Tin thế giới 21/9: Cuộc đua 'rực lửa' sau cái chết của thẩm phán Mỹ; Trận chiến không vấy máu ở Iran; Điều gì khiến quân đội Nga phát điên?

Hoàng Hà
TGVN. Diễn biến mới tác động tới bầu cử Mỹ 2020, Mỹ-Iran, Nga-Anh, tình hình Belarus, Hiệp ước New START và Covid-19 là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin the gioi 219 cuoc dua ruc lua sau cai chet cua tham phan my tran chien khong vay mau o iran dieu gi khien quan doi nga phat dien

Bầu cử Mỹ 2020

Đảng Dân chủ cuống cuồng, dọa luận tội ông Trump lần 2 sau khi Thẩm phán Tòa Tối cao qua đời

Ngày 18/9, Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg đã qua đời ở tuổi 87 vì ung thư tụy. Bà Ginsburg được ví như biểu tượng của công lý và quyền bình đẳng tại nước Mỹ sau nhiều năm hoạt động nhằm thúc đẩy, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và người thuộc giới tính thứ ba.

Một ngày sau khi bà Ginsburg qua đời, Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ nhanh chóng công bố ứng cử viên thay thế chức vụ này trong tuần tới, đồng thời tiết lộ ứng cử viên sẽ là một phụ nữ "thông minh và tài năng". Lãnh đạo đảng Cộng hòa - phe đa số tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell cho biết cơ quan lập pháp này sẽ bỏ phiếu đối với đề cử của ông Trump.

Tuy nhiên, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã chỉ trích việc ông Trump thúc đẩy bổ nhiệm người thay thế bà Ginsburg khi chưa đầy 2 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống ở nước này là lạm dụng quyền lực, đồng thời hối thúc Thượng viện Mỹ không tiến hành bỏ phiếu đối với đề cử của ông Trump cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống, dự kiến diễn ra ngày 3/11.

Trong khi đó, NBC News đưa tin, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - chính trị gia đảng Dân chủ, đã bỏ ngỏ khả năng có thể đưa Tổng thống Trump hoặc Bộ trưởng Tư pháp William Barr ra luận tội nếu Thượng viện Mỹ thông qua đề cử của ông Trump.

Giới chuyên gia cho rằng, việc Tổng thống Trump đề cử một thẩm phán mới của Tòa án Tối cao chỉ vài tuần trước bầu cử trao cho ông cơ hội thêm một thẩm phán bảo thủ khác vào Tòa án tối cao, từ đó đạt được 6 thẩm phán bảo thủ và 3 thẩm phán cấp tiến.

Đây được xem là cơ hội giúp đương kim Tổng thống củng cố nền tảng chính trị vốn đang chia rẽ của Mỹ.

Tòa án Tối cao là tòa án liên bang cao nhất tại Mỹ, là định chế quyền lực cao nhất của nhánh tư pháp trong Chính phủ. Tòa án Tối cao có thể đưa ra những phán quyết mang tính bước ngoặt lịch sử với nước Mỹ, với người dân Mỹ. (Reuters, NBC)

TIN LIÊN QUAN
Nhân tố bất ngờ chất thêm gánh nặng cho cuộc bầu cử Mỹ 2020

Hiệp ước New START

Nga trả lời 'tối hậu thư' của Mỹ về Hiệp ước New START

Ngày 20/9, Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ phụ trách vấn đề kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea cho biết, Mỹ sẵn sàng hoàn tất một bản ghi nhớ chung ở cấp Tổng thống với Nga về vấn đề gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START).

Theo ông Billingslea, Washington đã chuẩn bị cho phép New START hết hiệu lực vào tháng 2 tới nếu hai bên không thể hoàn thành bản ghi nhớ trên và đang đợi Moscow thể hiện mong muốn tìm kiếm một thỏa thuận.

Ông cho biết, Washington trao cho Moscow cơ hội hoàn tất một thỏa thuận tương tự một hiệp ước về kiểm soát vũ khí mà không cần sự phê chuẩn, trước khi New START được gia hạn, đồng thời cảnh báo Nga có thể bị đề nghị những điều khoản tồi tệ hơn trên bàn đàm phán nếu ông Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11 tới.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang đề xuất gia hạn hiệp ước New START ít hơn 5 năm để một văn kiện đa phương mới có thể sớm được đàm phán trong khi Nga đề xuất gia hạn hiệp ước này thêm 5 năm. Washington cũng đồng thời yêu cầu bất kỳ thỏa thuận kiểm soát vũ khí sơ bộ nào có thể được hoàn tất giữa Nga và Mỹ trước thềm việc gia hạn New START đều cần bao gồm một điều khoản về Trung Quốc.

Phản ứng lại với 'tối hậu thư' này của Mỹ, ngày 21/9, hãng thông tấn TASS trích dẫn lời của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moscow không sẵn sàng để gia hạn New START với Mỹ theo những điều kiện mà Washington đưa ra.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cho biết, Moscow sẽ tìm ra những cách hữu ích để tự bảo vệ nếu không đạt được sự nhất trí với Mỹ. (TASS, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Kiểm soát vũ khí hạt nhân – ‘Trận địa’ mới trong cạnh tranh Mỹ-Trung

Nga-Anh

Anh hé lộ hành động 'khiến quân đội Nga phát điên'

Ngày 20/9, tờ The Times dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết, London đã gia tăng cường độ hoạt động tình báo gần biên giới Nga, khiến cho quân đội Nga bắt đầu bị "phát điên".

Báo trên lưu ý, trong tháng qua, Anh đã điều 28 máy bay và một số tàu đến biên giới Nga. Các chuyến bay có sự tham gia của máy bay chiến đấu Typhoon, máy bay tiếp nhiên liệu Voyager, máy bay trinh sát Sentinel, máy bay trinh sát chiến lược RC-135 và máy bay cảnh báo sớm Boeing E-3 Sentry.

Nguồn tin quân sự của báo trên cho rằng, hành động của người Anh "khiến quân đội Nga phát điên", vì Moscow đã buộc phải điều máy bay chiến đấu để đánh chặn cũng như đưa tàu ra biển.

Theo nguồn tin, chiến thuật này được sử dụng trong Chiến tranh Lạnh và được gọi là "nhiệm vụ với những con chồn", vì nó tương tự như ném một con chồn xuống hố thỏ và sau đó quan sát những gì đang xảy ra.

Trước đó, hôm 18/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 44 máy bay trinh sát nước ngoài đã được phát hiện gần biên giới của Nga trong một tuần. Bộ này ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ những hoạt động quân sự của các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới Nga và nguy cơ gia tăng căng thẳng.

Trong tháng 9 này, các máy bay ném bom của Mỹ lần đầu tiên mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào Nga ở Biển Đen và các chuyến bay do thám của liên minh gần Crimea đã tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Nội bộ EU lục đục vì Nga

Tình hình Belarus

Gần 450 người biểu tình bị bắt, EU chào mừng lãnh đạo đối lập, tuyên bố tình hình Belarus tiếp tục xấu đi

Ngày 21/9, Bộ Nội vụ Belarus thông báo, cảnh sát nước này bắt giữ 442 người tại các cuộc biểu tình chống Chính phủ trong ngày 20/9, trong đó có 266 người ở thủ đô Minsk.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong 26 năm cầm quyền sau cuộc bầu cử Tổng thống tháng trước bị cáo buộc gian lận, làm bùng nổ các cuộc biểu tình quy mô lớn kéo dài 6 tuần.

Trong khi đó, cùng ngày, tại cuộc họp của các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels để thảo luận về tình hình Belarus, Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell nói: "Tình hình ở Belarus tiếp tục xấu đi, tình trạng đàn áp chống lại các cuộc biểu tình ôn hòa vẫn tiếp diễn".

Ông Borrell cũng bày tỏ sự chào đón cựu ứng viên Tổng thống Belarus, lãnh đạo phe đối lập Svetlana Tikhanovskaya. Sau cuộc họp với bà Tikhanovskaya và các Ngoại trưởng, ông Borrell nói rằng: "Bà Tikhanovskaya đưa cho chúng tôi bản báo cáo về các sự kiện diễn ra tại Belarus... Chúng tôi ủng hộ một cuộc đối thoại dân tộc về quyền được bầu cử tự do và công bằng của nhân dân Belarus". (Reuters, AFP, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Quan hệ Nga-Belarus : Đỡ người, giúp mình

Vấn đề Iran

Gồng mình chống 'cuộc chiến không đổ máu' do Mỹ phát động, Ngoại trưởng Iran sẽ sang Nga

Ngày 21/9, hãng tin SHANA của Iran dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ nước này Bijan Zanganeh cho rằng, Mỹ đang phát động một "cuộc chiến tranh không đổ máu" nhằm vào Tehran thông qua việc áp đặt các biện pháp trừng phạt hoạt động xuất khẩu thô của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Trước đó, hôm 19/9, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố: "Mỹ hoan nghênh việc nối lại gần như tất cả các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đã hết hạn áp đặt với Cộng hòa Hồi giáo Iran" và "tất cả các lệnh này sẽ được tái áp đặt với Iran theo quá trình nối lại trong Nghị quyết của Hội đồng Bảo an 2231". Tuy nhiên, tuyên bố này đã bị Nga, Anh, Pháp và Đức lên tiếng phản đối.

Cùng ngày, một quan chức ngoại giao Nga thông báo, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif sẽ thăm Moscow vào ngày 24/9 tới và sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Sergey Lavrov.

Theo quan chức này, hai Ngoại trưởng "sẽ thảo luận về các vấn đề thông thường - quan hệ song phương, Syria, Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) và các vấn đề khu vực khác".

Các Ngoại trưởng cũng sẽ thảo luận về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí. (Reuters, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
‘Snapback’: Bóng bầu dục, thời trang hay chuyện về Mỹ-Iran

Covid-19

WHO cảm ơn việc Nga cung cấp vaccine, phê duyệt điều trị Covid-19 bằng thảo dược

Ngày 21/9, Giám đốc Văn phòng Khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hans Kluge bày tỏ sự cảm ơn việc Nga cung cấp vaccine ngừa Covid-19 và cho biết, vaccine này rất an toàn và hiệu quả.

Cụ thể, ông Kluge nói, Moscow đã giúp cá nhân ông để hỗ trợ các quốc gia Trung Á, bên cạnh đó, Chính phủ Nga rất chú trọng hỗ trợ các nhân viên y tế và nhóm dễ bị tổn thương.

Nga là quốc gia đầu tiên cấp phép vaccine ngừa Covid-19 có tên Sputnik V vào ngày 11/8 khi mới trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và đã được bắt đầu được sản xuất vào ngày 15/8.

Dù còn nhiều tranh cãi về tính an toàn của vaccine Sputnik V, Nga vẫn quyết định tiến hành tiêm chủng hàng loạt cho người Nga từ giữa tháng 9. Những người được tiêm chủng đầu tiên sẽ là các bác sĩ và công dân thuộc các nhóm nguy cơ.

Liên quan đến điều trị Covid-19, cùng ngày, trang web chính thức của WHO cho biết, tổ chức này đã phê duyệt quy trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III đối với các loại thuốc thảo dược châu Phi như một phương pháp điều trị tiềm năng cho Covid-19.

Trước đó, Tổng thống Madagascar Andri Radzuelina đã đề nghị thử nghiệm một loại đồ uống truyền thống từ cây ngải cứu với hiệu quả chống lại bệnh sốt rét đã được chứng minh. Hiện nay, đồ uống này được sử dụng rộng rãi ở Madagascar cũng như ở một số quốc gia châu Phi khác với tên gọi Covid-Organics, hoặc CVO.

Các chuyên gia của WHO cũng như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi và Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Liên minh châu Phi đã đặt vấn đề sử dụng các loại thuốc truyền thống tương tự để chống lại sự lây nhiễm Covid-19.

WHO đã phê duyệt quy trình thử nghiệm, điều lệ và các điều khoản tham chiếu để thành lập ủy ban giám sát dữ liệu và an toàn cho các thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc này. (Sputnik)

Quan hệ EU-Nga qua chuyện Navalny: Giữa yêu và hận

Quan hệ EU-Nga qua chuyện Navalny: Giữa yêu và hận

TGVN. Quan hệ EU-Nga lại gặp khúc mắc và căng thẳng mới liên quan đến vụ Navalny. Thấy gì và lý giải thế nào về ...

Điều khác thường trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

Điều khác thường trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

TGVN. Mùa bầu cử Mỹ năm nay là một mùa bầu cử khác thường, thiếu hẳn những sự kiện tập trung đông người và những ...

‘Snapback’: Bóng bầu dục, thời trang hay chuyện về Mỹ-Iran

‘Snapback’: Bóng bầu dục, thời trang hay chuyện về Mỹ-Iran

TGVN. “Snapback” hiện là từ khóa nóng trong quan hệ Mỹ-Iran 24 giờ qua. Đâu là ý nghĩa và vai trò của cụm từ này ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 -  Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; La Liga vòng 30 - ...
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi hôm nay 30/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động