Tin thế giới 18/11: Nga-Mỹ 'đánh tiếng' đẩy mạnh đối thoại, tức tốc chuẩn bị thượng đỉnh; Armenia-Azerbaijan lại tranh cãi xem ai nổ súng trước

Quang Đào
Nga-Mỹ bắt đầu 'mở lòng' , Armenia và Azerbaijan tiếp tục nổ súng ở biên giới, tình hình Afghanistan... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 18/11: Nga-Mỹ 'đánh tiếng' đẩy mạnh đối thoại, tức tốc chuẩn bị thượng đỉnh; Armenia-Azerbaijan lại tranh cãi xem ai nổ súng trước
Nga-Mỹ 'đánh tiếng' đẩy mạnh đối thoại, tức tốc chuẩn bị thượng đỉnh. (Nguồn: Frontier Post)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga muốn khôi phục các kênh đối thoại với Mỹ

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, thông qua các cuộc tham vấn giữa hai bên ở cả Moscow lẫn Washington nhằm thực hiện các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Biden-Putin diễn ra ở Geneva vừa qua và cho phép hai bên hiểu rõ hơn lập trường của nhau.

Tập trung vào các chuyến thăm Nga của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland và Giám đốc CIA William Burns, ông Antonov cho biết: "Chúng tôi coi những chuyến thăm này là hữu ích, bên cạnh chuyến tăm của Phó Thủ tướng Nga Alexei Overchuk tới Mỹ.”

“Chúng tôi đã bắt đầu một cuộc trò chuyện chuyên nghiệp về các vấn đề rất phức tạp như sự ổn định chiến lược và an ninh mạng, cũng như đạt được những tiến triển trong các vấn đề liên quan đến Bắc Cực và biến đổi khí hậu. Đối thoại kinh tế vẫn tiếp tục. Quan hệ giữa các nhà ngoại giao hàng đầu, các quan chức an ninh hàng đầu của hai nước cũng đang đạt được tiến triển”, ông Antonov nói.

Đại sứ Nga hy vọng rằng quá trình khôi phục các kênh liên lạc giữa hai bên sẽ tiếp tục. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nga-Mỹ thúc đẩy đối thoại, khẳng định muốn cải thiện quan hệ song phương

Nga bắt đầu viện trợ nhân đạo cho Afghanistan

Ngày 18/11, Đại sứ Nga tại Afghanistanl Dmitry Zhirnov xác nhận với tờ Izvestia rằng nước này đã chuyển tới Kabul lô hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên, gồm 36 tấn thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng thiết yếu.

“Sau đó, sẽ có 2 chuyến hàng nữa. Tính chung, hơn 100 tấn hàng viện trợ nhân đạo sẽ được cung cấp”, Đại sứ Dmitry Zhirnov cho biết.

Đại sứ Nga cho biết Taliban đã đảm bảo rằng viện trợ sẽ được phân phối cho những người cần. Ông Zhirnov cũng tuyên bố rằng các công dân Nga sẽ được sơ tán khỏi Afghanistan trên các chuyến bay chở hàng quay về Nga.

TIN LIÊN QUAN
Đại sứ Nga tại LHQ: Taliban đã sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế

Hãng thông tấn Nga mở văn phòng đại diện trên vũ trụ

Hãng thông tấn TASS của Nga sẽ là hãng truyền thông đầu tiên trên thế giới mở văn phòng đại diện trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án này vừa được Tổng Giám đốc TASS Sergei Mikhailov và người đứng đầu Tập đoàn Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin ký kết.

TASS cho biết, Anh hùng nước Nga, nhà du hành vũ trụ Alexander Misurkin sẽ là phóng viên đầu tiên của hãng này trên ISS. Nhiệm vụ của ông Alexander Misurkin là đưa tin về cuộc sống và công việc trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Người đứng đầu Roscosmos, ông Dmitry Rogozin tin tưởng, việc mở văn phòng đại diện của TASS trên ISS có thể giúp nhiều người hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp không gian của Nga. Thông qua dự án đặc biệt của Roscosmos và TASS, độc giả có thể tìm hiểu thêm về công việc của các phi hành gia, các thí nghiệm khoa học, cũng như các chuyến bay vũ trụ…

TIN LIÊN QUAN
Nga phản pháo gắt cáo buộc của Mỹ liên quan vụ thử tên lửa diệt vệ tinh trong không gian

Tướng Mỹ: Tên lửa siêu vượt âm Trung Quốc đã 'bay vòng quanh Trái Đất'

"Trung Quốc phóng một tên lửa tầm xa. Tên lửa này đã bay vòng quanh Trái Đất. Trong quá trình bay, một thiết bị lượn siêu vượt âm tách ra khỏi tên lửa và bay trở về Trung Quốc", đại tướng John Hyten, Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS phát sóng hôm 16/11.

Khi được hỏi liệu vũ khí siêu vượt âm của Trung Quốc có bắn trúng mục tiêu trong cuộc thử nghiệm hồi mùa hè hay không, tướng Hyten bình luận rằng thiết bị này đã hạ cánh khá gần với mục tiêu được đề ra. (CBS)

TIN LIÊN QUAN
Thăng trầm đối thoại Mỹ-Trung Quốc dưới thời ba vị Tổng thống gần đây

Mỹ kêu gọi các đồng minh hợp tác trong lĩnh vực không gian

Ngày 18/11, Chỉ huy Bộ Chỉ huy phòng thủ tên lửa và không gian của Mỹ, Trung tướng Daniel Karbler, đã kêu gọi Hàn Quốc và các đồng minh khác của Mỹ tăng cường hợp tác vì một môi trường không gian "an toàn, bền vững và không bị thử thách".

Tướng Karbler nêu rõ: "Bằng cách tăng cường liên minh và quan hệ đối tác, chúng ta sẽ đạt được lợi thế chiến lược không gì có thể sánh được. Qua đó, chúng ta có thể bảo vệ lợi ích chung trong một môi trường không gian an toàn, bền vững và không bị thử thách. Liên minh Mỹ-Hàn là một ví dụ tuyệt vời về sự thống nhất nỗ lực này".

Ông Karbler cũng nhấn mạnh rằng "thành công tập thể" hoàn toàn phụ thuộc vào một miền không gian "an toàn, ổn định và có thể tiếp cận được". Ông nói đó là lý do tại sao hai nước cần phải tiếp tục phối hợp với các đồng minh và đối tác để thiết lập các chuẩn mực và hành vi được chấp nhận trên toàn cầu, đồng thời đảm bảo quyền tự do hành động trong không gian mà không bị thử thách. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Sau Mỹ, Pháp-Đức sốt xình xịch vụ Nga thử tên lửa phá hủy vệ tinh trong không gian?

Tình hình Afghanistan: LHQ lo ngại về khủng hoảng nhân đạo

Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Afghanistan Deborah Lyons ngày 17/11 cảnh báo Afghanistan đang 'bên bờ vực của một khủng hoảng nhân đạo' và nguy cơ gia tăng của chủ nghĩa cực đoan đến từ một nền kinh tế đang sụp đổ.

Bà Deborah Lyons cho biết, LHQ ước tính có khoảng 60% trong số 38 triệu người của Afghanistan phải đối mặt với nạn đói ở mức độ khủng hoảng trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp về lương thực có thể trở nên tồi tệ hơn trong mùa đông. GDP của Afghanistan ước tính đã giảm 40%.

Mặc dù vậy, cuộc khủng hoảng này có thể ngăn ngừa được bởi nguyên nhân chính là do các lệnh cấm vận với Taliban “đã làm tê liệt hệ thống ngân hàng, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của nền kinh tế Afghanistan”.

Bà Lyons kêu gọi cộng đồng quốc tế tìm cách hỗ trợ tài chính cho người dân Afghanistan – “những người cảm thấy bị bỏ rơi, bị lãng quên và bị trừng phạt bởi những lỗi lầm không phải của họ”. “Không hỗ trợ họ sẽ là một sai lầm lịch sử”, bà Lyons cảnh báo. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc khuyên Mỹ 'nghiêm túc tôn trọng chủ quyền' nước khác; ông Biden nói về sai lầm lớn

Armenia-Azerbaijan lại tranh cãi xem ai nổ súng trước

Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Armenia cho biết quân đội Azerbaijan đã nổ súng bừa bãi dọc theo một số khu vực của biên giới Armenia-Azerbaijan, cụ thể là ở khu vực Tavush của Armenia.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Azerbaijan lại cáo buộc quân đội Armenia nổ súng vào khu vực đóng quân của lực lương Azerbaijan ở khu vực Tovuz vào tối muộn ngày 17/11 (giờ địa phương).

Một lần nữa, thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên lại bị phá vỡ, lần này chỉ sau vài chục tiếng. Armenia ngày 17/11 tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn với Azerbaijan sau khi nổ ra vụ giao tranh đẫm máu nhất trong vòng một năm qua trên tuyến biên giới, làm hàng chục binh sĩ hai nước thiệt mạng và bị thương.

Hiện Armenia vẫn đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm các quân nhân mất tích trong các cuộc đụng độ ở vùng Syunik, cũng như hồi hương các tù nhân chiến tranh. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Armenia nói gì về vai trò của Nga và Tổng thống Putin tại Nagorno-Karabakh?

EU sẽ đàm phán với Belarus về cuộc khủng hoảng người di cư

Ngày 17/11, Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận sẽ tham gia 'các cuộc đàm phán kỹ thuật' với Belarus về cách thức hồi hương những người di cư đang tìm cách vượt qua biên giới Ba Lan.

Trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Liên minh châu Âu (EU) Eric Mamer cho rằng Belarus cần phải cho phép tiếp cận để triển khai hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cung cấp nơi ở tạm thời cho những người di cư ở nước này. EC sẽ tổ chức các cuộc đàm phán kỹ thuật với Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Tổ chức Di cư Quốc tế và Belarus về các hoạt động hồi hương. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Khủng hoảng ở biên giới Belarus - Ba Lan: EU gặp khó

UAE và Israel ký thỏa thuận chiến lược về phát triển tàu không người lái đa nhiệm

Tập đoàn quốc phòng EDGE của UAE và công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng IAI của Israel đã ký kết một thỏa thuận chiến lược về việc hợp tác thiết kế các tàu không người lái đa nhiệm.

Trong một tuyên bố chung, các công ty trên cho biết sẽ thiết kế tàu dịch vụ không người lái module tiên tiến "170 M", có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và thương mại.

Thỏa thuận này được đưa ra sau khi UAE và Israel hồi năm ngoái đã thiết lập quan hệ ngoại giao, theo một thỏa thuận do Mỹ làm trung gian, trong đó Washington cũng nhất trí bán máy bay chiến đấu F-35 cho Abu Dhabi.

Theo thiết kế, các tàu không người lái do hai công ty này sản xuất sẽ hoạt động bán tự động và hoàn toàn tự động, thực hiện các sứ mệnh bao gồm phát hiện tàu ngầm và tác chiến chống tàu ngầm. Các tàu này cũng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ tình báo, giám sát, trinh sát, dò tìm và quét mìn, đồng thời làm nền tảng triển khai cho một số loại máy bay. (Al Jaazera)

TIN LIÊN QUAN
Nga sáng chế mái vòm điện để chống UAV

Một số tin quốc tế nổi bật khác:

Bệnh viện ở Đức quá tải, buộc phải chuyển bớt bệnh nhân Covid-19 sang Italy: Trong bối cảnh giường chăm sóc đặc biệt (ICU) chật kín chỗ và thiếu hụt nhân viên y tế, một bệnh viện ở Freising (bang Bavaria, Đức) đã đưa ra quyết định chưa từng có, là chuyển một bệnh nhân Covid-19 đến miền Bắc Italy để điều trị. (Strait Times)

Mỹ-Nga tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương: Ngày 18/11, Điện Kremlin cho biết, tại cuộc điện đàm giữa Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, hai bên đã thảo luận về an ninh mạng, tình hình Ukraine và tình hình di cư ở khu vực biên giới Belarus. Đồng thời, hai quan chức này cũng bàn về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Joe Biden, nhưng chưa ấn định thời điểm.

Australia muốn đối thoại cấp cao với Trung Quốc: Ngày 18/11, Bộ trưởng Thương mại Australia Dan Tehan cho rằng, thượng đỉnh Mỹ-Trung Quốc sẽ tạo dư địa để Canberra có thể đối thoại cấp cao với Bắc Kinh.

Thụy Điển đóng cửa Đại sứ quán tại Peru: Sau nhiều tin đồn, Đại sứ Thụy Điển tại Peru Maria Cramér đã giải thích cặn kẽ lý do vì sao Stockholm quyết định đóng cửa Đại sứ quán tại Lima, Peru. Quyết định này là do ngành đối ngoại Thụy Điển có những nhiệm vụ mới nhằm thích ứng với những thay đổi từ bên ngoài, cùng với đó là các lý do liên quan đến vấn đề ngân sách.

Tin thế giới 17/11: Thượng đỉnh Mỹ-Trung giúp ‘hạ nhiệt’ quan hệ; Ukraine không muốn thù địch với Nga; Armenia-Azerbaijan ngừng giao tranh

Tin thế giới 17/11: Thượng đỉnh Mỹ-Trung giúp ‘hạ nhiệt’ quan hệ; Ukraine không muốn thù địch với Nga; Armenia-Azerbaijan ngừng giao tranh

Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung Quốc, quan hệ Mỹ-Nhật Bản, căng thẳng Armenia-Azerbaijan hạ nhiệt... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.

Dư luận thế giới kỳ vọng gì sau Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung?

Dư luận thế giới kỳ vọng gì sau Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung?

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc các cuộc trao đổi giữa hai bên vào ngày ...

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động