Tin thế giới 21/7: Nga dọa mở rộng mục tiêu ở Ukraine; Cơn 'khát tiền' của Kiev; Chính phủ Italy sụp đổ; Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn hành động ở Syria

Hoàng Hà
Diễn biến xung đột Nga-Ukraine, những lùm xùm quanh đường ống Dòng chảy phương Bắc 1, chính phủ của Thủ tướng Italy Mario Draghi sụp đổ, tình hình Syria... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 21/7: Nga dọa mở rộng mục tiêu ở Ukraine; Cơn 'khát tiền' của Kiev; Chính phủ Italy sụp đổ; Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn hành động ở Syria
Mỹ nhận định, Dòng chảy phương Bắc 1 là một yếu tố ảnh hưởng đến an ninh năng lượng của châu Âu trong ngắn hạn và là phương án hiệu quả để đảm bảo khí đốt cho châu Âu hiện nay. (Nguồn: Shutter Stock)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Ukraine

* Nga dọa mở rộng các mục tiêu ở Ukraine: Ngày 20/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, các mục tiêu quân sự của Moscow ở Ukraine đã vượt ra ngoài Donbass. Thay vì tập trung vào các khu vực miền Đông Donetsk và Luhansk, Moskva cũng đã để ý đến các khu vực miền Nam Kherson và Zaporizhzhia.

Theo ông Lavrov, các mục tiêu của Nga sẽ mở rộng hơn nữa nếu phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí tầm xa như Hệ thống rocket phóng hoạt cơ động cao (HIMARS) cho Kiev. (Reuters)

* Đức nói Nga chỉ bào chữa cho việc mở rộng ở Ukraine: Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock ngày 20/7 bác bỏ tuyên bố của Nga rằng, việc chuyển giao vũ khí của phương Tây đóng 1 vai trò trong việc Moscow quyết định mở rộng các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Theo bà Baerbock, Nga tiếp tục thay đổi lập luận và đó chỉ là những “tuyên truyền mới của phía Moscow. Lần này họ nói là hỗ trợ quân sự, nhưng thực chất họ đã tấn công Kiev và các khu vực khác của Ukraine trước đây”.

Khẳng định sẽ tiếp tục chuyển giao vũ khí cho Ukraine, nhà ngoại Baerbock khẳng định: "Đây là sự ủng hộ chung của cả cộng đồng quốc tế trong đó có các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để hỗ trợ Ukraine". (DW)

* Nga không tiếp xúc với Mỹ về hòa đàm Ukraine, theo lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21/7.

Phát biểu họp báo, bà Zakharova nhấn mạnh: "Chính quyền Mỹ cấm Ukraine suy nghĩ về việc đàm phán với chúng tôi và rõ ràng buộc Ukraine phải chiến đấu đến người cuối cùng".

Trước đó, Nga khẳng định nước này sẵn sàng đàm phán với Ukraine, song cáo buộc Kiev tỏ vẻ không mặn mà với hòa đàm. (Reuters, Sputnik)

* Ukraine “khát” nguồn tài chính từ nước ngoài: Theo ông Tymofiy Mylovanov, Cố vấn của Văn phòng Tổng thống Ukraine, tình hình kinh tế nước này có thể được cải thiện trong vòng 2-4 tháng với điều kiện quốc tế cần cung cấp cho Kiev nhiều tài chính hơn.

Phát biểu họp báo, ông Mylovanov chia sẻ: “Chúng ta cần tăng các khoản vay và hỗ trợ của bạn bè quốc tế, họ cần cung cấp cho chúng ta nhiều tài chính hơn. Trong nội bộ, chúng ta phải tiêu tiền cẩn thận hơn”.

Cố vấn Mylovanov lưu ý rằng, đề xuất của chính phủ Ukraine về việc hoãn thanh toán trái phiếu bằng đồng euro trong 2 năm, được thông qua tại cuộc họp 1 ngày trước đó, cũng là một “dấu hiệu” cho thấy nước này cần nguồn tài trợ từ bên ngoài.

Theo Bộ Tài chính Ukraine, các khoản vay của chính phủ cho ngân sách nhà nước từ tháng 1-6/2022 đã lên tới 561,3 tỷ Hryvnia (19 tỷ USD), tăng 33,5% so với kế hoạch cho giai đoạn này. (Reuters)

* Phương Tây có thể sớm cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, theo lời Đại tướng Charles Brown, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ.

Tờ Politico dẫn lời ông Brown cho hay: "Có tiêm kích của Mỹ, có chiến đấu cơ Gripen của Thụy Điển, có Eurofighter hoặc Rafale. Thế nên có rất nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau có thể được đưa tới Ukraine... Sẽ là một loại nào đó không phải là của Nga, chắc là tôi chỉ có thể nói với ông như vậy".

* Ukraine tiết lộ những chi tiết về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc tiềm năng: Thành viên của phái đoàn đàm phán Ukraine Rustem Umerov ngày 20/7 cho hay, theo thỏa thuận, hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine sẽ được thực hiện từ 3 cảng Odessa, Yuzhny và Chernomorsk.

Ông Umerov cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, số lượng các cảng xuất khẩu ngũ cốc sẽ được nâng lên. Theo quan chức Ukraine, một nhóm giám sát dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc (LHQ) tại Istanbul sẽ theo dõi công tác tuân thủ các quy tắc an ninh. (Rambler)

TIN LIÊN QUAN
Nga quyết mở cửa Biển Đen, gỡ nút thắt khủng hoảng lương thực, Ukraine chỉ việc xuất hàng?

Dòng chảy phương Bắc 1

* Nga nối lại cung cấp khí đốt cho Đức vào sáng 21/7, sau khi hoàn thành bảo trì đường ống, theo thông tin của nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1, tuy nhiên, khối lượng có giảm, chỉ ở mức 30% so với mức tối đa.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, nếu các tuabin khí của Dòng chảy phương Bắc 1 không được trả lại Moscow thì chỉ có thể bơm 30 triệu m3 khí đốt mỗi ngày, thay vì 60 triệu m3 như hiện nay. (Reuters)

* Đức cáo buộc Nga kiếm cớ để hạn chế nguồn cung khí đốt: Chính phủ Đức ngày 20/7 cáo buộc Nga viện cớ không có tuabin khí cho Dòng chảy phương Bắc 1 để hạn chế cung cấp khí đốt qua đường ống quan trọng này.

Tập đoàn độc quyền khí đốt Gazprom của Nga đã giảm khoảng 60% công suất cung cấp khí đốt cho Đức qua Dòng chảy phương Bắc 1 trong những tuần gần đây, đổ lỗi cho tình trạng không có tuabin khí của hãng Siemens (Đức), vốn đang được sửa chữa ở Canada và bị Ottawa giữ lại do các lệnh trừng phạt.

Berlin đã bác bỏ lời giải thích về tuabin của Tập đoàn năng lượng Gazprom và cho rằng, Moscow đang siết chặt nguồn cung để trả đũa các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan cuộc xung đột ở Ukraine. (AFP)

* Nga tố Canada trì hoãn bàn giao tuabin khí vì lợi ích riêng: Ngày 20/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Canada trì hoãn việc trả lại một tuabin của tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1.

Phát biểu tại cuộc họp ở Moscow, ông Putin nói: “Một tuabin cần được sửa chữa theo kế hoạch, nó không được Canada trả lại vì các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Gazprom, dù đó là thiết bị của Siemens. Nguyên nhân Canada hành động như vậy là do nước này khai thác dầu mỏ và khí đốt và có kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu”.

Tuabin được cho là đang trên đường vận chuyển về Nga, trong khi công việc bảo dưỡng định kỳ, vốn làm gián đoạn hoàn toàn hoạt động cung cấp khí đốt qua Dòng chảy phương Bắc 1, đã hoàn tất vào ngày 21/7. Moscow cho biết, tuabin này rất cần thiết cho hoạt động bình thường của Dòng chảy phương Bắc 1. (AFP)

* Mỹ thừa nhận tầm quan trọng của Dòng chảy phương Bắc 1: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price thừa nhận, Dòng chảy phương Bắc 1 là một yếu tố ảnh hưởng đến an ninh năng lượng của châu Âu trong ngắn hạn và là phương án hiệu quả để đảm bảo khí đốt cho châu Âu hiện nay.

Ông Price bình luận: “Việc nối lại cung cấp khí đốt sẽ giúp cho Đức và các đồng minh châu Âu khác bổ sung dự trữ khí đốt, tăng cường an ninh năng lượng và sự ổn định". (RIA)

TIN LIÊN QUAN
Nếu Nga khóa van khí đốt hoàn toàn, kinh tế châu Âu thiệt hại thế nào?

Châu Âu

* Thủ tướng Italy nộp đơn từ chức lên Tổng thống: Ngày 21/7, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã nộp đơn từ chức lên Tổng thống Sergio Mattarella và đã được nguyên thủ này chấp nhận.

Trước đó, ông Draghi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Thượng viện với 95 phiếu ủng hộ, 38 phiếu chống, song 3 đảng lớn trong liên minh cầm quyền là Phong trào 5 sao (M5S), Liên đoàn và Forza Italia đều từ chối tham gia bỏ phiếu.

Văn phòng Tổng thống Italy cho biết, chính phủ của ông Draghi vẫn tiếp tục nắm quyền để xử lý các công việc hiện tại cho đến cuộc bầu cử tiếp theo, sớm nhất là vào đầu tháng 10 tới.

Tổng thống Mattarella sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của Hiến pháp, trong đó bao gồm việc tiến hành tham khảo ý kiến từ các lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện, chuẩn bị sắc lệnh giải tán Quốc hội và tiến hành bầu cử trong vòng 70 ngày kể từ khi giải tán Quốc hội.

Hiện các đảng phái ở Italy đang bước vào giai đoạn vận động tranh cử. Chính phủ tiếp theo rất có thể sẽ là một liên minh bao gồm các đảng trung hữu, theo chủ nghĩa dân tộc, có quan điểm nghi ngờ châu Âu.

Từ Mỹ, Nhà Trắng ra tuyên bố khẳng định quan hệ đối tác mạnh mẽ với Italy và cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Rome trong một loạt vấn đề ưu tiên. Từ Brussels, Cao ủy châu Âu về kinh tế Paolo Gentiloni cảnh báo sắp tới sẽ là một “giai đoạn khó khăn”. (Reuters)

* Pháp đánh giá Italy đang bước vào "thời kỳ bấp bênh": Bộ trưởng các vấn về châu Âu của Pháp Laurence Boone ngày 21/7 cho rằng, kế hoạch từ chức của Thủ tướng Italy Mario Draghi sẽ mở ra "thời kỳ bấp bênh" và "giai đoạn không bao giờ khiến mọi người cảm thấy thoải mái".

Phát biểu trên đài phát thanh France Inter, bà Boone nói: "Italy đang bước vào giai đoạn có lẽ kém ổn định hơn trước. Tôi muốn tri ân ông Mario Draghi, chính khách xuất chúng, là một đối tác của Pháp. Chúng tôi đã làm việc tốt với nhau. Ông ấy là một trụ cột của châu Âu". (AFP, Reuters)

* Nga hy vọng vào thủ tướng mới của Anh: Ngày 21/7, phát biểu trước các phóng viên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng Thủ tướng Anh trong tương lai sẽ hướng tới những lời lẽ cân bằng hơn đối với đất nước của chúng tôi".

Trước đó hôm 20/7, cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã chiến thắng trong vòng bỏ phiếu thứ 5 của các nghị sĩ đảng Bảo thủ cầm quyền và sẽ cạnh tranh để trở thành lãnh đạo mới của đảng này cũng như đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Anh thay ông Boris Johnson. (Reuters)

* Albania thượng cờ EU đánh dấu khởi động đàm phán gia nhập: Albania ngày 20/7 đã thượng cờ Liên minh châu Âu (EU) tại tòa nhà Văn phòng Thủ tướng nước này, một ngày sau khi Tirana chính thức khởi động tiến trình đàm phán gia nhập EU.

Phát biểu trước các bộ trưởng nội các, các nhà ngoại giao và đại diện nước ngoài, Thủ tướng Edi Rama gọi sự kiện này là “một ngày lịch sử đối với Albania”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Rama thừa nhận con đường trở thành thành viên EU sẽ không dễ dàng với những thay đổi cần thiết trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quản trị và hỗ trợ nhiều hơn cho tự do truyền thông. (Sloboden Pecat)

* EU nhất trí gói trừng phạt thứ 7 với Nga: Trong cuộc họp ở Brussels ngày 20/7, các nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về gói trừng phạt thứ 7 nhằm vào Nga, trong đó cấm nhập khẩu vàng của nước này và phong tỏa tài sản của ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank.

Lệnh trừng phạt dự kiến có hiệu lực từ ngày 21/7. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Gói trừng phạt thứ 7 đối với Nga được thông qua, nhiều cá nhân và thực thể Moscow vào danh sách đen

Châu Á

* Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ ý định về chiến dịch quân sự ở Syria: Phát biểu sau những cuộc gặp với lãnh đạo Iran và Nga ngày 20/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, chiến dịch mới ở Syria tiếp tục nằm trong nghị trình, chừng nào những quan ngại về an ninh quốc gia chưa được giải quyết”.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh rằng, ông đã đề cập vấn đề này trong cuộc gặp những người đồng cấp Iran và Nga ở Tehran hôm 19/7.

Hãng thông tấn bán chính thức Anadolu dẫn lời ông Erdogan nói: “Chúng tôi mong muốn Nga và Iran sẽ sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố, hiện đang ở cách biên giới phía Nam của nước ta 30 km. Họ nên giành cho chúng ta sự hỗ trợ cần thiết".

Theo nhà lãnh đạo, "không có quan điểm khác biệt giữa đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG)”.

Trong khi đó, ngày 21/7, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nhấn mạnh, nước này không cần sự cho phép của bất kỳ ai để tiến hành hoạt động phản công quân sự nhằm vào lực lượng phiến quân người Kurd tại Syria.

* Thổ Nhĩ Kỳ phản bác cáo buộc của Iraq về vụ pháo kích đẫm máu: Ngày 21/7, Ngoại trưởng Cavusoglu khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào dân thường ở tỉnh Dohuk của Iraq mà là do các phần tử khủng bố tiến hành.

Cuộc pháo kích xảy ra vào ngày 20/7, khiến 8 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương. Iraq cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ gây ra vụ việc.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo giới chức Iraq nên tránh để bị rơi vào "bẫy" này, đồng thời nhấn mạnh, hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq luôn nhằm mục đích chống lại PKK. (Reuters)

* Ngoại trưởng Hàn Quốc có kế hoạch thăm Trung Quốc: Ngày 21/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Ngoại trưởng nước này Park Jin có thể thăm Trung Quốc vào tháng 8 nhân kỷ niệm 30 năm ngày hai nước láng giềng thiết lập quan hệ ngoại giao.

Seoul đang tiến hành các cuộc tham vấn liên quan với Bắc Kinh, ưu tiên kế hoạch của Ngoại trưởng Park Jin. (Yonhap)

* Tổng thống Indonesia sắp thăm loạt nước Đông Bắc Á: Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 21/7 đưa tin, Bộ Ngoại giao nước này xác nhận Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ công du Trung Quốc từ ngày 25-26/7.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, chuyến thăm của ông Widodo sẽ được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Sau chuyến thăm Trung Quốc, ông Widodo sẽ đến Nhật Bản ngày 27/7 để hội kiến Nhật hoàng Naruhito và hội đàm với Thủ tướng Kishida Fumio.

Tổng thống Indonesia cũng sẽ thăm Hàn Quốc và tiến hành hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp nước chủ nhà Yoon Suk Yeol trong khoảng thời gian từ 27-28/7 theo lời mời của Tổng thống Yoon. (Reuters, Kyodo, Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Indonesia sắp sửa thăm hai đồng minh thân cận của Mỹ ở Đông Bắc Á

Châu Mỹ

* Mỹ liệt 60 công dân Trung Mỹ vào danh sách đen: Ngày 20/7, chính phủ Mỹ thông báo liệt 60 quan chức, cựu quan chức chính phủ, thẩm phán và công tố viên các nước El Salvador, Honduras, Guatemala và Nicaragua vào “Danh sách Engel”.

Danh sách này bao gồm 21 công dân Nicaragua, 16 người Guatemala, 15 người Honduras và 7 công dân El Salvador.

Những người này sẽ không được cấp thị thực và nhập cảnh vào Mỹ, do những cáo buộc cản trở điều tra tham nhũng, phá hoại các tiến trình và thể chế dân chủ, làm suy yếu khả năng của chính phủ trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần gây ra tình trạng di cư trái phép. (Reuters)

* Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hoãn chuyến thăm Mexico: Trong thông báo ngày 20/7, Bộ Ngoại giao Mexico xác nhận Thổ Nhĩ Kỳ quyết định hoãn chuyến thăm của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tới Mexico, vốn được lên kế hoạch thực hiện vào cuối tháng 7 năm nay.

Bộ Ngoại giao Mexico đã được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo về việc hoãn chuyến thăm, nhưng không nêu lý do dẫn tới quyết định này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
‘Khởi động lại’ quan hệ Mỹ-Mexico

Châu Phi: Mali trục xuất người phát ngôn phái bộ của LHQ

Ngày 20/7, chính quyền Mali ra lệnh trục xuất người phát ngôn Phái bộ Gìn giữ hòa bình của LHQ tại Mali (MINUSMA) Olivier Salgado và đã thông báo quyết định này cho Phó đặc phái viên của LHQ Daniela Kroslak.

Nhà chức trách Mali cáo buộc ông Salgado, quốc tịch Pháp, đăng tải “thông tin không thể chấp nhận được” trên mạng xã hội Twitter một ngày sau vụ bắt giữ 49 binh sĩ Côte D’Ivoire ở thủ đô Bamako hôm 10/7.

LHQ bày tỏ “vô cùng” lấy làm tiếc trước quyết định của Bamako. Phó phát ngôn viên LHQ Farhan Haq nhấn mạnh, nguyên tắc cá nhân không được chào đón không áp dụng cho các nhân viên của LHQ và nói thêm rằng “những biện pháp thích hợp” sẽ được thực hiện nhưng không tiết lộ thêm thông tin. (AFP)

Kinh tế thế giới nổi bật (15-21/7): EU phong tỏa ngân hàng Sberbank, tin đồn về khí đốt Nga, Đức đối mặt rủi ro lớn

Kinh tế thế giới nổi bật (15-21/7): EU phong tỏa ngân hàng Sberbank, tin đồn về khí đốt Nga, Đức đối mặt rủi ro lớn

Tăng trưởng toàn cầu bị đe dọa, EU áp gói trừng phạt thứ 7 lên Nga liên quan xung đột tại Ukraine, châu Âu lo ...

Tin thế giới 20/7: Ukraine muốn thử nghiệm vũ khí phương Tây trên chiến trường, Nga lập tức chê bai; Châu Âu có dấu hiệu mệt mỏi?

Tin thế giới 20/7: Ukraine muốn thử nghiệm vũ khí phương Tây trên chiến trường, Nga lập tức chê bai; Châu Âu có dấu hiệu mệt mỏi?

Diễn biến xung đột Nga-Ukraine, căng thẳng Mỹ-Trung Quốc quanh vấn đề Đài Loan, khủng hoảng lương thực... là một số sự kiện quốc tế ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 -  Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; La Liga vòng 30 - ...
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi hôm nay 30/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động