Cập nhật 14h ngày 12/3: Covid-19 lộ điểm yếu, các nước đồng loạt triển khai biện pháp phòng chống

TGVN. Các nhà khoa học của Đại học Tôn Trung Sơn ở Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, tốc độ lan truyền của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 phụ thuộc vào mùa và nhiệt độ. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19 Ngành hàng không toàn cầu “khốn đốn” vì dịch Covid-19
cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19 Covid-19: Thế nào là một đại dịch?
cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19
Các nước nỗ lực triển khai biện pháp phòng chống Covid-19. (Ảnh minh họa. Nguồn: Vladar)

Theo tờ South China Morning Post số ra ngày 12/3, sau một loạt các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, SARS-CoV-2 gây viêm phổi nghiêm trọng với những thay đổi không thể đảo ngược, rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Các nhà khoa học tính rằng, nhiệt độ lý tưởng để SARS-CoV-2 sinh sản và lây lan là 8,72 độ C.

Xác nhận qua các thống kê khí hậu, các nhà nghiên cứu của Đại học Tôn Trung Sơn đã tổng hợp các báo cáo thời tiết trong tháng 1 ở Trung Quốc và một số quốc gia khác. Nghiên cứu cho thấy, đỉnh điểm của đợt lây nhiễm virus SARS-CoV-2 xảy ra vào những ngày mà nhiệt độ trung bình là 8,72 độ C. Nhiệt độ tăng ít nhất vài độ sẽ dẫn đến việc giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bắt đầu khí hậu mùa Hè, SARS-CoV-2 sẽ hoàn toàn biến mất? Các nhà khoa học thừa nhận rằng, thời tiết nóng và ẩm có thể làm virus suy yếu, song nếu không có vaccine thì bệnh dịch khó có thể biến mất - dịch vẫn phát tác dù không bùng phát nghiêm trọng như trong mùa Đông.

Tính đến ngày 12/3, trên thế giới đã có khoảng 126.380 người nhiễm SARS-CoV-2 và khoảng 4.634 người tử vong.

* Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng áp dụng quy trình nhập cảnh, đặc biệt với những người từng thăm hoặc cư trú tại 5 quốc gia Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Hà Lan, bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/3 tới đây.

Bên cạnh đó, những hành khách xuất phát từ châu Âu, quá cảnh tại Dubai (UAE) và Moscow (Nga) rồi nhập cảnh vào Hàn Quốc vẫn được phân loại là hành khách bay thẳng và phải áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt.

Hiện tại, Hàn Quốc đang áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt với hành khách đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Nhật Bản, Italy, Iran, trong khi những người từng quá cảnh tại các quốc gia này cũng được áp dụng tương tự.

Theo quy trình nhập cảnh đặc biệt, khi hành khách đến từ các quốc gia trên nhập cảnh tại sân bay sẽ phải xác nhận số điện thoại liên lạc tại Hàn Quốc và cài đặt ứng dụng tự theo dõi sức khỏe.

* Ngày 12/3, Thái Lan ghi nhận trường hợp lây lan theo nhóm đầu tiên ở nước này, khi 11 người được xác nhận nhiễm virus vì tham gia một bữa tiệc 15 người, trong đó có một người Trung Quốc đến từ Hong Kong.

Theo Thư ký thường trực Bộ Y tế Sukhum Kanchanapimai, tại bữa tiệc này, những người tham gia đã dùng chung một chiếc cốc để uống rượu và hút chung thuốc lá. Hiện chưa rõ, người đến từ Hong Kong có bị nhiễm SARS-COV-2 hay không.

* Ngày 12/3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận thêm hai ca lây nhiễm SARS-CoV-2 là công dân Anh tại tỉnh Kampong Cham, từ Việt Nam nhập cảnh vào Campuchia trên tàu du lịch Viking Cruise Journey.

Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia cho biết, cặp vợ chồng người Anh này, chồng 73 tuổi và vợ 69 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 từ Viện Pasteur Campuchia được công bố ngày 11/3.

Ít nhất có ba công dân Anh được xác nhận dương tính với Covid-19 trong số 64 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu Viking Cruise Journey từ TP. Hồ Chí Minh sang Campuchia hôm 7/3. Những người còn lại trên tàu có kết quả âm tính với Covid-19. Cho tới ngày 12/3, Campuchia chính thức xác nhận ca lây nhiễm Covid-19 thứ năm.

cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19
ADB trụ sở chính ở Manila cho các nhân viên làm việc tại nhà (Nguồn: Rappler)

* Tại trụ sở chính ở Thủ đô Manila, Philippines, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho các nhân viên tạm thời làm việc tại nhà từ ngày 12/3, sau khi khuyến cáo có một khách đến trụ sở này dương tính với SARS-CoV-2.

* Tại Ấn Độ, hãng hàng không quốc gia thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Hàn Quốc và Italy lần lượt cho đến ngày 25 và 28/3 tới. Động thái trên được đưa ra sau khi chính quyền trung ương Ấn Độ đình chỉ tất cả thị thực của du khách đến nước này cho đến ngày 15/4 trong khuôn khổ các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đã đóng cửa biên giới với nước láng giềng Myanmar cho đến khi có thông báo tiếp theo, trong bối cảnh các quốc gia ở khu vực Nam Á ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc COovid-19. Tuy nhiên, hiện Myanmar chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

* Tại Saudi Arabia, Vương quốc này quyết định tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Liên minh châu Âu (EU), Thụy Sỹ, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Philippines, Sudan, Ethiopia, Nam Phi, Eritrea, Kenya, Djibouti và Somalia. Ngoài ra, nước này cũng cấm nhập cảnh đối với những người đến từ các quốc gia nêu trên.

Cũng theo thông báo, Saudi Arabia ngừng hoạt động chở khách qua cửa khẩu đường bộ với Jordan, trong khi hoạt động vận tải thương mại và hàng hóa được phép duy trì. Quyết định trên không áp dụng với các nhân viên y tế tới Saudi Arabia từ Philippines và Ấn Độ, hoạt động sơ tán, vận tải cũng như các chuyến đi để thực hiện biện pháp phòng ngừa.

* Tại Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu ra chỉ thị hạn chế tổ chức các sự kiện có từ 100 người tham dự trở lên, đồng thời khuyến cáo không tổ chức các sự kiện không cần thiết. Theo đó, hầu hết các sự kiện thể thao tại Israel sẽ được tổ chức trong nhà, trong khi các sự kiện giải trí và văn hóa như hòa nhạc và phim ảnh sẽ bị hủy bỏ. Nhiều sự kiện khác như tiệc cưới cũng sẽ bị hủy.

Cùng ngày 11/3, ngành y tế Israel phối hợp với đơn vị quân đội nước này vận chuyển 20 tấn các chất khử trùng (oxy già và clo) cho khu vực Bờ Tây. Việc giao hàng sẽ do Cơ quan điều phối các hoạt động bên trong lãnh thổ của Chính phủ Israel (COGAT) đảm trách.

* Tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), tập đoàn đường sắt đô thị Hong Kong (MTR) và công ty nghiên cứu công nghệ sinh học Hong Kong đã cùng nghiên cứu phát minh ra robot làm sạch không khí công nghệ cao, để khử trùng các toa tàu và nhà ga.

20 robot, kích thước bằng một chiếc tủ lạnh nhỏ và có 4 bánh xe, sẽ chạy qua các toa tàu để phun thuốc khử trùng. Robot có thể được điều khiển từ xa hoặc cài đặt sẵn lộ trình đi qua các khu vực có thể đã bị nhiễm virus và phun oxy già (hydro peroxide), được cho là an toàn nhưng hiệu quả trong việc quét sạch vi trùng và virus. Mỗi robot, có giá 1 triệu HKD (128.000 USD), sẽ mất khoảng 4 giờ để khử trùng toàn bộ toa tàu.

Công ty điều hành xe buýt Hong Kong (KMB) cho biết, công ty cũng đang thực hiện các bước để cải thiện hệ thống thông gió trên xe buýt, theo đó trong 6 tháng tới sẽ thay các cửa sổ đóng cố định trên tầng hai của xe bằng cửa sổ có thể mở được.

* Ngày 12/3, Hy Lạp đã báo cáo ca tử vong đầu tiên do dịch Covid-19 là một người đàn ông 66 tuổi trở về từ một cuộc hành hương tôn giáo tới Israel và Ai Cập vào cuối tháng 2.

* Bộ Y tế Mexico thông báo số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng thêm 4 người, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 12 ca.

Trong các ca bệnh mới có 3 người trở về từ Tây Ban Nha và người còn lại trở về từ Mỹ. Cơ quan chức năng đã xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp trên để đưa ra các biện pháp theo dõi, cách ly phù hợp. Mexico vẫn chưa áp dụng các biện pháp bổ sung ngoài việc khuyến cáo và cảnh báo người dân về dịch bệnh.

Theo quan chức nước này, khó có thể áp dụng các biện pháp mạnh mẽ ở Mexico vì sẽ ảnh hưởng tới kinh tế, thương mại và du lịch. Tới thời điểm hiện tại, Mexico sẽ không hoãn hay hủy các sự kiện thể thao, văn hóa tập trung đông người.

* Ngày 11/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ra tuyên bố kêu gọi các chính phủ trên thế giới khẩn cấp tăng cường ứng phó chống dịch bệnh Covid-19: "Việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố đại dịch ngày hôm nay là một lời kêu gọi hành động gửi tới mọi người ở mọi nơi trên thế giới. Chúng ta vẫn có thể chặn đứng diễn tiến của đại dịch này, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc phải hành động. Tôi kêu gọi tất cả các chính phủ tăng cường các nỗ lực ngay từ bây giờ".

TTK nhấn mạnh: "Khoa học đã cho thấy nếu các nước phát hiện, thử nghiệm, điều trị, cách ly, giám sát và huy động toàn dân ứng phó, chúng ta có thể tiến một bước dài trong việc giảm thiểu sự lây nhiễm".

Nhà lãnh đạo LHQ đánh giá việc WHO tuyên bố đại dịch "cũng là một lời kêu gọi mọi người cần có trách nhiệm và đoàn kết, các quốc gia cần đoàn kết lại, mọi người đoàn kết lại". Ông lưu ý mỗi cá nhân không được phép để nỗi sợ hãi lây lan nhanh và phải thể hiện tình đoàn kết với những người dễ bị tổn thương nhất, gồm người già, người ốm yếu, những người không được chăm sóc y tế đầy đủ, và những người nghèo.

Trước đó cùng ngày, WHO đã chính thức tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch, đồng thời khẳng định sự lây lan và mức độ nghiêm trọng của dịch như hiện nay là do con người đã "thụ động đến mức đáng báo động".

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc - nước chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) trong tháng 3 - cho biết, cơ quan này sẽ giảm quy mô hoạt động trong tháng này như một biện pháp cẩn trọng phòng ngừa đại dịch Covid-19 nhằm đảm bảo, mỗi cá nhân "có thể bảo vệ mình tốt hơn".

Phát biểu với báo giới, Đại sứ Trương Quân cho biết không có phiên họp nào của HĐBA bị hủy, song Trung Quốc khuyến cáo "giảm quy mô các cuộc họp", bao gồm giảm quy mô phái đoàn tham dự họp. Các cuộc tham vấn không chính thức giữa 15 nước ủy viên HĐBA có thể cũng sẽ chuyển sang một phòng rộng hơn để "có nhiều không gian hơn và ít người hơn".

Trước đó, LHQ đã hoãn một số cuộc họp lớn ngoài HĐBA. Ngày 11/3, hội nghị về đa dạng sinh thái biển dự kiến diễn ra từ ngày 23/3 - 3/4 và diễn đàn các vấn đề bản địa từ ngày 13-24/4 đã được hoãn vô thời hạn.

LHQ cũng đã hoãn một phiên họp thường niên tháng 3 về quy chế của phụ nữ, sự kiện dự kiến có 12.000 người tham dự tại New York. Một quan chức LHQ cho biết, tổ chức này cũng sẽ hoãn hội nghị đánh giá 5 năm Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), vốn được lên kế hoạch vào ngày 27/4-22/5.

cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19

Việt Nam tiến hành nhiều biện pháp và chính sách nhằm đối phó với dịch Covid-19

TGVN. Tính đến ngày 11/3, Chính phủ Việt Nam đã tiến hành nhiều biện pháp và chính sách hiệu quả nhằm ngăn chặn sự lây ...

cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19

Covid-19: Hàn Quốc lo ngại 'siêu lây nhiễm' ở Seoul, Cuba có ca bệnh đầu tiên, số ca nhiễm ở Trung Quốc giảm

TGVN. Sáng 12/3, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ...

cap nhat 14h ngay 123 tim ra diem yeu cua sars cov 2 cac nuoc dong loat trien khai bien phap phong chong covid 19

Tổng thống Trump phát biểu về Covid-19, cấm nhập cảnh Mỹ từ châu Âu

TGVN. Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp ngày 12/3 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, nước này sẽ ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024, thế giới tăng giá như không thể ngăn cản, các ngân hàng trung ương bán tháo USD để mua vàng. Điều gì đang xảy ra?
Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng ...
Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động