Tin thế giới 17/11: Thượng đỉnh Mỹ-Trung giúp ‘hạ nhiệt’ quan hệ; Ukraine không muốn thù địch với Nga; Armenia-Azerbaijan ngừng giao tranh

Quang Đào
Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung Quốc, quan hệ Mỹ-Nhật Bản, căng thẳng Armenia-Azerbaijan hạ nhiệt... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm trực tuyến sáng 16/11. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm trực tuyến sáng 16/11. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Thượng đỉnh Mỹ-Trung đạt các kết quả tích cực

Ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tổ chức cuộc họp thượng đỉnh diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, hai nhà lãnh đạo ã nói về nhu cầu hợp tác với mục tiêu nhằm ổn định mối quan hệ Mỹ-Trung trong lúc hạ thấp kỳ vọng về những đột phá lớn.

Phát biểu khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh, ông Biden nói: "Tôi mong muốn có một cuộc thảo luận trung thực và thẳng thắn", đồng thời nhấn mạnh rằng hai bên có trách nhiệm đảm bảo rằng cuộc cạnh tranh song phương không trở thành xung đột.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông dự định thảo luận về nhân quyền, kinh tế và “đảm bảo một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở".

Trong khi đó, phát biểu từ Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình nói rằng hai nước phải đối mặt với nhiều thách thức. Ông đã gọi Biden là “lão bằng hữu” (người bạn cũ) và nói rằng hai bên cần phải hợp tác chặt chẽ hơn với nhau.

Ông nói: “Trung Quốc và Mỹ cần tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác”. Hai nhà lãnh đạo đã tiến hành điện đàm hai lần kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 1/2021. Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, ông Tập Cận Bình không tiến hành chuyến công du nước ngoài nào, khiến hai bên không có cơ hội gặp gỡ trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp.

Theo Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về bản chất của cuộc khủng hoảng khí hậu đối với thế giới và vai trò quan trọng của Mỹ và Trung Quốc.

Hai bên thảo luận về tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề khủng hoảng nguồn cung năng lượng toàn cầu, trao đổi quan điểm về các vấn đề trong khu vực, bao gồm tình hình Triều Tiên, Afghanistan và Iran. (Guardian/Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung, tìm đường thoát hố sâu

Chủ tịch Trung Quốc cảnh báo Mỹ không ‘đùa với lửa’

Theo tờ Global Times, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong hội nghị trực tuyến với Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng nước này sẽ buộc phải đưa ra các biện pháp kiên quyết, nếu các lực lượng vì "độc lập của Đài Loan khiêu khích chúng tôi, buộc chúng tôi phải ra tay hoặc thậm chí vượt qua lằn ranh đỏ", đồng thời ông cũng cảnh báo ý định của một số người Mỹ lợi dụng Đài Loan để kiềm chế Trung Quốc "giống như chơi với lửa" và "ai chơi với lửa cũng sẽ bị bỏng".

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc gửi một lời cảnh báo cứng rắn, kiên quyết và trực tiếp như vậy đến Mỹ.

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh Mỹ-Trung: Gặp nhau đã là quý

Phó Chủ tịch Trung Quốc: ‘Trung Quốc không thể phát triển một mình’

Một ngày sau khi Thượng đỉnh Mỹ-Trung kết thúc, tại Diễn đàn Kinh tế mới của Bloomberg ở Singapore, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn đã đưa ra tuyên bố rằng, Bắc Kinh không thể phát triển biệt lập với thế giới.

Ông Vương Kỳ Sơn cho biết Trung Quốc và thế giới phải hợp tác cùng nhau để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Ông cũng khẳng định, Bắc Kinh sẽ tiếp tục mở cửa hơn nữa đối với các nhà đầu tư nước ngoài vào thời điểm nhiều quốc gia đang nâng cao các rào cản trước lo ngại về an ninh quốc gia.

"Trong tương lai, Trung Quốc sẽ mở rộng vòng tay của mình, mang lại nhiều cơ hội đầu tư và tăng trường hơn cho thế giới. Chúng tôi muốn đóng góp phần nào của mình vào việc xây dựng một nền kinh tế thế giới cao cả và một cộng đồng vì tương lai chung của nhân loại", ông Vương nhấn mạnh. (Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc: Chấp nhận trả giá đắt để thoát khỏi ‘vòi bạch tuộc’ của bất động sản, vẫn còn nhiều cơn gió ngược

Mỹ-Nga thảo luận về các vấn đề song phương

Ngày 17/11, Nga và Mỹ sẽ bắt đầu các cuộc tham vấn đặc biệt về các vấn đề song phương tại thủ đô Vienna của Áo. Nội dung chính của các cuộc tham vấn là về vấn đề thị thực và hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, phái đoàn hai nước do các quan chức cấp cao thuộc các cơ quan liên quan của Bộ Ngoại giao Nga và Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn đầu.

Tuy nhiên, hai bên không có kế hoạch gặp gỡ các phóng viên sau khi hội đàm kết thúc.

TIN LIÊN QUAN
Những tín hiệu tích cực trong quan hệ Nga-Mỹ

Mỹ, Nhật Bản tập trận chung ở Biển Đông

Đại diện Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) thông báo, ngày 16/11 Hạm đội Nhật Bản và Mỹ lần đầu tiên tiến hành tập trận chung chống tàu ngầm ở Biển Đông.

Cụ thể, tàu sân bay trực thăng JS Kaga (DDH-184), tàu khu trục JS Murasame (DD101) cùng trực thăng SH-60J, một tàu ngầm lớp Oyashio và một máy bay tuần tra trên biển P-1 đã tiến hành tập trận chống tàu ngầm trên Biển Đông với tàu khu trục USS Milius (DDG-69) và máy bay tuần tra trên biển P-8A của Hải quân Mỹ. Đây là lần đầu tiên một tàu ngầm thuộc JMSDF tiến hành tập trận chống tàu ngầm với Hải quân Mỹ trên Biển Đông.

Theo hai thông cáo báo chí của JMSDF, lực lượng này sẽ tiến hành cả tập trận rà phá thủy lôi với Hải quân Mỹ từ ngày 18-28/11 tới tại khu vực Hyuga Nada ngoài khơi đảo Kyushu (Nhật Bản).

Sau đó, từ ngày 21-30/11 tới tại khu vực biển xung quanh Nhật Bản, một cuộc tập trận hải quân song phương giữa JMSDF và Hải quân Mỹ sẽ diễn ra cùng với hai cuộc tập trận đa phương. Cuộc tập trận đa phương đầu tiên sẽ bao gồm JMSDF, Hải quân Mỹ, Hải quân Hoàng gia Australia (RAN) và Hải quân Đức, trong khi cuộc tập trận thứ hai bao gồm JMSDF, Hải quân Mỹ và Hải quân Hoàng gia Canada (RCN). (USNI News)

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia: Tàu ngầm Mỹ có thể đã va vào giàn khoan ở Biển Đông

Mỹ, Nhật Bản thiết lập quan hệ đối tác thương mại mới

Ngày 17/11, Nhật Bản và Mỹ đã công bố thiết lập mối quan hệ đối tác thương mại mới nhằm thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề lao động, môi trường và thương mại số, với trọng tâm là “mối quan ngại về nước thứ 3”, ám chỉ các chính sách kinh tế do nhà nước làm chủ của Trung Quốc.

Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai cho biết các cuộc họp đầu tiên về Quan hệ Đối tác Thương mại Mỹ - Nhật Bản sẽ diễn ra vào đầu năm 2022 và được tổ chức theo định kỳ. Trong thông báo của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR), bà Tai nhấn mạnh, mối quan hệ đối tác này sẽ củng cố sự hợp tác giữa Mỹ và Nhật Bản…

Theo USTR, mối quan hệ đối tác mới sẽ tập trung giải quyết các vấn đề ưu tiên về lao động, môi trường, tạo thuận lợi cho thương mại, tạo ra hệ sinh thái số và thúc đẩy hợp tác tại các diễn đàn thương mại khu vực và đa phương. Ngoài ra, thông báo đã đề cập đến “những mối quan ngại về nước thứ 3” như một trọng tâm trong quan hệ đối tác thương mại mới này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Mỹ-Nhật lần đầu điện đàm, bàn về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hội nghị thượng đỉnh Kishida-Biden

Armenia và Azerbaijan nhất trí ngừng giao tranh tại biên giới

Ngày 16/11, Armenia và Azerbaijan đã nhất trí ngừng giao tranh tại khu vực biên giới. Đây là kết quả cuộc điện đàm giữa người đứng đầu bộ quốc phòng hai nước với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Armenia nhấn mạnh: “Theo thỏa thuận đạt được với vai trò trung gian hòa giải của Nga, từ 18h30 ngày 16/11 (giờ địa phương), giao tranh ở khu vực phía Đông (biên giới giữa Armenia và Azerbaijan) đã chấm dứt. Tình hình tại khu vực này hiện tương đối ổn định".

Bộ Quốc phòng Azerbaijan chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ sau các cuộc điện đàm, "Azerbaijan và Armenia đã thực hiện các biện pháp để ổn định tình hình. Hiện các vụ đụng độ ở khu vực núi Kilisali (thuộc vùng lãnh thổ tranh chấp Nagorny-Karabakh) đã chấm dứt, tình hình trở lại bình thường và được kiểm soát”.

Bộ này cho biết thêm Bộ trưởng Shoigu đã kêu gọi những người đồng cấp bên phía Armenia và Azerbaijan ngừng các hành động có thể gây leo thang căng thẳng. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Armenia nói gì về vai trò của Nga và Tổng thống Putin tại Nagorno-Karabakh?

Một số tin quốc tế nổi bật khác:

Phương Tây lo ngại Nga thử tên lửa phá hủy vệ tinh: Mỹ, Đức, Pháp đã đồng loạt lên tiếng phản đối và tỏ ra quan ngại trước thông tin Nga xác nhận vụ thử vũ khí nhằm vào một vệ tinh không sử dụng của nước này ngoài không gian vào ngày 15/11 vừa qua.

Anh, Ukraine không muốn thù địch với Nga: Trong một tuyên bố chung sau cuộc hội đàm ngày 16/11, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, đang ở thăm Kiev, và người đồng cấp nước chủ nhà Oleksii Reznikov cho hay, hai nước này không muốn có thái độ thù địch với Nga.

Nga sẽ giúp sức giải quyết khủng hoảng di cư: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố: "Chúng tôi đang làm mọi thứ để giúp sức giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay. Đại diện nhiều quốc gia thành viên EU, trong đó có Đức và Pháp, đã tiếp xúc với Tổng thống Putin". Ông cũng cho biết, một cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo EU và Belarus là cần thiết để giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng.

Chính quyền Myanmar buộc tội bà Aung San Suu Kyi gian lận bầu cử: Truyền thông của Myanmar đưa tin, Ủy ban bầu cử Liên minh đã truy tố 16 người bao gồm bà Aung San Suu Kyi, Tổng thống U Win Myint vì liên quan tới cáo buộc gian lận bầu cử năm 2020. Ngoài ra, Cựu Chủ tịch của ủy ban bầu cử U Hla Thein cũng nằm trong số những người bị truy tố.

Kinh tế thế giới có quay lại bình thường trong năm 2022?

Kinh tế thế giới có quay lại bình thường trong năm 2022?

Liệu tình trạng lạm phát đi kèm tăng trưởng đình trệ sau đại dịch Covid-19 đang tác động lên nền kinh tế thế giới có ...

Tin thế giới 16/11: Đức báo tin cực buồn với Dòng chảy phương Bắc 2; liệu có tiến triển sau Thượng đỉnh Mỹ-Trung? Mỹ định trừng phạt Nga?

Tin thế giới 16/11: Đức báo tin cực buồn với Dòng chảy phương Bắc 2; liệu có tiến triển sau Thượng đỉnh Mỹ-Trung? Mỹ định trừng phạt Nga?

Dòng chảy phương Bắc 2, Khủng hoảng di cư ở châu Âu và căng thẳng EU-Belarus, quan hệ Nga-Mỹ, Iran-Mỹ, biên giới Nga-Ukraine "nóng", Thượng ...

Đọc thêm

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 -  Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; La Liga vòng 30 - ...
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi hôm nay 30/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến ngày 22/3, số người thiệt mạng vì bạo lực ở Haiti đã là 1.554 và 826 người bị thương.
Đổ tại phương Tây chậm trễ, cố vấn Ukraine thừa nhận 'đình trệ' trên tiền tuyến, Tổng thống Zelensky gây sức ép lên Mỹ

Đổ tại phương Tây chậm trễ, cố vấn Ukraine thừa nhận 'đình trệ' trên tiền tuyến, Tổng thống Zelensky gây sức ép lên Mỹ

Quan chức Ukraine cho hay, nước này hiện không có đủ nguồn lực để thực hiện các hành động tấn công hiệu quả nhằm làm suy yếu Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: 'Tất tả' ứng phó các vụ truy tố hình sự, ông Donald Trump 'thua' Tổng thống Biden ở một điểm

Bầu cử Mỹ 2024: 'Tất tả' ứng phó các vụ truy tố hình sự, ông Donald Trump 'thua' Tổng thống Biden ở một điểm

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có ngân sách lớn gấp 3 lần 'túi tiền' để chạy đua trong cuộc bầu cử 2024 của ông Trump.
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động