Tin thế giới 27/10: Nga cảnh báo vệ tinh phương Tây, Mỹ-Trung ra tuyên bố mới, Bắc Kinh cảnh cáo Tokyo về vấn đề Đài Loan

Ukraine lo Mỹ cắt viện trợ, lãnh đạo Mỹ-Trung ra tuyên bố mới, hai Bộ trưởng Nhật Bản có thể từ chức… là một số sự kiện quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố Chiến lược An ninh quốc gia mới sau khi ra mắt Hướng dẫn Chiến lược An ninh quốc gia tạm thời hồi tháng 3/2021. (Nguồn: The Hill)
Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ muốn tránh xung đột với Trung Quốc. (Nguồn: The Hill)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Nga-Ukraine

* Nhà máy nhiệt điện ở Crimea bị UAV tấn công: Ngày 27/10, chính quyền Nga ở Crimea cho biết, nhà máy nhiệt điện Balaklava đã bị máy bay không người lái (UAV) tấn công trong đêm. Ông Mikhail Razvozhayev, Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, nêu rõ: “Hôm nay vào ban đêm, đã có một cuộc tấn công của UAV vào nhà máy nhiệt điện Balaklava. Máy biến áp bị hư hỏng nhẹ. Không có thương vong…không có mối đe dọa nào đối với nguồn cung cấp điện và sự cố không ảnh hưởng đến việc cung cấp điện của Sevastopol và bán đảo”. (AFP)

* Nga có thể tấn công vệ tinh thương mại của phương Tây: Ngày 27/10, phát biểu tại Liên hợp quốc, ông Konstantin Vorontsov Phó Vụ trưởng Vụ Không phổ biến và kiểm soát vũ khí, Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Cơ sở hạ tầng bán dân sự có thể là mục tiêu hợp pháp cho một cuộc tấn công trả đũa. Chúng tôi đang nói về các thiết bị thuộc cơ sở hạ tầng không gian dân sự, bao gồm cả thương mại, của Mỹ và đồng minh của Washington trong các cuộc xung đột vũ trang”. (Reuters)

* Ukraine lo Mỹ cắt viện trợ: Ngày 27/10, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Kiev quan ngại về việc đảng Cộng hòa ở Mỹ có ý định cắt các viện trợ cho Ukraine nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Mỹ vào tháng tới. Quan chức này nhấn mạnh: “Chúng tôi cho rằng điều đó thật bất công. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ điều chỉnh được việc này và tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ đối phó được với những rủi ro đó, viện trợ cho Ukraine sẽ không bị cắt giảm”.

Tờ Axios (Mỹ) cho rằng nếu kịch bản này thành hiện thực, nó sẽ là “đòn nghiêm trọng giáng vào Kiev”. Trước đó, hồi tháng Năm, 57 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu phản đối gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine. Số phiếu này có thể tăng lên đáng kể nếu đảng này chiến thắng bầu cử giữa kỳ. (AFP/Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Đức thúc giục Thụy Sỹ làm điều này với Ukraine, Australia là nước ngoài NATO viện trợ 'khủng' nhất cho Kiev

Mỹ-Trung

* Mỹ muốn tránh xung đột với Trung Quốc: Ngay sau cuộc họp với các quan chức quốc phòng hàng đầu gồm Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks, và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley ngày 26/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden tái khẳng định Washington không muốn xung đột nổ ra với Trung Quốc. Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh Mỹ cần “xử lý một cách có trách nhiệm vấn đề cạnh tranh ngày càng gia tăng với Trung Quốc”. Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden cho rằng dù duy trì lợi thế quân sự, song Mỹ không muốn xung đột với Trung Quốc.

Đồng thời, Mỹ sẽ tăng cường quan hệ liên minh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và thiết lập quan hệ đối tác mới “với cam kết hướng tới một thế giới tự do, rộng mở, thịnh vượng và an toàn”. Tổng thống Joe Biden cũng khẳng định tầm quan trọng của một NATO vững mạnh và đoàn kết, bởi thế giới phải đối mặt “các mối đe dọa hiện tại và cả tương lai”. Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ tiếp tục củng cố quân đội Mỹ, song song với duy trì các nỗ lực ngoại giao và hợp tác trước các thách thức quốc tế. (Reuters)

* Chủ tịch Tập Cận Bình: Mỹ-Trung cần chung sống hòa bình: Ngày 26/10, gửi thư tới các đại biểu tham dự buổi tiệc tối của Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ-Trung của Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định: “Thế giới hiện nay không hòa bình, cũng không yên bình…Vì lợi ích của hai nước và thế giới, Trung Quốc cùng Mỹ nên cải thiện và đẩy mạnh hợp tác, góp phần tăng cường sự ổn định, bền vững toàn cầu, thúc đẩy hòa bình và phát triển trên thế giới".

Bên cạnh đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cho biết, Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Washington trong việc đưa ra giải pháp hợp lý để hai nước chung sống hòa bình, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và hợp tác bình đẳng, cùng có lợi. (CCTV)

Châu Âu

* Đức hối EU “đoàn kết” trước khủng hoảng năng lượng EU, nói về tranh chấp Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp: Ngày 27/10, phát biểu trong chuyến thăm Athens (Thổ Nhĩ Kỳ) sau cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Kyriakos Mitsotakis, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định bất đồng liên quan đến giá năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) chỉ có thể được giải quyết “dựa trên sự đoàn kết”. Nhấn mạnh mục tiêu “hạ giá” năng lượng và không áp giá trần đối với khí đốt, ông cho rằng Bộ trưởng năng lượng các nước EU còn nhiều việc phải làm, song chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề giá khí đốt tăng cao như hiện nay.

Về phần mình, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nhấn mạnh Bộ trưởng năng lượng EU cần tìm ra giải pháp trong cuộc họp ngày 24/11 tới.

Trong một tin liên quan, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bảo vệ Hy Lạp trước những lời đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới tranh chấp các đảo ở phía Đông Địa Trung Hải. Ông cho rằng không thể chấp nhận các nước trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại nghi ngờ về chủ quyền lẫn nhau. Thủ tướng Đức kêu gọi hai nước giải quyết xung đột thông qua đối thoại. Ông khẳng định mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa quan trọng, với hai nước và toàn bộ châu Âu. Do đó, Đức cam kết đảm bảo tranh chấp giữa hai nước được giải quyết qua đối thoại và trên cơ sở luật pháp quốc tế. (Reuters/AFP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ và châu Âu có thể phải 'xuống nước' trong vụ áp trần giá dầu Nga?

Đông Bắc Á

* Nhật Bản: Thêm hai bộ trưởng có nguy cơ phải từ chức: Jiji Press ngày 27/10 nhận định Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Terada Minoru và Bộ trưởng Tái thiết Akiba Kenya đang trở thành đích ngắm của phe đối lập vì bị nghi có liên quan tới các vụ bê bối tài chính.

Ông Terada, vốn bị dính cáo buộc trốn thuế liên quan tới chi phí nhân sự của một nhóm chính trị do vợ đứng đầu, đang đối mặt với vụ bê bối mới. Ấn bản tạp chí Shukan Bunshun ngày 25/10 tiết lộ báo cáo về quỹ chính trị của nhóm ủng hộ ông Terada được nộp lên với thủ quỹ là một người không tồn tại. Trong khi đó, ông Akiba được cho là đã lấy tiền từ các quỹ chính trị để chi trả cho vợ và mẹ dưới dạng thanh toán chi phí thuê mướn.

Trước đó, hôm 24/10, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Yamagiwa Daishiro đã phải từ chức sau thông tin cho rằng ông có quan hệ với Giáo hội Thống nhất - tổ chức đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này sau vụ ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo hôm 8/7. Do vậy, liên minh cầm quyền giữa Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và Đảng Công minh đang lo ngại rằng chính quyền Thủ tướng Kishida Fumio có thể lung lay nếu có thêm bộ trưởng khác từ chức. (Jiji Press)

* Trung Quốc cảnh báo Nhật Bản về vấn đề Đài Loan: Ngày 27/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi cho rằng Nhật Bản “đã cường điệu hóa cái gọi là mối đe dọa quân sự” từ Bắc Kinh dựa trên “động cơ ngầm và vô trách nhiệm”. Đồng thời, ông hối thúc Tokyo “thận trọng trong lời nói và hành động” về lĩnh vực an ninh. Đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng “kiên quyết phản đối” dự luật được Quốc hội Mỹ cân nhắc về tăng cường hỗ trợ nhà cầm quyền Đài Bắc, trong đó có hỗ trợ an ninh trị giá hàng tỷ USD.

Về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng Washington đang cố gắng mở lại kênh liên lạc quân sự với Bắc Kinh, ông Đàm Khắc Phi nhấn mạnh Mỹ cần “nghiêm túc tôn trọng lợi ích và các mối quan ngại lớn của Trung Quốc, đồng thời xóa tan nhân tố tiêu cực cản trở quan hệ giữa quân đội hai nước.” (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Đoàn nghị sĩ Mỹ thứ 8 tới Đài Loan (Trung Quốc) trong năm nay

Nam Á

* Ấn Độ và Mỹ ấn định thời gian tập trận chung gần biên giới với Trung Quốc: Tờ Times of India ngày 27/10 cho biết quân đội của Ấn Độ và Mỹ sẽ tập trận chung “Yudh Abhyas” (Thực hành chiến tranh) cấp tiểu đoàn từ ngày 15/11-2/12 tại Auli, bang Uttarakhand, cách Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) 100km. Cuộc tập trận sẽ bao gồm các “nội dung tập trận tác chiến tầm cao”. Báo trên dẫn lời một quan chức cho biết "với 350 binh sĩ từ mỗi bên, Yudh Abhyas sẽ chứng kiến việc sử dụng các nhóm tác chiến tổng hợp ở vùng núi trong khí hậu cực lạnh, cùng với các máy bay trực thăng và lưới giám sát tích hợp".

Trước đó, từ ngày 8-18/11, các nước thành viên nhóm Quad (gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ) sẽ tiến hành cuộc tập trận Malabar ở ngoài khơi thành phố Yokosuka của Nhật Bản. Nhóm Quad từng tuyên bố sẽ "ngăn chặn bất kỳ "hành động cưỡng bức" nào ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, ám chỉ các chính sách quyết đoán của Trung Quốc. (Times of India)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Ấn Độ và Anh thảo luận về quan hệ song phương

Trung Đông-Châu Phi

* Lebanon ký thỏa thuận phân định lãnh hải với Israel: Ngày 27/10, Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã phê duyệt thỏa thuận lịch sử về phân định biên giới trên biển với Israel do Mỹ làm trung gian. Dự kiến, Israel cũng sẽ phê duyệt thỏa thuận trong ngày hôm nay. Phát biểu từ dinh tổng thống, Phó Tổng thống Lebanon, trưởng đoàn đàm phán Lebanon Elias Bou Saab nhấn mạnh thỏa thuận đánh dấu sự khởi đầu của “kỷ nguyên mới”. Văn kiện phê duyệt trên sẽ được gửi tới các quan chức Mỹ tại điểm biên giới cực Nam Naqoura của Lebanon cùng ngày.

Về phần mình, phái viên Mỹ Amos Hochstein cho hay nước này sẽ vẫn là bên bảo trợ để giúp giải quyết mọi bất đồng song phương nếu có. Quan chức Mỹ khẳng định: “Nếu một bên vi phạm thỏa thuận, thì cả hai bên đều thua”. (Reuters)

Mỹ-Israel bàn về 'thách thức Iran'

Mỹ-Israel bàn về 'thách thức Iran'

Ngày 26/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Israel Isaac Herzog đã có cuộc gặp tại Nhà Trắng để thảo luận về ...

Khủng hoảng năng lượng: Khí đốt Nga quá quan trọng, châu Âu chống đỡ kiểu ‘mạnh ai nấy làm’, âm thầm ‘đi cửa sau’ với Moscow

Khủng hoảng năng lượng: Khí đốt Nga quá quan trọng, châu Âu chống đỡ kiểu ‘mạnh ai nấy làm’, âm thầm ‘đi cửa sau’ với Moscow

Việc châu Âu phụ thuộc vào năng lượng Nga trong nhiều thập niên có nghĩa là cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại sẽ còn ...

Mỹ nêu lĩnh vực có thể hợp tác với Trung Quốc, châu Âu nói gì?

Mỹ nêu lĩnh vực có thể hợp tác với Trung Quốc, châu Âu nói gì?

Quan chức Mỹ cho biết nước này có thể tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong một số lĩnh vực cụ thể, trong khi ...

Vì lý do này, Mỹ sẽ cấm thiết bị viễn thông mới từ hai công ty Trung Quốc

Vì lý do này, Mỹ sẽ cấm thiết bị viễn thông mới từ hai công ty Trung Quốc

Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) dự kiến sẽ thông qua lệnh cấm các thiết bị viễn thông mới từ Huawei Technologies và ...

Vấn đề Đài Loan: Mỹ nói ‘nhất quán’, Trung Quốc cảnh báo về ‘ngõ cụt’

Vấn đề Đài Loan: Mỹ nói ‘nhất quán’, Trung Quốc cảnh báo về ‘ngõ cụt’

Các quan chức Washington và Bắc Kinh đã nhanh chóng lên tiếng sau tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về vấn ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá điều gì đang là thứ quan trọng nhất với bạn nhé!
Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động