Tin thế giới ngày 3/8: Khổ sở vì Mỹ, TikTok tính nước bỏ xứ ra đi, Philippines 'giãi bày' về Biển Đông, Trung Quốc định làm gì ở Ecuador?

Hoàng Hà
TGVN. Quan hệ Mỹ-Trung Quốc, TikTok, Hong Kong, Biển Đông, tình hình Syria và đại dịch Covid-19 là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 31/7: Nghi vấn Trung Quốc 'hack' vaccine Covid-19 của Mỹ, Iran sẽ không đàm phán với Mỹ, EU trừng phạt 3 quốc gia vì tấn công mạng
Tin thế giới ngày 30/7: Mỹ sẵn sàng 'chơi lớn' để đối phó Trung Quốc, Belarus nghi Nga can thiệp bầu cử, Bất ngờ Triều Tiên bắn tên lửa
tin the gioi ngay 38 kho so trong van co my trung tiktok tinh nuoc bo xu ma di syria giao tranh du doi philippines lai giai bay ve bien dong

Mỹ-Trung Quốc

Mỹ định ra đòn với các công ty phần mềm Trung Quốc, Bắc Kinh phản đối

Ngày 3/8, Bắc Kinh tuyên bố cực lực phản đối bất cứ hành động nào của Mỹ chống lại các công ty phần mềm của Trung Quốc. Đây là động thái đáp trả phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về các hành động chống lại các công ty Trung Quốc cung cấp dữ liệu cho Bắc Kinh.

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Bắc Kinh hy vọng Washington có thể ngừng các chính sách phân biệt đối xử của mình.

Trước đó, ngày 2/8, Ngoại trưởng Pompeo thông báo, Tổng thống Donald Trump sẽ sớm triển khai hành động đối với các công ty phần mền Trung Quốc mà Washington đánh giá là có liên quan đến Bắc Kinh, gây ra hàng loạt rủi ro an ninh quốc gia của Mỹ. (Reuters)

TikTok xoay xở chiều lòng Mỹ, tính đến nước 'bỏ xứ ra đi'

Ngày 2/8, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng, ứng dụng TikTok phải bị bán hoặc sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ bởi ứng dụng này gây ra những mối lo ngại về an ninh quốc gia. Trước đó, ngày 31/7, Tổng thống Trump đã đề cập khả năng cấm nền tảng truyền thông xã hội TikTok của Trung Quốc hoạt động tại Mỹ.

TikTok đã phủ nhận các cáo buộc. Để xoa dịu những quan ngại của giới chức Mỹ, TikTok đã tính tới phương án cho phép doanh nghiệp không thuộc sở hữu của Trung Quốc có thể mua phần lớn cổ phần, một trong số các doanh nghiệp có 'mưu tính' với ứng dụng này là Microsoft.

Theo truyền thông, tập đoàn ByteDance, công ty mẹ của TikTok sẽ có 45 ngày để đàm phán việc chuyển nhượng quyền sở hữu đối với chi nhánh TikTok hoạt động tại Mỹ và Microsoft đang tranh thủ để thảo luận với ByteDance về thương vụ này, dự kiến sẽ hoàn tất đàm phán vào ngày 15/9 tới.

Trong khi đó, cùng ngày, ByteDance cũng sẽ chuyển trụ sở từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến London (Anh) và thông tin này sẽ sớm được thông báo. Hiện chưa có bình luận gì của TikTiok, tuy nhiên theo The Sun, giới chức Anh đã thông qua kế hoạch này. (Reuters, The Sun).

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
TikTok rời Trung Quốc sang Anh, London 'dang rộng vòng tay'?
Căng thẳng gián điệp Mỹ-Trung Quốc: Phần nổi của tảng băng chìm

Vấn đề Hong Kong

Trung Quốc tuyên bố đình chỉ thỏa thuận dẫn độ với New Zealand

Ngày 3/8, Trung Quốc tuyên bố sẽ đình chỉ thỏa thuận dẫn độ với New Zealand để đáp trả việc Wellington đình chỉ thỏa thuận dẫn độ hiện hành với Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Phát biểu trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters tuyên bố nước này đã đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hong Kong cũng như đưa ra một số sửa đổi trong bối cảnh Trung Quốc quyết định thông qua luật an ninh quốc gia tại đặc khu này.

Ngoại trưởng Peters cho biết, New Zealand sẽ xử lý hàng hóa quân sự cũng như thiết bị công nghệ được thiết kế phù hợp cho cả mục đích dân sự và quân sự xuất khẩu tới Hong Kong như cách thức xử lý những mặt hàng xuất khẩu tới Trung Quốc.

Khuyến cáo đi lại cũng đã được cập nhật nhằm cảnh báo công dân New Zealand cảnh giác trước những nguy cơ từ luật an ninh mới. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Đến lượt Thụy Sỹ lên tiếng gay gắt với Trung Quốc, nguyên nhân do đâu?
Anh nói Trung Quốc cần xây dựng lại lòng tin, Thủ tướng Singapore lên tiếng về Hong Kong

Biển Đông

Tân Tổng tư lệnh Quân đội Philippines: Vấn đề Biển Đông sẽ được giải quyết hòa bình

Ngày 3/8, tân Tổng tư lệnh Quân đội Philippines, Trung tướng Gilbert Gapay khẳng định, các vấn đề lãnh thổ của Philippines trên Biển Đông sẽ được giải quyết dựa trên luật pháp.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Tướng Gapay khẳng định, chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte đang áp dụng "cách tiếp cận thực tế và thực dụng” trong việc giải quyết những vấn đề lãnh thổ ở khu vực giàu tài nguyên này, mà không làm xói mòn lợi ích quốc gia, đồng thời lưu ý, ông Duterte không bao giờ chỉ đạo quân đội ngừng hoạt động tuần tra trên vùng biển này.

Ông Gapay nói: "Tuy nhiên, với tư cách một phần trong phương hướng chỉ đạo quốc gia liên quan tới việc giải quyết vấn đề Biển Đông, chúng tôi sẽ kiên định giải quyết cuộc xung đột hay vấn đề này một cách hòa bình và dựa trên luật pháp. Đó là những nguyên tắc phòng vệ và vì chúng ta đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ ở phần phía Tây của đất nước".

Trước đó, ông Gapay cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hiện đại hóa quân đội để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Philippines. (Gmanetwork)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Indonesia: Đối thoại là cách duy nhất giải quyết xung đột ở Biển Đông, Trung Quốc cần tôn trọng UNCLOS
Có gì trong Thông điệp quốc gia của Tổng thống Philippines Duterte?

Tình hình Syria

Giao tranh ác liệt ở Tây Bắc Syria, gây nhiều thương vong

Ngày 3/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh) cho biết, ít nhất 12 tay súng ủng hộ chính phủ Syria đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương khi lực lượng vũ trang ủng hộ Tổng thống Bashar-al Assad mở cuộc tấn công bằng pháo và vũ khí hạng nặng vào thành trì trọng yếu cuối cùng của lực lượng đối lập tại khu vực nông thôn tỉnh Latakia, Tây Bắc Syria.

Trong khi đó, ít nhất 6 phần tử nổi dậy cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh, trong đó có 4 thành viên của nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (HTS).

Cho đến nay, cuộc nội chiến kéo dài 9 năm qua tại Syria đã cướp đi sinh mạng hơn 380.000 người và khiến gần một nửa dân số nước này phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn. (AFP)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Mỹ 'ra tay' với con trai Tổng thống Syria
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp định kỳ về căng thẳng tại Syria

Trung Quốc đưa đội tàu cá đông nghịt đến gần quần đảo di sản của Ecuador

Hôm 26/7, có tới 260 tàu cá Trung Quốc hoạt động rầm rộ ngay bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Ecuador, gần khu bảo tồn động vật biển, quần đảo di sản Galapagos.

Về lý thuyết, đội tàu cá Trung Quốc hiện diện ngoài EEZ không phạm luật, nhưng điều này khiến Ecuador bất an. Bộ trưởng Quốc phòng Ecuador Oswaldo Jarrin cảnh báo, Hải quân nước này sẽ bắt giữ các tàu nước ngoài xâm nhập lãnh hải Ecuador một cách bất hợp pháp.

Ngày 2/8, thể hiện ủng hộ với Ecuador, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã công khai lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vì hàng trăm tàu cá của Bắc Kinh xuất hiện tại quần đảo di sản nổi tiếng.

“Đã đến lúc Trung Quốc chấm dứt các hành động đánh bắt cá không bền vững, phá vỡ luật pháp, đe dọa môi trường biển. Chúng tôi đứng về phía Ecuador và kêu gọi Bắc Kinh dừng các hành động đánh bắt cá phi pháp và không được kiểm soát”, ông Pompeo viết trên mạng xã hội Twitter.

Trong khi đó, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ: “Trung Quốc trợ cấp cho đội tàu cá thương mại quy mô lớn nhất thế giới, thường xuyên vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển, đánh bắt cá bất hợp pháp”.

Mỹ đặc biệt quan ngại thông tin đội tàu cá đông đảo của Trung Quốc hiện diện ở gần quần đảo di sản của Ecuador.

“Chính phủ Ecuador đã báo động trước việc hàng trăm tàu cá Trung Quốc hiện diện gần khu bảo tồn động vật biển Galapagos, đánh bắt cá mập quý hiếm để lấy vây, cũng như săn bắt nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng khác”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

“Chúng tôi kiên quyết ủng hộ những nỗ lực của Ecuador để đảm bảo các tàu cá Trung Quốc không đánh bắt bất hợp pháp, đánh bắt không kiểm soát. Chúng tôi đứng về phía các quốc gia có nền kinh tế, tài nguyên thiên nhiên bị đe dọa vì các đội tàu treo cờ Trung Quốc”. (ANI)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Biển Hoa Đông: Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền quần đảo tranh chấp với Tokyo, Mỹ quyết ủng hộ Nhật Bản
Tìm kiếm hợp tác đối phó Trung Quốc, Australia sẽ 'xem xét kỹ lưỡng từng lời đề nghị' của Mỹ liên quan Biển Đông

Covid-19

WHO hoàn tất nền tảng điều tra nguồn gốc Covid-19

Ngày 2/8, tờ SCMP dẫn thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay: "Nhóm 2 chuyên gia của WHO đã hoàn tất nhiệm vụ kéo dài 3 tuần ở Trung Quốc để đặt nền tảng cho các nỗ lực chung nhằm xác định nguồn gốc của Covid-19".

Thông cáo cho biết thêm, nhóm chuyên gia của WHO đã "thảo luận sâu với các đối tác Trung Quốc và nhận các thông tin cập nhật về các nghiên cứu dịch tễ, các phân tích sinh học và di truyền cũng như sức khỏe động vật".

Các chuyên gia cũng tiến hành thảo luận trực tuyến với các chuyên gia virus học, các nhà khoa học ở Vũ Hán, Trung Quốc cũng như giới chức Bắc Kinh.

Thông cáo được đưa ra sau khi một nhóm chuyên gia hối thúc WHO đẩy nhanh cuộc điều tra vốn được khởi động từ cuối tháng 6. Lời kêu gọi được đưa ra tại cuộc họp thứ 4 của Ủy ban khẩn cấp về ứng phó Covid-19 do WHO triệu tập hôm 31/7.

Các cuộc họp kiểu này được tiến hành 3 tháng một lần để đánh giá liệu Covid-19 có tiếp tục là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu hay không và cố vấn cho Tổng giám đốc WHO.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc cuối năm ngoái và hiện đã lan ra hầu khắp quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 18 triệu người mắc bệnh, gần 690.000 người tử vong.

Tại cuộc họp Đại hội đồng Y tế Thế giới hồi tháng 5, 194 thành viên đã nhất trí mở một cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19 cũng như cách ứng phó của thế giới.

Mỹ và một số nước phương Tây cho rằng, virus gây Covid-19 bắt nguồn từ Trung Quốc và Bắc Kinh đã cố ý giấu dịch khiến dịch lan rộng. Tuy nhiên, Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc. (SCMP)

Cập nhật 7h ngày 3/8: Châu Á lao đao, số ca nhiễm Covid-19 ở Philippines tăng vọt vượt 100.000, Thủ tướng tiếp theo bị đại dịch 'ghé thăm' Cập nhật 7h ngày 3/8: Châu Á lao đao, số ca nhiễm Covid-19 ở Philippines tăng vọt vượt 100.000, Thủ tướng tiếp theo bị đại dịch 'ghé thăm'

TGVN. Theo Worldometers, tính đến 6h ngày 3/8, toàn cầu ghi nhận 18.219.002 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 629.309 ca tử vong và 11.435.236 ...

Tin thế giới ngày 29/7: Mỹ 'nắm tay nhau thật chặt' với Australia, Bắc Kinh rủ Pháp phản đối 'bắt nạt đơn phương', con trai ông Trump 'dính phốt' Tin thế giới ngày 29/7: Mỹ 'nắm tay nhau thật chặt' với Australia, Bắc Kinh rủ Pháp phản đối 'bắt nạt đơn phương', con trai ông Trump 'dính phốt'

TGVN. Tham vấn thường niên Australia-Mỹ, quan hệ Pháp-Trung Quốc, vấn đề Hong Kong, đại dịch Covid-19 là những sự kiện quốc tế nổi bật ...

Triển vọng về Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Tưởng nhiều, hóa ít Triển vọng về Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Tưởng nhiều, hóa ít

TGVN. Gần đây, trước những chuyển biến tại Mỹ, Triều Tiên và Hàn Quốc, có thông tin cho rằng sẽ sớm có thượng đỉnh Mỹ-Triều mới. ...

Đọc thêm

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Xin hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? ...
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động