Cập nhật kết quả bầu cử Mỹ 2020: Fox News sẽ tuyên bố ông Biden chiến thắng, phe ông Trump không bỏ cuộc

Nhóm PV
TGVN. Những người ủng hộ ông Donald Trump và ông Joe Biden đều đang nín thở chờ đợi số phiếu tại 6 bang còn lại. TG&VN cập nhật kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cập nhật kết quả bầu cử Mỹ 2020: Fox News sẽ tuyên bố ông Biden chiến thắng, phe ông Trump không bỏ cuộc
Ông Joe Biden và ông Donald Trump, ai sẽ có thể nở nụ cười sau cuối? (Nguồn: Getty Images)

Ông Donald Trump

Ông Joe Biden

214 253

Ông Trump thắng tại: Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Utah, Idaho, Florida, Ohio, Texas, Iowa.

Ông Biden thắng tại: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New York, Colorado, New Hampshire, Oregon, Washington, California, New Mexico, Hawaii, Minnesota, khu vực quốc hội số hai Nebraska, Maine, Wicoshin, Michigan.

Georgia sẽ đếm lại phiếu

Thư ký bang Georgia Brad Raffensperger xác nhận bang sẽ tiến hành kiểm lại phiếu, nhằm đảm bảo tính minh bạch của quá trình kiểm phiếu.

Với kết quả sít sao của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang Georgia, điều này đã ít nhiều được dự báo từ trước. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Joe Biden đang dẫn ông Trump 1,579 phiếu tại bang Georgia.

Đáng chú ý, việc đếm lại phiếu cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới quyền kiểm soát Thượng viện. Hiện tỷ lệ phiếu dành cho Thượng nghị sỹ đương nhiệm của đảng Cộng hòa David Perdue đã giảm xuống dưới 50%, đồng nghĩa rằng ông sẽ phải tham dự một cuộc tranh cử vào tháng 1 tới.

Cuộc đua còn lại vào Thượng viện ở bang Georgia cũng sẽ phải bước vào vòng 2 trong tháng 1 tới và đây có thể là cơ hội để đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát Thượng viện nếu họ chiến thắng tại đây và Nhà Trắng.

Chỉ trích kết quả kiểm phiếu tại Pennsylvania, ông Trump sẽ không từ bỏ

Sáng 6/11, trên Twitter, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ nhận định “Philadelphia có lịch sử tồi tệ về minh bạch trong bỏ phiếu” mà ông cho là từ phóng viên Stuart Varney của Fox Business.

Trước đó, sau khi kết quả bỏ phiếu tại các bang chiến trường diễn biến theo chiều hướng bất lợi, ông Trump đã có nhiều tuyên bố chỉ trích quá trình kiểm phiếu tại những nơi này.

Tuy nhiên, những nhận định này không nhận được nhiều sự đồng tình của chính người đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sỹ bang Pennsylvania Pat Toomey khẳng định, bài phát biểu của Tổng thống “khiến tôi lo ngại, bởi ông ấy đã đưa ra những cáo buộc rất nghiêm trọng mà không có bằng chứng xác thực”.

Tương tự, theo CNN, trong những cuộc trò chuyện gần đây với các đồng minh, Tổng thống Trump khẳng định ông không có ý nhường lại cuộc chơi cho ông Biden, ngay cả khi con đường đến nhiệm kỳ thứ hai đang gặp thách thức hơn bao giờ hết với thất bại sắp tới tại Georgia và Pennsylvania.

Theo đó, một số đồng minh của Tổng thống tin đã đến lúc thức tỉnh ông Trump rằng thời gian nhiệm sở của ông đã đến hồi kết.

Tuy nhiên, họ chưa thể quyết định được ai sẽ làm điều đó. Hiện có đồn đoán cho rằng người này có thể là con rể ông, Jared Kushner hoặc con gái Ivanka Trump.


Fox News sẽ tuyên bố ông Biden chiến thắng, phe ông Trump không bỏ cuộc

Ông Joe Biden có thể đang trên đà chiến thắng tại Pennsylvania và bước một chân trên con đường trở thành Tổng thống, song chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ không bỏ cuộc dễ dàng.

Ông Matt Morgan, Cố vấn chung cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, khẳng định trong tuyên bố mới nhất: “Cuộc bầu cử chưa chấm dứt. Việc đưa ra dự đoán rằng ông Joe Biden là người chiến thắng dựa vào kết quả chưa cuối cùng tại 4 bang”.

Nhận định về tình hình tại Pennsylvania, ông Morgan cho rằng có “nhiều điều bất thường” tại đây và khẳng định ông Trump đang trên đà chiến thắng tại Arizona, bất chấp công bố “thiếu trách nhiệm và sai lầm” của Fox News và AP, cho đây là chiêu trò của ông Biden.

Cùng lúc đó, phóng viên kỳ cựu Oliver Darcy của CNN cho biết Fox News có thể sớm tuyên bố ông Joe Biden là người thắng cuộc trong Bầu cử Mỹ năm 2020, song các phát thanh viên của đài này cũng được chỉ đạo là chưa gọi ông Biden là “Tổng thống đắc cử”.


Ông Biden vượt lên dẫn trước tại Pennsylvania

Sau khi lội ngược dòng tại Georgia, ứng cử viên Joe Biden tiếp tục vươn lên dẫn trước Tổng thống Donald Trump với cách biệt 5.587 phiếu tại Pennsylvania.

Theo Guardian, hiện tại bang này chỉ còn khoảng 150.000 phiếu trước khi chính thức công bố kết quả. Bang Pennsylvania có 20 phiếu đại cử tri.

Nếu để thua tại bang này, ông Trump sẽ khó có cơ hội tiếp tục giữ chức Tổng thống Mỹ.


Ông Biden vươn lên dẫn trước tại Georgia hơn 900 phiếu

Theo thống kê của Decision Desk và Gallup Poll từ Văn phòng Đổng lý bang Georgia, ông Joe Biden đã vươn lên dẫn ông Donald Trump 917 phiếu, trong khi tỷ lệ phiếu được kiểm đã đạt hơn 99% tại tiểu bang này.

cap nhat ket qua bau cu my 2020 khoang cach tai georgia con 665 phieu ong biden rong cua thang

Khoảng cách tại Georgia còn 665 phiếu, ông Biden rộng cửa thắng

Khoảng cách phiếu ông Trump dẫn trước ông Biden tại bang Georgia đã bị rút xuống còn 665 phiếu, với chỉ còn một số ít phiếu chưa được kiểm, chủ yếu là các hạt xung quanh thành phố Atlanta.

Con số này đã gần bằng 537 phiếu ông George W. Bush có để chiến thắng ông Al Gore trong kỳ bầu cử tranh cãi năm 2000 tại bang Florida.

Nếu chiến thắng tại Georgia, ông Biden sẽ có tổng cộng 269 phiếu đại cử tri, thiếu 1 phiếu đại cử tri cần thiết. Khi ấy, kết quả kiểm phiếu từ bất kỳ bang nào còn lại đều có thể là chìa khóa giúp ông Biden làm nên lịch sử, thay thế ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ trong 4 năm tới.


Ông Trump tuyên bố 'thắng dễ dàng' nếu đếm các 'phiếu bầu hợp lệ'

Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào ngày 5/11 rằng nếu các phiếu bầu "hợp lệ" được kiểm thì ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này, một dấu hiệu cho thấy ông sẽ không chấp nhận một chiến thắng của đối thủ Joe Biden.

Trả lời họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump nêu rõ: "Nếu đếm các phiếu bầu hợp lệ thì tôi sẽ chiến thắng dễ dàng".

Theo Tổng thống Mỹ, các phiếu bầu vẫn đang được kiểm cho thấy cuộc bầu cử có dấu hiệu gian lận để xóa bỏ chiến thắng của ông.

Những cái lạ nhất trong lịch sử của bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Những cái lạ nhất trong lịch sử của bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Ông Trump sắp phát biểu

Tổng thống Trump dự kiến có bài phát biểu trước cả nước vào 18h30 ngày 5/11 (giờ địa phương, tức 6h30 ngày 6/11, giờ Hà Nội) tại phòng họp báo James Brady ở Nhà Trắng.

Giới chức Nhà Trắng không cho biết tổng thống sẽ nói về điều gì.


Ưu thế của ông Trump tại Georgia, Pennsylvania tiếp tục bị thu hẹp

Cách biệt về phiếu bầu giữa Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden tại hai bang chiến địa Georgia Pennsylvania đang dần thu hẹp trong khi quá trình kiểm phiếu vẫn chưa hoàn tất.

Tại Georgia, với 98% phiếu đã được kiểm, cách biệt giữa ông Trump và ông Biden chỉ là 0,2 điểm phần trăm (49,5% so với 49,3%).

Còn ở Pennsylvania, với 89% phiếu được kiểm, chênh lệch giữa ông Trump và ông Biden là 50,0% và 48,9%.


Tạm ngừng công tác kiểm phiếu tại Philadelphia

Công tác kiểm phiếu gửi qua đường bưu điện tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania đã tạm thời ngừng lại, trong bối cảnh đảng Dân chủ đề nghị Tòa án tối cao của bang Pennsylvania hủy bỏ phán quyết của tòa án cấp dưới về những giám sát viên kiểm phiếu.

Tin liên quan

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Qua đêm nay, sóng gió có về với mây ngàn?

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Qua đêm nay, sóng gió có về với mây ngàn?


Bang Michigan và Georgia bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của ông Trump

Ngày 5/11, một thẩm phán bang Michigan đã bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới cáo buộc bang này đã không cho phép tiếp cận đủ để giám sát toàn bộ quá trình xử lý đối với phiếu bầu vắng mặt, bao gồm cả video về các thùng phiếu.

Trước đó, Tổng thống Trump liên tục đưa ra các tuyên bố thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử khi gửi đơn kiện bang Pennsylvania, Michigan và Georgia nhằm ngăn chặn việc kiểm phiếu đang có lợi cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Cùng ngày, một Sau phiên tòa kéo dài một giờ, thẩm phán James Bass ra tuyên bố nêu rõ sau khi xem xét đơn kiện, các lập luận và bằng chứng ghi lại, bao gồm cả các bằng chứng tại phiên tòa và luật hiện hành, không có bằng chứng nào cho thấy các lá phiếu được đề cập đến trong đơn được nhận sau 19h ngày 3/11 để trở thành những lá phiếu không hợp lệ. Ngoài ra, cũng không có bằng chứng nào cho thấy Hội đồng Bầu cử quận Chatham hoặc Hội đồng Đăng ký quận Chatham đã không tuân thủ luật pháp.

Trước đó, ngày 4/11, ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện Hội đồng Bầu cử quận Chatham với cáo buộc rằng một nhân chứng đã cho biết những lá phiếu đến muộn đã không được lưu trữ đúng cách và có thể đã bị lẫn với những lá phiếu tới kịp thời. Theo luật của bang, chỉ những lá phiếu được gửi trước 19h Ngày Bầu cử mới được tính.

Trong khi đó, tại bang Michigan và Pennsylvania, ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump cáo buộc những bang này không cho phép tiếp cận đầy đủ đối với các điểm bỏ phiếu để giám sát quá trình mở, lập bảng kê các phiếu bầu theo quy định của luật pháp bang.

Ngoài ra, vào ngày 4/11, đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng thông báo sẽ yêu cầu đếm lại phiếu tại bang Wisconsin, nơi ông Biden giành chiến thắng.


Đội ngũ tranh cử của ông Biden khẳng định sẽ giành chiến thắng

Ngày 5/11, Giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden khẳng định sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 khi các lá phiếu tiếp tục được kiểm tại 4 bang chiến địa hiện nay.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Jen O’Malley Dillo cho biết các số liệu nội bộ của ban vận động tranh cử đã cho thấy ông Biden sẽ giành được số phiếu đủ lớn trong tổng số phiếu chưa được kiểm ở các bang Pennsylvania, Georgia, Arizona hoặc Nevada để sớm có thể tuyên bố chiến thắng. Ông Jen O’Malley Dillo nhấn mạnh: “Số liệu của chúng tôi cho thấy ông Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ”.

Tuy nhiên, ông O’Malley Dillon cũng cho hay cuộc đua sẽ sít sao trong vài giờ tới ở bang Arizona và Nevada, nơi ông Biden đang dẫn trước ở thời điểm hiện tại.


“Ông Trump còn đó”

Đó là tuyên bố tự tin của ông Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, nhắc lại rằng nhiều người cũng từng nghĩ rằng ông đã hết cơ hội năm 2016: “Ông Trump còn đó và vẫn mạnh mẽ”.

Trước đó, đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng giữ nguyên dự đoán rằng chiến thắng sẽ thuộc về ông Trump vào ngày 6/11 và gần như chắc chắn họ sẽ tiến hành các vụ kiện về gian lận trong kiểm phiếu.

Cố vấn của ông Trump, ông Jason Miller cho biết họ đang xây dựng một website để người dân nắm bắt thông tin về số phiếu ở các bang khác nhau, cũng như thiết lập đường dây nóng để tố cáo gian lận.


Chuyên gia: Ông Biden “có ưu thế” trong số phiếu chưa kiểm

Theo ký giả Nate Cohn của The Upshot, ông Biden được cho là đang có ưu thế trong số phiếu chưa được kiểm.

Tại Pennsylvania, theo Tổng Chưởng lý bang, ông Biden đã nhận được 77% số phiếu vắng mặt. Như vậy, ông chỉ cần 288.000/500.000 phiếu gửi qua thư còn lại để dẫn trước.

Tại Arizona, lợi thế ban đầu của ông Biden vào tối ngày 4/11 đã bị thu hẹp sau khi lượng phiếu gửi bằng đường thư tăng đáng kể dành cho ông Trump, qua đó đi ngược lại xu hướng trong cuộc bầu cử lần này.

Song tốc độ và cách biệt mà ông Trump tạo ra là chưa chắc chắn để ông chiến thắng tại bang này.

Với những số liệu đến thời điểm này, khó có thể cho rằng ông Joe Biden có thể thất bại tại đây. Vẫn còn đó rủi ro với những lá phiếu còn lại, buộc giới dự báo và các kênh thông tin đại chúng thận trọng trong việc gọi đây là chiến thắng của ông Biden.

Tại Georgia, lợi thế ban đầu của Tổng thống Donald Trump đã tan biến qua đêm sau khi một lượng lớn phiếu ủng hộ ông Biden tại Atalanta đã được tính.

Dự kiến, số lượng phiếu gửi qua thư ủng hộ ông Biden sẽ còn gia tăng và hoàn toàn có thể mang lại chiến thắng bất ngờ cho ứng cử viên đảng Dân chủ tại bang này.

Tại Nevada, ông Biden vẫn đang dẫn trước, và lượng phiếu còn lại đến từ phiếu bầu qua thư ngày bầu cử và phiếu chờ xem xét tính hợp lệ. Chúng có thể thiết lập khoảng cách an toàn dành cho ông Biden.

Tuy nhiên, tình thế hoàn toàn có thể đảo ngược và cần thêm dữ liệu trước khi đi đến kết luận cuối cùng.

Tại North Carolina, chưa có nhiều dữ liệu về số lượng phiếu gửi qua thư và liệu chừng đó có đủ để ông Biden vượt ông Trump, dù khả năng này là không nhiều.


Phe ông Trump “đánh úp” tại Nevada?

Ủy ban tranh cử của Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ tổ chức họp báo ngay trước cơ quan bầu cử hạt Clark, bang Nevada, vào lúc 8h30 ngày 5/11 (giờ địa phương), ngay trước khi hạt này cập nhật phiếu bầu 30 phút.

Danh sách thành viên phía ông Trump sẽ có mặt bao gồm những “gương mặt thân quen” như cựu Giám đốc Tình báo An ninh quốc gia, cựu Tổng Chưởng lý Nevada Adam Laxalt và Trưởng Văn phòng đảng Cộng hòa ở Nevada Michael McDonald.

Theo Fox News, ông Trump muốn nộp đơn khiếu nại tới Tòa án Nevada, cáo buộc có ít nhất 10.000 phiếu bầu Nevada điền tên những người không còn sống tại bang này, do đó không hợp lệ.


Georgia sắp kiểm phiếu xong, ông Trump đang dẫn

Georgia, một trong những bang còn lại có thể quyết định ông chủ Nhà Trắng bốn năm tiếp, còn gần 50.000 phiếu chưa được kiểm, theo người phát ngôn Văn phòng Thư ký bang Brad Raffensperger. Thông tin dự kiến sẽ được công bố thêm vào lúc 10h30 sáng (giờ địa phương) - tức 22h30 (giờ Việt Nam).

Hiện ở tiểu bang có 16 phiếu đại cử tri này, ông Trump đang dẫn trên ông Biden 18.590 phiếu, với 99% lượng phiếu được kiểm. Nếu tính bang Arizona thuộc về ông Joe Biden như AP và Fox News, ông Biden đã có 264 phiếu đại cử tri.

Vì vậy, ngay cả khi thua ở Georgia, ông Biden vẫn còn rộng đường tới “con số vàng” 270, bằng cách thắng Nevada (6 phiếu đại cử tri) hoặc Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri).


“Quả bom” tại Pennsylvania

CNN cho biết vẫn còn 140.000 phiếu gửi qua đường bưu điện ở Philadephia, bang Pennsylvania. Trên trang web bầu cử của bang, con số này là 120.128 phiếu. Điều này cho thấy số lượng phiếu gửi qua thư được gửi đến đã tăng lên.

Thực tế cho thấy phần lớn số phiếu gửi qua đường bưu điện tại các bang khác hầu hết đều ủng hộ đảng Dân chủ.

Bởi vậy, đây có thể là “quả bom” dập tắt hy vọng cuối cùng của ông Donald Trump.

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ bang Pennsylvania Bob Casey cho biết ông tin tưởng ông Joe Biden sẽ dành chiến thắng tại bang này và các lá phiếu tại Philadelphia sẽ là chìa khóa then chốt.

(Tiếp tục cập nhật)

Mặc thế giới ‘sốt vó’ với  bầu cử Mỹ, các nước rủ nhau... tập trận

Mặc thế giới ‘sốt vó’ với bầu cử Mỹ, các nước rủ nhau... tập trận

TGVN. Trong khi mọi con mắt đang dồn về nước Mỹ với sự bám đuổi sít sao giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, ...

Người đứng sau những thành công của Tổng thống Donald Trump

Người đứng sau những thành công của Tổng thống Donald Trump

TGVN. Ivanka Trump chính là “vũ khí” lợi hại của cha mình - ông Donald Trump để nhắm vào các cử tri nữ ở ngoại ...

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Qua đêm nay, sóng gió có về với mây ngàn?

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Qua đêm nay, sóng gió có về với mây ngàn?

TGVN. Kết quả bầu cử Mỹ tại Nevada và Arizona, dự kiến công bố trưa 5/11 giờ Mỹ (đêm 6/11 giờ Việt Nam) khó kết ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt ...
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

Tin không vui đến với đội tuyển U23 Việt Nam khi Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ chia tay giải bóng đá U23 ...
Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Lithuania lo ngại rằng, căng thẳng Trung Đông sẽ khiến quốc tế bị phân tán sự chú ý vào Ukraine, trong khi Kiev đang lâm vào cảnh thiếu vũ khí.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động