Tin thế giới ngày 23/7: 'Bấp bênh' quan hệ Mỹ-Trung, Bóng đá cũng là nạn nhân của cạnh tranh chiến lược, Thông tin về vaccine Covid-19

Quang Đào
TGVN. Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc tiếp tục nóng lên, Vấn đề Hong Kong (Trung Quốc), Giao tranh Azerbaijan-Armenia và đại dịch Covid-19 là các sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 22/7: Mỹ-Trung ăn miếng trả miếng. Gửi Bắc Kinh thông điệp cứng rắn, 'Bộ Tứ' tập trận
Tin thế giới ngày 21/7: Trung Quốc tiếp tục căng thẳng với Mỹ và châu Âu. Nga 'phập phồng' theo dõi Mỹ-Ukraine
tin the gioi ngay 207 con dau dau moi cua anh my noi ve ke xam pham binh yen cua the gioi tho nhi ky dua vu khi cuc manh toi libya

Trả đũa Mỹ, Trung Quốc ngắm tới Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

SCMP dẫn nguồn thạo tin cho biết, Trung Quốc có thể đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô để đáp trả việc Mỹ yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.

Giới chuyên gia nhận định, Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô có tầm quan trọng chiến lược do phụ trách khu vực Tây Nam Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, Trùng Khánh và khu tự trị Tây Tạng. Nếu thành hiện thực, việc đóng của TLSQ Mỹ ở Thành Đô sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, ngày 22/7, trong tuyên bố gửi qua email, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus xác nhận: "Chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston, để bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin riêng tư của người Mỹ".

Trung Quốc lên tiếng chỉ trích việc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston là "một hành động leo thang chưa từng có" và cảnh báo Bắc Kinh sẽ đáp trả nếu Mỹ không rút lại quyết định trên.

Ban đầu, theo Reuters, Trung Quốc đã cân nhắc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán để đáp trả hành động của Mỹ. Thế nhưng, do Mỹ đã sơ tán các nhân viên tại đây trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nên việc đóng cửa TLSQ tại đây sẽ không phải là biện pháp đủ mạnh mẽ. (SCMP)

Mỹ có thể đóng cửa thêm các phái bộ ngoại giao Trung Quốc

Ngày 22/7, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ "có thể" đóng cửa thêm nhiều phái bộ ngoại giao khác của Trung Quốc tại Mỹ "bất cứ lúc nào".

Đề cập tới vụ cháy trong sân của TLSQ Trung Quốc tại Houston, ông Trump nhấn mạnh: “Tôi đoán là họ đốt các tài liệu, đốt giấy tờ và tôi tự hỏi những giấy tờ đó là về cái gì”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn NY Times ngày 22/7, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell cho biết lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston là một trung tâm tình báo của quân đội nước này.

"Quân đội Trung Quốc đã gửi sinh viên cả công khai lẫn âm thầm tới các trường đại học Mỹ để học những thứ có thể thúc đẩy lợi thế chiến tranh của họ", ông Stilwell nói và thêm rằng tất cả hoạt động này được hỗ trợ bởi lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.

Ông Stilwell cũng cáo buộc lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston và các nhà ngoại giao Trung Quốc gần đây tham gia vào các hoạt động đáng ngờ tại sân bay quốc tế Houston, nơi họ đưa công dân Trung Quốc lên các chuyến bay hồi hương giữa đại dịch Covid-19.

Về phần mình, ngày 22/7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ lên tiếng chỉ trích quyết định đóng cửa Tổng Lãnh sự quán tại Houston, coi đây động thái có thể gây tổn hại quan hệ song phương. Trung Quốc kêu gọi phía Mỹ lập tức rút lại quyết định này.

Về phía lãnh sự quán Trung Quốc tại Houton, ông Cai Wei - Tổng lãnh sự tỏ ra ngạc nhiên và cho biết chưa từng nghĩ sẽ bị đối xử như vậy. Ông không phản bác chuyện đốt tài liệu, nói rằng các khu phức hợp ngoại giao của nhiều nước khác cũng thường đốt tài liệu nội bộ của họ trước khi rời đi.

Về các cáo buộc hoạt động đáng ngờ, Tổng lãnh sự Cai cho biết ông và nhân viên của mình chỉ đơn giản là hộ tống một số sinh viên Trung Quốc lên một chuyến bay được thuê trọn chuyến. Ông Cai nói đã cho các sinh viên khẩu trang và hướng dẫn họ cách ly khi đến Trung Quốc (Reuters/NY Times)

Mỹ nghi ngờ nhà khoa học Trung Quốc trốn trong Lãnh sự quán ở San Francisco

Ngày 23/7, CNN đưa tin, các công tố viên Mỹ thông báo họ đang tìm kiếm một nhà khoa học bị cáo buộc gian lận visa, người mà họ cho rằng đã trốn trong Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco.

Các công tố viên cáo buộc Tang Juan, một nhà nghiên cứu về sinh học đã nói dối rằng cô không có liên hệ với quân đội Trung Quốc để nhập cảnh vào Mỹ và tránh bị bắt bằng cách trốn trong cơ quan ngoại giao này.

Theo hồ sơ tòa án, cô Tang bị buộc tội ngày 26/6 về việc gian lận visa. Các công tố viên cho biết, Tang đã che giấu mối liên hệ của cô với quân đội Trung Quốc trong đơn xin cấp thị thực song các điều tra viên đã "phát hiện ra những bức ảnh cô mặc quân phục của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA)" và việc cô từng là nhà nghiên cứu của Đại học Quân Y thứ 4 (FMMU) (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Washington kêu gọi New Delhi giảm phụ thuộc vào Bắc Kinh, Ấn Độ-Trung Quốc đạt thỏa thuận mới
Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ ‘ngây thơ’ khi quan sát lợi ích của Nga và Trung Quốc ở Bắc Cực

Đức lên kế hoạch đáp trả luật an ninh quốc gia của Trung Quốc

Ngày 22/7, phát biểu trong chuyến thăm Anh, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tuyên bố trong trường hợp cần thiết, Berlin sẽ đáp trả luật an ninh quốc gia vừa được Trung Quốc áp đặt tại Hong Kong mà không phụ thuộc vào các thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU).

Ông Maas nhấn mạnh, Đức muốn có được sự đồng thuận từ nhiều nước châu Âu về cách thức đáp trả Trung Quốc và Berlin chắc chắn sẽ thực hiện những đề xuất đã trao đổi trước đó với Paris. (Reuters)

Anh thông báo chính sách nhập cư cho người Hong Kong

Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel thông báo, người dân Hong Kong có thị thực công dân hải ngoại của Anh sẽ có thể nộp đơn xin cấp quốc tịch Anh, bắt đầu từ tháng 1/2021. Quyết định này của London có thể cho phép gần 3 triệu cư dân Hong Kong định cư ở Anh - động thái diễn ra sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Hong Kong - thuộc địa trước đây của Anh.

Phản ứng với động thái này, Đại sứ quán Trung Quốc tại London cho rằng, chính sách này của Anh là sự vi phạm luật pháp quốc tế và can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh, Anh đưa ra quyết định trên bất chấp sự phản đối từ Bắc Kinh và Trung Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu London không rút lại quyết định.

Cơ quan ngoại giao Trung Quốc này cho rằng, động thái của Anh "vi phạm nghiêm trọng các cam kết của chính Anh, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc và vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế". (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Vấn đề Hong Kong: Trung Quốc 'lớn tiếng' nói Anh sẽ 'lãnh hậu quả', Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nhất?
Anh tiến thêm 1 bước trong vấn đề Hong Kong, Trung Quốc nói ngay về 'Chiến tranh Lạnh mới'

Trung Quốc ngừng phát sóng giải Ngoại hạng Anh

Giữa lúc xích mích với Anh xung quanh vấn đề Huawei và vấn đề Hong Kong (Trung Quốc), Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) đã chính thức ngừng phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League).

Theo đó, tối ngày 22/7, trận đấu giữa Liverpool và Chelsea đã không được chiếu trên sóng CCTV theo kế hoạch. Ngoài ra, các trận đấu của vòng cuối Premier League cũng không nằm trong lịch phát sóng của CCTV.

Năm ngoái, CCTV dừng đưa tin về giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) sau khi một quan chức giải có tuyên bố ủng hộ những người biểu tình Hong Kong. (Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN
Quan chức Anh 'nóng mặt': London - cái tên đẹp - không phải là nơi để Nga rửa tiền
Vấn đề Hong Kong: Trung Quốc 'lớn tiếng' nói Anh sẽ 'lãnh hậu quả', Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nhất?

Liên hợp quốc hối thúc Azerbaijan và Armenia hòa đàm

Ngày 22/7, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi Azerbaijan và Armenia có hành động giảm căng thẳng "hoàn toàn và ngay lập tức", nhanh chóng quay lại đối thoại sau các vụ đụng độ gần đây trên tuyến biên giới giữa hai quốc gia từng thuộc Liên Xô trước đây này.

Theo người phát ngôn của LHQ, ông Guterres đã đưa ra lời kêu gọi trên trong các cuộc điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan. Trong các cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo LHQ đã bày tỏ quan ngại trước những diễn biến căng thẳng tại khu vực biên giới chung, đồng thời yêu cầu hai nước kiềm chế những hành động và tuyên bố mang tính khiêu khích.

Ông Guterres bày tỏ ủng hộ các nỗ lực của Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) nhằm giảm căng thẳng giữa hai nước trên. Ông hy vọng lãnh đạo Azerbaijan và Armenia tiếp tục hợp tác hướng tới một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột lâu dài liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Giao tranh bùng phát trở lại trên biên giới Armenia-Azerbaijan sau một ngày tạm yên ắng
Xung đột Armenia-Azerbaijan: Baku khẳng định không có ý định tiến hành chiến dịch quân sự

Nghiên cứu vaccine Covid-19 có nhiều kết quả tích cực

Giám đốc chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Mike Ryan ngày 22/7 cho biết, giới nghiên cứu quốc tế đang đạt được những bước tiến đầy khích lệ trong việc nghiên cứu bào chế vaccine phòng Covid-19 với một số ít người được thử nghiệm ở giai đoạn cuối. Tuy nhiên, phải tới đầu năm 2021 mới có thể xác định được khi nào những liều vaccine đầu tiên được chính thức đưa vào sử dụng.

Ông cho biết, các nhà nghiên cứu đã đạt được kết quả đầy hứa hẹn khi một số mẫu vaccine hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3 và không có mẫu nào thất bại. Những kết quả này sẽ là tiền đề tích cực hướng tơi vaccine phòng Covid-19 được sản xuất hàng loạt và tiêm chủng đại trà cho người dân vào năm 2021.

Theo ông Ryan, WHO đang nỗ lực để để đảm bảo việc phân bổ vaccine được thực hiện công bằng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thực tế là trong khi chờ đợi có được một loại vaccine hiệu quả đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, số bệnh nhân trên toàn thế giới không ngừng gia tăng.

Cùng ngày, hai tập đoàn sản xuất dược phẩm Pfizer Inc của Mỹ và BioNTech của Đức cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ chi 1,95 tỷ USD để mua 100 triệu liều vaccine phòng Covid-19 do hai tập đoàn bào chế nếu sản phẩm chứng tỏ độ an toàn và hữu hiệu.

Tính đến ngày 15/7, WHO đã có 23 vaccine tiến hành thử nghiệm trên cơ thể con người và khoảng 140 sản phẩm khác đưa vào phát triển tiền lâm sàng. Trên quy mô toàn cầu, trong số 19 loại vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng nhất, mới chỉ có 2 loại vaccine, gồm vaccine của công ty công nghệ Sinopharm của Trung Quốc và vaccine của công ty AstraZeneca và trường Đại học Oxford, đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba. Một loại vaccine khác do công ty Công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc phát triển dự kiến sẽ là vaccine thứ ba kết thúc việc thử nghiệm giai đoạn ba vào cuối tháng này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Dịch Covid-19 tác động tới hoạt động xây dựng và duy trì hoà bình tại các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột
Covid-19 làm trầm trọng cuộc khủng hoảng chăm sóc trẻ em, nới rộng bất bình đẳng giới trong thu nhập
Giá vàng liên tục lập 'đỉnh' mới, nên mua vào hay bán ra?

Giá vàng liên tục lập 'đỉnh' mới, nên mua vào hay bán ra?

TGVN. Sáng 23/7, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, hiện giao dịch ở mức 52,38-53,38 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

EU vất vả tìm đồng thuận ngân sách: Đâu chỉ là 'bớt một, thêm hai'?

EU vất vả tìm đồng thuận ngân sách: Đâu chỉ là 'bớt một, thêm hai'?

TGVN. Sau một trong những thượng đỉnh kéo dài nhất lịch sử, ngày 20/7, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt đồng thuận về ngân sách ...

Giữa lúc Washington thể hiện quan điểm cứng rắn về vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói ‘có kế hoạch’ thăm Trung Quốc

Giữa lúc Washington thể hiện quan điểm cứng rắn về vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói ‘có kế hoạch’ thăm Trung Quốc

TGVN. Ngày 21/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho hay, ông có kế hoạch thăm Trung Quốc trong năm nay.

Quang Đào

Đọc thêm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Xin hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? ...
Chuyển nhượng cầu thủ: MU dự tính chiêu mộ tiền đạo Newcastle Bruno Guimaraes

Chuyển nhượng cầu thủ: MU dự tính chiêu mộ tiền đạo Newcastle Bruno Guimaraes

MU sẵn sàng trả mức phí cao cho tiền vệ Bruno Guimaraes trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhằm tăng cường sức mạnh hướng đến cuộc đua danh hiệu.
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Một số cơ chế đối thoại đa phương tiêu biểu

Một số cơ chế đối thoại đa phương tiêu biểu

Những biến động về tình hình thế giới và khu vực đã thúc đẩy nhu cầu thiết lập và duy trì thường xuyên các cơ chế đối thoại đa phương quy mô lớn...
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động