Tin thế giới ngày 20/7: 'Cơn đau đầu' mới của Anh, Mỹ nói về kẻ xâm phạm bình yên của thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ đưa vũ khí cực mạnh tới Libya

Hoàng Hà
TGVN. Căng thẳng Anh-Trung Quốc, Nga-Mỹ, quan hệ Mỹ-Ấn Độ, tình hình Trung Đông và Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) là các sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 17/7: Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục ‘nóng’, EU gặp khó khăn chồng chất, Ấn Độ lên tiếng về Biển Đông
Tin thế giới ngày 16/7: Thế giới chìm trong căng thẳng Mỹ-Trung, 'nóng' giao tranh biên giới Azerbaijan-Armenia

Anh-Trung Quốc

Trung Quốc cảnh báo đáp trả nếu Anh hủy thỏa thuận dẫn độ với Hong Kong

Nhật báo Times đưa tin, Anh sẽ hủy bỏ thỏa thuận dẫn độ với Hong Kong kể từ ngày 20/7 để đáp trả luật an ninh quốc gia được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc thông qua hồi tháng trước đối với đặc khu này, đồng thời cho biết, Ngoại trưởng Dominic Raab sẽ công bố quyết định trên trước Hạ viện Anh trong cùng ngày.

Phản ứng trước thông tin này, trong cuộc họp báo thường kỳ vừa diễn ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố, Bắc Kinh sẽ có hành động đáp trả kiên quyết đối với Anh về hành động can thiệp vào công việc nội bộ Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Anh tránh thực hiện thêm những bước sai lầm. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Anh tiến thêm 1 bước trong vấn đề Hong Kong, Trung Quốc nói ngay về 'Chiến tranh Lạnh mới'
Anh-Trung Quốc: Bão lớn sắp nổi?

Mỹ-Ấn Độ

Tàu sân bay lớn nhất của Mỹ có thể tập trận hải quân chung với Ấn Độ

Ngày 19/7, kênh tin tức Zee News của Ấn Độ đưa tin, tàu sân bay USS Nimitz của Hải quân Mỹ, tàu chiến lớn nhất thế giới, có khả năng sẽ tiến hành tập trận hải quân chung với Ấn Độ ở khu vực ngoài khơi quần đảo Andaman và Nicobar.

Các hoạt động tập trận tiềm tàng giữa Ấn Độ và Mỹ có thể diễn ra trên các tuyến đường tương tự cuộc tập trận hải quân Passex giữa quốc gia Nam Á này và Nhật Bản hồi tháng 6 năm nay.

USS Nimitz, cùng với tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, từng là một phần trong cuộc tập trận của Mỹ ở Biển Đông. Sau đó, USS Nimitz đã đi qua Eo biển Malacca để tới Ấn Độ Dương.

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Dè chừng Trung Quốc, Mỹ khẩn trương chuyển giao trực thăng săn ngầm cho Ấn Độ
Tổng thống Trump thăm Ấn Độ: Hai tính cách, một cơ hội lớn

Ấn Độ-Trung Quốc

Lính dù Ấn Độ 'đáp' xuống gần khu vực tranh chấp với Trung Quốc

Sputnik đưa tin, một đoạn video mới được công bố đã ghi lại cảnh binh sĩ Ấn Độ lần lượt nhảy khỏi máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules hôm 17/7 xuống khu vực nằm gần hồ Pangong Tso thuộc vùng Stakna, quận Leh của bang Ladakh.

Buổi diễn tập của lính dù Ấn Độ diễn ra đúng ngày Bộ trưởng Quốc phòng nước này Rajnath Singh thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới bang Ladakh, trong bối cảnh các tướng quân đội Ấn Độ-Trung Quốc vẫn đang đàm phán về hoạt động rút quân ở thung lũng Depsang và hồ Pangong nằm dọc Đường Kiểm soát thực tế (LAC), nơi vốn được xem là đường biên hai nước.

Căng thẳng biên giới giữa hai nước láng giềng Ấn Độ-Trung Quốc bùng phát ở phía Đông bang Ladakh và một số khu vực nằm dọc LAC dài 4.057 km kể từ tuần cuối của tháng 4, đỉnh điểm là vụ đụng độ đẫm máu ở thung lũng Galwan giữa binh sĩ hai nước khiến ít nhất 20 quân nhân Ấn Độ tử vong vào ngày 15/6.

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Ấn Độ khó 'đoạn tuyệt' với Trung Quốc
Ấn Độ gia tăng thách thức Trung Quốc trên biển

Nga-Mỹ

Nói 'kẻ xâm phạm sự bình yên của thế giới', Mỹ đòi NATO 'làm nhiều hơn nữa'

Trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper ra tuyên bố kêu gọi các đối tác thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường khả năng chiến đấu của liên minh để kiềm chế Nga.

Trong tuyên bố, ông Esper nhấn mạnh: "Điều này liên quan đến tất cả mọi thứ, bắt đầu từ việc đảm bảo để các đồng minh và đối tác dành ít nhất 2% GDP cho quốc phòng. Chúng ta đã đạt nhiều tiến bộ về vấn đề này trong vài năm qua, nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Esper đã gọi Nga là "kẻ xâm phạm sự bình yên của thế giới" do việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và tham gia hoạt động chiến sự ở Syria và Libya. Ông cho rằng "chúng ta phải kiềm chế Nga. Chúng ta cần củng cố NATO và tăng cường sức mạnh cho các đối tác của chúng ta". (Sputnik)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Dòng chảy phương Bắc 2: Mỹ lại dọa, Nga lại phản đối, Đức gay gắt 'Washington xem nhẹ chủ quyền châu Âu'
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ rút khỏi INF là sai lầm, những cáo buộc chống Nga là tưởng tượng

Trung Đông

Iran tử hình đối tượng liên quan tới vụ sát hại Thiếu tướng Soleimani

Ngày 20/7, hãng thông tấn chính thức IRIB của Iran cho biết, nước này đã thi hành án tử hình đối với Mahmoud Mousavi-Majd, công dân Iran bị kết tội cung cấp thông tin cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Mossad (cơ quan tình báo Israel) dẫn tới việc Thiếu tướng Qassem Soleiman bị sát hại.

Trang mạng Mizan Online của cơ quan tư pháp thông báo: "Án tử hình đối với Mahmoud Mousavi Majd đã được thi hành sáng 20/7 liên quan đến cáo buộc làm gián điệp, qua đó khép lại vụ án về tội phản bội đất nước của bị cáo này".

Tháng trước, Mousavi-Majd đã bị kết án liên quan đến vụ một máy bay không người lái của Mỹ tiến hành không kích sát hại Thiếu tướng Soleimani bên ngoài sân bay ở thủ đô Baghdad của Iraq ngày 3/1.

Thiếu tướng Soleimani là người đứng đầu đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Chính quyền Mỹ cho rằng Thiếu tướng Soleimani là người lên kế hoạch cho các cuộc tấn công của lực lượng dân quân Iran nhằm vào các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Iraq chuẩn bị đi thăm đối thủ, Ngoại trưởng Iran lên tiếng
Trung Quốc-Iran: Ba điều đáng ngẫm từ một thỏa thuận

Syria: Đánh bom xe gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, gần 100 người thương vong

Truyền thông Trung Đông đưa tin, ngày 19/7 đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở làng Siccu, vùng Azaz, Tây Bắc Syria, giáp ranh với tỉnh miền Nam Killis của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 5 người thiệt mạng và 85 người bị thương.

Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Azaz hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân được Ankara hậu thuẫn kể từ cuộc tấn công quân sự đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria hồi năm 2016.

Vụ việc trên xảy ra giữa lúc Syria đang tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội trên phạm vi toàn quốc. Trước đó, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, 2 vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Damascus vào ngày 18/7 khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. (Anadolu)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Israel - tiến thoái lưỡng nan trước nguy cơ Trung Đông 'bùng cháy'
Điều chỉnh mới của Nga tại Syria

Thổ Nhĩ Kỳ điều vũ khí cực mạnh tới Libya, 3.800 chiến binh tràn sang tham chiến

Báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã điều loại pháo phản lực cực mạnh từng được dùng để chống Quân đội Syria tới Libya để hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) trong trận chiến tấn công 2 thành phố chiến lược Sirte và Al-Jafra ở Libya được cho là sắp bắt đầu.

Tờ báo trên tiết lộ, hệ thống pháo phản lực T-122 Sakarya (ÇNRA) có tầm bắn tới khoảng 40km đã được Thổ Nhĩ Kỳ không vận tới và bố trí trận địa ở gần thành phố Sirte. Tổ hợp này được Ankara đánh giá là hoạt động rất hiệu quả trong các chiến dịch mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành ở Syria.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa từ 3.500 tới 3.800 lính đánh thuê Syria tới Libya chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm nay để hỗ trợ GNA.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, chỉ trong tháng 4, đã có 300 chiến binh người Syria được Thổ Nhĩ Kỳ đưa tới Libya. Bên cạnh đó còn có một số lính chính quy không xác định được số lượng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tham chiến ở quốc gia Bắc Phi này.

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Libya: GNA áp sát, LNA củng cố phòng tuyến Sirte
Bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ nói các nước châu Âu chẳng làm được gì khác ngoài nhằm vào Ankara ở Libya

Hội nghị Thượng đỉnh EU

'Chín người mười ý', EU loay hoay tìm cách vực dậy nền kinh tế sau đại dịch Covid-19

Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang bất đồng về một quỹ phục hồi quy mô lớn để vực dậy nền kinh tế khu vực khỏi đợt suy thoái nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến II. Những khác biệt lớn vẫn tồn tại đã khiến Hội nghị Thượng đỉnh EU khai mạc từ ngày 17/7 và kéo dài hơn dự kiến.

Tuy nhiên, sau khi Hội nghị được thông báo tạm dừng phiên họp toàn thể trong ngày 20/7 cho tới 21h cùng ngày để tổ chức các cuộc họp nhóm nhỏ, Thủ tướng Áo Sebestian Kurz và Thủ tướng Hà Lan Rutte nhận định các cuộc đàm phán đã đạt được tiến triển.

Trao đổi với báo giới, Thủ tướng Kurz nêu rõ: "Các cuộc đàm phán khó khăn vừa mới kết thúc và chúng tôi có thể rất hài lòng với kết quả ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục (thảo luận) vào buổi chiều".

Trong khi đó, Thủ tướng Rutte cho biết: "Vào một vài thời điểm tối qua, mọi việc không được khả quan, song tôi cảm thấy về tổng thể chúng tôi đang đạt được tiến triển".

Lưu ý Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel hiện đang xúc tiến về một đề xuất mới, Thủ tướng Rutte cảnh báo mọi thứ "vẫn có thể thất bại, song dường như có một chút hy vọng hơn so thời điểm tối qua khi tôi nghĩ rằng mọi thứ đã kết thúc".

Đề xuất đầu tiên về gói phục hồi trị giá 750 tỷ Euro (856 tỷ USD) với mục tiêu khắc phục những thiệt hại do cuộc khủng hoảng Covid-19, cải tổ nền kinh tế và định hình lại xã hội trên tinh thần đồng nhất, thích ứng và chuyển đổi đã vấp phải sự phản đối của các nước thành viên chủ trương tiết kiệm chi tiêu như Hà Lan, Áo, Thụy Điển và Đan Mạch.

Trước tình hình này, Chủ tịch Hội đồng châu Âu đã đưa ra đề xuất giữ nguyên khoản ngân sách phục hồi ở mức 750 tỷ Euro, song hạ ngân sách của khoản hỗ trợ từ 500 tỷ Euro xuống 400 tỷ Euro, trong khi nâng mức cho vay từ 250 tỷ Euro lên 350 tỷ Euro.

Tuy nhiên, kế hoạch này tiếp tục bị Hà Lan và một số nước khác phản đối. Trợ lý cấp cao của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho biết, nhóm "Frugals", gồm Hà Lan, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch và Phần Lan, hiện chỉ sẵn sàng chấp nhận khoản hỗ trợ tối đa là 350 tỷ Euro, thậm chí là có điều kiện.

Nhằm phá vỡ thế bế tắc để tránh các cuộc đàm phán đổ vỡ, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel trong sáng 20/7 lại đưa ra một đề xuất mới, được các nhà ngoại giao đánh giá là "con đường hướng tới một thỏa thuận".

Theo đó, ông Michel đề xuất khoản hỗ trợ 390 tỷ USD đi kèm một số khoản tiền nhỏ hoàn lại cho nhóm "Frugals". Đề xuất mới này sau đó đã nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo Áo và Hà Lan song vẫn cần nhận được sự nhất trí của 27 nước thành viên.

Hội nghị thượng đỉnh bất đồng và chia rẽ, eu đang phơi bày những mặt yếu?

Hội nghị Thượng đỉnh bất đồng và chia rẽ, EU đang phơi bày những mặt yếu?

TGVN. Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) phải kéo dài hơn dự kiến, tuy nhiên, những khác biệt trong quan điểm về ...

TGVN. Mỹ áp lệnh cấm lên 5 công ty công nghệ Trung Quốc, Tin tặc Nga đánh cắp nghiên cứu vaccine Covid-19, vấn đề biển ...

Hội nghị thượng đỉnh eu: món quà ngày sinh nhật của thủ tướng Đức angela merkel?

Hội nghị Thượng đỉnh EU: Món quà ngày sinh nhật của Thủ tướng Đức Angela Merkel?

TGVN. Trong ngày sinh nhật của mình (17/7) cũng là Hội nghị Thượng đỉnh EU, Thủ tướng Angela Merkel sẽ phải trải qua một ngày đầy ...

Đọc thêm

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động