ bị cáo buộc tội danh liên quan tới khủng bố.

Theo đó, cảnh sát Anh đang điều tra Đệ nhất Phu nhân Syria vì những cáo buộc rằng, các bài phát biểu và sự xuất hiện của bà có mục tiêu ủng hộ quân đội Syria, kích động, hỗ trợ và khuyến khích những động thái của quân đội Syria bị cáo buộc là "tội ác chiến tranh".

Anh, Mỹ và EU đã ban hành các lệnh trừng phạt tài chính chống lại bà al-Assad. Bà cũng đối mặt với nguy cơ bị tước quốc tịch Anh và phải chịu lệnh truy nã quốc tế nếu cuộc điều tra đầy đủ được tiến hành. (Reuters, Guardian)

TIN LIÊN QUAN
Rocket nã thẳng các cơ sở dầu mỏ ở miền Bắc Syria, cháy nổ lớn, Nga đã được thông báo

Tình hình Bolivia: Tạm giam 4 tháng cựu Tổng thống lâm thời Jeanine Anez

Ngày 14/3 (giờ địa phương), Tòa án hình sự Bolivia đã ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với cựu Tổng thống lâm thời Jeanine Anez và hai cựu Bộ trưởng Tư pháp và Năng lượng để phục vụ cho quá trình điều tra những vụ bạo loạn sau cuộc bầu cử Tổng thống cuối năm 2019 dẫn tới việc ông Evo Morales buộc phải từ chức. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Bolivia: Bị tạm giam để điều tra đảo chính, cựu Tổng thống lâm thời Anez nói gì?

Quốc hội Thái Lan dự kiến bỏ phiếu về dự luật sửa đổi hiến pháp

Ngày 15/3, tờ Bangkok Post dẫn lời một trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai cho hay, ông Chuan sẽ không gặp các đại diện từ Thượng viện hoặc các hạ nghị sĩ của liên minh cầm quyền và phe đối lập để thảo luận thêm về việc bỏ phiếu cho lần đọc thứ ba của dự luật sửa đổi hiến pháp, dự kiến diễn ra vào 17/3.

Theo trợ lý này, cuộc bỏ phiếu lần thứ ba đối với dự luật sửa đổi hiến pháp đã được đưa vào chương trình nghị sự của Quốc hội.

Như vậy, trong phiên họp ngày 17/3, các nghị sĩ sẽ bỏ phiếu về việc có thông qua dự luật sửa đổi theo kế hoạch hay không, tuy nhiên, các nghị sĩ vẫn có quyền nêu ra các vấn đề liên quan đến phán quyết của Tòa án Hiến pháp để thảo luận. (Bangkok Post)

TIN LIÊN QUAN
Thái Lan nghiên cứu áp dụng hộ chiếu vaccine để thúc đẩy du lịch

Bầu cử Hà Lan: Cảnh sát dụng vòi rồng giải tán người biểu tình trước thềm bầu cử

Ngày 14/3, AFP cho biết, cảnh sát Hà Lan đã sử dụng vòi rồng và cảnh sát kỵ binh để giải tán người biểu tình phản đối chính phủ tại The Hague, một ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tại nước này.

Cảnh sát được trang bị chống bạo động với khiên, dùi cui và chó nghiệp vụ di chuyển đến sau khi một số người biểu tình từ chối rời đi vào cuối cuộc tuần hành. Cảnh sát cuối cùng phải sử dụng vòi rồng.

Người dân Hà Lan sẽ đi bỏ phiếu trong 3 ngày 15, 16 và 17/3. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman: Chung tay làm nên sự khác biệt

Bão cát 'cuồng nộ' ở Trung Quốc

Ngày 15/3, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bị bao phủ bởi lớp bụi dày màu nâu do gió lớn thổi vào từ sa mạc Gobi và các khu vực phía Tây Bắc nước này. Cơ quan thiên văn học thành phố cho biết, đây là trận bão cát lớn nhất trong thập niên.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã ban hành cảnh báo vàng đối với bão này vào sáng ngày 15/3, cho biết bão cát đã lan từ vùng Nội Mông vào các tỉnh Cam Túc, Sơn Tây và Hà Bắc ở quanh Bắc Kinh.

Nước láng giềng Mông Cổ cũng bị ảnh hưởng bởi bão cát lớn. Theo THX, Ít nhất 341 người được báo cáo mất tích. Các chuyến bay phải hạ cánh ngoài thủ phủ Hohhot của vùng Nội Mông.

Ngày 15/3, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban hành cảnh báo vàng đối với bão cát tại khu vực miền Bắc nước này. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Iran bổ nhiệm quan chức tính toán thiệt hại vì trừng phạt, 'khuyên' Mỹ đừng nên lặp lại sai lầm
Báo Anh: Việt Nam đang thoát khỏi khủng hoảng Covid-19 và ngày càng tỏa sáng hơn bao giờ hết
Cập nhật Covid-19 ngày 15/3: Số người mắc bệnh vượt 120 triệu, cảnh báo nguy cơ ở Anh, AstraZeneca lên tiếng về lùm xùm vaccine, EU lạc quan
CH Czech mở văn phòng ngoại giao ở Jerusalem: Thổ Nhĩ Kỳ quan ngại, Palestine nói vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế
Tin thế giới 12/3: Ukraine tuyên bố hành động lịch sử nhắm vào Crimea; Nga cảnh cáo Mỹ; Quốc tế dậy sóng vì hành động của Trung Quốc

Bài viết cùng chủ đề

Chính biến Myanmar

Đọc thêm

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Biết cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone, người dùng có thể đăng nhập vào không chỉ một mà nhiều tài khoản Gmial trên điện thoại từ đó dễ dàng ...
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động