Tin thế giới ngày 21/7: Trung Quốc tiếp tục căng thẳng với Mỹ và châu Âu. Nga 'phập phồng' theo dõi Mỹ-Ukraine ở Biển Đen

Hoàng Hà
TGVN. Căng thẳng Trung Quốc với các nước phương Tây, Mỹ-Ukraine tập trận chung ở Biển Đen, tình hình Syria, Libya và đại dịch Covid-19 là các sự kiện quốc tế nổi bật trong 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 16/7: Thế giới chìm trong căng thẳng Mỹ-Trung, 'nóng' giao tranh biên giới Azerbaijan-Armenia
Tin thế giới 2/7: Ấn Độ nối dài danh sách cấm cửa, Trung Quốc kêu gọi 'sửa sai', Hong Kong 'nóng rẫy'
tin the gioi ngay 217 trung quoc ta xung huu dot lon tieng canh cao ca chau au nga

Mỹ-Trung Quốc

Trung Quốc tuyên bố bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp bị Mỹ trừng phạt

Ngày 21/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đã cáo buộc Mỹ lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu. Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp trả quyết định của Mỹ về việc bổ sung 11 công ty Trung Quốc vào danh sách đen về kinh tế do cách thức đối xử với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Phát biểu tại một buổi họp báo thường nhật, ông Uông Văn Bân khẳng định, Bắc Kinh kiên quyết phản đối động thái trên và sẽ triển khai những biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các công ty Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20/7, Bộ Thương mại Mỹ thông báo đã bổ sung 11 công ty Trung Quốc vào danh sách đen về kinh tế do có những hành vi xâm phạm nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Bộ Thương mại Mỹ cho rằng, các công ty này dính líu đến việc sử dụng lao động cưỡng bức đối với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm sắc tộc Hồi giáo thiểu số khác.

Trong 11 doanh nghiệp trên có một số công ty dệt và 2 doanh nghiệp bị cho là đã tiến hành các hoạt động phân tích gen để phục vụ cho hành động đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các sắc tộc Hồi giáo thiểu số khác. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Xung đột Mỹ-Trung Quốc đang bước vào 'địa hạt nguy hiểm'
Ngoại trưởng Trung Quốc nói Mỹ 'mất lý trí'

Trung Quốc-châu Âu

Trung Quốc kêu gọi Anh ngay lập tức sửa sai

Ngày 20/7, Chính phủ Anh thông báo đình chỉ thỏa thuận dẫn độ với Hong Kong "ngay lập tức và vô thời hạn", nhằm đáp trả việc Trung Quốc mới ban hành Luật an ninh quốc gia tại đặc khu hành chính này.

Phản ứng về việc Anh tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận dẫn độ với Hong Kong, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi Anh ngay lập tức sửa chữa sai lầm của mình.

Bộ trên cho rằng, các động thái của Anh vi phạm luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời cảnh báo Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này và bảo lưu quyền đáp trả. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Vấn đề Hong Kong: Trung Quốc 'lớn tiếng' nói Anh sẽ 'lãnh hậu quả', Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nhất?
Căng thẳng Anh-Trung Quốc và sự 'can thiệp ngầm' của Mỹ

Trung Quốc xem xét trả đũa nhằm vào các tập đoàn châu Âu

Ngày 20/7, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Trung Quốc không loại trừ khả năng trả đũa hãng viễn thông Nokia của Phần Lan và hãng công nghệ Ericsson của Thụy Điển, nếu các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tiếp bước Anh và Mỹ tiến hành các biện pháp ngăn chặn hãng công nghệ viễn thông Huawei phát triển mạng 5G ở các nước này.

Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang xem xét kiểm soát xuất khẩu nhằm ngăn chặn Nokia và Ericsson xuất sản phẩm do các hãng này sản xuất tại Trung Quốc sang các nước khác.

Tuy nhiên, cũng theo tờ Wall Street Journal, Bắc Kinh sẽ chỉ thực hiện biện pháp trên nếu các nước EU cấm Huawei phát triển mạng 5G tại các nước này.

Trước đó, ngày 14/7, Chính phủ Anh đã tuyên bố cấm Huawei tham gia phát triển hạ tầng 5G ở quốc gia châu Âu, chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài hai thập kỷ. Tuy nhiên, các đơn hàng liên quan đến thiết bị dùng cho mạng 2G, 3G và 4G vẫn được duy trì. Các hãng Nokia và Ericsson đã thông báo rằng họ sẵn sàng tiếp bước Anh.

Tờ Wall Street Journal hồi tháng 6 cũng đưa tin, Mỹ đang xem xét mua lại các hãng Nokia và Ericsson để cạnh tranh với Huawei.

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Nghị viện châu Âu ra nghị quyết cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề Hong Kong
Đức, Liên minh châu Âu (EU) với Trung Quốc: Giữa hoãn và huỷ

Pháp không cấm Huawei đầu tư tại nước này

Ngày 21/7, trả lời đài phát thanh Info, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố nước này sẽ không cấm công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc đầu tư tại Pháp, trái ngược với Anh đã quyết định loại trang thiết bị của Huawei khỏi mạng lưới 5G vào năm 2027.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết ông Pompeo sẽ thảo luận về cách thức đối phó với sức mạnh ngày càng gia tăng của Trung Quốc khi ông gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson vào ngày 21/7, chỉ 1 tuần sau khi London quyết định loại người khổng lồ Huawei khỏi mạng lưới 5G. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Pháp khẳng định sẽ không ‘cấm cửa’ hoàn toàn Huawei dù khuyên người dân tránh xa
Pháp nghi ngờ về sự thành công chống dịch Covid-19 của Trung Quốc

Tình hình Libya

Khẳng định tiếp tục hợp tác với GNA, Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi ngừng mọi hỗ trợ cho LNA

Ngày 20/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi ngừng "ngay lập tức" các hỗ trợ cho lực lượng của Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu quân đội miền Đông Libya (LNA).

Sau cuộc gặp cùng ngày với Bộ trưởng Nội vụ của Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNA) Fathi Bachagha và Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Quốc gia Malta Byron Camilleri ở thủ đô Ankara, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nhấn mạnh: "Điều cần thiết là phải dừng ngay lập tức tất cả các loại viện trợ và hỗ trợ cho người theo chủ nghĩa tự do Haftar, người đang ngăn chặn việc thiết lập hòa bình, ổn định, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ ở Libya. Chúng ta biết rằng trở ngại lớn nhất để đạt được mục tiêu này là nhà lãnh đạo đảo chính Haftar".

Bộ trưởng Akar cũng khẳng định Ankara sẽ tiếp tục hợp tác với GNA về huấn luyện, hợp tác và tư vấn quân sự.

Các tuyên bố của người đứng đầu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong thời điểm tình hình ngày càng căng thẳng ở Libya, khi Ai Cập đang đe dọa can thiệp quân sự nếu GNA tiến tới thành phố chiến lược Sirte. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Quốc hội 'mở đường', Tổng thống Ai Cập sẽ điều quân tham chiến Libya?
Đức, Pháp và Italy ra tuyên bố chung, dọa trừng phạt các nước can thiệp vào tình hình Libya

Biển Đen

Ukraine và Mỹ bắt đầu tập trận chung, Nga theo dõi sát

Ngày 20/7, Ukraine và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung thường niên mang tên Sea Breeze ở Biển Đen. Tổng cộng 26 tàu từ 8 nước tham gia cuộc tập trận trên, trong đó có tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Porter của Mỹ.

Tư lệnh Hạm đội 6 của Mỹ, Phó Đô đốc Eugene Black nhận định, Biển Đen là tuyến đường thủy đóng vai trò quan trọng đối với thương mại hàng hải và sự ổn định ở châu Âu. Vì vậy, Mỹ, các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các quốc gia đối tác nhận thấy cần liên tục phối hợp cùng nhau để đảm bảo an ninh trên tuyến đường thủy này.

Tập trận thường niên Sea Breeze được tổ chức từ năm 1997. Chương trình năm nay dự kiến kéo dài một tuần và hạn chế ở các hoạt động trên biển và trên không do đại dịch Covid-19. Các nước Bulgaria, Gruzia, Na Uy, Romania, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ cùng tham gia tập trận.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Ukraine cũng như phương Tây chưa có dấu hiệu cải thiện kể từ khi rơi vào căng thẳng năm 2014 liên quan việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea ở Biển Đen, đặc biệt vụ việc năm 2018, khi lực lượng Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine ngoài khơi bán đảo Crimea.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi tàu khu trục Porter của Mỹ, khi tàu này tiến vào Biển Đen hôm 19/7. (THX)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Ukraine: Sự bảo đảm sống còn duy nhất của Ukraine là hỗ trợ của nước ngoài
Bê bối điện đàm Mỹ - Ukraine: Hạ viện Mỹ 'sờ gáy' Lầu Năm Góc và Nhà Trắng

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu khoan thăm dò ở Biển Đen

Ngày 20/7, Bộ trưởng Tài nguyên và Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Dönmez cho biết, tàu khoan Fatih của nước này đã bắt đầu khoan thăm dò các mỏ hydrocarbon ở Biển Đen.

Trước đây, tàu Fatih đã thực hiện các hoạt động thăm dò và khoan trên thềm vùng biển phía Đông Địa Trung Hải, bao gồm cả ngoài khơi đảo Cyprus.

Trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Dönmez viết: "Để đảm bảo an ninh năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ khám phá từng mét vuông trên biển của chúng ta. Và nếu có gì đó, chúng tôi chắc chắn sẽ tìm thấy".

Trong khi đó, Chính phủ Cộng hòa Cyprus cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ liên tục vi phạm các quyền chủ quyền của Cyprus. Cụ thể, Ankara tiến hành khoan ở khu vực biển của Cyprus cũng như tiến hành thăm dò địa chấn ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Cyprus, xâm phạm quyền chủ quyền của nước này.

EU đã nhiều lần lên án những hành động này, còn Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không ngừng hoạt động thăm dò ở thềm lục địa Cyprus. (Sputnik)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Giữa căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ, Cyprus mua tên lửa của châu Âu?
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thăm dò khí đốt ngoài khơi đảo Cyprus, EU hành động

Tình hình Syria

Tấn công tên lửa dồn dập ở thủ đô

Ngày 20/7, hãng tin nhà nước SANA của Syria dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn “nhiều mục tiêu của kẻ địch” trên bầu trời thủ đô Damascus. Cuộc tấn công đã làm ít nhất 7 binh sĩ Syria bị thương.

Theo SANA, các tên lửa của Israel đã được phóng từ Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Syria, nhằm vào các mục tiêu ở phía Nam thủ đô Damascus. Phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết các tên lửa này song cuộc tấn công cũng đã gây ra những thiệt hại vật chất và khiến 7 binh sĩ Syria bị thương.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh thông tin, ít nhất 6 tên lửa của Israel đã đánh trúng các mục tiêu của Chính phủ Syria và lực lượng thân Iran ở phía Nam Damascus.

Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công mà các nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng do phía Israel tiến hành nhằm vào các mục tiêu được Iran hậu thuẫn ở Syria. Kể từ khi bùng phát xung đột tại Syria năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria nhằm vào các mục tiêu là các lực lượng của Iran và các phương tiện chở vũ khí của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah. (AFP)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Điều chỉnh mới của Nga tại Syria
Máy bay trinh sát không người lái của Nga bị bắn hạ ở Syria

Covid-19

Nhật Bản nâng cảnh báo đi lại tới 16 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ngày 21/7, Nhật Bản đã nâng cảnh báo đi lại đối với Palestine và 15 quốc gia, trong đó có Nepal, Kenya và Venezuela, lên cấp độ 3 (tránh tất cả hoạt động đi lại tới khu vực bị cảnh báo) do quan ngại về tình trạng lây lan của dịch Covid-19.

Các quốc gia/vùng lãnh thổ khác được đưa vào danh sách này gồm Botswana, Comoros, Liberia, Libya, Madagascar, Namibia, Paraguay, Cộng hòa Congo, Sierra Leone, Somalia, Sudan, Suriname và Uzbekistan. Như vậy, hiện số lượng các quốc gia/vùng lãnh thổ nằm trong danh sách cảnh báo cấp độ 3 (cấp độ cảnh báo cao thứ 2 trong thang cảnh báo 4 cấp của Nhật Bản) vì dịch Covid-19 đã tăng lên 146.

Nhật Bản dự kiến sẽ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng đến 16 quốc gia/vùng lãnh thổ mới được đưa vào danh sách cảnh báo sau các cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia.

Hiện nay, Nhật Bản cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài đã từng đến 129 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và tất cả các nước châu Âu, trong 14 ngày trước khi tới nước này.

Theo hãng tin Kyodo, chính quyền của Thủ tướng Abe Shinzo đang cân nhắc khả năng mở cửa biên giới theo từng giai đoạn đối với những quốc gia/vùng lãnh thổ đã kiểm soát được dịch bệnh. Nhật Bản đã đàm phán với Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam để nối lại các hoạt động đi lại dành cho doanh nhân với một số điều kiện nhất định. (Kyodo)

Tin thế giới ngày 20/7: 'Cơn đau đầu' mới của Anh, Mỹ nói về kẻ xâm phạm bình yên của thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ đưa vũ khí cực mạnh tới Libya

Tin thế giới ngày 20/7: 'Cơn đau đầu' mới của Anh, Mỹ nói về kẻ xâm phạm bình yên của thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ đưa vũ khí cực mạnh tới Libya

TGVN. Căng thẳng Anh-Trung Quốc, Nga-Mỹ, quan hệ Mỹ-Ấn Độ, tình hình Trung Đông và Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) là ...

Cập nhật 7h ngày 21/7: Pháp phát hiện 400-500 ổ Covid-19, Nhật Bản nguy cấp, Ấn Độ chuẩn bị thử vaccine trên người

Cập nhật 7h ngày 21/7: Pháp phát hiện 400-500 ổ Covid-19, Nhật Bản nguy cấp, Ấn Độ chuẩn bị thử vaccine trên người

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h ngày 21/7, thế giới ghi nhận tổng cộng 14.837.819 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 612.418 ca tử ...

Covid-19 ở Việt Nam chiều 20/7: Thêm 1 chuyên gia dầu khí người Nga mắc bệnh

Covid-19 ở Việt Nam chiều 20/7: Thêm 1 chuyên gia dầu khí người Nga mắc bệnh

TGVN. Theo Bản tin 18h ngày 20/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ...

Đọc thêm

Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ bài học ở Biển Đỏ, nhận diện rủi ro kết nối hàng hải trên Biển Đông

Từ câu chuyện hiện nay ở Biển Đỏ có thể hình dung ra những thách thức đối với hàng hải ở Biển Đông nếu những bất đồng không được kiểm ...
Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm phục hồi thể lực sau chấn thương với chuyên gia Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết, quá trình hồi phục chấn thương tiến triển tốt nhờ có sự hỗ trợ của chuyên gia người Nhật Bản Ryo Asano.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Argentina

Chiều 19/3, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino.
Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ vừa đưa ra quy định mới về tốc độ băng rộng cố định buộc các nhà mạng phải cung cấp Internet cố định có tốc độ tải xuống 100 ...
Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh vừa đưa ra kết luận về Craig Wright, người luôn tự nhận là cha đẻ của “Bitcoin” - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính ...
Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hiện nay, Zalo đã cho phép bạn gửi tặng nhạc chờ đến bạn bè của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu nhưng chưa biết cách thực hiện thì bài ...
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động